Thị trường
27/03/2025 18:02

Honda Việt Nam xuất xưởng chiếc xe gắn máy điện ICON e: đầu tiên

In bài viết

(NLĐO) - Ngày 27-3, Công ty Honda Việt Nam (HVN) chính thức ghi dấu hành trình điện khí hóa với sự kiện xuất xưởng mẫu xe gắn máy điện đầu tiên ICON e:

Đây không chỉ là bước khởi đầu cho một kỷ nguyên di chuyển mới mà còn thể hiện cam kết của Honda trong việc mang đến các phương tiện giao thông thân thiện với môi trường, hướng đến một tương lai xanh và bền vững cho người dân Việt Nam.

Hành trình 30 năm

Trên hành trình gần 30 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam, HVN không ngừng nỗ lực trong việc cung cấp những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cũng như những giá trị gia tăng thiết thực nhất để làm hài lòng khách hàng. Đồng thời tiếp tục đóng góp vào sự phát triển bền vững của xã hội. Đây cũng chính là định hướng và cam kết của HVN nhằm hiện thực hóa niềm vui và tự do di chuyển cho mọi người mà không gây tác động đến môi trường.

Honda Việt Nam xuất xưởng chiếc xe gắn máy điện ICON e: đầu tiên- Ảnh 1.

Sự kiện giới thiệu mẫu xe máy điện ICON e:

Suốt gần ba thập kỷ qua, Honda đã luôn đồng hành cùng người dân Việt Nam trên hành trình theo đuổi ước mơ với các sản phẩm chất lượng, góp phần vào sự phát triển bền vững của xã hội. Sự ra đời của ICON e: đánh dấu bước tiến quan trọng, thể hiện nỗ lực của HVN trong việc hướng tới một tương lai xanh và bền vững.

Honda Việt Nam xuất xưởng chiếc xe gắn máy điện ICON e: đầu tiên- Ảnh 2.

Dây chuyển sản xuất xe máy điện ICON e:

Đặt mục tiêu giảm 46% lượng phát thải CO2 vào năm 2030 và tiến tới phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, HVN không ngừng đầu tư vào công nghệ tiên tiến và triển khai các dự án trọng điểm, mở đường cho một kỷ nguyên di chuyển xanh, hiện đại và bền vững. Nổi bật trong đó là kế hoạch phát triển xe máy điện tại Việt Nam. 

Sau thời gian dài nghiên cứu, thử nghiệm và sản xuất, HVN ra mắt mẫu xe điện đầu tiên mang tên ICON e: - dòng xe gắn máy điện thân thiện, an toàn và đáng tin cậy dành cho đối tượng học sinh trung học. Chính thức ra mắt thị trường vào tháng 4-2025, ICON e: sẽ trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy, cùng thế hệ trẻ vững bước trên hành trình theo đuổi lối sống xanh và hiện đại.

ICON e: tiện ích, an toàn vượt trội

Được ra mắt lần đầu tiên tại sự kiện triển lãm Ô tô & Xe máy Việt Nam 2024, ICON e: nhanh chóng thu hút sự chú ý từ phụ huynh và học sinh nhờ thiết kế trẻ trung, hiện đại và cao cấp, cùng hàng loạt tính năng an toàn vượt trội. Xe được trang bị pin lithium-ion chống cháy nổ, đạt chuẩn chống nước IP67, dễ dàng tháo rời và linh hoạt sạc trực tiếp trên xe hoặc tách riêng.

Hệ thống phanh kết hợp CBS tiên tiến giúp rút ngắn quãng đường phanh và tăng độ an toàn, cùng hệ thống đèn LED cao cấp tăng cường chiếu sáng, mang đến sự an tâm tối đa khi di chuyển. Ngoài ra, xe còn sở hữu cốp rộng rãi với dung tích 26 lít, hai hộc trước tiện lợi và tích hợp cổng sạc USB loại A - tất cả được thiết kế nhằm mang đến trải nghiệm thoải mái, tiện ích cho người dùng trẻ năng động.

Honda Việt Nam xuất xưởng chiếc xe gắn máy điện ICON e: đầu tiên- Ảnh 3.

Quy trình sản xuất xe máy điện ICON e: được kiểm tra nghiêm ngặt

ICON e: không chỉ là sản phẩm tiên tiến mà còn là minh chứng cho bước tiến vượt bậc trong công nghệ sản xuất của HVN. Toàn bộ quy trình sản xuất, từ khâu đầu vào đến lắp ráp hoàn thiện, đều được kiểm soát nghiêm ngặt để đảm bảo từng chi tiết đạt độ chính xác và đồng nhất cao nhất.

Hệ thống robot hàn, sơn hiện đại cùng robot vận chuyển phụ tùng (AMR) giúp tối ưu hóa quy trình, rút ngắn thời gian sản xuất và giảm thiểu lỗi thủ công. Đặc biệt, công nghệ Nut Runner đảm bảo các mối nối được siết chặt chuẩn xác, kết hợp cùng hệ thống camera và màn hình kiểm tra hiện đại giúp phát hiện lỗi nhanh chóng, đảm bảo xe đạt chất lượng cao nhất trước khi xuất xưởng. Đối với pin được bảo quản trong kho chuyên biệt để duy trì độ bền và hiệu suất tối ưu.

Mỗi chiếc xe hoàn thiện đều phải trải qua quy trình kiểm định khắt khe theo tiêu chuẩn của Honda và Luật Việt Nam, bao gồm cả chạy thử trên đường chuyên dụng, nhằm đảm bảo sản phẩm đạt độ an toàn và vận hành hoàn hảo khi đến tay khách hàng. Đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm và tâm huyết, luôn nỗ lực không ngừng để mang đến những sản phẩm chất lượng, an toàn và bền bỉ nhất.

Bài và ảnh: Bảo Ngọc
BHXH, BHYT: Một chạm kết nối, an tâm trọn đời

BHXH, BHYT: Một chạm kết nối, an tâm trọn đời

Nhịp sống 07:41

BHXH Việt Nam số hóa an sinh, mang đến trải nghiệm BHXH, BHYT trực tuyến tiện lợi chưa từng có, vì sự an tâm của người dân

Trạm Mì Acecook ra mắt tại cửa hàng Ministop với menu chuẩn nhà hàng, tiện lợi mọi lúc

Trạm Mì Acecook ra mắt tại cửa hàng Ministop với menu chuẩn nhà hàng, tiện lợi mọi lúc

Sản phẩm 18:42

Ngày 13-5, Acecook Việt Nam khai trương Trạm Mì Acecook tại Ministop - 59 Hoàng Việt, P.4, Q.Tân Bình, TP HCM, hoạt động từ 6 giờ đến 22 giờ mỗi ngày.

Giới trẻ ưa chuộng “tốc độ” giải trí xổ số Keno

Giới trẻ ưa chuộng “tốc độ” giải trí xổ số Keno

Sản phẩm 08:00

Xổ số quay nhanh Keno đang trở thành một loại hình giải trí nhanh gọn, linh hoạt trong 8 phút được giới trẻ ưa chuộng và mang đến trải nghiệm thú vị

Hưởng “lợi nhuận kép” và đặc quyền nghỉ dưỡng 5 sao từ Villa Le Corail

Hưởng “lợi nhuận kép” và đặc quyền nghỉ dưỡng 5 sao từ Villa Le Corail

Bất động sản 17:30

Sở hữu dinh thự bán đảo san hô - Nghỉ dưỡng 5 châu, sinh lời bền vững từ Villa Le Corail, A Gran Meliá Hotel

Kiến tạo mô hình đào tạo 70% thực hành của Trường ĐH Hùng Vương TP HCM

Kiến tạo mô hình đào tạo 70% thực hành của Trường ĐH Hùng Vương TP HCM

Thị trường 13:14

Trường ĐH Hùng Vương TP HCM khẳng định vị thế với mô hình ĐH thông minh, đào tạo ứng dụng gắn liền doanh nghiệp, thúc đẩy khởi nghiệp

Charm resort Long Hải bàn giao những căn biệt thự biển đầu tiên

Charm resort Long Hải bàn giao những căn biệt thự biển đầu tiên

Thị trường 11:56

Charm Resort Long Hải với thiết kế chú trọng sự riêng tư, “view biển” rộng mở, tiện ích cao cấp, kỳ vọng tạo dấu ấn mới trên bản đồ du lịch nghỉ dưỡng phía Nam.

Techcombank xây dựng thương hiệu từ nội lực, tạo dấu ấn khu vực và quốc tế

Techcombank xây dựng thương hiệu từ nội lực, tạo dấu ấn khu vực và quốc tế

Doanh nghiệp 10:52

Ngày nay, thương hiệu không còn là khái niệm gắn với truyền thông đơn thuần, mà trở thành tài sản chiến lược, phản ánh nội lực, năng lực cạnh tranh của tổ chức