Chương trình là sáng kiến quan trọng trong khung hợp tác chiến lược dài hạn giữa Unilever Việt Nam và Bộ Giáo dục và Đào tạo, hướng đến tầm nhìn kiến thiết và triển khai mô hình chuẩn "Trường học Xanh – Sạch – Khỏe" đến 4,5 triệu học sinh tiểu học trên toàn quốc trong giai đoạn 2021-2025. Riêng trong năm học 2022-2023, chương trình sẽ đầu tư hơn 20 tỉ đồng để triển khai tại 1.150 trường tiểu học ở hơn 10 tỉnh thành, góp phần giúp hơn 500.000 học sinh được học tập, vui chơi trong môi trường học đường chuẩn. 6 nhãn hàng của Unilever gồm: Lifebuoy, P/S, VIM, OMO, PureIt và Knorr sẽ triển khai đồng bộ và toàn diện 3 hoạt động chính, hướng đến sứ mệnh vì sự phát triển toàn diện của trẻ em Việt Nam, vì một thế hệ tương lai Việt Nam xanh hơn, sạch hơn, khỏe mạnh hơn.
Trước đó, từ năm 2012-2020, chương trình đã xây dựng 445 sân chơi an toàn, xây mới và nâng cấp 1.000 nhà vệ sinh sạch khuẩn, thăm khám răng miễn phí cho 617.000 học sinh tại 762 trường tiểu học…