Nước từ trường hoàn nguyên giúp hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường, ung thư

In bài viết

Năm 2013, Tiến sĩ Hye-Jin Lee và Tiến sĩ Myung Hee Kang từ Đại học Hannam phát hiện uống nước từ trường hoàn nguyên từ 2 tháng giúp giảm đường máu, nồng độ huyết sắc tố glycated, và tổn thương DNA máu và gan ở chuột tiểu đường do STZ.

Từ những kết quả trên, người ta cho rằng việc uống nước từ trường hoàn nguyên trong thời gian dài hơn 8 tuần có thể có lợi trong cả việc phòng ngừa và điều trị các biến chứng ở bệnh nhân tiểu đường. Kết quả nghiên cứu của họ đã được công bố trên Tạp chí Nghiên cứu và Thực hành Dinh dưỡng Hàn Quốc (NRP), số ra tháng 2-2013, với tựa đề "Ảnh hưởng của việc uống nước từ trường hoàn nguyên đối với đường huyết, tổn thương DNA của tế bào lympho, tình trạng chống oxy hóa và hồ sơ lipid ở chuột do STZ gây ra".  Bài báo này sau đó đã được đăng tải lại trên trang Thư Viện Quốc Gia Y Khoa Hoa Kỳ và nhiều tạp chí khoa học có uy tín khác trên thế giới. 

Nước từ trường hoàn nguyên giúp hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường, ung thư- Ảnh 1.

Nước từ trường từ trường hoàn nguyên có cấu trúc lục giác dễ thẩm thấu vào bên trong tế bào và được biết tới như là một loại nước được các tế bào ưa thích

Mục đích nghiên cứu

Theo các tác giả, nước từ trường hoàn nguyên là nước có cấu trúc hình lục giác giống như nước nguyên thuỷ trong tự nhiên. Hai nhà khoa học nói trên đã thực hiện nghiên cứu để điều tra tác động của nước từ trường hoàn nguyên được sử dụng trong một khoảng thời gian đối với lượng đường trong máu, tổn thương DNA của tế bào lympho, tình trạng chống oxy hóa và hồ sơ lipid ở chuột mắc bệnh tiểu đường do streptozotocin gây ra. 

Phương pháp nghiên cứu

24 con chuột Sprague-Dawley đực, 4 tuần tuổi, được mua từ Central Lab, Animal Inc. (Hàn Quốc) và được nuôi trong phòng thí nghiệm động vật có kiểm soát nhiệt độ và độ ẩm tự động. Mỗi con được nhốt trong lồng với nước và thức ăn tự do trong 1 tuần để thích nghi trước khi thí nghiệm. Tám con được chỉ định vào nhóm đối chứng (C) và mười sáu con được chỉ định vào nhóm bị bệnh tiểu đường. Để gây bệnh tiểu đường, 50 mg/kg streptozotocin (STZ) hòa tan trong dung dịch muối NaCl 0,9% được tiêm qua tĩnh mạch đuôi. Sau 3-4 ngày, những con chuột có mức đường huyết lúc đói trên 200 mg/dl được chọn và phân thành hai nhóm: nhóm bệnh tiểu đường (6 con chuột, bị bệnh tiểu đường do STZ, DC) và nhóm bệnh tiểu đường được uống nước từ trường hoàn nguyên (5 con chuột).

Kết quả nghiên cứu

Kết quả nghiên cứu cho thấy sau 4 tuần uống nước từ trường hoàn nguyên, lượng đường trong máu ở động vật được điều trị bằng STZ đã giảm đáng kể so với nhóm mắc bệnh tiểu đường (Hình 1). Mức độ glycated hemoglobin, phản ánh mức đường huyết trung bình trong thời gian dài, cũng giảm sau 8 tuần uống nước từ trường hoàn nguyên.

Nước từ trường hoàn nguyên giúp hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường, ung thư- Ảnh 3.

Ngoài ra khi bệnh tiểu đường phát triển, quá trình chuyển hóa lipid bị ảnh hưởng bất thường và tăng peroxit lipid và lipid máu quá mức. Trong tác dụng của nước từ trường hoàn nguyên đối với cấu hình lipid, mức độ chất béo trung tính trong máu đã giảm đáng kể ở nhóm được uống nước từ trường hoàn nguyên so với nhóm bệnh tiểu đường mà không được uống nước từ trường hoàn nguyên. Kết quả này có thể là một bằng chứng bổ sung cho thấy việc uống nước từ trường hoàn nguyên có thể được sử dụng trong phòng ngừa và điều trị các biến chứng tiểu đường, bên cạnh tác dụng hạ đường huyết ở bệnh tiểu đường.

Nước từ trường hoàn nguyên giúp hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường, ung thư- Ảnh 4.

Tóm lại từ những kết quả này, người ta cho rằng việc uống nước từ trường hoàn nguyên trong thời gian dài (hơn 8 tuần) có thể có lợi trong cả việc phòng ngừa và điều trị các biến chứng ở bệnh nhân tiểu đường.

Các nghiên cứu khác

Trước đó, năm 2010, nhóm các nhà nghiên cứu nói trên đã tiến hành một nghiên cứu để kiểm tra xem việc sử dụng nước từ trường hoàn nguyên trong thời gian dài có thể cải thiện mức độ tổn thương DNA ở chuột được sử dụng DEN như một chất gây ung thư hay không? và liệu sự khác nhau có phụ thuộc vào thời gian sử dụng nước từ trường hoàn nguyên hay không?

Kết quả của nghiên cứu cho thấy nước từ trường hoàn nguyên có thể giúp ức chế sự tổn thương của DNA trong tế bào lympho do các chất gây ung thư từ bên ngoài gây ra. Báo cáo đã được đăng tải trên Tạp chí Dinh dưỡng và Sức khỏe ( J Nutr Health; JNH ), số ra ngày 31/12/2010, với tiêu đề: "Effect of the Magnetized Water Supplementation on Lymphocyte DNA Damage in Mice Treated with Diethylnitrosamine" (Tác dụng của việc bổ sung nước từ trường hoàn nguyên đối với tổn thương DNA của tế bào bạch huyết ở chuột được điều trị bằng Diethylnitrosamine)

Đây là những báo cáo đầu tiên chứng minh rằng nước từ trường hoàn nguyên có thể giúp hỗ trợ điều trị bệnh ung thư, tiểu đường. Chúng mở ra triển vọng cho các nghiên cứu tiếp theo về tác động của nước từ trường hoàn nguyên đối với bệnh ung thư, tiểu đường trên động vật và con người.

Tác giả: Nguyễn Thị Minh Đăng - Chủ tịch Chi hội Nam Y tỉnh Đồng Nai

Minh Đăng
Lần đầu tiên tại Việt Nam: Năng lực thực tế của học sinh đặc biệt được ghi nhận theo lộ trình ASDAN

Lần đầu tiên tại Việt Nam: Năng lực thực tế của học sinh đặc biệt được ghi nhận theo lộ trình ASDAN

Giáo dục - Cộng đồng 18:32

Vin Nexus Center vừa trở thành đơn vị giáo dục đầu tiên tại Việt Nam gia nhập ASDAN

Techcombank và hệ sinh thái cùng khát vọng phụng sự Quốc gia trong kỳ World Cup lớn nhất lịch sử

Techcombank và hệ sinh thái cùng khát vọng phụng sự Quốc gia trong kỳ World Cup lớn nhất lịch sử

Văn hóa – Giải trí 14:37

Techcombank và hệ sinh thái đã sẵn sàng nhiều hoạt động ấn tượng phục vụ khách hàng và khán giả, tiếp tục thực hiện sứ mệnh "phụng sự Quốc gia".

Mua nhà cạnh Làng Đại học: Khoản đầu tư cho tương lai của con mà các gia đình không bao giờ đắn đo

Mua nhà cạnh Làng Đại học: Khoản đầu tư cho tương lai của con mà các gia đình không bao giờ đắn đo

Giáo dục - Cộng đồng 14:37

Mỗi năm, hàng chục ngàn học sinh, sinh viên Việt Nam ra nước ngoài học tập, kéo theo hàng tỉ USD chi phí du học.

Những cái tên đình đám nào sẽ góp mặt trong đêm thi thứ ba Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng DIFF 2026

Những cái tên đình đám nào sẽ góp mặt trong đêm thi thứ ba Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng DIFF 2026

Điểm đến hấp dẫn 11:10

DIFF 2026 tiếp tục hé lộ những nghệ sĩ sẽ xuất hiện trong đêm thi thứ ba mang chủ đề “Văn hóa” ngày 13-6.

Không gian di sản từ thủy đài cổ giữa trung tâm Thành phố

Không gian di sản từ thủy đài cổ giữa trung tâm Thành phố

Giáo dục - Cộng đồng 11:09

Giữa không gian đô thị hiện đại, trong khuôn viên trụ sở SAWACO vẫn hiện hữu một công trình mang đậm dấu ấn thời gian: thủy đài cổ được xây dựng từ năm 1886.

Cùng VWS vui khỏe, gắn kết vì môi trường xanh

Cùng VWS vui khỏe, gắn kết vì môi trường xanh

Nhịp sống 10:12

Không chỉ quan tâm đến việc làm, thu nhập và môi trường làm việc, VWS còn dành nhiều sự chăm lo cho đời sống tinh thần của người lao động và gia đình.

Từ đứa trẻ suýt bị bỏ lại đến người nâng bước những phận đời yếu thế

Từ đứa trẻ suýt bị bỏ lại đến người nâng bước những phận đời yếu thế

Giáo dục - Cộng đồng 17:44

Sinh ra với cơ thể khiếm khuyết do di chứng chất độc da cam, Nay Djruêng lớn lên giữa những ánh nhìn e ngại khi phải lết trên đôi đầu gối để đến lớp.