Du lịch
29/05/2018 16:29

Vì sao TP HCM muốn thu hút thêm nhiều khách Trung Quốc?

In bài viết

(NLĐO) – Theo số liệu của Tổng cục thống kê, khách quốc tế đến Việt Nam trong 5 tháng đầu năm đạt hơn 6,7 triệu lượt, trong đó hơn 50% là khách từ thị trường Trung Quốc và Hàn Quốc.

Vì sao TP HCM muốn thu hút thêm nhiều khách Trung Quốc? - Ảnh 1.

Hơn 2,15 triệu lượt khách Trung Quốc đến Việt Nam trong 5 tháng đầu năm. Ảnh: NLĐ

Trong tháng 5-2018, khách quốc tế đến nước ta ước đạt hơn 1,1 triệu lượt, giảm 13,5% so với tháng trước nhưng vẫn tăng khá mạnh so với cùng kỳ năm trước.

Tính chung 5 tháng đầu năm, có hơn 6,7 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam, tăng 27,6% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách tăng mạnh nhất qua đường bộ 59,9% với hơn 1,16 triệu lượt người, khách đến bằng đường biển giảm 6,1%, chỉ đạt hơn 157.000 lượt người.

Trong các thị trường, khách đến từ châu Á tăng mạnh nhất với trên 5 triệu lượt, chiếm tới 74,6% tổng lượng khách quốc tế đến nước ta. Đáng lưu ý, chỉ tính riêng hai thị trường khách Trung Quốc và Hàn Quốc đã chiếm hơn 50% tổng lượng khách quốc tế. Cụ thể, khách đến từ Trung Quốc đạt 2,15 triệu lượt tăng 37% và khách Hàn Quốc đạt 1,44 triệu lượt tăng 62,1% so với cùng kỳ...

Tại TP HCM, Sở Du lịch TP cho biết trong 5 tháng đầu năm đã thu hút được hơn 3,1 triệu lượt khách quốc tế, trong đó khách Trung Quốc đang dẫn đầu về số lượng. Trả lời báo chí mới đây, một lãnh đạo Sở Du lịch TP xác nhận địa phương này đã đặt mục tiêu đến năm 2020 sẽ đón 1,5 triệu lượt khách Trung Quốc, tăng gần gấp 3 lần năm 2017.

Trao đổi với báo Người Lao Động, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó giám đốc Sở Du lịch TP, cho biết sở đã có kế hoạch làm việc với các doanh nghiệp chuyên phục vụ khách Trung Quốc để có định hướng. Đồng thời, tổ chức hội thảo chuyên về thị trường Trung Quốc với khoảng 100 doanh nghiệp lữ hành nhằm thông tin cho họ về quy định, chính sách pháp luật khi đưa khách Trung Quốc vào Việt Nam.

Theo lãnh đạo Sở Du lịch, đây là điều TP rút kinh nghiệm từ một số địa phương để tránh xảy ra các tình trạng tiêu cực tác động đến thị trường du lịch liên quan đến khách Trung Quốc. Bởi Trung Quốc là thị trường khách truyền thống, trọng điểm không chỉ của Việt Nam mà cả TP. Hiện khách Trung Quốc đang dẫn đầu trong nhóm 10 thị trường khách đông nhất đến TP.

Thái Phương
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.