10/01/2019 15:44

Thị trường sản phẩm “mẹ và bé” Việt Nam hấp dẫn đại gia Nhật

(NLĐO) – Thị trường kinh doanh sản phẩm mẹ và bé tại Việt Nam rất tiềm năng khi mỗi năm có đến 1,6 triệu trẻ em được sinh ra

Ngày 10-1, tại TP HCM, Công ty CP thực phẩm dinh dưỡng NutiFood và Tập đoàn Asahi Nhật Bản công bố thành lập liên doanh Asahi – NutiFood (mỗi bên 50% vốn nhưng không tiết lộ số vốn cụ thể - PV) để cung cấp các dòng sản phẩm dành cho mẹ và bé thuộc phân khúc hàng cao cấp theo chuẩn Nhật cho thị trường Việt Nam.

Thị trường sản phẩm “mẹ và bé” Việt Nam hấp dẫn đại gia Nhật - Ảnh 1.

Sữa Wakodo Nhật Bản sẽ có dòng dành riêng cho thị trường Việt Nam

Ông Shoyama Katsuo, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Asahi Group Food (thuộc Tập đoàn Asahi, sở hữu thương hiệu Wakodo nổi tiếng) đánh giá thị trường kinh doanh sản phẩm mẹ và bé tại Việt Nam rất tiềm năng khi mỗi năm có đến 1,6 triệu trẻ em được sinh ra, trong khi con số này tại Nhật Bản chỉ 920.000 trẻ. Asahi Group Food kinh doanh nhiều mảng như: thực phẩm, bánh kẹo, thực phẩm chức năng, sữa và thực phẩm dành cho trẻ sơ sinh với doanh số hơn 1 tỉ USD vào năm 2017.

"Riêng mảng sản phẩm liên quan đến bé như: sữa bột thương hiệu Wakodo, thực phẩm ăn liền dành cho bé, đồ dùng trẻ em, hiện tại đang chiếm vị trí số 1 tại thị trường Nhật Bản. Riêng tại thị trường Việt Nam, do tỉ lệ người mẹ đi làm cao hơn hẳn Nhật Bản nên sản phẩm sẽ có tính tiện lợi cao, giúp cho người mẹ có nhiều thời gian hơn bên bé"-  ông Shoyama Katsuo chia sẻ.

Theo bà Trần Thị Lệ, Tổng Giám đốc Công ty CP TNHH Asahi – NutiFood, các sản phẩm Wakodo phân phối cho thị trường Việt Nam sẽ được sản xuất tại Nhật Bản dựa trên sự tư vấn công thức bởi chuyên gia dinh dưỡng NutiFood để phù hợp với thể trạng trẻ em Việt Nam.

Tin, ảnh: Ngọc Ánh

Tin liên quan

Viết bình luận

Gần nửa triệu đồng một ký dọc mùng sấy khô
2 giờ trước 548 1k
Không chỉ thị trường trong nước ưa chuộng, dọc mùng (bạc hà) sấy khô còn được nhiều cơ sở xuất đi nước ngoài.
Combo tiết kiệm du học của Eximbank
23/7/2019 548 1k
Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) tung ra thị trường sản phẩm Combo tiết kiệm du học cung cấp các giải pháp tài chính tốt nhất cho khách hàng khi ra nước ngoài học tập.
Ớt Aji Charapita mọc hoang dại nhưng có giá hơn nửa tỉ đồng/kg
23/7/2019 548 1k
Nhiều người nghĩ rằng nó có giá rẻ hoặc không có giá trị gì nhiều, nhưng thực tế không hề như vậy.
Thị trường hàng hiệu giả, nhái trên “chợ ảo” và những độc chiêu trốn thuế
22/7/2019 548 1k
Một ngày làm việc của P.L (26 tuổi, Hà Nội), một chủ shop bán mỹ phẩm, thời trang online thường bắt đầu vào lúc 7h sáng bằng việc đăng một số mặt hàng mới lên Fanpage để chào bán.
Yoga và bảo hiểm nhân thọ hỗ trợ đẩy lùi ung thư

Yoga và bảo hiểm nhân thọ hỗ trợ đẩy lùi ung thư

Ngày càng có nhiều người chọn Yoga để rèn luyện sức khỏe, nâng cao thể chất cũng như cải thiện tinh thần. Nhiều nghiên cứu cũng đã chỉ ra lợi ích tuyệt vời của Yoga trong việc đẩy lùi các bệnh...