Hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21.12.1954 - 21.12.2024), Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) triển khai thực hiện chương trình Tháng tri ân khách hàng năm 2024 với chủ đề "Đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả". Đáng chú ý, chương trình "Tháng tri ân khách hàng" đã được các đơn vị trong toàn tập đoàn nhiệt tình tham gia và thực hiện liên tục trong 10 năm qua cho dù bối cảnh triển khai có những thời điểm không thuận lợi.
Nhiều hỗ trợ thiết thực
Chương trình Tháng tri ân khách hàng năm nay diễn ra trong tháng 11 và 12-2024 nhằm tri ân khách hàng sử dụng điện thông qua các hoạt động kinh doanh, dịch vụ và một số hoạt động an sinh xã hội. Bên cạnh đó, chương trình tạo sự gắn kết, đem lại hiệu quả thiết thực cho khách hàng và cộng đồng thông qua việc trực tiếp hỗ trợ, giúp đỡ người dân, doanh nghiệp, khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Đối tượng của chương trình là các khách hàng đang sử dụng điện của EVN, người dân, doanh nghiệp, đơn vị sản xuất - kinh doanh.
Thông tin về một số hoạt động chính trong Tháng tri ân khách hàng năm 2024, ông Trần Viết Nguyên - Phó trưởng Ban Kinh doanh EVN - cho biết: Tập trung cao việc bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng; tổ chức hội nghị khách hàng để lắng nghe ý kiến phản ánh của khách hàng, giải đáp thắc mắc, kết hợp tư vấn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả; tri ân, tặng quà, cảm ơn các khách hàng sản xuất công nghiệp, các hộ tiêu thụ điện lớn đã tích cực tham gia, phối hợp với đơn vị điện lực thực hiện điều chỉnh phụ tải điện phi thương mại, dịch chuyển giờ sản xuất sang giờ thấp điểm… trong năm 2024, nhất là vào các tháng nắng nóng gay gắt làm tiêu thụ điện tăng đột biến.
Cùng với đó, EVN triển khai các chương trình cấp điện mới, hỗ trợ sửa chữa, kiểm tra, bảo dưỡng, tư vấn, hướng dẫn miễn phí về hệ thống điện của khách hàng; bảo đảm sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả; miễn phí lắp đặt công tơ, vệ sinh trạm biến áp cho các doanh nghiệp, hỗ trợ thí nghiệm máy biến áp của khách hàng;
Đặc biệt, EVN phối hợp các ngân hàng, các tổ chức trung gian thanh toán, các đơn vị đối tác để cùng triển khai các hoạt động chăm sóc khách hàng đa dạng qua các hình thức như tặng quà, tặng điểm thưởng, voucher ưu đãi các dịch vụ.
Tiết kiệm 6 tỉ KWh điện trong năm 2025
Đáng chú ý, ông Nguyên cho hay một trong những hoạt động tại Tháng tri ân là tăng cường hướng dẫn, tuyên truyền tới khách hàng về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả trong sinh hoạt và sản xuất thông qua nhiều kênh; biểu dương các gia đình điển hình tham gia chương trình hộ gia đình tiết kiệm điện, gia đình xanh...
Theo đó, ngành điện mong muốn khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả nhằm mang lại lợi ích cho chính người sử dụng như tiết kiệm chi phí, bảo đảm hiệu quả sản xuất - kinh doanh, an ninh năng lượng quốc gia. Về kế hoạch năm 2025, cả nước đặt mục tiêu tiết kiệm tối thiểu 2% tổng tiêu thụ điện năng cả nước, với con số tiết kiệm 5,5-6 tỉ KWh điện. Do vậy, ngành điện tập trung tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền theo cách "mưa dầm thấm lâu" để cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức trên cả nước triển khai các biện pháp tiết kiệm điện, đồng thời sử dụng hiệu quả để tránh những sự cố về điện gây chập cháy.
Trong cùng thời gian này, các đơn vị thành viên EVN còn tổ chức một số hoạt động an sinh xã hội tùy theo điều kiện của từng đơn vị và tình hình ở mỗi địa phương như: Thăm hỏi, hỗ trợ các hộ nghèo, người già neo đơn, gia đình chính sách, trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn; thăm hỏi, tri ân Mẹ Việt Nam anh hùng do tập đoàn và đơn vị đang phụng dưỡng; sửa chữa, lắp đặt mới hệ thống điện sinh hoạt cho các hộ nghèo, gia đình chính sách; hỗ trợ các hộ nghèo, chính sách thay thế đèn chiếu sáng bằng đèn LED tiết kiệm điện.