Nhịp sống
23/04/2019 11:24

Giảm 80 tấn túi nilông nhờ sự chung tay của các chuỗi bán lẻ và cộng đồng

Chiến dịch Earth Day Compostable (EDC) nhằm giảm thiểu việc sử dụng túi nilông và thay thế túi nilông bằng túi vi sinh phân hủy hoàn toàn làm từ tinh bột ngô tiếp tục diễn ra với quy mô được mở rộng trên toàn quốc.

Trong 3 ngày diễn ra đợt II (từ 20 đến 22-4), Chiến dịch EDC đã giúp giảm thiểu được 80 tấn túi nilông và 5 triệu túi bột ngô AnEco được sử dụng thay thế.

Giảm 80 tấn túi nilông nhờ sự chung tay của các chuỗi bán lẻ và cộng đồng - Ảnh 1.

Đồng hành cùng đợt II Chiến dịch EDC là hàng chục nhà bán lẻ, doanh nghiệp, khu đô thị và tổ chức, bao gồm các chuỗi siêu thị Lotte, Big C, AEON Mall, Intimex, L’s place, Unik Mart, Seika, Teekiu, V+ Hòa Bình, Nam An (TP HCM); Chuỗi nhà hàng Saint Honore, Cộng đồng nông nghiệp xanh bền vững Fargreen; Tổ chức phi chính phủ Sạch & Xanh, MCD; Khu đô thị sinh thái Ecopark, Khu đô thị Ciputra. Bên cạnh đó, Chiến dịch EDC đợt II còn sát cánh cùng chiến dịch "Thách thức để thay đổi" của thành đoàn Hà Nội và TP HCM; sự kiện Ngày Trái đất 2019 "Vì một thế giới không rác thải" do Trung tâm Nghiên cứu Môi trường và Cộng đồng (CECR) và UBND Quận Hoàn Kiếm tổ chức vào ngày 20-4 tại Hà Nội. Tổng số điểm triển khai đợt II Chiến dịch EDC là trên 400 điểm.

Loại túi bột ngô được sử dụng trong Chiến dịch Earth Day Compostable là túi AnEco - sản phẩm vi sinh phân hủy hoàn toàn đầu tiên do Việt Nam sản xuất thành công vào cuối năm 2015 của Tập đoàn An Phát Holdings. Trước khi được giới thiệu tại thị trường Việt Nam vào cuối năm 2018, túi AnEco đã được xuất khẩu ra nhiều nước tiên tiến trên thế giới như Nhật, Đức, Pháp, Mỹ...

T.Nguyên
từ khóa :
FPT Long Châu - Boehringer Ingelheim khởi động chiến dịch “Chăm sóc và quản lý sức khỏe toàn diện”

FPT Long Châu - Boehringer Ingelheim khởi động chiến dịch “Chăm sóc và quản lý sức khỏe toàn diện”

Nhịp sống 18:43

Bằng thế mạnh của mình, FPT Long Châu và Boehringer Ingelheim sẽ cùng nhau xây dựng một chiến dịch toàn diện với nhiều hoạt động ý nghĩa mới.

SATRA dự trữ hàng hóa phục vụ Tết Ất Tỵ tăng 20%

SATRA dự trữ hàng hóa phục vụ Tết Ất Tỵ tăng 20%

Tiêu dùng 18:13

Dự kiến tổng giá trị hàng hóa thiết yếu dự trữ cho Tết Ất Tỵ 2025 của hệ thống bán lẻ Satra ước tăng từ 15% đến 20% so với Tết Giáp Thìn 2024.

“Vàng mềm” từ núi cao mang lại sức khỏe và giá trị vượt thời gian

“Vàng mềm” từ núi cao mang lại sức khỏe và giá trị vượt thời gian

Thị trường 17:30

Khi nhắc đến đông trùng hạ thảo (ĐTHT), không ít người liên tưởng ngay đến hình ảnh của một loại dược liệu quý giá, được xem như "vàng mềm" của thiên nhiên.

Nhìn từ VPBank Commandos để thấy “chất” VPBank

Nhìn từ VPBank Commandos để thấy “chất” VPBank

Doanh nghiệp 15:36

“Ngủ trong đêm mưa rừng, trekking 40 km, ngồi máy cày trên con đường lầy lội là những trải nghiệm mình sẽ không bao giờ quên được”

Masan Consumer giới thiệu ẩm thực Việt tới bạn bè năm châu

Masan Consumer giới thiệu ẩm thực Việt tới bạn bè năm châu

Thị trường 15:35

Liên hoan Ẩm thực Quốc tế 2024 vừa diễn ra tại Hà Nội, trở thành sự kiện thu hút sự quan tâm đông đảo của người tiêu dùng trong và ngoài nước dịp cuối năm

Bộ lịch HDBank 2025: 35 năm mùa xuân hành động, Tết Xanh vững bền

Bộ lịch HDBank 2025: 35 năm mùa xuân hành động, Tết Xanh vững bền

Sản xuất - Kinh doanh 11:31

Niềm tự hào văn hóa, lịch sử được HDBank thể hiện trong bộ lịch năm mới, hoà cùng nguồn năng lượng hướng về tương lai xanh và kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.

PNJ vào Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2024

PNJ vào Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2024

Sản xuất - Kinh doanh 11:30

Năng lực quản trị xuất sắc và chiến lược kinh doanh bền vững giúp PNJ lần thứ tám liên tiếp vào top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam.