Doanh nghiệp
08/11/2023 12:42

Manulife ra mắt quy trình xác thực và giám sát phát hành hợp đồng mới, đảm bảo khách hàng được tư vấn đầy đủ

Manulife Việt Nam cho biết đang chuẩn bị triển khai quy trình xác thực và giám sát để đảm bảo 100% khách hàng đều được tư vấn đầy đủ, rõ ràng trước khi phát hành hợp đồng bảo hiểm.

Đồng thời, Manulife cũng chuẩn bị cho ra mắt bộ hợp đồng mới với mẫu mã trang trọng, hiện đại, bao gồm bảng tóm tắt thông tin quan trọng về hợp đồng để tăng cường tính minh bạch và gia tăng trải nghiệm khách hàng, giúp khách hàng dễ dàng đọc và hiểu quyền lợi sản phẩm bảo hiểm đã chọn.

Manulife ra mắt quy trình xác thực và giám sát phát hành hợp đồng mới, đảm bảo khách hàng được tư vấn đầy đủ - Ảnh 1.

Quản lý chặt chẽ chất lượng tư vấn và phát hành hợp đồng bảo hiểm với ứng dụng M-Pro

Quy trình xác thực và giám sát phát hành hợp đồng bảo hiểm qua ứng dụng M-Pro này dự kiến sẽ được triển khai thử nghiệm vào cuối tháng 11-2023 trước khi chính thức áp dụng vào đầu năm 2024.

Theo quy trình mới, sau khi khách hàng được đại lý tư vấn, nộp đơn yêu cầu bảo hiểm và trải qua quá trình thẩm định, hợp đồng bảo hiểm vẫn chưa được phát hành ngay mà khách hàng cần thực hiện thêm bước xác thực thông tin để giúp công ty giám sát chất lượng tư vấn cũng như chủ động bảo vệ quyền lợi của chính mình.

Khách hàng được yêu cầu truy cập vào ứng dụng M-Pro để thực hiện định danh điện tử và kiểm tra các thông tin cá nhân đã cung cấp. Đồng thời, các thông tin quan trọng về hợp đồng bảo hiểm, bao gồm quyền lợi sản phẩm, những lưu ý về rủi ro đầu tư, trách nhiệm đóng phí và các điều khoản quan trọng khác được trình bày đầy đủ, rõ ràng và súc tích, để khách hàng có thể hiểu rõ và xác nhận trước khi phát hành hợp đồng. Khách hàng cũng sẽ tự xác nhận tham gia bảo hiểm trên tinh thần tự nguyện, phù hợp với khả năng tài chính và nhu cầu bảo hiểm của mình.

Manulife cho biết quy trình xác thực và giám sát phát hành hợp đồng M-Pro được thiết kế thân thiện, dễ sử dụng cho mọi đối tượng khách hàng, giúp công ty kiểm tra, đánh giá độc lập nội dung tư vấn của đại lý thuộc tất cả các kênh phân phối trước khi phát hành hợp đồng bên cạnh các hình thức có sẵn trước đó như cuộc gọi chào mừng (Welcome call), khảo sát mua hàng ẩn danh (Mystery shopping).

Quy trình mới này không chỉ nhằm đảm bảo sự minh bạch và hiệu quả, nâng cao chất lượng tư vấn của đại lý, mà còn giúp nâng cao nhận thức, hiểu biết và vai trò chủ động của khách hàng trong quá trình tìm hiểu, tham gia bảo hiểm nhân thọ.

Manulife ra mắt quy trình xác thực và giám sát phát hành hợp đồng mới, đảm bảo khách hàng được tư vấn đầy đủ - Ảnh 2.

Quy trình xác thực và giám sát phát hành hợp đồng M-Pro giúp Manulife quản lý được chất lượng tư vấn, đảm bảo 100% khách hàng được tư vấn đầy đủ

Nâng cấp bộ hợp đồng để khách hàng nắm được các thông tin quan trọng

Nằm trong chuỗi hoạt động cải tiến quy trình bán hàng, Manulife cho biết công ty đang chuẩn bị phát hành bộ hợp đồng bảo hiểm với diện mạo mới, được nâng cấp cả về nội dung lẫn hình thức. Bộ hợp đồng mới này sẽ kèm theo bảng tóm tắt có chứa các thông tin quan trọng mà khách hàng cần lưu ý, chẳng hạn như quyền lợi sản phẩm, điều khoản loại trừ, thời hạn bảo hiểm, thời hạn đóng phí bắt buộc, định kì đóng phí, thời hạn cân nhắc hợp đồng… nhằm giúp khách hàng nắm được các thông tin quan trọng nhất của hợp đồng và dễ dàng tra cứu trong quá trình tham gia bảo hiểm. Bảng tóm tắt được kỳ vọng là sẽ giúp khách hàng giảm thiểu nỗi lo hợp đồng bảo hiểm quá dài, nhiều thuật ngữ khó hiểu.

Với sự ra mắt của quy trình xác thực và giám sát phát hành hợp đồng M-Pro cùng những cải tiến quan trọng về bộ hợp đồng bảo hiểm, Manulife Việt Nam là công ty tiên phong trong nỗ lực nâng cao chất lượng tư vấn của đại lý và tăng cường tính minh bạch của hợp đồng bảo hiểm.

Tính đến thời điểm hiện tại, tổng mức đầu tư vào thị trường Việt Nam của Manulife là gần 1 tỉ USD. Trung bình mỗi tháng, Manulife Việt Nam chi trả gần 42.000 yêu cầu giải quyết quyền lợi cho khách hàng, với tổng chi bồi thường quyền lợi và trả tiền bảo hiểm nửa đầu 2023 đạt hơn 8.800 tỉ đồng.


Bài và ảnh: Nguyên Khanh
CaraWorld Caree Day 2024  Cơ hôi cho thế hệ mới trong ngành bất động sản

CaraWorld Caree Day 2024 Cơ hôi cho thế hệ mới trong ngành bất động sản

Doanh nghiệp 13:30

CaraWorld mở đợt tuyển dụng lớn nhất năm, tìm kiếm hàng nghìn nhân tài tiếp theo của ngành bất động sản.

Home Credit chung tay xây trường mới cho các em nhỏ vùng sâu, vùng xa

Home Credit chung tay xây trường mới cho các em nhỏ vùng sâu, vùng xa

Hoạt động cộng đồng 07:59

Home Credit vừa công bố khoản đóng góp bổ sung 200 triệu đồng cho chương trình “Chuyến xe Home Love” nhằm xây mới trường học tại huyện Quế Phong, Nghệ An.

Eximbank "chắp cánh" HOZO 2024 vươn tầm quốc tế

Eximbank "chắp cánh" HOZO 2024 vươn tầm quốc tế

Ngân hàng 13:57

Eximbank khẳng định vị thế tiên phong trong việc hỗ trợ sự kiện văn hóa, giải trí nội địa mang tầm quốc tế với vai trò nhà đồng hành của HOZO 2024

Các thương hiệu kem nổi tiếng Nhật Bản sắp ra mắt tại Việt Nam

Các thương hiệu kem nổi tiếng Nhật Bản sắp ra mắt tại Việt Nam

Doanh nghiệp 13:56

Các thương hiệu kem nổi tiếng của Tập đoàn Morinaga Milk (Nhật Bản) sẽ có mặt tại các cửa hàng thuộc Tập đoàn Aeon Việt Nam ở TP Hồ Chí Minh từ đầu tháng 11.

Cá nhân hóa góc làm việc với bàn phím Logitech POP Icon Keys

Cá nhân hóa góc làm việc với bàn phím Logitech POP Icon Keys

Tiêu dùng 10:49

Với thiết kế sáng tạo và nhiều tính năng thông minh, Logitech POP Icon Keys giúp người dùng tối ưu năng suất và cá nhân hóa không gian làm việc.

Người thuê nhà tại các tỉnh phía Nam được áp giá điện như thế nào?

Người thuê nhà tại các tỉnh phía Nam được áp giá điện như thế nào?

Tiêu dùng 10:48

Từ ngày 11-10-2024, sinh viên, người lao động thuê nhà tại các tỉnh, thành phố phía Nam được áp giá điện như thế nào?

VPBank mang nhiều trải nghiệm đẳng cấp đến khách hàng cao cấp

VPBank mang nhiều trải nghiệm đẳng cấp đến khách hàng cao cấp

Ngân hàng 10:48

Đằng sau những bộn bề lo toan về công việc, tài chính, những cuộc họp, các nữ tướng cũng cần không gian để thư giãn và tái tạo năng lượng cho chính mình.