Thị trường
10/01/2019 15:44

Thị trường sản phẩm “mẹ và bé” Việt Nam hấp dẫn đại gia Nhật

In bài viết

(NLĐO) – Thị trường kinh doanh sản phẩm mẹ và bé tại Việt Nam rất tiềm năng khi mỗi năm có đến 1,6 triệu trẻ em được sinh ra

Ngày 10-1, tại TP HCM, Công ty CP thực phẩm dinh dưỡng NutiFood và Tập đoàn Asahi Nhật Bản công bố thành lập liên doanh Asahi – NutiFood (mỗi bên 50% vốn nhưng không tiết lộ số vốn cụ thể - PV) để cung cấp các dòng sản phẩm dành cho mẹ và bé thuộc phân khúc hàng cao cấp theo chuẩn Nhật cho thị trường Việt Nam.

Thị trường sản phẩm “mẹ và bé” Việt Nam hấp dẫn đại gia Nhật - Ảnh 1.

Sữa Wakodo Nhật Bản sẽ có dòng dành riêng cho thị trường Việt Nam

Ông Shoyama Katsuo, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Asahi Group Food (thuộc Tập đoàn Asahi, sở hữu thương hiệu Wakodo nổi tiếng) đánh giá thị trường kinh doanh sản phẩm mẹ và bé tại Việt Nam rất tiềm năng khi mỗi năm có đến 1,6 triệu trẻ em được sinh ra, trong khi con số này tại Nhật Bản chỉ 920.000 trẻ. Asahi Group Food kinh doanh nhiều mảng như: thực phẩm, bánh kẹo, thực phẩm chức năng, sữa và thực phẩm dành cho trẻ sơ sinh với doanh số hơn 1 tỉ USD vào năm 2017.

"Riêng mảng sản phẩm liên quan đến bé như: sữa bột thương hiệu Wakodo, thực phẩm ăn liền dành cho bé, đồ dùng trẻ em, hiện tại đang chiếm vị trí số 1 tại thị trường Nhật Bản. Riêng tại thị trường Việt Nam, do tỉ lệ người mẹ đi làm cao hơn hẳn Nhật Bản nên sản phẩm sẽ có tính tiện lợi cao, giúp cho người mẹ có nhiều thời gian hơn bên bé"-  ông Shoyama Katsuo chia sẻ.

Theo bà Trần Thị Lệ, Tổng Giám đốc Công ty CP TNHH Asahi – NutiFood, các sản phẩm Wakodo phân phối cho thị trường Việt Nam sẽ được sản xuất tại Nhật Bản dựa trên sự tư vấn công thức bởi chuyên gia dinh dưỡng NutiFood để phù hợp với thể trạng trẻ em Việt Nam.

Tin, ảnh: Ngọc Ánh
Hơn 90% startup Việt “gục ngã” trước 3 tuổi, MoMo vẫn đứng vững sau 15 năm

Hơn 90% startup Việt “gục ngã” trước 3 tuổi, MoMo vẫn đứng vững sau 15 năm

Thị trường 21:35

Hành trình của MoMo - một trong số ít các kỳ lân của giới startup Việt Nam - là bài học về sức mạnh của việc “tập trung vào điều quan trọng”.

May Cao Nguyễn kỷ niệm 15 năm, ra mắt BST Xuân Hè 2026 "Green Flag"

May Cao Nguyễn kỷ niệm 15 năm, ra mắt BST Xuân Hè 2026 "Green Flag"

Thị trường 19:31

Ngày 17-12-2025, tại Louis Palace (Hà Nội), May Cao Nguyễn kỷ niệm 15 năm hình thành và phát triển, đồng thời ra mắt Bộ sưu tập Xuân Hè 2026 “Green Flag”.

Champa Island: Rực rỡ giáng sinh, hân hoan đón năm mới

Champa Island: Rực rỡ giáng sinh, hân hoan đón năm mới

Nhịp sống 18:14

Champa Island là lựa chọn lý tưởng cho kỳ nghỉ lưu trú trong dịp Giáng sinh và Tết Nguyên đán

CHKQT Gia Bình: Khối tư nhân tiếp tục được tin tưởng giao trọng trách dự án hạ tầng lớn

CHKQT Gia Bình: Khối tư nhân tiếp tục được tin tưởng giao trọng trách dự án hạ tầng lớn

Doanh nghiệp 17:30

Cảng HKQT Gia Bình - sân bay quốc tế 5 sao đầu tiên của Việt Nam, thuộc nhóm 10 cảng hàng không 5 sao hàng đầu thế giới theo tiêu chí của Skytrax.

Quỹ Nam Phương khánh thành Cầu Khang Niên tại Xã Hỏa Lựu, Cần Thơ

Quỹ Nam Phương khánh thành Cầu Khang Niên tại Xã Hỏa Lựu, Cần Thơ

Hoạt động cộng đồng 17:30

Sau hơn 3 tháng thi công, cầu Khang Niên khánh thành và đưa vào sử dụng, góp phần tạo điều kiện đi lại an toàn, thuận tiện cho hàng trăm hộ dân.

Fan “đu concert” xuyên ngày đêm: “Hiếm nơi nào lý tưởng như Ocean City”

Fan “đu concert” xuyên ngày đêm: “Hiếm nơi nào lý tưởng như Ocean City”

Văn hóa – Giải trí 13:35

Gần 95.000 lượt khán giả đến Ocean City ngày 20-12, cùng hơn 50 nghệ sĩ và 10 tiếng trình diễn liên tục tạo nên siêu nhạc hội quy mô chưa từng có tại Việt Nam.

Gigamall ra mắt Con đường Ánh sáng – Điểm Check-in Giáng Sinh 2025 không thể bỏ lỡ

Gigamall ra mắt Con đường Ánh sáng – Điểm Check-in Giáng Sinh 2025 không thể bỏ lỡ

Văn hóa – Giải trí 13:34

Mùa lễ hội cuối năm tại TP HCM trở nên rực rỡ hơn bao giờ hết với sự trở lại của “LIGHT UP THE JOY 2025” tại TTTM Gigamall với hơn 100.000 bóng LED lập trình.