Nhịp sống 25/06/2021 20:43

Người lao động nhóm bán hàng thiết yếu mong sớm được tiêm vắc-xin Covid-19

Với đặc thù công việc thường xuyên di chuyển, tiếp xúc nhiều người, một bộ phận người bán các mặt hàng thiết yếu đang lo lắng vì tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 cao.

Hiện tại TP HCM có khoảng 40.000 điểm cung ứng các mặt hàng thiết yếu nhằm bảo đảm đời sống hàng ngày của hơn 9 triệu dân. Hàng ngàn nhân viên bán hàng của các công ty đang hoạt động hết công suất để bảo đảm nguồn cung này khi Thành phố áp dụng giãn cách xã hội theo chỉ thị 15 của Chính phủ từ ngày 31-5 đến nay.

Người lao động nhóm bán hàng thiết yếu mong sớm được tiêm vắc-xin Covid-19 - Ảnh 1.

Chị Nguyễn Thị Trúc Ly thuộc công ty Unilever - nhân viên bán hàng phụ trách khu vực quận 9 (nay là TP.Thủ Đức) thường xuyên di chuyển đến các điểm bán hàng mỗi ngày

Với đặc thù công việc, một nhân viên bán hàng phải bán và giao hàng từ 25 đến 30 điểm bán mỗi ngày, đồng nghĩa với việc tiếp xúc ít nhất 25 người khác nhau trong một ngày. Điều này khiến hàng ngàn nhân viên bán hàng, phân phối hàng hóa thiết yếu đang sống trong nỗi lo về nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh. Cả người thân, gia đình của họ cũng đang bị đe dọa nếu không có những biện pháp phòng ngừa kịp thời.

Người lao động nhóm bán hàng thiết yếu mong sớm được tiêm vắc-xin Covid-19 - Ảnh 2.

Các nhân viên đang cách ly ở một cửa hàng thực phẩm tại quận 1 trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm

Anh Tuấn Anh - nhân viên bán hàng của Công ty thực phẩm PepsiCo cho biết: "Khi thành phố thực hiện cách ly xã hội, mọi người được khuyến cáo ở nhà để phòng tránh dịch, nhưng với những người làm trong lĩnh vực cung cấp các sản phẩm thiết yếu, công việc vẫn diễn ra như những ngày bình thường. Thời điểm dịch tại thành phố tăng cao, nhiều khi tôi cũng suy nghĩ, lo lắng về sự an toàn cho bản thân và cho gia đình. Trong khi chưa được tiêm vắc-xin, có lẽ cách phòng vệ tốt nhất hiện nay là mang khẩu trang thường xuyên và luôn có sẵn lọ sát khuẩn để rửa tay mỗi khi kết thúc công việc ở một điểm bán hàng".

Việc xem xét ưu tiên tiêm chủng cho nhóm đối tượng này không chỉ hỗ trợ nguồn cung ứng phục vụ đời sống sinh hoạt thường ngày của người dân thành phố trong giai đoạn này, mà còn phù hợp với hướng dẫn và tinh thần của Quyết định 1467/ QĐ-BYT ngày 5-3-2021 của Bộ Y tế về việc phê duyệt về ưu tiên tiêm chủng cho các nhóm đối tượng cung cấp sản phẩm và dịch vụ thiết yếu theo kế hoạch tiêm vắc-xin phòng chống Covid-19 giai đoạn 2021-2022 .

P.Vân

Viết bình luận

Tháo nút thắt hạ tầng, bất động sản Bình Dương tăng nhiệt
25/6/2022 548 1k
Các dự án hạ tầng liên tục được triển khai gần đây mở ra cơ hội vươn mình mạnh mẽ cho thị trường bất động sản Bình Dương, tại nhiều dự án không chỉ số lượng khách hàng tăng mà giá bán cũng đang trong xu hướng đi lên.
GeneStory - Nền tảng thúc đẩy y học dự phòng cho người Việt thông qua giải mã gen
24/6/2022 548 1k
Hơn một tháng kể từ khi ra mắt, GeneStory đã và đang tận dụng các thế mạnh sẵn có để nâng cao chuẩn mực chăm sóc sức khỏe của người dân Việt Nam và tiệm cận với thế giới thông qua giải mã gen.
Công ty CP Thép Posco Yamato Vina tham gia hoạt động xã hội
24/6/2022 548 1k
Ngày 23-6, Công ty CP Thép Posco Yamato Vina đã trao tặng cho Trường Tiểu học Nguyễn Huệ (phường Mỹ Xuân, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) 417 quyển sách thiếu nhi và 20 phần quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tổng trị giá 20 triệu đồng.
Mastercard ra mắt album âm nhạc đầu tiên “Priceless®”
24/6/2022 548 1k
Được tăng cường với tính năng Cộng tác Beatclub của Timbaland, hỗ trợ các nghệ sĩ mới nổi và những người đam mê âm nhạc, Mastercard vừa cho ra mắt album âm nhạc đầu tiên mang tên Priceless® tại Liên hoan Sáng tạo Quốc tế Cannes Lions.
Cơ hội vàng dịp lễ kỷ niệm 30 năm thành lập CT Group cho khách hàng mua shophouse Metro Star

Cơ hội vàng dịp lễ kỷ niệm 30 năm thành lập CT Group cho khách hàng mua shophouse Metro Star

Cụ thể, trong chương trình ưu đãi dịp Đại lễ này, Metro Star dành tặng 50 xe BMW và 50 tour VIP du lịch Bồ Đào Nha cho khách hàng mua shophouse từ ngày 20-6-2022 đến hết ngày 29-6-2022.