Du lịch 30/08/2020 14:51

Tour nhóm nhỏ, nghỉ dưỡng gần ‘lên ngôi’ dịp Lễ 2/9

Dịp lễ 2-9 năm nay, khách chủ yếu đi theo nhóm gia đình, tour đường gần và sản phẩm thiên về nghỉ dưỡng.

Theo ông Trần Thế Dũng, Tổng Giám đốc Lữ hành Fiditour, ở lần dịch bệnh bùng phát trở lại này, nhờ chính sách khoanh vùng tập trung để dập dịch nên doanh nghiệp lữ hành không áp dụng biện pháp "ngủ đông" mà chỉ đóng những đường tour bị ảnh hưởng trực tiếp của dịch bệnh.

"Điều này phần nào tạo nên tâm lý an toàn cho du khách. Từ đó, doanh nghiệp cũng dễ kích hoạt các sản phẩm tour dành cho du khách có nhu cầu nhưng vẫn đảm bảo sự an toàn", ông Dũng nói. Hiện tại, các doanh nghiệp chủ yếu tập trung vào những sản phẩm dành cho nhóm khách gia đình riêng lẻ, bán dịch vụ free & easy cho khách.

Tour nhóm nhỏ, nghỉ dưỡng gần ‘lên ngôi’ dịp Lễ 2/9 - Ảnh 1.

Nhóm khách gia đình nội tỉnh lưu trú tại một khu nghỉ dưỡng ở Thừa Thiên - Huế. Ảnh: Hoàng Mai

Hiện nay, hình thức du lịch tại chỗ với dịch vụ cao cấp được khách hàng ưa thích vì giá hợp lý, không phải đi ra khỏi thành phố. "Chỉ với mức giá dao động từ khoảng 1,5 triệu đến khoảng 3 triệu đồng/ đêm/ phòng, khách có thể vừa nghỉ dưỡng và trải nghiệm những dịch vụ tiện ích trong khách sạn cao cấp", bà Phan Thị Thu Hiền, Giám đốc Amazing Our World, nói. Sản phẩm này chủ yếu dành cho đối tượng khách hàng nội tỉnh, thích trải nghiệm dịch vụ cao cấp, thiên về nghỉ dưỡng tại các khách sạn 4, 5 sao với mức giá khá mềm so với thời điểm trước dịch bệnh.

Ông Nguyễn Công Hoan, Tổng Giám đốc Công ty Flamingo Redtours cho rằng, gói sản phẩm kỳ nghỉ tại chỗ (staycation) phù hợp với điều kiện hiện nay của thị trường. "Sản phẩm thiên về nghỉ dưỡng nội vùng trước đây chỉ tập trung vào nhóm khách người nước ngoài và giới nhà giàu", ông Hoan nói. Gói kỳ nghỉ tại các khách sạn, resort 5 sao như Sofitel Legend Metropole Hà Nội, Intercontinental Hanoi West Lake, Hilton Hanoi Opera, Flamingo Đại Lải Resort... với mức hơn một triệu đồng/ người/ đêm, thời gian di chuyển ngắn, phù hợp với thị trường du lịch hiện nay khi chưa thể mở cửa đón khách quốc tế.

Tour nhóm nhỏ, nghỉ dưỡng gần ‘lên ngôi’ dịp Lễ 2/9 - Ảnh 2.

Bên cạnh các tour gần dành cho nhóm nhỏ, dịp Lễ này khách cũng lựa chọn thêm loại hình du lịch tại chỗ để trải nghiệm các dịch vụ cao cấp nhưng giá rẻ hơn khoảng 50% so với trước. Ảnh: Mercure

Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Phó Giám đốc Ban Tiếp Thị Vietravel cũng cho biết, dịp lễ 2-9 năm nay chỉ nghỉ một ngày vào giữa tuần và người dân vẫn còn tâm lý e dè khi đi du lịch xa nên lượng khách đặt tour không sôi động như mọi năm. Bên cạnh dịch vụ nghỉ dưỡng du lịch tại chỗ ở các khách sạn lớn tại TP HCM vì mức giá giảm đến 50% so với trước đây. Phú Quốc và Vũng Tàu cũng là những điểm đến được khách hàng lựa chọn dịp Lễ năm nay.

"Thị trường tour dịp lễ năm nay khá ảm đạm do ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Gần như các tour xa đều khó khai thác. Chúng tôi tập trung vào nhóm khách gia đình, di chuyển bằng ô tô trong phạm vi khoảng 300 km, với các tour trọn gói, nghỉ dưỡng tại các điểm đến như Phú Quốc, Vũng Tàu, Phan Thiết, Ninh Chữ, Đà Lạt, Tây Ninh... và các tỉnh Tây Nam bộ", bà Khanh nói. Tới thời điểm hiện tại, khoảng 60 – 70% lượng khách chọn các hành trình tour ngắn ngày và gần TP HCM.

Công ty du lịch TST tourist cũng tung ra các sản phẩm tour ngắn ngày, di chuyển bằng đường bộ với giá từ 700.000 đến khoảng 1,8 triệu đồng/ tour/ người. "Ngoài đảm bảo nguyên tắc khử trùng, phòng dịch, mỗi tour chỉ dưới 30 khách đối với xe 45 chỗ, dưới 20 khách đối với xe 30 chỗ nhằm giữ khoảng cách an toàn", ông Nguyễn Minh Mẫn, đại diện công ty nói.

Các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch khẳng định, vẫn duy trì đầy đủ các biện pháp về phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo tiêu chí chung của Bộ Y tế và quy định của cơ quan quản lý Nhà nước về đảm bảo an toàn từ điểm đến, lưu trú, dịch vụ ăn uống đến vận chuyển khách du lịch...

Theo Nguyễn Nam (Vnexpress)

Tin liên quan

Viết bình luận

MerryLand Quy Nhơn: Khởi đầu cho du lịch đêm ở Bình Định
13/5/2022 548 1k
Du lịch đang trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, góp phần tăng trưởng kinh tế cho Quy Nhơn – Bình Định. Trong đó sự xuất hiện của dự án hơn 2 tỉ đô MerryLand Quy Nhơn được nhìn nhận là khởi đầu đắt giá, thúc đẩy phát triển kinh tế đêm – mảnh ghép còn thiếu của du lịch Bình Định.
Chu du khắp thế giới cùng mạng lưới trao đổi RCI & Oh Vacation
6/5/2022 548 1k
Đường bay quốc tế hoạt động trở lại sau gần hai năm đóng cửa là lúc nhiều du khách chuẩn bị cho những chuyến đi khám phá nước ngoài đầy kỳ thú.
Gần 900.000 lượt khách tới Thanh Hóa trong 4 ngày nghỉ lễ
3/5/2022 548 1k
(NLĐO)- Trong 4 ngày của kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5, các điểm du lịch tại Thanh Hóa đã đón tới gần 900.000 lượt khách, trong đó Sầm Sơn đón lượng khách "siêu khủng" lên tới 650.000 lượt.
Những chiến mã Tây Bắc tung vó giữa ngợp ngời hoa hồng tại mùa giải “Vó ngựa trên mây”
1/5/2022 548 1k
Ngày 29-4, hàng ngàn du khách đã đổ về khu du lịch Sun World Fansipan Legend và nhiều tuyến phố trung tâm thị xã Sa Pa, để trải nghiệm không khí sôi động từ những màn tranh tài gay cấn của 30 nài ngựa xuất sắc nhất Tây Bắc tại mùa giải “Vó ngựa trên mây 2022”.