Tuy nhiên, thành tích này vẫn rất ấn tượng, nhất là khi so sánh với biểu hiện của các dòng máy tính bảng phi-iPad khác trên thị trường. Đơn cử như RIM PlayBook đang ế kho tới cả trăm ngàn chiếc và buộc nhiều siêu thị điện tử như Best Buy phải giảm giá tới 200 USD.
Có thể Kindle Fire không phải là sát thủ iPad đích thực do cấu hình thấp hơn và giá rẻ hơn hẳn. Song giới phân tích vẫn nhận định Fire là đối thủ mạnh nhất mà Apple từng phải đối mặt, thậm chí với mức giá rẻ hơn dự đoán, sức cạnh tranh của Fire lại càng lớn hơn. Để so sánh với thành tích của Fire, Apple đã bán được 2,5 triệu chiếc iPad 2 trong tháng đầu tiên, tương đương với 80.000 chiếc mỗi ngày. Trong khi đó, tốc độ tiêu thụ của Kindle Fire là khoảng 50.000 máy/ngày, không tồi chút nào.
Trong khi ấy, Motorola Xoom phải mất tới một tháng rưỡi mới bán được 100.000 máy, còn BlackBerry PlayBook thì bán được nửa triệu chiếc trong 3 tháng. Tất nhiên, giá bán chính là động lực quan trọng nhất và Amazon đã theo đuổi một chính sách giá hết sức táo bạo. Theo tính toán của giới chuyên môn, hãng sẽ chịu lỗ 10 USD cho mỗi chiếc máy bán được và tìm kiếm nguồn thu bù lỗ từ việc bán nội dung số đi kèm hay kéo khách tới mua sắm hàng hóa ở website Amazon.com.
Mặc dù vậy, sức bán của sách điện tử Kindle Touch không được ấn tượng như vậy. Cho tới nay, cả hai phiên bản WiFi và 3G đều chỉ mới bán được 32.000 chiếc mà thôi.