24/11/2011 17:01

Tablet giá rẻ mà “xịn” thu hút

(ictworld.vn) – Những chiếc tablet giá rẻ nhưng chất lượng tốt đang thu hút mạnh mẽ sự chú ý của người tiêu dùng Việt Nam

Kindle Fire đang trở thành tâm điểm trên thị trường tablet với mức giá khá rẻ nhưng chất lượng tốt và tích hợp nhiều dịch vụ thu hút bên trong máy

Sự xuất hiện của chiếc máy tính bảng giá rẻ nhưng chất lượng được đánh giá cao là Kindle Fire của Amazon đã khiến thị trường tablet giá rẻ tại Việt Nam trở nên sôi động hơn và mở ra một xu hướng sắm tablet mới. Người tiêu dùng giờ đây sẵn sàng bỏ tiền để mua một chiếc tablet giá rẻ nhưng chất lượng phải đảm bảo chứ không còn “thờ ơ” về mặt chất lượng như trước đây nữa.

Từ hiện tượng Kindle Fire
Sự xuất hiện chính thức của chiếc tablet Kindle Fire của Amazon vào ngày 15/10/2011 vừa qua đã làm cho thị trường tablet thế giới vả cả ở Việt Nam sôi động hẳn lên. Với mức giá chính thức là 199 USD, 100.000 chiếc tablet Kindle Fire chạy Android đã được bán ra chỉ trong ngày đầu tiên ra mắt. Tại Việt Nam một vòng qua các website mua bán trực tuyến chúng tôi nhận thấy gần như các nơi bán Kindle Fire đều đã được đặt hàng hết máy. Anh Minh Tiến, một người chuyên bán tablet trên mạng cho biết “tôi đã đặt hàng từ nước ngoài trên 20 chiếc Kindle Fire và hiện đều đẵ có khách đặt mua hết. Mức giá 5,6 – 5,8 triệu đồng là rất hấp dẫn cho một chiếc tablet có đầy đủ tính năng cơ bản, chất lượng tốt. Tại Việt Nam cộng đồng sử dụng sách điện tử Kindle khá đông và đã nắm rõ chất lượng các sản phẩm Kindle nên họ rất hào hứng với Kindle Fire. Tôi tin rằng sản phẩm này sẽ tạo được cơn sốt tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới. Giá này tuy có cao hơn một chút so với các máy tablet giá rẻ đến từ Hồng Kông, Trung Quốc nhưng chất lượng đảm bảo, cấu hình chuẩn và được hỗ trợ dịch vụ thì đáng để chọn mua hơn”, anh Minh Tiến cho biết.

Bà Đào Thục Vân, đại diện Truyền thông Marketing ChợĐiệnTử eBay cho biết hiện nay đã có hơn 1500 khách hàng đặt mua Kindle Fire (với giá là 5,6 triệu đồng) tại website ChợĐiệnTử eBay Việt Nam. Dự kiến trong tuần sau 1000 chiếc máy Kidle Fire sẽ đến tay người tiêu dùng Việt Nam. Các khách hàng tại Việt Nam đánh giá Kindle Fire là chiếc tablet có giá cả phù hợp, hấp dẫn, chất lượng đảm bảo vì là sản phẩm của Amazon, thương hiệu nổi tiếng với các sách điện tử Kindle. Sản phẩm này cũng có cấu hình tốt, các chức năng khá đầy đủ và hấp dẫn như tích hợp kho sách điện tử, phim ảnh, phần mềm Android rất phòng phú… nên người dùng Việt Nam đánh giá cao sản phẩm này, bà Đào Thục Vân cho biết thêm.

Ngoài Kindle Fire thì cùng dịp này Lenovo cũng tung ra IdeaPad A1, chiếc tablet Android có giá bằng với giá Kindle Fire là 199 USD. Tại Việt Nam IdeaPad A1 cũng được rất đông người dùng quan tâm đặt mua. Anh N.P.Phong, một người kinh doanh tablet tại TPHCM cho biết chỉ sau hơn 2 tuần chào bán với giá gốc là 4,2 triệu đồng anh đã nhận được hàng trăm đơn đặt hàng mua chiếc máy này và đến nay máy đã dần được chuyển đến tay người dùng. Mức giá 4,2 triệu đồng theo tôi là một mức giá quá tốt cho một tablet cấu hình ổn mà lại là sản phẩm của Lenovo, một thương hiệu có uy tín trên thị trường công nghệ nên nhiều khách hàng khá an tâm về chất lượng của chiếc máy này.

Bên cạnh đó vào trung tuần tháng 10 vừa qua tại Việt Nam FFT cũng tung ra chiếc tablet mang tên FPT Tablet với giá thành chỉ khoảng 4,9 triệu đồng cũng đã được nhiều người tiêu dùng quan tâm. Chiếc tablet này được Qualcomm hỗ trợ cung cấp phần cứng, tích hợp kho ứng dụng thuần Việt và cấu hình tương đối đầy đủ các tính năng. Đại diện FPT cho biết sau hơn 1 tháng chính thức bán ra chiếc FPT Tablet hiện nay đã bán được trên 1000 chiếc và tiếp tục nhận được nhiều đơn đặt hàng của người tiêu dùng. Ngoài ra tại Việt Nam các tablet giá rẻ của hãng Archos (Pháp) như ARNOVA 7, 8, 10 G2 (giá từ 4 – 4,7 triệu đồng) cũng thu hút rất đông người dùng chọn mua. Đại diện nhà phân phối sản phẩm Archos là Nguyễn Thành Telecom cho biết đây là những tablet bán chạy nhất hiện nay.

Hiện Amazon đã tăng sản lượng Kindle Fire từ 3,5 triệu chiếc lên 5 triệu chiếc để đáp ứng nhu cầu của người dùng trên thế giới. Sản phẩm này được đánh giá sẽ giúp mở ra một xu hướng sắm tablet mới trên thị trường thết giới, xu hướng chọn tablet giá rẻ nhưng chất lượng phải tốt. Theo một cuộc khảo sát người tiêu dùng gần đây cho thấy, Kindle Fire nhiều khả năng sẽ làm chậm sự tăng trưởng doanh số bán hàng của iPad. 5% số người được hỏi cho biết họ đã đặt hàng Kindle Fire và có khả năng làm như vậy trong thời gian tới. 26% trong số 5% này cho biết rằng họ sẽ trì hoãn việc mua iPad của Apple.

Người dùng khắt khe hơn
Nếu như cách đây hơn nửa năm thị trường tablet giá rẻ tại Việt Nam tràn ngập các sản phẩm đến từ Hồng Kông, Trung Quốc thu hút người dùng bởi mức giá khá rẻ thì nay tình hình đã khác. Người tiêu dùng Việt Nam lúc bấy giờ chỉ chú ý đến mức giá rẻ của các sản phẩm này mà ít quan tâm về chất lượng. Nhưng sau một thời gian sử dụng nhiều người tiêu dùng Việt Nam nhận ra các sản phẩm đến từ Hồng Kông, Trung Quốc chỉ được cái giá rẻ còn chất lượng thì không làm người tiêu dùng yên tâm. Anh N.Đ.Trung (Bình Chánh TPHCM) cho biết “cũng nghe nhiều người giới thiệu tôi cũng định tìm mua một chiếc tablet giá rẽ để sử dụng. Nhưng qua tìm hiểu và xem thử các sản phẩm Hồng Kông, Trung Quốc tôi nhận thấy chúng có chất lượng khá kém, màn hình tối, không sắc nét, cảm ứng không nhạy, hay bị lỗi… nên tôi từ bỏ ý định chọn mua”. Nhiều người dùng khác cũng cho biết các sản phẩm tablet của Hồng Kông, Trung Quốc có chất liệu thiết kế kém chất lượng, hay hư hỏng.

Chính vì vậy giờ đây người tiêu dùng Việt Nam đã khắc khe hơn trong việc chọn tablet giá rẻ. “Tôi sẵn sàng mua một chiếc tablet giá rẻ nhưng chất lượng phải đảm bảo và của các thương hiệu có uy tín”, anh N.Đ.Trung cho biết. Theo quan sát của chúng tôi thì người tiêu dùng Việt Nam hiện nay ưa chuộng các tablet có giá trung bình từ 4 – 6 triệu đồng, cấu hình phải ở mức tầm trung trở lên và phải là các sản phẩm của các thương hiệu công nghệ có uy tín.

Sau khi nhận được phản hồi khá tốt từ người tiêu dùng về chất lượng mới đây đại diện của FPT cho biết trong thời gian tới sẽ nâng cấp vi xử lí và bộ nhớ cho chiếc FPT Tablet nhưng vẫn giữ nguyên giá bán để phục vụ tốt hơn cho nhu cầu của người dùng. Đại diện ChợĐiệnTử eBay Việt Nam cũng cho biết sẽ tiếp tục nhập thêm các máy Kindle Fire về thị trường Việt Nam để đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng và tổ chức các chương trình đấu giá để khách hàng có thể mua được sản phẩm với giá rẻ hơn nữa.




chanhtrung
từ khóa :
Bài dự thi cuộc thi viết "Lòng tốt quanh ta": Hành Trình Xanh hướng trái tim về cộng đồng

Bài dự thi cuộc thi viết "Lòng tốt quanh ta": Hành Trình Xanh hướng trái tim về cộng đồng

Bạn đọc 02:00

Những hoạt động vì xã hội của nhóm Hành Trình Xanh như tiếp thêm động lực để lan tỏa nghĩa tình đồng bào

14 bệnh viện TP HCM kết nối chia sẻ thuốc cấp cứu

Sức khỏe 01:30

Ngày 20-9, Sở Y tế TP HCM cho biết sau khi triển khai quy trình tra cứu, hỗ trợ thuốc cấp cứu giữa các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn thành phố, đã có 14 bệnh viện cùng tra cứu, chia sẻ 37 loại thuốc cấp cứu.

Ðộng viên con công nhân vượt khó

Ðộng viên con công nhân vượt khó

Lao động 01:00

Chiều 20-9, LĐLĐ quận Tân Phú, TP HCM đã tổ chức chương trình trao học bổng Nguyễn Đức Cảnh cho con CNVC-LĐ vượt khó, học giỏi.

Thiếu sân chơi cho công nhân các KCX-CN TP HCM

Thiếu sân chơi cho công nhân các KCX-CN TP HCM

Lao động 00:30

Ngày 20-9, Công đoàn các KCX-CN TP HCM đã tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 03a/NQ-TLĐ của Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam (khóa XI) về nâng cao đời sống văn hóa tin thần của công nhân lao động (CNLĐ).

Báo in ngày 21-9: Chuyện gì đang xảy ra trên thị trường xăng dầu?

Báo in ngày 21-9: Chuyện gì đang xảy ra trên thị trường xăng dầu?

Thời sự 00:00

Các cơ quan báo chí TP HCM đã quyên góp hàng chục tỉ đồng để cùng chung tay sửa chữa trường học, đường sá, hỗ trợ người dân miền Bắc bị ảnh hưởng mưa lũ sớm ổn định cuộc sống; Việt Nam sẽ có thêm dư địa để giảm lãi suất huy động và cho vay nếu FED có thêm những động thái tích cực hơn…

Một người bị dòng nước chảy xiết cuốn mất tích khi đi qua cầu

Một người bị dòng nước chảy xiết cuốn mất tích khi đi qua cầu

Đông Nam Bộ 22:45

(NLĐO) - Một người đàn ông không may bị nước cuốn trôi mất tích khi đi qua cây cầu bị ngập, nước chảy xiết trên địa bàn huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước.

Thêm một nạn nhân ở Làng Nủ không qua khỏi dù được nỗ lực cấp cứu

Thêm một nạn nhân ở Làng Nủ không qua khỏi dù được nỗ lực cấp cứu

Sức khỏe 22:29

(NLĐO) - Sau 10 ngày được cấp cứu, điều trị tích cực nhưng nam bệnh nhân 29 tuổi - nạn nhân bị vùi lấp do lũ quét ở Làng Nủ - đã không qua khỏi