Doanh nghiệp
19/02/2024 13:37

Manulife Việt Nam áp dụng công nghệ để 100% khách hàng được tư vấn đầy đủ, chính xác

M-Pro cho phép Manulife Việt Nam đánh giá độc lập nội dung tư vấn của đại lý thuộc tất cả các kênh phân phối trước khi phát hành hợp đồng

Sau thời gian triển khai thí điểm thành công, Manulife Việt Nam công bố chính thức áp dụng quy trình xác thực thông tin và giám sát phát hành hợp đồng M-Pro cho mọi khách hàng tham gia bảo hiểm kể từ ngày 1-1-2024.

100% khách hàng được tư vấn đầy đủ, chính xác

M-Pro cho phép Manulife Việt Nam đánh giá độc lập nội dung tư vấn của đại lý thuộc tất cả các kênh phân phối trước khi phát hành hợp đồng, đảm bảo 100% khách hàng được tư vấn đầy đủ và chính xác.

Cụ thể, sau khi được đại lý tư vấn và hồ sơ yêu cầu bảo hiểm của khách hàng có quyết định chấp thuận của bộ phận Thẩm định Manulife, khách hàng sẽ được yêu cầu tham gia xác thực trực tuyến qua M-Pro.

Khách hàng sẽ định danh điện tử bằng công nghệ nhận diện khuôn mặt và xác nhận các thông tin cá nhân đã cung cấp và nội dung đại lý bảo hiểm đã tư vấn cho khách hàng. Các nội dung quan trọng về hợp đồng bảo hiểm, bao gồm quyền lợi sản phẩm, những lưu ý về rủi ro đầu tư, trách nhiệm đóng phí và các điều khoản khác được trình bày đầy đủ, rõ ràng và súc tích, để khách hàng hiểu rõ trước khi hợp đồng được phát hành. Khách hàng cũng sẽ chủ động xác nhận tham gia bảo hiểm dựa trên khả năng tài chính và nhu cầu của mình. Hợp đồng sẽ chỉ được phát hành sau khi khách hàng hoàn tất quy trình M-Pro nói trên.

Manulife Việt Nam áp dụng công nghệ để 100% khách hàng được tư vấn đầy đủ, chính xác- Ảnh 1.

Chia sẻ về quy trình M-Pro, bà Tina Nguyễn - Tổng Giám đốc Manulife Việt Nam cho biết: "Sau những sự việc diễn ra với ngành bảo hiểm trong năm qua, việc đổi mới để đảm bảo tính minh bạch, chuyên nghiệp nhằm củng cố niềm tin của khách hàng về bảo hiểm là ưu tiên hàng đầu và là yếu tố sống còn của các doanh nghiệp trong ngành. Manulife Việt Nam tự hào là doanh nghiệp tiên phong trong nỗ lực đổi mới này. Sau thành công với M-Pro, chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện các sáng kiến đổi mới khác trong thời gian tới nhằm bảo vệ quyền lợi và nâng cao trải nghiệm của khách hàng".

Củng cố niềm tin khách hàng

Ông Ngô Trung Dũng - Phó Tổng thư ký Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (IAV) nhận định: "Việc triển khai những giải pháp chặt chẽ để kiểm soát quy trình tư vấn và phát hành hợp đồng bảo hiểm giúp đảm bảo quyền lợi khách hàng là rất cần thiết, nhất là trong bối cảnh luật kinh doanh bảo hiểm mới có nhiều thay đổi và thị trường bảo hiểm nhân thọ cần xây dựng lại niềm tin với khách hàng. Tôi tin rằng việc áp dụng quy trình chặt chẽ như M-Pro sẽ giải quyết được những tồn tại hiện nay về kiểm soát hoạt động tư vấn, phát hành hợp đồng bảo hiểm, và mong muốn các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ khác trên thị trường sẽ nghiên cứu áp dụng những quy trình tương tự, góp phần vào sự phát triển lành mạnh, bền vững của thị trường bảo hiểm nhân thọ, củng cố niềm tin của người dân về bảo hiểm nhân thọ".

Manulife Việt Nam áp dụng công nghệ để 100% khách hàng được tư vấn đầy đủ, chính xác- Ảnh 2.

Với M-Pro của Manulife Việt Nam, 100% khách hàng được tư vấn đầy đủ, chính xác

Chị Vũ Thị Thương Thương (quận Hà Đông, Tp. Hà Nội) - một khách hàng vừa tham gia gói sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị "Món quà Tương lai" chia sẻ trải nghiệm sau khi hoàn tất quy trình M-Pro: "Ban đầu, tôi có phần băn khoăn tại sao phải có thêm bước xác thực trực tuyến này. Sau khi thực hiện, tôi thấy quy trình này không phức tạp, mà còn khiến mình yên tâm hơn vì có thể dễ dàng kiểm tra lại toàn bộ thông tin và những nội dung mà đại lý đã tư vấn trước đó. Theo tôi, cứ minh bạch như thế này là tốt nhất".

Với quy trình M-Pro hiện đại, thân thiện và dễ sử dụng, Manulife Việt Nam kỳ vọng chất lượng bán hàng sẽ được kiểm soát tối đa bên cạnh các hình thức kiểm soát có sẵn trước đó như Cuộc gọi chào mừng (Welcome call), Khảo sát mua hàng ẩn danh (Mystery shopping).

Trước đó, Manulife Việt Nam đã giới thiệu đến khách hàng bộ hợp đồng mới được cải tiến về cả hình thức lẫn nội dung, bao gồm việc bổ sung trang tóm tắt các thông tin quan trọng, giúp khách hàng dễ dàng tra cứu nhanh khi cần thiết, đồng thời giảm thiểu nỗi lo hợp đồng bảo hiểm quá dài và khó hiểu.

Giải quyết 50.000 yêu cầu quyền lợi khách hàng

Là thành viên của tập đoàn tài chính Manulife đến từ Canada với lịch sử hơn 135 năm hoạt động trên toàn cầu, Manulife là doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ có vốn nước ngoài đầu tiên được cấp phép hoạt động tại Việt Nam, với tổng vốn điều lệ hơn 22.000 tỉ đồng - cao nhất thị trường hiện nay. Trung bình mỗi tháng, Manulife Việt Nam giải quyết khoảng 50.000 yêu cầu quyền lợi của khách hàng, với tổng chi phí bồi thường và chi trả quyền lợi bảo hiểm trong năm 2023 lên đến 10.000 tỉ đồng.


NGÔ MINH
Amway đào tạo 30.000 nhà phân phối về buổi sáng dinh dưỡng, hướng đến cộng đồng khỏe mạnh

Amway đào tạo 30.000 nhà phân phối về buổi sáng dinh dưỡng, hướng đến cộng đồng khỏe mạnh

Doanh nghiệp 17:47

Ngày 10-4, Amway chính thức triển khai chương trình huấn luyện dành cho 30.000 nhà phân phối về chương trình Buổi sáng Dinh dưỡng.

Sức khỏe tinh thần: Vấn đề cần được người Việt chú trọng

Sức khỏe tinh thần: Vấn đề cần được người Việt chú trọng

Thị trường 17:39

Trong những năm gần đây, sức khỏe tinh thần đã trở thành một trong những mối quan tâm hàng đầu tại Việt Nam

Nam Ngư chiêu đãi bà con bánh xèo khổng lồ tại Lễ hội bánh lớn nhất miền Tây 2025

Nam Ngư chiêu đãi bà con bánh xèo khổng lồ tại Lễ hội bánh lớn nhất miền Tây 2025

Nhịp sống 17:02

Tại Lễ hội bánh năm 2025 ở TP. Cần Thơ, bà con miền Tây đã hào hứng với màn quảng diễn bánh xèo đặc sắc từ 15 nghệ nhân cùng sự đồng hành của nước mắm Nam Ngư.

PVOIL bổ nhiệm Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty

PVOIL bổ nhiệm Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty

Doanh nhân 12:00

Ngày 9-4, tại TP Hồ Chí Minh, Tổng công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL) tổ chức Lễ công bố quyết định bổ nhiệm Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty.

Quý I-2025: PVOIL đồng lòng vượt qua khó khăn

Quý I-2025: PVOIL đồng lòng vượt qua khó khăn

Sản xuất - Kinh doanh 11:00

PVOIL đang khắc phục khó khăn để hướng đến mục tiêu hoàn thành các nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2025.

Shinhan Life Việt Nam công bố Báo cáo Tài chính năm 2024

Shinhan Life Việt Nam công bố Báo cáo Tài chính năm 2024

Doanh nghiệp 09:36

Shinhan Life Việt Nam vừa công bố Báo cáo Tài chính năm 2024 với doanh thu đạt 402 tỷ đồng, biên khả năng thanh toán tối thiểu ở mức 4,496%.

Tâm sự của người tìm mua căn hộ giữa lúc “sóng” lên: “Chỗ nào cũng tăng giá hết rồi”

Tâm sự của người tìm mua căn hộ giữa lúc “sóng” lên: “Chỗ nào cũng tăng giá hết rồi”

Cơ hội an cư 09:35

Nguồn hàng sơ cấp chào bán trên thị trường phía Nam không còn nhiều, mức độ quan tâm gia tăng khiến người mua dần mất cơ hội khi thị trường vào nhịp “sóng” mới

Có mây


Thứ năm, 10/4/2025
28oC