Nhịp sống
21/10/2021 14:41

Chuyện bây giờ mới kể của shipper mùa dịch

Sau thời gian giãn cách xã hội, cuộc sống dần trở lại bình thường mới. Những shipper (người giao hàng) vẫn tiếp tục xông pha vận chuyển thực phẩm, hàng thiết yếu cho người dân, đặc biệt là tại các “vùng đỏ, cam”.

Vượt qua cái khó mùa dịch với sự quan tâm tận tình

Võ Hồng Liêm (1984) - một trong những bác tài Lalamove giàu kinh nghiệm giao hàng mùa dịch chia sẻ: "Dù gặp nhiều khó khăn trong việc di chuyển nhưng may mắn là mình vẫn được làm việc để có thu nhập mà lại giúp ích cho mọi người trong thời điểm khó khăn. Tôi cảm thấy công việc mình làm rất hữu ích và yêu thích mỗi chuyến xe mình nhận".

Để có thể tự tin làm nghề cả trong và sau cao điểm dịch, anh chia sẻ thêm đó là nhờ sự hỗ trợ rất lớn từ công ty. Mỗi sáng mở app, các thông tin mới nhất, các nhắc nhở lưu ý an toàn đều được cập nhật liên tục, thường xuyên cho cánh shipper. Đặc biệt, dù khan hiếm vắc-xin nhưng công ty vẫn hỗ trợ đăng ký tiêm ngừa đầy đủ và nhanh chóng cho tài xế.

Anh Liêm cho biết thêm với sự hỗ trợ từ Lalamove, các anh vừa có được thu nhập tốt trong mùa dịch, vừa có thể giúp ích cho xã hội nên rất an tâm và hăng hái làm việc. Những trăn trở, lo lắng ban đầu từng bước được xóa bỏ nhờ những chương trình, hành động chăm sóc thiết thực của công ty.

Có thể thấy rằng, những chính sách hỗ trợ hợp lý và kịp thời từ Lalamove dành cho đội ngũ đối tác tài xế, lực lượng này đã và đang an tâm thực hiện công việc của mình, góp phần đưa cuộc sống của cộng đồng từng bước quay trở lại trạng thái bình thường mới.

Chuyện bây giờ mới kể của shipper mùa dịch - Ảnh 1.

Từ công việc thường nhật trở thành niềm vui hướng đến cộng đồng

Võ Hải Anh Tuấn (1971) - Một tài xế Lalamove "dân chính gốc" TP HCM chia sẻ về niềm vui giúp được xã hội, người dân "Chú làm nghề này cũng hơn 10 năm rồi nhưng chưa bao giờ thấy công việc của mình hữu ích như thời gian vừa qua".

Chú kể, có những chuyến đi, dù trên bản đồ chỉ hiển thị hơn 2km thôi nhưng khi giao phải chạy đường vòng đến gần 5km, qua nhiều chốt chặn, khai báo vất vả nhưng vẫn cảm thấy vui vì chú hiểu rằng khách hàng đang rất cần các món hàng này. Có thể thấy rằng nghề shipper trong mùa dịch giống như một nhịp cầu, kết nối từ nơi muốn gửi đến người muốn nhận mà mình cũng có thu nhập nữa".

Chuyện bây giờ mới kể của shipper mùa dịch - Ảnh 2.

Chia sẻ trong sự vui vẻ, chú Tuấn cho biết thêm tuy chỉ mới hợp tác với Lalamove được hơn 1 năm nhưng rất cám ơn các chương trình hỗ trợ tài xế của công ty. Nếu không có sự hỗ trợ, chăm sóc từ Lalamove, các bác tài cũng không mạnh dạn dấn thân vào các "vùng đỏ, cam" để giao hàng bất chấp mưa nắng như vậy. "Lalamove làm cho chú có cảm giác thoải mái, công ty không ép mình nhận đơn nhưng luôn tạo điều kiện tốt để mình làm nghề an toàn".

Trò chuyện thêm với nhiều đối tác tài xế khác của Lalamove, chúng tôi đặt ra câu hỏi "Điều gì khiến các anh vững vàng và gắn bó với công ty như vậy kể cả trong thời điểm dịch?". Câu trả lời chính là "Chúng tôi cảm nhận được sự quan tâm bằng hành động cụ thể của Lalamove". Ngoài các chương trình hỗ trợ cho tài xế về kiến thức và điều kiện để giao hàng an toàn, Lalamove còn có một cộng đồng tài xế rất tương thân tương ái. Cộng đồng này sẵn sàng kết nối và hỗ trợ nhau nhiều thông tin hữu ích như tuyến đường nào thuận lợi, khu vực nào nhiều chốt chặn, các quy định đặc biệt khi giao hàng tại khu vực nào đó để shipper có thể hoàn thành đơn hàng nhanh và dễ dàng nhất có thể…

Đại diện Lalamove chia sẻ: "Chúng tôi thấu hiểu rằng các đối tác tài xế là mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng hàng thiết yếu của toàn xã hội trong mùa dịch. Chính vì vậy, Lalamove rất chú trọng việc hỗ trợ nền tảng vững chắc cho các tài xế an tâm làm nghề nên đã triển khai nhiều chương trình chăm sóc cho các đối tác tài xế của mình.

Trong tháng 9 vừa qua, nhằm tri ân cho các bác tài Lalamove đã vững tin hoạt động suốt mùa giãn cách, Lalamove đã thực hiện chương trình "Tiếp Sức Bác Tài Áo Cam Chống Dịch". Chương trình đặc biệt này không chỉ nhằm giúp tài xế tăng thêm thu nhập, khích lệ việc tiêm phòng vắc-xin, giúp kết nối tài xế và khách hàng hiệu quả hơn, nâng cao chất lượng dịch vụ giao hàng.

Chuyện bây giờ mới kể của shipper mùa dịch - Ảnh 3.

Với hơn 8 năm hoạt động, Lalamove đã tham gia vào ngành dịch vụ hậu cần và mang đến giải pháp đột phá đáp ứng hiệu quả nhu cầu vận chuyển của toàn thế giới. Hàng triệu tài xế và khách hàng đã tin tưởng sử dụng ứng dụng của chúng tôi mỗi ngày để vận chuyển hàng hóa thiết yếu.

Có mặt ở Việt Nam từ 2017, Lalamove đã đạt được thành công nhất định và không ngừng phát triển để trở thành ứng dụng giao hàng siêu tốc hàng đầu Việt Nam. Hiện nay, Lalamove đã thành công kết nối hơn 7 triệu khách hàng và 700,000 đối tác tài xế xe máy và xe bán tải, xe van, xe tải có trọng tải linh hoạt từ 500kg, 1 tấn đến 2 tấn và nhằm cung cấp dịch vụ giao nhận tức thì 24/7.

Đăng ký tham gia cộng đồng tài xế Lalamove: https://bit.ly/LLMIT-DRV-NLD


P.Q
Prudential tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với “mắt thần” OCR thế hệ mới

Prudential tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với “mắt thần” OCR thế hệ mới

Bảo hiểm 22:28

Công nghệ này giúp quy trình chi trả chỉ còn tính bằng phút nhờ rút ngắn thời gian đưa ra quyết định chi trả, mang lại trải nghiệm nhanh chóng cho khách hàng

Duy Tân lần thứ 7 thuộc Top Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

Duy Tân lần thứ 7 thuộc Top Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

Sản xuất - Kinh doanh 17:00

Theo công bố của Anphabe ngày 19-11-2024, Công ty CP Sản xuất Nhựa Duy Tân đứng thứ 4 trong nhóm sản xuất/công nghiệp chế biến, chế tạo.

Nhiệt điện Cần Thơ tổ chức huấn luyện PCCC cho đội cơ sở

Nhiệt điện Cần Thơ tổ chức huấn luyện PCCC cho đội cơ sở

Doanh nghiệp 15:59

Công ty Nhiệt điện Cần Thơ vừa tổ chức buổi huấn luyện PCCC và CNCH cho đội cơ sở và đội chuyên ngành của Công ty.

Vietbank tiếp tục tri ân khách hàng với loạt ưu đãi khủng

Vietbank tiếp tục tri ân khách hàng với loạt ưu đãi khủng

Ngân hàng 15:12

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương tín (Vietbank) tung ưu đãi "Mùa hội, bội quà" nhằm tri ân khách hàng nhân mùa lễ hội sôi động cuối năm.

AEON Việt Nam 2 năm liền dẫn đầu Nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ

AEON Việt Nam 2 năm liền dẫn đầu Nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ

Doanh nghiệp 12:29

Tối 19-11-2024, theo công bố từ Anphabe, AEON Việt Nam được vinh danh Top 1 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành bán lẻ/ bán sỉ/ thương mại năm thứ 2 liên tiếp.

Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 8 thông báo mời chào giá cạnh tranh

Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 8 thông báo mời chào giá cạnh tranh

Thị trường 12:28

Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 8 thông báo mời chào giá cạnh tranh gói “Triển khai chương trình tri ân các vị trí dịch vụ hỗ trợ năm 2024”

“Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” liên tục xướng tên Sun Group trong 5 năm liên tiếp

“Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” liên tục xướng tên Sun Group trong 5 năm liên tiếp

Sản xuất - Kinh doanh 11:19

Tại Lễ trao giải “Môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam” năm 2024 do Anphabe tổ chức, Sun Group và các đơn vị thành viên tiếp tục được xướng tên ở các hạng mục.