10/01/2019 15:44

Thị trường sản phẩm “mẹ và bé” Việt Nam hấp dẫn đại gia Nhật

(NLĐO) – Thị trường kinh doanh sản phẩm mẹ và bé tại Việt Nam rất tiềm năng khi mỗi năm có đến 1,6 triệu trẻ em được sinh ra

Ngày 10-1, tại TP HCM, Công ty CP thực phẩm dinh dưỡng NutiFood và Tập đoàn Asahi Nhật Bản công bố thành lập liên doanh Asahi – NutiFood (mỗi bên 50% vốn nhưng không tiết lộ số vốn cụ thể - PV) để cung cấp các dòng sản phẩm dành cho mẹ và bé thuộc phân khúc hàng cao cấp theo chuẩn Nhật cho thị trường Việt Nam.

Thị trường sản phẩm “mẹ và bé” Việt Nam hấp dẫn đại gia Nhật - Ảnh 1.

Sữa Wakodo Nhật Bản sẽ có dòng dành riêng cho thị trường Việt Nam

Ông Shoyama Katsuo, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Asahi Group Food (thuộc Tập đoàn Asahi, sở hữu thương hiệu Wakodo nổi tiếng) đánh giá thị trường kinh doanh sản phẩm mẹ và bé tại Việt Nam rất tiềm năng khi mỗi năm có đến 1,6 triệu trẻ em được sinh ra, trong khi con số này tại Nhật Bản chỉ 920.000 trẻ. Asahi Group Food kinh doanh nhiều mảng như: thực phẩm, bánh kẹo, thực phẩm chức năng, sữa và thực phẩm dành cho trẻ sơ sinh với doanh số hơn 1 tỉ USD vào năm 2017.

"Riêng mảng sản phẩm liên quan đến bé như: sữa bột thương hiệu Wakodo, thực phẩm ăn liền dành cho bé, đồ dùng trẻ em, hiện tại đang chiếm vị trí số 1 tại thị trường Nhật Bản. Riêng tại thị trường Việt Nam, do tỉ lệ người mẹ đi làm cao hơn hẳn Nhật Bản nên sản phẩm sẽ có tính tiện lợi cao, giúp cho người mẹ có nhiều thời gian hơn bên bé"-  ông Shoyama Katsuo chia sẻ.

Theo bà Trần Thị Lệ, Tổng Giám đốc Công ty CP TNHH Asahi – NutiFood, các sản phẩm Wakodo phân phối cho thị trường Việt Nam sẽ được sản xuất tại Nhật Bản dựa trên sự tư vấn công thức bởi chuyên gia dinh dưỡng NutiFood để phù hợp với thể trạng trẻ em Việt Nam.

Tin, ảnh: Ngọc Ánh

Tin liên quan

Viết bình luận

Trồng ớt trái vụ đón Tết, nông dân thu gần 1 triệu đồng mỗi ngày
21/1/2019 548 1k
Vào chính vụ, giá ớt nằm ở khoảng 8.000 đồng/kg. “Liều” trồng ớt sớm so với thời vụ 4 tháng, dịp giáp Tết, giá ớt lên tới 24.000 đồng/kg, hai nông dân ở huyện Nam Đàn, Nghệ An bỏ túi xấp xỉ 1 triệu đồng/ngày nhờ ớt trái vụ.
Kẻ xấu chặt hạ hàng trăm gốc đào của người dân trong đêm
19/1/2019 548 1k
Gần 150 gốc đào của người dân thị xã Từ Sơn (Bắc Ninh) chuẩn bị cho dịp Tết Nguyên đán bất ngờ bị kẻ xấu chặt phá trong đêm gây thiệt hại hàng tỉ đồng.
Mua đồ cuối năm: Những sai lầm cần tránh
19/1/2019 548 1k
Thị trường cuối năm luôn tấp nập người mua kẻ bán. Nhưng nếu không biết cách mua bán thông minh, người mua rất dễ gặp những sai lầm.
Nông dân Tây Tựu hốt bạc nhờ trồng hoa ly
18/1/2019 548 1k
Được mệnh danh là vựa hoa lớn nhất khu vực phía Bắc, làng hoa Tây Tựu những ngày này đang thu hút lượng lớn khách tới mua. Giá hoa cũng có chiều hướng tăng mạnh.
Chọn đúng dịch vụ giao hàng, bí quyết tăng doanh số online

Chọn đúng dịch vụ giao hàng, bí quyết tăng doanh số online

Bên cạnh cách tạo những đoạn phim quảng cáo đơn giản và hiệu quả bằng điện thoại và những tuyệt chiêu khuyến mãi…, thì việc chọn đúng dịch vụ giao hàng chính là bí quyết được các diễn giả bật...