Đó chính là Kindle Fire, một sản phẩm Android cho phép truy cập nguồn tài nguyên phong phú trên Amazon.
Kindle Fire có ưu điểm vượt trội là mức giá rất rẻ, nhiều ứng dụng hấp dẫn cho phép lựa chọn trong Amazon Appstore (khoảng 10.000 ứng dụng). Sản phẩm có giá 199 USD, được xem là hấp dẫn dù cấu hình chưa phải đã hoàn hảo. Kindle Fire có giá thấp hơn một nửa so với iPad của Apple và là máy tính bảng Android rẻ nhất trên thị trường, thậm chí hơn cả Samsung Galaxy Tab bản gốc.
Hai cuộc khảo sát mới đây cho thấy một lượng lớn người dùng được hỏi đã trả lời sẽ trì hoãn hoặc thậm chí hủy bỏ kế hoạch mua một iPad của Apple hoặc tablet Android khác để ủng hộ Kindle Fire vừa được phát hành của Amazon. Dù đó chỉ là một cuộc khảo sát không có minh chứng rõ rệt nhưng người dùng vẫn cảm thấy vui vẻ với những gì mà kết quả đưa ra.
Kindle Fire là tablet giá rẻ mà nhiều người mong đợi sẽ phá vỡ sự thống trị của Apple trong không gian máy tính bảng dành cho người tiêu dùng.
Trong một nghiên cứu tương tự, Social Nuggets khảo sát 200.000 người dùng mạng xã hội từ ngày 28-9 đến 7-11 và nhận thấy trước khi công bố Kindle Fire, số người có ý định mua iPad là 44,2%, tablet Android là 40,8%. Sau đó, khi Kindle Fire được công bố, tỉ lệ với iPad đã giảm xuống còn 22,6%, máy tính bảng Android còn 12%, trong khi Kindle Fire lên đến 62%.
Nhìn chung, dư luận đã có chiều hướng nghiêng sang Kindle Fire, cảm nhận nó như là một sản phẩm hoàn hảo. Thật khó có thể chờ đợi một sản phẩm có thương hiệu tin cậy như Amazon có giá 199 USD lại cung cấp cho người dùng nhiều tính năng hấp dẫn, nhiều ứng dụng cũng như hiệu suất cao được. Kindle Fire có thể không chiếm lĩnh ngay thị phần của Apple trong thời gian tới nhưng nó sẽ vào cuộc đua trong thời gian sớm nhất.