Nhịp sống
26/04/2023 12:48

PNJ Innovation Lab mùa 2 – Hành trình sáng tạo không giới hạn của tuổi trẻ

Ngày 25-4, chung kết cuộc thi PNJ Innovation Lab mùa 2 đã chính thức diễn ra với sự quan tâm của đông đảo sinh viên các trường Đại học, viện nghiên cứu trên toàn quốc.

PNJ Innovation Lab mùa 2 còn được gọi là "Impact Entrepreneurship Bootcamp", là một cuộc thi khởi nghiệp dành cho sinh viên được tổ chức bởi công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) với sự đồng hành của Microsoft và Lead The Change.

Đây không chỉ là môi trường khởi đầu cho các ý tưởng công nghệ, mà còn là nơi hỗ trợ xây dựng hệ sinh thái cho các start-up. Đồng thời cũng là nơi để kết nối các chuyên gia công nghệ và các trường đại học, tạo điều kiện để chia sẻ tri thức, đào tạo và hỗ trợ các bạn trẻ trong việc nghiên cứu, hoàn thiện các giải pháp đổi mới sáng tạo, nhằm tiếp cận gần hơn tới doanh nghiệp.

Không chỉ nổi tiếng với các sản phẩm trang sức tinh xảo làm đẹp cho con người và cuộc sống, PNJ còn theo đuổi chiến lược phát triển bền vững gắn sự thành công của doanh nghiệp cùng sự tiến bộ chung của xã hội. Với vai trò là đơn vị tổ chức, đại diện PNJ chia sẻ mong muốn PNJ Innovation Lab sẽ tiếp tục là nơi các bạn trẻ có cơ hội thể hiện bản thân, thực hiện ước mơ của mình và đem lại giá trị thiết thực cho cộng đồng.

PNJ Innovation Lab mùa 2 – Hành trình sáng tạo không giới hạn của tuổi trẻ - Ảnh 1.

Chung kết cuộc thi PNJ Innovation Lab mùa 2 với sự tham gia của 4 đội thi xuất sắc nhất là Naco, Cơm Nhà Nha, Weshare và Lean Social.

Chương trình thu hút hơn 10.000 lượt quan tâm, với hơn 300 thí sinh dự thi và hơn 50 dự án khởi nghiệp, kết nối tới hơn 20 trường đại học, viện nghiên cứu và các vườn ươm như Trường Đại Học Fulbright Việt Nam, Đại học Kinh tế TP HCM, Đại Học Quốc Tế, Đại Học Khoa Học Tự Nhiên, Đại Học Bách Khoa và Đại Học Công Nghệ Thông Tin…

PNJ Innovation Lab mùa 2 – Hành trình sáng tạo không giới hạn của tuổi trẻ - Ảnh 2.

Ban giám khảo PNJ Innovation Lab đánh giá rất cao về sự sáng tạo và nỗ lực của các tài năng trẻ tại cuộc thi năm nay

Tại vòng chung kết, 4 đội thi đã lần lượt tranh tài qua các phần thi kiến thức và tranh biện về chủ đề chuyên sâu dưới sự đánh giá của hội đồng chuyên môn. Thông qua nhiều thử thách với những cố gắng không ngừng nghỉ, đội thi WeShare đã chính thức trở thành nhà vô địch chung cuộc của PNJ Innovation Lab mùa thứ 2 này.

PNJ Innovation Lab mùa 2 – Hành trình sáng tạo không giới hạn của tuổi trẻ - Ảnh 3.

Đội thi WeShare dành giải nhất chung cuộc

WeShare mang đến cuộc thi một ứng dụng đa nền tảng cho phép người dùng quyên góp tiền từ các đơn hàng mua sắm hàng ngày trên các trang web như Shopee, Tiki, Lazada... mà không tốn thêm chi phí. Một phần giá trị của đơn hàng được trích ra và chuyển đến các tổ chức xã hội mà người dùng mong muốn. Bởi vì người dùng quyên góp theo tần suất mua sắm và tiêu dùng hằng ngày của họ nên từ đó có thể tạo ra một nguồn quỹ không những lớn mà còn đều đặn cho các mục tiêu xã hội. WeShare đã có mặt trên 4 nền tảng Android, iOS, Web và Chrome Extension và người dùng có thể mua sắm và quyên góp thông qua đơn hàng của hơn 100 thương hiệu phổ biến nhất ở Việt Nam.

Cuộc thi PNJ Innovation Lab mùa 2 đã chính thức khép lại với kết quả chung cuộc giải nhì thuộc về đội NaCo, giải ba thuộc về Cơm Nhà Nha và giải khuyến khích thuộc về Lean Social. Qua cuộc thi, các bạn sinh viên không chỉ được cơ hội cọ xát để rèn giũa nhiều kỹ năng trong vai trò người sáng lập, nhà điều hành doanh nghiệp tương lai mà còn có cơ hội tiếp cận các nhà đầu tư, doanh nghiệp tiến gần hơn với kỳ vọng hiện thực hóa ước mơ của mình.

Khánh An
BAMBOO – Thực phẩm Việt thích ứng với xu hướng tiêu dùng hiện đại

BAMBOO – Thực phẩm Việt thích ứng với xu hướng tiêu dùng hiện đại

Thị trường 18:39

Ngày nay, người tiêu dùng Việt ngày càng ưu tiên lựa chọn các sản phẩm tiện lợi, an toàn và tiết kiệm thời gian nhưng vẫn đảm bảo chất lượng dinh dưỡng.

HUD Kiên Giang: Hơn 30 năm vững bước phát triển ngành vật liệu xây dựng và kinh tế địa phương

HUD Kiên Giang: Hơn 30 năm vững bước phát triển ngành vật liệu xây dựng và kinh tế địa phương

Sản xuất - Kinh doanh 17:42

Năm 2024, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Kiên Giang có bước phát triển mạnh mẽ, với tăng trưởng kinh tế đạt 7,5% so với cùng kỳ.

Phát Đạt phát hành hơn 34 triệu cổ phiếu cho nhà đầu tư nước ngoài

Phát Đạt phát hành hơn 34 triệu cổ phiếu cho nhà đầu tư nước ngoài

Thị trường 16:50

Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt (HOSE: PDR) thực hiện phát hành 34.095.000 cổ phiếu với giá 20.000 đồng/cổ phiếu để hoán đổi khoản nợ.

PNJ được tôn vinh doanh nghiệp tiêu biểu có thương hiệu chủ lực của TP HCM

PNJ được tôn vinh doanh nghiệp tiêu biểu có thương hiệu chủ lực của TP HCM

Sản xuất - Kinh doanh 16:50

Tối 15-4, PNJ được UBND TP HCM tôn vinh là doanh nghiệp tiêu biểu có thương hiệu và sản phẩm chủ lực của thành phố

Công ty Bình Điền - thương hiệu phân bón Đầu Trâu:  50 năm góp phần phát triển nông nghiệp bền vững

Công ty Bình Điền - thương hiệu phân bón Đầu Trâu: 50 năm góp phần phát triển nông nghiệp bền vững

Sản xuất - Kinh doanh 15:13

Trong khuôn khổ Lễ tôn vinh 50 doanh nghiệp và đơn vị tiêu biểu của TP HCM, Công ty CP Phân bón Bình Điền với thương hiệu phân bón Đầu Trâu đã được vinh danh.

Cùng thẻ Muadee “sắm đủ đồ, giữ trọn mood” cho mỗi chuyến đi

Cùng thẻ Muadee “sắm đủ đồ, giữ trọn mood” cho mỗi chuyến đi

Thị trường 10:15

Một kỳ nghỉ thiếu đi trọn vẹn không nằm ở điểm đến, mà có thể do chiếc vali cũ kỹ, chiếc điện thoại tụt pin nhanh...

Một tập đoàn quyết định bất ngờ khiến hàng vạn sinh viên nức lòng

Một tập đoàn quyết định bất ngờ khiến hàng vạn sinh viên nức lòng

Sản xuất - Kinh doanh 09:39

Tin vui cho sinh viên khi CT Group công bố lương khởi điểm 20 triệu/tháng cho sinh viên mới ra trường, tăng theo mức độ sáng tạo khi còn học.

Nhiều mây


Thứ tư, 16/4/2025
29oC