Du lịch
10/12/2018 09:57

Du khách Pháp là vị khách thứ 7 triệu đến TP HCM

In bài viết

(NLĐO) – Ngành du lịch TP HCM vừa đón vị khách quốc tế đặc biệt thứ 7 triệu là ông Tissot Jeanclaure.

Sáng 10-12, Sở Du lịch TP HCM phối hợp cùng Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Vietnam Airlines và các đơn vị liên quan đã tổ chức lễ đón vị khách quốc tế thứ 7 triệu.

TP HCM là điểm đến đầu tiên trong cả nước đón vị khách du lịch thứ 7 triệu. Sự kiện cũng nhằm quảng bá hình ảnh điểm đến thân thiện, hấp dẫn và an toàn với du khách trong, ngoài nước.

Theo đó, vị khách thứ 6.999.999 là ông Thai Tuong Tam, vị khách thứ 7.000.001 là ông Lemoal Jean Pierre và vị khách đặc biệt thứ 7 triệu của ngành du lịch TP HCM là ông Tissot Jeanclaure. Cả 3 hành khách này đều trên chuyến bay của Vietnam Airlines khởi hành từ Pháp tới TP HCM. Các du khách đã nhận những phần quà đặc biệt từ Sở Du lịch TP và Vietnam Airlines.

Du khách Pháp là vị khách thứ 7 triệu đến TP HCM - Ảnh 1.

Ba vị khách đặc biệt tới TP HCM được tiếp đón sáng 10-12. Ảnh: L.Anh

Phó chủ tịch UBND TP HCM Lê Thanh Liêm cho biết năm nay là lần đầu tiên TP đón khách du lịch thứ 7 triệu, cho thấy định hướng thu hút du khách thời gian qua là đúng đắn. Hiện TP đang xây dựng chiến lược phát triển du lịch trong thời gian tới theo hướng phát triển xanh, gần gũi môi trường, bảo đảm môi trường sinh thái, áp dụng công nghệ 4.0…

Lễ đón khách quốc tế thứ 7 triệu đến TP là một trong những sự kiện nhằm hướng ứng kỷ niệm 320 năm thành lập Sài Gòn - TP HCM. Dịp này, Sở Du lịch TP cũng phát động chương trình kích cầu du lịch, giới thiệu 8 tour đặc sắc tiêu biểu trong chiều dài lịch sử 320 năm hình thành phát triển của vùng đất Sài Gòn - Gia Định - TP HCM.

Trong 11 tháng năm 2018, lượng khách quốc tế đến TP HCM đạt 6,79 triệu lượt tăng 19,6% so với năm trước. Mục tiêu của năm 2019, ngành du lịch TP sẽ thu hút khoảng 8,5 triệu lượt khách quốc tế.

Để thu hút thêm nhiều khách quốc tế, kéo dài thời gian lưu trú và gia tăng mức chi tiêu của du khách, ngành du lịch TP sẽ tiếp tục tổ chức, duy trì và nâng cao chất lượng sự kiện du lịch tiêu biểu. Đồng thời, công tác phát triển sản phẩm, xúc tiến du lịch, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ… cũng được ngành du lịch TP đẩy mạnh nhằm hoàn thiện điểm đến TP.

Thái Phương
LocknLock 14 năm liên tiếp lọt “Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam”

LocknLock 14 năm liên tiếp lọt “Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam”

Thị trường 18:30

LocknLock 14 năm liên tiếp được vinh danh trong “Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam”, trong Chương trình Tin Dùng Việt Nam 2025 do VnEconomy tổ chức.

Chiến lược ESG: Động lực cốt lõi phát triển bền vững của Nam A Bank

Chiến lược ESG: Động lực cốt lõi phát triển bền vững của Nam A Bank

Ngân hàng 17:16

Với việc triển khai thực hành ESG, ngân hàng không chỉ tối ưu hóa vận hành mà còn góp phần kiến tạo những giá trị bền vững cho cộng đồng và nền kinh tế.

Techcombank tiên phong triển khai Basel III, quản trị rủi ro theo chuẩn quốc tế

Techcombank tiên phong triển khai Basel III, quản trị rủi ro theo chuẩn quốc tế

Ngân hàng 17:16

Việc chủ động nâng cao năng lực quản trị rủi ro theo chuẩn mực quốc tế như Basel III, Techcombank tiếp tục củng cố nền tảng vốn, nâng cao năng lực quản trị

Khai trương Sheraton Vinh, kiến tạo kỷ nguyên dịch vụ lưu trú cao cấp tại Bắc Trung bộ

Khai trương Sheraton Vinh, kiến tạo kỷ nguyên dịch vụ lưu trú cao cấp tại Bắc Trung bộ

Điểm đến hấp dẫn 16:33

Sheraton Hotels & Resorts, thương hiệu thuộc hơn 30 thương hiệu khách sạn toàn cầu của Marriott Bonvoy, chính thức công bố khai trương Sheraton Vinh.

PNJ, Báo Tuổi Trẻ tặng HLV Kim Sang Sik huy chương làm từ 33 chỉ vàng 24K

PNJ, Báo Tuổi Trẻ tặng HLV Kim Sang Sik huy chương làm từ 33 chỉ vàng 24K

Hoạt động cộng đồng 15:47

Sáng 24-12, tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã diễn ra lễ trao tặng tấm huy chương vàng bằng vàng thật của báo Tuổi Trẻ và PNJ cho HLV Kim Sang Sik.

Mondelez Kinh Đô nâng tầm quà Tết với bộ sưu tập “Kinh Đô Lộc” 2026

Mondelez Kinh Đô nâng tầm quà Tết với bộ sưu tập “Kinh Đô Lộc” 2026

Tiêu dùng 13:38

Mondelez Kinh Đô chính thức ra mắt bộ quà Tết cao cấp Kinh Đô Lộc 2026, tiếp tục khẳng định vị thế thương hiệu gắn bó lâu dài với mùa đoàn viên của người Việt.

UEH.ISB trở thành điểm hội tụ của học giả toàn cầu về công việc và sức khỏe tinh thần

UEH.ISB trở thành điểm hội tụ của học giả toàn cầu về công việc và sức khỏe tinh thần

Thị trường 13:30

Từ ngày 10 đến 12-12, Trường Tài năng UEH.ISB thành điểm gặp gỡ của hơn 300 học giả tại hội thảo quốc tế “IMAGINE! Shaping Tomorrow: Work and Well-Being”.