Du lịch
30/08/2020 14:51

Tour nhóm nhỏ, nghỉ dưỡng gần ‘lên ngôi’ dịp Lễ 2/9

In bài viết

Dịp lễ 2-9 năm nay, khách chủ yếu đi theo nhóm gia đình, tour đường gần và sản phẩm thiên về nghỉ dưỡng.

Theo ông Trần Thế Dũng, Tổng Giám đốc Lữ hành Fiditour, ở lần dịch bệnh bùng phát trở lại này, nhờ chính sách khoanh vùng tập trung để dập dịch nên doanh nghiệp lữ hành không áp dụng biện pháp "ngủ đông" mà chỉ đóng những đường tour bị ảnh hưởng trực tiếp của dịch bệnh.

"Điều này phần nào tạo nên tâm lý an toàn cho du khách. Từ đó, doanh nghiệp cũng dễ kích hoạt các sản phẩm tour dành cho du khách có nhu cầu nhưng vẫn đảm bảo sự an toàn", ông Dũng nói. Hiện tại, các doanh nghiệp chủ yếu tập trung vào những sản phẩm dành cho nhóm khách gia đình riêng lẻ, bán dịch vụ free & easy cho khách.

Tour nhóm nhỏ, nghỉ dưỡng gần ‘lên ngôi’ dịp Lễ 2/9 - Ảnh 1.

Nhóm khách gia đình nội tỉnh lưu trú tại một khu nghỉ dưỡng ở Thừa Thiên - Huế. Ảnh: Hoàng Mai

Hiện nay, hình thức du lịch tại chỗ với dịch vụ cao cấp được khách hàng ưa thích vì giá hợp lý, không phải đi ra khỏi thành phố. "Chỉ với mức giá dao động từ khoảng 1,5 triệu đến khoảng 3 triệu đồng/ đêm/ phòng, khách có thể vừa nghỉ dưỡng và trải nghiệm những dịch vụ tiện ích trong khách sạn cao cấp", bà Phan Thị Thu Hiền, Giám đốc Amazing Our World, nói. Sản phẩm này chủ yếu dành cho đối tượng khách hàng nội tỉnh, thích trải nghiệm dịch vụ cao cấp, thiên về nghỉ dưỡng tại các khách sạn 4, 5 sao với mức giá khá mềm so với thời điểm trước dịch bệnh.

Ông Nguyễn Công Hoan, Tổng Giám đốc Công ty Flamingo Redtours cho rằng, gói sản phẩm kỳ nghỉ tại chỗ (staycation) phù hợp với điều kiện hiện nay của thị trường. "Sản phẩm thiên về nghỉ dưỡng nội vùng trước đây chỉ tập trung vào nhóm khách người nước ngoài và giới nhà giàu", ông Hoan nói. Gói kỳ nghỉ tại các khách sạn, resort 5 sao như Sofitel Legend Metropole Hà Nội, Intercontinental Hanoi West Lake, Hilton Hanoi Opera, Flamingo Đại Lải Resort... với mức hơn một triệu đồng/ người/ đêm, thời gian di chuyển ngắn, phù hợp với thị trường du lịch hiện nay khi chưa thể mở cửa đón khách quốc tế.

Tour nhóm nhỏ, nghỉ dưỡng gần ‘lên ngôi’ dịp Lễ 2/9 - Ảnh 2.

Bên cạnh các tour gần dành cho nhóm nhỏ, dịp Lễ này khách cũng lựa chọn thêm loại hình du lịch tại chỗ để trải nghiệm các dịch vụ cao cấp nhưng giá rẻ hơn khoảng 50% so với trước. Ảnh: Mercure

Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Phó Giám đốc Ban Tiếp Thị Vietravel cũng cho biết, dịp lễ 2-9 năm nay chỉ nghỉ một ngày vào giữa tuần và người dân vẫn còn tâm lý e dè khi đi du lịch xa nên lượng khách đặt tour không sôi động như mọi năm. Bên cạnh dịch vụ nghỉ dưỡng du lịch tại chỗ ở các khách sạn lớn tại TP HCM vì mức giá giảm đến 50% so với trước đây. Phú Quốc và Vũng Tàu cũng là những điểm đến được khách hàng lựa chọn dịp Lễ năm nay.

"Thị trường tour dịp lễ năm nay khá ảm đạm do ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Gần như các tour xa đều khó khai thác. Chúng tôi tập trung vào nhóm khách gia đình, di chuyển bằng ô tô trong phạm vi khoảng 300 km, với các tour trọn gói, nghỉ dưỡng tại các điểm đến như Phú Quốc, Vũng Tàu, Phan Thiết, Ninh Chữ, Đà Lạt, Tây Ninh... và các tỉnh Tây Nam bộ", bà Khanh nói. Tới thời điểm hiện tại, khoảng 60 – 70% lượng khách chọn các hành trình tour ngắn ngày và gần TP HCM.

Công ty du lịch TST tourist cũng tung ra các sản phẩm tour ngắn ngày, di chuyển bằng đường bộ với giá từ 700.000 đến khoảng 1,8 triệu đồng/ tour/ người. "Ngoài đảm bảo nguyên tắc khử trùng, phòng dịch, mỗi tour chỉ dưới 30 khách đối với xe 45 chỗ, dưới 20 khách đối với xe 30 chỗ nhằm giữ khoảng cách an toàn", ông Nguyễn Minh Mẫn, đại diện công ty nói.

Các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch khẳng định, vẫn duy trì đầy đủ các biện pháp về phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo tiêu chí chung của Bộ Y tế và quy định của cơ quan quản lý Nhà nước về đảm bảo an toàn từ điểm đến, lưu trú, dịch vụ ăn uống đến vận chuyển khách du lịch...

Theo Nguyễn Nam (Vnexpress)
PVcomBank khẳng định sứ mệnh cộng đồng cùng Robocon 2025

PVcomBank khẳng định sứ mệnh cộng đồng cùng Robocon 2025

Thị trường 15:37

Tối 13-6, các trận đấu cuối cùng của vòng chung kết cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam 2025 (Robocon 2025) đã diễn ra tại Nhà thi đấu Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình.

Herbalife Việt Nam đồng hành cùng chuỗi Ngày Olympic trên toàn quốc

Herbalife Việt Nam đồng hành cùng chuỗi Ngày Olympic trên toàn quốc

Thị trường 15:11

Vừa qua, Herbalife Việt Nam đã phối hợp cùng Ủy Ban Olympic Việt Nam (VOC) tổ chức chuỗi Ngày Olympic tại năm địa phương trên toàn quốc.

VinClub hợp tác chiến lược với hơn 10 đối tác hàng đầu mở rộng hệ sinh thái đặc quyền cho khách hàng

VinClub hợp tác chiến lược với hơn 10 đối tác hàng đầu mở rộng hệ sinh thái đặc quyền cho khách hàng

Thông tin nhanh 15:11

Thông qua việc hợp tác chiến lược, thành viên VinClub có thể đổi điểm VPoint tiêu dùng, tối ưu hóa lợi ích từ các chương trình khách hàng thân thiết của đối tác

Chứng khoán Rồng Việt đạt giải “Dịch vụ Phân tích và Tư vấn đầu tư tốt nhất Việt Nam 2025”

Chứng khoán Rồng Việt đạt giải “Dịch vụ Phân tích và Tư vấn đầu tư tốt nhất Việt Nam 2025”

Thị trường 08:31

Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) vừa được Tạp chí Global Banking & Finance (GBFR) trao tặng giải thưởng “Dịch vụ Phân tích và Tư vấn đầu tư tốt nhất Việt Nam 2025”.

Vietbank nổi bật tại Ngày hội Việc làm và Đào tạo

Vietbank nổi bật tại Ngày hội Việc làm và Đào tạo

Ngân hàng 22:20

Tham dự sự kiện tuyển dụng và đào tạo quy mô lớn, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank) thu hút hàng ngàn lượt khách mời và ứng viên việc làm tiềm năng

Techcombank “Sinh Lời Trúng Lớn” bùng nổ: Xe VinFast, iPhone 16 đã có chủ

Techcombank “Sinh Lời Trúng Lớn” bùng nổ: Xe VinFast, iPhone 16 đã có chủ

Ngân hàng 16:07

Chương trình "Sinh lời trúng lớn" song hành cùng sản phẩm chủ đạo Techcombank Sinh Lời Tự Động đang là tâm điểm chú ý của khách hàng với hàng triệu quà "khủng"

VPBank khẳng định dấu ấn tại Ngày không tiền mặt 2025

VPBank khẳng định dấu ấn tại Ngày không tiền mặt 2025

Ngân hàng 16:04

Mang đến không gian số hóa toàn diện và loạt hoạt động hấp dẫn, VPBank đã tạo điểm nhấn nổi bật trong sự kiện Ngày không tiền mặt 2025.