Du lịch
15/12/2018 18:47

Đảo ngọc Phú Quốc đón hành khách thứ 100 triệu

In bài viết

(NLĐO) - Vị khách thứ 100 triệu quốc tịch Việt Nam đã đáp máy bay mang số hiệu VN-N618 xuống sân bay Phú Quốc.

Ngày 15-12, tại Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc (Kiên Giang), Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp và Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam đã khánh thành đưa vào khai thác dự án mở rộng nhà ga hành khách Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc và tổ chức đón hành khách thứ 100 triệu năm 2018.

Đảo ngọc Phú Quốc đón hành khách thứ 100 triệu - Ảnh 1.

Lễ đón vị khách thứ 100 triệu đến Phú Quốc

Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc là cảng hàng không quốc tế đầu tiên tại Việt Nam đầu tư bằng 100% nguồn vốn của doanh nghiệp được trích từ quỹ đầu tư phát triển của Tổng Công ty Cảng hàng không miền Nam.

Trong những năm qua, hành khách thông qua Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc tăng nhanh từ 27- 47%/năm. Năm 2013, Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc đưa vào khai thác đạt 685.000 lượt khách; năm 2018 đạt 3,4 triệu lượt khách, vượt công suất thiết kế, trong đó có 400.000 lượt khách quốc tế.

Đảo ngọc Phú Quốc đón hành khách thứ 100 triệu - Ảnh 2.

Ông Bùi Ngọc Giang, vị khách 100 triệu

Công trình mở rộng nhà ga Cảng hành khách quốc tế Phú Quốc có tổng vốn đầu tư 1.000 tỉ đồng, góp phần tăng diện tích ga hành khách từ 24.325 m2 lên 36.167 m2, với bốn ống cầu lồng ra máy bay; tăng từ 4 cửa lên 12 cửa, tăng công suất 2,65 triệu hành khách/năm lên 4 triệu hành khách/năm.

Cũng trong ngày 15-12, Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc cũng đã vinh dự đón hành khách thứ 100 triệu thông qua cảng hàng không trong năm 2018.

Theo đó, ông Bùi Ngọc Giang, hành khách thứ 100 triệu là quốc tịch Việt Nam; hành khách thứ 99.999.999 là ông Kawse Hiroyuki quốc tịch Nhật Bản và hành khách thứ 100.000.001 là ông Barnett Mark Andrew, quốc tịch Mỹ. Cả 3 hành khách đi trên máy bay từ Hà Nội đến Phú Quốc.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Đình Thọ đánh giá cao sự nỗ lực vượt bậc của Cảng hàng không Việt Nam. Ông cũng mong muốn cảng hàng không cần nâng cao chất lượng dịch vụ, hoàn chỉnh các chi phí quản lý đất công của cảng hàng không để chủ động đầu tư và đặc biệt tập trung tìm đối tác chiến lược để nâng cao khai thác hành khách của các cảng sân bay.

Tin - ảnh: HOÀNG TUẤN
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.