Doanh nghiệp
13/11/2024 19:00

Hàng Việt thắng lớn mùa Mega Sale 11-11 trên TikTok Shop

In bài viết

Dù chưa “chốt sổ” mùa Mega Sale 11-11 trên TikTok Shop nhưng nhiều thương hiệu Việt đã có doanh số ấn tượng

Theo các doanh nghiệp, TikTok Shop đã giúp họ đưa hàng Việt tiếp cận lượng khách hàng khổng lồ trên nền tảng với chi phí vận hành thấp hơn so với kinh doanh truyền thống. TikTok Shop giúp các doanh nghiệp xây dựng thương hiệu và tăng độ nhận diện, nâng khả năng cạnh tranh.

Những con số ấn tượng

Theo TikTok Shop, trong thời gian diễn ra chiến dịch "Sale Vui Vô Đối" 11-11 (từ ngày 8 đến 12-11), chương trình "Tự hào hàng Việt" diễn ra ngày 9-11 đã gặt hái được những thành công đáng kể, ghi nhận tổng doanh số (GMV) vượt 163% so với mục tiêu đề ra. Chương trình thu hút gần 2.000 nhà bán hàng địa phương tham gia, với hơn 81.000 sản phẩm Việt được bán.

Đặc biệt, ngành hàng Nhà cửa và Đời sống cùng Chăm sóc Sức khỏe và Làm đẹp ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng hơn 250%.

Hàng Việt thắng lớn mùa Mega Sale 11-11 trên TikTok Shop- Ảnh 1.

Trong số các thương hiệu tham gia, Dầu gội thảo dược Nam Nung, Trang sức và các chế phẩm từ gỗ An Mộc An, Đặc sản Điện Biên Sùng Bầu là những cái tên nổi bật. Các phiên livestream riêng trong khuôn khổ chương trình "Tự hào hàng Việt" đã mở ra cơ hội tăng trưởng doanh số cho nhiều nhãn hàng Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Bà Nguyễn Thị Hợp, Trưởng phòng Kinh doanh và Tiếp thị Công ty CP APG Eco (APG Eco) chuyên các sản phẩm về gạo và nông sản khác như: sản phẩm chế biến từ atiso, trái cây sấy dẻo, cà phê xuất khẩu khi phát triển thị trường nội địa đã chọn nền tảng TikTok Shop để tiếp cận người tiêu dùng. Bà Hợp cho hay khi tham gia chương trình "Tự hào hàng Việt" dịp 11-11, APG Eco có mục tiêu doanh số cao hơn rất nhiều so với ngày thường nhưng hiện đã vượt khoảng 20%. 

"Do lượng hàng của chúng tôi có giới hạn, nếu không doanh số sẽ còn cao hơn nữa vì nhu cầu khách hàng còn lớn" – bà Hợp nói.

Cũng theo bà Hợp, Mega Sale 11-11 mà một trong những dịp khuyến mại lớn nhất năm nên khách hàng cũng chủ động săn sale để mua hàng giá tốt. Dịp này nhà bán chủ động giảm giá, nền tảng hỗ trợ voucher, phí ship nên người mua dễ dàng chốt đơn hơn.

Đại diện APG Eco cho biết tuy có kinh nghiệm về xuất khẩu nhưng ở mảng kinh doanh nội địa doanh nghiệp còn rất non trẻ. APG Eco chỉ mới tham gia bán hàng livestream trên TikTok Shop từ tháng 3-2024 nhưng đã thu được kết quả rất tốt, luôn dẫn đầu trong ngành hàng gạo và đến nay doanh nghiệp tổ chức livestream bán hàng 24/24.

Chấp cánh thương hiệu Việt

Để có được kết quả tốt trong dịp Mega Sale 11-11, kinh nghiệm của các doanh nghiệp là cần phải có sự chuẩn bị chu đáo để khách hàng có trải nghiệm mua sắm và giải trí thú vị.

Ông Nguyễn Mạnh Tân – Giám đốc vận hành thương hiệu Emmié của Happy Skin Việt Nam cho biết Mega LIVE luôn là cơ hội rất tốt tiếp cận nhiều khách hàng mới và tăng tỉ lệ mua lại của các khách hàng hiện tại.

"Đây không chỉ là dịp gia tăng doanh số mà còn nâng cao độ nhận diện về thương hiệu, thuyết phục khách hàng rằng mỹ phẩm và thiết bị làm đẹp Việt Nam chất lượng cao và hấp dẫn như thế nào" – ông Tân bày tỏ.

Để chuẩn bị cho phiên Mega LIVE với quy mô lớn như 11-11 này, nhà máy đã chạy tối đa công suất, lên tới 3 ca/ngày để đảm bảo đủ hàng hóa và phải đóng gói trước để cam kết các chỉ số vận hành của TikTok Shop. Từ đó sản phẩm được giao tới khách hàng một cách nhanh nhất và trọn vẹn nhất.

Hàng Việt thắng lớn mùa Mega Sale 11-11 trên TikTok Shop- Ảnh 3.

Hiện nay, nhãn "Hàng Việt" trên TikTok Shop đã tạo được sự nhận diện với người dùng để ưu tiên mua sắm.

Hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" của Chính phủ, TikTok cam kết gói hỗ trợ tín dụng quảng cáo lên đến 1 triệu USD dành cho 10.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ trên nền tảng trong khoảng thời gian 6 tháng cuối năm 2024 (từ tháng 7/2024 đến hết tháng 12/2024). Khoản hỗ trợ này là hoạt động tiếp nối thiết thực của chương trình #TuHaoHangViet (Tự Hào Hàng Việt) do TikTok khởi xướng đầu năm nay, hướng đến mục tiêu kết nối đặc sản địa phương chất lượng cao đến với rộng rãi người dùng trên khắp cả nước. Đến nay, TikTok đã hỗ trợ được 6.800 doanh nghiệp và đang tăng tốc hỗ trợ để về đích cuối năm.

Hàng Việt thắng lớn mùa Mega Sale 11-11 trên TikTok Shop- Ảnh 4.

200.000 sản phẩm được chốt

Phiên Mega livetream lần đầu tiên được tổ chức tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP HCM) theo hình thức kết hợp online và offline (O2O) thuộc khuôn khổ chiến dịch "Sale Vui Vô Đối 11-11" của TikTok Shop đã kết thúc với những kết quả ấn tượng. Khẳng định sức hút của mô hình mua sắm kết hợp giải trí (shoppertainment) mà TikTok Shop là 1 trong những đơn vị dẫn đầu. Mang đến trải nghiệm mua sắm vui bùng nổ, phiên livestream đã thu hút 55.000 lượt khán giả tham dự trực tiếp và 5,5 triệu lượt xem trực tuyến, trong đó riêng khung giờ ca nhạc đã thu hút 20.000 người tham dự tại Phố đi bộ.

Trên sóng trực tuyến, có thời điểm, phiên LIVE cán mốc 52.500 người xem. Gần 200.000 sản phẩm đã được bán ra trong vỏn vẹn 14h. Ba sản phẩm bán chạy nhất gồm Nước tẩy trang bí đao Cocoon, Bảng mắt Judydoll và Nước giặt Joykity.

PV
từ khóa : tiktok shop, Tiktok
LocknLock 14 năm liên tiếp lọt “Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam”

LocknLock 14 năm liên tiếp lọt “Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam”

Thị trường 18:30

LocknLock 14 năm liên tiếp được vinh danh trong “Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam”, trong Chương trình Tin Dùng Việt Nam 2025 do VnEconomy tổ chức.

Chiến lược ESG: Động lực cốt lõi phát triển bền vững của Nam A Bank

Chiến lược ESG: Động lực cốt lõi phát triển bền vững của Nam A Bank

Ngân hàng 17:16

Với việc triển khai thực hành ESG, ngân hàng không chỉ tối ưu hóa vận hành mà còn góp phần kiến tạo những giá trị bền vững cho cộng đồng và nền kinh tế.

Techcombank tiên phong triển khai Basel III, quản trị rủi ro theo chuẩn quốc tế

Techcombank tiên phong triển khai Basel III, quản trị rủi ro theo chuẩn quốc tế

Ngân hàng 17:16

Việc chủ động nâng cao năng lực quản trị rủi ro theo chuẩn mực quốc tế như Basel III, Techcombank tiếp tục củng cố nền tảng vốn, nâng cao năng lực quản trị

Khai trương Sheraton Vinh, kiến tạo kỷ nguyên dịch vụ lưu trú cao cấp tại Bắc Trung bộ

Khai trương Sheraton Vinh, kiến tạo kỷ nguyên dịch vụ lưu trú cao cấp tại Bắc Trung bộ

Điểm đến hấp dẫn 16:33

Sheraton Hotels & Resorts, thương hiệu thuộc hơn 30 thương hiệu khách sạn toàn cầu của Marriott Bonvoy, chính thức công bố khai trương Sheraton Vinh.

PNJ, Báo Tuổi Trẻ tặng HLV Kim Sang Sik huy chương làm từ 33 chỉ vàng 24K

PNJ, Báo Tuổi Trẻ tặng HLV Kim Sang Sik huy chương làm từ 33 chỉ vàng 24K

Hoạt động cộng đồng 15:47

Sáng 24-12, tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã diễn ra lễ trao tặng tấm huy chương vàng bằng vàng thật của báo Tuổi Trẻ và PNJ cho HLV Kim Sang Sik.

Mondelez Kinh Đô nâng tầm quà Tết với bộ sưu tập “Kinh Đô Lộc” 2026

Mondelez Kinh Đô nâng tầm quà Tết với bộ sưu tập “Kinh Đô Lộc” 2026

Tiêu dùng 13:38

Mondelez Kinh Đô chính thức ra mắt bộ quà Tết cao cấp Kinh Đô Lộc 2026, tiếp tục khẳng định vị thế thương hiệu gắn bó lâu dài với mùa đoàn viên của người Việt.

UEH.ISB trở thành điểm hội tụ của học giả toàn cầu về công việc và sức khỏe tinh thần

UEH.ISB trở thành điểm hội tụ của học giả toàn cầu về công việc và sức khỏe tinh thần

Thị trường 13:30

Từ ngày 10 đến 12-12, Trường Tài năng UEH.ISB thành điểm gặp gỡ của hơn 300 học giả tại hội thảo quốc tế “IMAGINE! Shaping Tomorrow: Work and Well-Being”.