Nhịp sống
25/06/2021 20:43

Người lao động nhóm bán hàng thiết yếu mong sớm được tiêm vắc-xin Covid-19

In bài viết

Với đặc thù công việc thường xuyên di chuyển, tiếp xúc nhiều người, một bộ phận người bán các mặt hàng thiết yếu đang lo lắng vì tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 cao.

Hiện tại TP HCM có khoảng 40.000 điểm cung ứng các mặt hàng thiết yếu nhằm bảo đảm đời sống hàng ngày của hơn 9 triệu dân. Hàng ngàn nhân viên bán hàng của các công ty đang hoạt động hết công suất để bảo đảm nguồn cung này khi Thành phố áp dụng giãn cách xã hội theo chỉ thị 15 của Chính phủ từ ngày 31-5 đến nay.

Người lao động nhóm bán hàng thiết yếu mong sớm được tiêm vắc-xin Covid-19 - Ảnh 1.

Chị Nguyễn Thị Trúc Ly thuộc công ty Unilever - nhân viên bán hàng phụ trách khu vực quận 9 (nay là TP.Thủ Đức) thường xuyên di chuyển đến các điểm bán hàng mỗi ngày

Với đặc thù công việc, một nhân viên bán hàng phải bán và giao hàng từ 25 đến 30 điểm bán mỗi ngày, đồng nghĩa với việc tiếp xúc ít nhất 25 người khác nhau trong một ngày. Điều này khiến hàng ngàn nhân viên bán hàng, phân phối hàng hóa thiết yếu đang sống trong nỗi lo về nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh. Cả người thân, gia đình của họ cũng đang bị đe dọa nếu không có những biện pháp phòng ngừa kịp thời.

Người lao động nhóm bán hàng thiết yếu mong sớm được tiêm vắc-xin Covid-19 - Ảnh 2.

Các nhân viên đang cách ly ở một cửa hàng thực phẩm tại quận 1 trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm

Anh Tuấn Anh - nhân viên bán hàng của Công ty thực phẩm PepsiCo cho biết: "Khi thành phố thực hiện cách ly xã hội, mọi người được khuyến cáo ở nhà để phòng tránh dịch, nhưng với những người làm trong lĩnh vực cung cấp các sản phẩm thiết yếu, công việc vẫn diễn ra như những ngày bình thường. Thời điểm dịch tại thành phố tăng cao, nhiều khi tôi cũng suy nghĩ, lo lắng về sự an toàn cho bản thân và cho gia đình. Trong khi chưa được tiêm vắc-xin, có lẽ cách phòng vệ tốt nhất hiện nay là mang khẩu trang thường xuyên và luôn có sẵn lọ sát khuẩn để rửa tay mỗi khi kết thúc công việc ở một điểm bán hàng".

Việc xem xét ưu tiên tiêm chủng cho nhóm đối tượng này không chỉ hỗ trợ nguồn cung ứng phục vụ đời sống sinh hoạt thường ngày của người dân thành phố trong giai đoạn này, mà còn phù hợp với hướng dẫn và tinh thần của Quyết định 1467/ QĐ-BYT ngày 5-3-2021 của Bộ Y tế về việc phê duyệt về ưu tiên tiêm chủng cho các nhóm đối tượng cung cấp sản phẩm và dịch vụ thiết yếu theo kế hoạch tiêm vắc-xin phòng chống Covid-19 giai đoạn 2021-2022 .

P.Vân
Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Tài chính 14:50

Thành tích này ghi nhận cho những nỗ lực của Rồng Việt trong việc thúc đẩy quản trị doanh nghiệp chuẩn mực, kiến tạo giá trị bền vững trong tài chính hiện đại.

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

Thị trường 14:49

Lần đầu tiên TikTok triển khai đồng bộ việc gửi các cảnh báo về lừa đảo trực tuyến đến với người dùng ngay trên nền tảng

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền