Ngân hàng
23/11/2025 08:27

LPBank liên tiếp ngăn chặn các vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản

In bài viết

Đội ngũ cán bộ nhân viên LPBank đã thể hiện sự nhạy bén, kịp thời phát hiện và ngăn chặn nhiều vụ lừa đảo qua mạng, bảo vệ an toàn tài sản cho khách hàng.

Mới đây, Phòng Giao dịch (PGD) LPBank Lục Nam (tỉnh Bắc Ninh) đã ghi nhận trường hợp một khách hàng nữ (65 tuổi) đến quầy yêu cầu rút trước hạn toàn bộ 2 sổ tiết kiệm với tổng trị giá 400 triệu đồng.

Trong quá trình tiếp nhận yêu cầu, giao dịch viên nhận thấy khách hàng có biểu hiện tâm lý bất thường, lo lắng, liên tục nghe điện thoại và giục nhân viên thực hiện lệnh chuyển tiền gấp cho một tài khoản lạ. Qua trao đổi nghiệp vụ và nắm bắt tâm lý, nhân viên ngân hàng xác định khách hàng đang bị các đối tượng tự xưng là công an thao túng, đe dọa, yêu cầu chuyển tiền để "phục vụ điều tra".

Giao dịch viên ngân hàng LPBank nhận bằng khen từ lãnh đạo và công an xã Lục Nam (Bắc Ninh)

Ngay lập tức, giao dịch viên đã khéo léo trì hoãn giao dịch, trấn an khách hàng, đồng thời bí mật liên hệ với Công an xã Lục Nam. Nhờ sự can thiệp kịp thời của ngân hàng và lực lượng chức năng, khách hàng đã bừng tỉnh, dừng việc chuyển tiền, bảo toàn được số tài sản lớn tích cóp cả đời.

Ghi nhận những đóng góp tích cực trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, UBND xã Lục Nam đã trao tặng Giấy khen cho tập thể và cán bộ nhân viên PGD LPBank vì thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống tội phạm.

Cán bộ nhân viên LPBank tại PDG Bưu điện nâng cấp Nghĩa Đàn (Nghệ An) giúp khách hàng thoát khỏi lừa đảo

Không chỉ tại Lục Nam, tinh thần cảnh giác này đã được lan tỏa trên toàn hệ thống LPBank. Trước đó, ngày 11-9, tại PGD Bưu điện nâng cấp Nghĩa Đàn (Nghệ An), cán bộ nhân viên tại đây cũng đã phối hợp cùng Công an xã Nghĩa Đàn ngăn chặn thành công một vụ việc tương tự, giúp một khách hàng lớn tuổi tránh mất 10 triệu đồng vào tay kẻ gian qua điện thoại.

Đại diện LPBank cho biết: "Bên cạnh việc đầu tư vào các giải pháp bảo mật công nghệ, chúng tôi xác định yếu tố con người là chốt chặn quan trọng cuối cùng. Mỗi giao dịch viên không chỉ thực hiện nghiệp vụ tài chính mà còn trở thành một 'màng lọc' rủi ro, bảo vệ quyền lợi chính đáng của khách hàng".

Qua các vụ việc trên, ngân hàng và cơ quan chức năng tiếp tục đưa ra khuyến cáo đặc biệt tới người dân: Cơ quan Công an, Viện Kiểm sát không bao giờ làm việc qua điện thoại để yêu cầu người dân chuyển tiền vào tài khoản cá nhân nhằm mục đích xác minh hay điều tra.

Người dân cần nâng cao cảnh giác, giữ bình tĩnh khi nhận các cuộc gọi đe dọa và tuyệt đối không chuyển tiền cho người lạ. Khi có nghi vấn, cần liên hệ ngay với cơ quan công an gần nhất hoặc nhân viên ngân hàng để được hỗ trợ.

  • TUYỆT ĐỐI KHÔNG chuyển tiền cho người lạ hoặc khi nhận được các cuộc gọi tự xưng là công an, viện kiểm sát yêu cầu chuyển tiền "phục vụ điều tra".
  • BÌNH TĨNH khi nhận các cuộc gọi có dấu hiệu đe dọa, tống tiền và BÁO NGAY cho cơ quan công an gần nhất để được hỗ trợ.
  • Cơ quan công an không bao giờ yêu cầu người dân chuyển tiền vào tài khoản cá nhân để xác minh.

Hãy luôn cẩn trọng và liên hệ ngay với ngân hàng hoặc cơ quan công an khi có bất kỳ nghi ngờ nào.


Minh Quân
Đón năm mới rạng nụ cười cùng TPBank: Khi niềm vui bắt đầu từ những trải nghiệm được thấu hiểu

Đón năm mới rạng nụ cười cùng TPBank: Khi niềm vui bắt đầu từ những trải nghiệm được thấu hiểu

Ngân hàng 10:42

Giáng sinh tại TPBank không chỉ được thắp sáng bằng ánh đèn lễ hội, mà bằng hành trình trải nghiệm được thiết kế xuyên suốt.

Kỷ nguyên chọn lọc tài chính: Khi người Việt ưu tiên an toàn trước mọi biến động

Kỷ nguyên chọn lọc tài chính: Khi người Việt ưu tiên an toàn trước mọi biến động

Ngân hàng 10:40

Trong bối cảnh kinh tế những tháng cuối năm vẫn đầy nhiễu động, người Việt chuyển hướng ưu tiên những kênh an toàn và minh bạch để bảo vệ tài sản.

Niêm yết HOSE mở ra dư địa tái định vị Masan Consumer trên thị trường vốn

Niêm yết HOSE mở ra dư địa tái định vị Masan Consumer trên thị trường vốn

Thị trường 09:00

Cổ phiếu MCH của Masan Consumer sẽ chào sàn HOSE vào ngày 25-12 với giá tham chiếu 212.800 đồng/cổ phiếu

Chiến lược ESG: Động lực cốt lõi phát triển bền vững của Nam A Bank

Chiến lược ESG: Động lực cốt lõi phát triển bền vững của Nam A Bank

Ngân hàng 17:16

Với việc triển khai thực hành ESG, ngân hàng không chỉ tối ưu hóa vận hành mà còn góp phần kiến tạo những giá trị bền vững cho cộng đồng và nền kinh tế.

Techcombank tiên phong triển khai Basel III, quản trị rủi ro theo chuẩn quốc tế

Techcombank tiên phong triển khai Basel III, quản trị rủi ro theo chuẩn quốc tế

Ngân hàng 17:16

Việc chủ động nâng cao năng lực quản trị rủi ro theo chuẩn mực quốc tế như Basel III, Techcombank tiếp tục củng cố nền tảng vốn, nâng cao năng lực quản trị

Techcombank chào đón nhân tài ‘A.I thực chiến’ tham quan trụ sở

Techcombank chào đón nhân tài ‘A.I thực chiến’ tham quan trụ sở

Ngân hàng 10:34

Nhân tài AI rất ấn tượng khi trực tiếp nghe, thảo luận về định hướng, chiến lược ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong chuyển đổi số của Techcombank và hệ sinh thái.

Vietcombank giảm lãi suất cho vay, hỗ trợ khách hàng thiệt hại bão lũ

Vietcombank giảm lãi suất cho vay, hỗ trợ khách hàng thiệt hại bão lũ

Ngân hàng 13:46

Vietcombank triển khai "Chính sách giảm lãi suất cho vay để hỗ trợ khách hàng tại các địa phương bị thiệt hại bởi bão, lũ năm 2025".