Nhịp sống 11/01/2021 16:52

“Vietnam Digital Marketing Trends 2021” đầu tiên dành riêng cho doanh nghiệp Việt

Đứng trước ngưỡng cửa của năm 2021 với rất nhiều khó khăn, thách thức và những sự thay đổi khó lường, với mong muốn mang tới những dự báo mang tính chiến lược về các xu hướng Digital Marketing giúp cho doanh nghiệp Việt nhanh chóng “hồi sinh” và tăng trưởng, ACCESSTRADE Việt Nam phối hợp cùng đội ngũ sáng lập gồm 14 chuyên gia đầu ngành và hơn 35 đơn vị báo chí truyền thông thực hiện báo cáo “Vietnam Digital Marketing Trends 2021”. Đây là báo cáo đầu tiên và lớn nhất của cộng đồng Digital Marketing (Tiếp thị số) của Việt Nam được thực hiện bởi các chuyên gia của Việt Nam và dành riêng cho người Việt Nam.

“Vietnam Digital Marketing Trends 2021” đầu tiên dành riêng cho doanh nghiệp Việt - Ảnh 1.

Buổi họp báo ra mắt dự án "Vietnam Digital Marketing Trends 2021" đã được tổ chức vào ngày 16-12-2020 vừa qua tại Hà Nội với sự quan tâm của đông đảo cơ quan báo chí và các đại diện doanh nghiệp.

Dựa trên các chỉ số đánh giá từ Politico, Việt Nam được xếp hạng là nước chống dịch thành công nhất thế giới, đó là động lực để nền kinh tế Việt Nam đang dần thích nghi với trạng thái "bình thường mới" và bước vào giai đoạn phục hồi. Đây chính là thời điểm và cơ hội để các nhà lãnh đạo, doanh nghiệp nhanh chóng đưa ra định hướng chiến lược để đạt được mục tiêu kinh doanh trong năm 2021.

“Vietnam Digital Marketing Trends 2021” đầu tiên dành riêng cho doanh nghiệp Việt - Ảnh 2.

Việt Nam được xếp hạng là nước chống dịch Covid-19 tốt nhất thế giới trên Bảng xếp hạng về ứng phó dịch Covid-19 của Politico. (Ảnh: Politico)

Xét về Digital Marketing, các phương pháp triển khai/công cụ/kênh truyền thông là những "vũ khí" cần được tối ưu nhất. Việc lựa chọn, xác định các giải pháp này là rất quan trọng, vì qua đó CMO, Digital Manager sẽ nhanh chóng định hướng được chiến lược rõ ràng và dễ dàng nắm bắt cơ hội mới trên thị trường mà doanh nghiệp đang muốn thúc đẩy tăng trưởng.

Để trả lời câu hỏi "tối ưu hoá như thế nào?" một cách khoa học và có cơ sở dữ liệu chuẩn, nhóm gồm các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực Digital Marketing gồm ACCESSTRADE Việt Nam, ANTS, NOVAON, YOUNET, LADIPAGE, VINALINK… đã bắt tay vào xây dựng báo cáo "Vietnam Digital Marketing Trends 2021", một báo cáo tổng quan về ngành trong năm 2020 và đưa ra những dự đoán xu hướng cho năm 2021.

“Vietnam Digital Marketing Trends 2021” đầu tiên dành riêng cho doanh nghiệp Việt - Ảnh 3.

Cụ thể, nội dung báo cáo sẽ gồm có: Tổng quan thị trường Digital Marketing 2020; Giải pháp Digital Marketing giúp giải quyết bài toán của CMO, Digital Manager từ vận hành đến tối ưu ROI; Phân tích và áp dụng các phương pháp triển khai/công cụ/kênh truyền thông giúp doanh nghiệp áp dụng hiệu quả vào hoạt động kinh doanh; Bản đồ các Công ty Martech năm 2020 đầu tiên tại Việt Nam; Bảng xếp hạng và tiêu chí giúp các doanh nghiệp tự đánh giá năng lực Digital Marketing của chính doanh nghiệp đó; Dự đoán xu hướng Digital Marketing 2021 từ Chuyên gia trong ngành

Ông Đỗ Hữu Hưng, CEO ACCESSTRADE Việt Nam chia sẻ: "Các báo cáo về Digital Marketing trên thế giới có rất nhiều, tuy nhiên tại thời điểm hiện tại thì Việt Nam vẫn chưa có báo cáo nào dành riêng cho Doanh Nghiệp Việt với các số liệu tại thị trường Việt Nam, nên đây là một dự án rất cần thiết và cần sự chung tay của đông đảo các chuyên gia đầu ngành. Các số liệu trong báo cáo được tổng hợp từ nhiều nguồn như Facebook, Google và từ nhóm các Doanh Nghiệp tham gia khảo sát. Các số liệu này sau khi tổng hợp sẽ được đối chiếu một cách chính xác bởi những chuyên gia từ Nielsen."

“Vietnam Digital Marketing Trends 2021” đầu tiên dành riêng cho doanh nghiệp Việt - Ảnh 4.

Ông Đỗ Hữu Hưng, CEO ACCESSTRADE Việt Nam trong buổi họp báo ra mắt báo cáo

Báo cáo "Vietnam Digital Marketing Trends 2021" đang trong giai đoạn hoàn thiện và sẽ được ra mắt chính thức vào ngày 23/01/2021 tại Tp. Hồ Chí Minh. Dự kiến được xuất bản 5.000 bản, với độ dày 100 trang. Đăng ký làm khảo sát để nhận e-book báo cáo "Vietnam Digital Marketing Trends 2021" tại: https://www.digitalreport.vn/survey


Xuân Hòa

Viết bình luận

Cấy ghép từ 2 Implant phải đến bệnh viện chuyên khoa
9/4/2021 548 1k
Cấy ghép implant được xem là dịch vụ đòi hỏi chuyên môn cao và khả năng quản trị rủi ro tốt từ cơ sở điều trị.
Hơn 13.000 người đăng ký Giải Marathon quốc tế TP HCM Techcombank
9/4/2021 548 1k
Giải Marathon Quốc tế TP HCM Techcombank mùa thứ 4 do Sở Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao TP HCM phối hợp cùng Liên đoàn Điền Kinh, Trung tâm Xúc tiến Du lịch và Công ty Sự kiện Sunrise Việt Nam thực hiện với sự đồng hành của đối tác chiến lược Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) và hỗ trợ từ 29 sở, ban, ngành có liên quan vừa chính thức khai mạc ngày 9-4.
Đưa “Ẩm thực dưỡng sinh” vào cuộc sống
8/4/2021 548 1k
Chiều 8-4, chương trình "Ẩm thực không biên giới" lần thứ tư với chủ đề "Ẩm thực dưỡng sinh" đã diễn ra tại trường Trung cấp Du lịch và Khách sạn Saigontourist (Trường STHC) thuộc Tổng công ty Du lịch Sài Gòn – Saigontourist Group. Đây là chuỗi sự kiện được ký kết giữa 3 đơn vị: trường STHC; Trung tâm nghiên cứu, bảo tồn và phát triển ẩm thực Việt Nam và Chi hội đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn.
Công ty ALMA trao giải cuộc thi “Ký ức sum vầy ngày Tết”
7/4/2021 548 1k
Trong gần 100 câu chuyện được gửi về từ mọi miền Tổ quốc xoay quanh những kỷ niệm về ngày Tết sum vầy, Ban giám khảo cuộc thi đã chọn ra 5 bài viết chân thành, cảm động nhất để trao giải thưởng đặc biệt của Công ty ALMA.
Doanh nhân Lê Thị Giàu giúp bệnh nhân nghèo mổ mắt

Doanh nhân Lê Thị Giàu giúp bệnh nhân nghèo mổ mắt

Nhân dịp sinh nhật lần thứ 62, bà Lê Thị Giàu - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thực phẩm Bình Tây đã hỗ trợ kinh phí cho 100 bệnh nhân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn mổ mắt kịp thời.