Trong 3 ngày diễn ra đợt II (từ 20 đến 22-4), Chiến dịch EDC đã giúp giảm thiểu được 80 tấn túi nilông và 5 triệu túi bột ngô AnEco được sử dụng thay thế.
Đồng hành cùng đợt II Chiến dịch EDC là hàng chục nhà bán lẻ, doanh nghiệp, khu đô thị và tổ chức, bao gồm các chuỗi siêu thị Lotte, Big C, AEON Mall, Intimex, L’s place, Unik Mart, Seika, Teekiu, V+ Hòa Bình, Nam An (TP HCM); Chuỗi nhà hàng Saint Honore, Cộng đồng nông nghiệp xanh bền vững Fargreen; Tổ chức phi chính phủ Sạch & Xanh, MCD; Khu đô thị sinh thái Ecopark, Khu đô thị Ciputra. Bên cạnh đó, Chiến dịch EDC đợt II còn sát cánh cùng chiến dịch "Thách thức để thay đổi" của thành đoàn Hà Nội và TP HCM; sự kiện Ngày Trái đất 2019 "Vì một thế giới không rác thải" do Trung tâm Nghiên cứu Môi trường và Cộng đồng (CECR) và UBND Quận Hoàn Kiếm tổ chức vào ngày 20-4 tại Hà Nội. Tổng số điểm triển khai đợt II Chiến dịch EDC là trên 400 điểm.
Loại túi bột ngô được sử dụng trong Chiến dịch Earth Day Compostable là túi AnEco - sản phẩm vi sinh phân hủy hoàn toàn đầu tiên do Việt Nam sản xuất thành công vào cuối năm 2015 của Tập đoàn An Phát Holdings. Trước khi được giới thiệu tại thị trường Việt Nam vào cuối năm 2018, túi AnEco đã được xuất khẩu ra nhiều nước tiên tiến trên thế giới như Nhật, Đức, Pháp, Mỹ...