Du lịch 14/01/2021 14:59

Sun World Ba Na Hills - Hành trình vươn tới "biểu tượng du lịch hàng đầu thế giới"

Cú hat-trick giải thưởng tại World Travel Award toàn cầu và nhiều giải thưởng tầm cỡ quốc tế dành cho Sun World Ba Na Hills trong một năm khó khăn như 2020 một lần nữa khẳng định tầm vóc và sức hút của khu du lịch mà Tập đoàn Sun Group kiến tạo trên đỉnh núi Chúa Đà Nẵng.

Từ biểu tượng của du lịch Đà Nẵng…

Hơn 10 năm trước, nhắc tới Đà Nẵng, du khách chỉ biết tới những bãi biển đẹp hoang sơ cùng khung cảnh núi non hùng vĩ của vùng biển miền Trung thơ mộng. Đỉnh Bà Nà khi đó chìm trong quên lãng, mỗi năm chỉ đón chừng 30.000-40.000 lượt khách, năm cao nhất cũng chỉ đạt 70.000 lượt. Cũng bởi đến Bà Nà lúc bấy giờ, du khách ngoài ngắm cảnh thiên nhiên, tận hưởng thời tiết mát mẻ, ăn ngô luộc, uống trà đá hoặc sang hơn là nghỉ dưỡng một đêm ở vài khách sạn nhỏ lẻ bên chân núi hay trên đỉnh thì cũng không có gì hấp dẫn để ở lâu, để tiêu tiền.

Năm 2007, với sự mời gọi của thành phố Đà Nẵng, Sun Group đã bắt đầu công cuộc đánh thức Bà Nà. Hai năm sau, tuyến cáp treo đầu tiên khánh thành, lần lượt những công trình ra đời sau đó. Giờ đây, có thể nói, Bà Nà Hills là cái tên gắn liền như một biểu tượng của du lịch Đà Nẵng, với câu slogan "Đường lên tiên cảnh" vốn đã ăn sâu vào tiềm thức của du khách nhiều lứa tuổi. Những vườn hoa rực rỡ bốn mùa, những lâu đài mang phong cách Pháp đẹp như trong cổ tích, những công trình tâm linh ẩn hiện giữa mây ngàn, khu vui chơi sôi động, lễ hội tưng bừng ngày nào cũng có, Bà Nà Hills đã trở thành một trong những động lực thúc đẩy sự tăng trưởng du khách tới Đà Nẵng. Từ năm 2009 đến 2018, khi Bà Nà đón số lượng khách tăng hơn 160 lần thì Đà Nẵng cũng ghi nhận lượng du khách tăng tới 463%.

Sun World Ba Na Hills - Hành trình vươn tới biểu tượng du lịch hàng đầu thế giới - Ảnh 1.

Tháng 6-2018, Sun World Ba Na Hills khiến cái tên Đà Nẵng được phủ sóng toàn cầu, khi khu du lịch này ra mắt cây Cầu Vàng với thiết kế như một dải lụa được nâng đỡ bởi đôi bàn tay khổng lồ rêu phong giữa lưng chừng núi. Báo chí quốc tế không ngớt lời ngợi ca, giới dịch chuyển khắp thế giới trầm trồ, ngưỡng mộ tìm về. Có những tỉ phú đã đổi lịch trình chuyến đi tới Việt Nam chỉ để được tận mắt ngắm Cầu Vàng, có những du khách đã chờ đợi ở Đà Nẵng tan cơn bão để được chạm tay vào cây cầu đẹp như huyền thoại ấy. Cầu Vàng - từ chỗ chỉ là một cây cầu đi bộ kết nối giữa 2 điểm đến ở Bà Nà - đã nhanh chóng trở thành "biểu tượng mới" - không chỉ của du lịch Đà Nẵng mà còn của du lịch Việt Nam.

Sun World Ba Na Hills - Hành trình vươn tới biểu tượng du lịch hàng đầu thế giới - Ảnh 2.

… tới "biểu tượng du lịch hàng đầu thế giới"

Nhiều năm liên tiếp, Sun World Ba Na Hills là "Điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu Việt Nam" do Tổng cục Du lịch Việt Nam vinh danh. Cái tên Bà Nà Hills thậm chí đã trở thành bảo chứng cho một chuyến đi Đà Nẵng thành công của nhiều du khách.

Nói về vai trò của Sun World Ba Na Hills với du lịch Đà Nẵng, ông Phùng Xuân Khánh - Giám đốc Công ty Du lịch Tiên Phong Travel - cho rằng, nếu không có Bà Nà Hills, chưa chắc cả du khách trong nước và quốc tế đã biết đến Đà Nẵng, và Đà Nẵng khó có thể đứng trong top 10 thành phố du lịch hàng đầu thế giới như hiện nay. "Cứ hành trình nào ở Đà Nẵng mà không có Bà Nà Hills đều không có khách. Nhờ Bà Nà Hills, năm 2011, lượng khách đi qua Công ty Tiên Phong đến Đà Nẵng chỉ mới vài trăm khách nhưng nay đã đạt khoảng 4.000 khách/năm", Giám đốc Tiên Phong Travel tiết lộ khi trả lời phỏng vấn giới truyền thông hồi tháng 3-2019.

Cuối năm 2020, sau một năm đầy bão tố do dịch bệnh, Sun World Ba Na Hills lại trở thành điểm sáng của du lịch Đà Nẵng, du lịch Việt Nam, khi liên tục được các tổ chức giải thưởng thế giới vinh danh. World Travel Awards khu vực châu Á trao tặng khu du lịch trên đỉnh núi Chúa giải thưởng "Hệ thống cáp treo hàng đầu thế giới". World Travel Awards toàn cầu gọi tên Sun World Ba Na Hills với cú hat trick ngoạn mục gồm 3 giải thưởng: Hệ thống cáp treo hàng đầu thế giới 2020; Điểm du lịch biểu tượng hàng đầu thế giới và Cây cầu du lịch biểu tượng hàng đầu thế giới 2020 dành cho Cầu Vàng.

Sun World Ba Na Hills - Hành trình vươn tới biểu tượng du lịch hàng đầu thế giới - Ảnh 3.

Cũng trong năm 2020, Dot Property Awards - giải thưởng bất động sản đẳng cấp bậc nhất khu vực châu Á cũng đã dành cho Sun World Ba Na Hills giải thưởng "Dự án của năm tại khu vực Đông Nam Á do nhà đầu tư bình chọn". Đây là một trong những giải thưởng danh giá nhất của Dot Property Awards, bởi các dự án đề cử sau khi vượt qua vòng thẩm định của Ban tổ chức và các chuyên gia sẽ được các nhà đầu tư từ khắp Đông Nam Á bỏ phiếu trực tiếp qua nền tảng online. Sun World Ba Na Hills đã xuất sắc vượt qua dự án đối thủ đến tử Thái Lan để đạt giải thưởng này.

Không đơn thuần là những khen tặng, vinh danh, các giải thưởng quốc tế dành cho khu du lịch đầu tiên của Tập đoàn Sun Group tại Đà Nẵng là lời khẳng định chắc nịch cho vị thế của điểm đến này. Từ điểm đến hàng đầu Việt Nam tới Điểm du lịch biểu tượng hàng đầu thế giới, Sun World Ba Na Hills thậm chí đã từng bước biến giấc mơ đưa ngành công nghiệp giải trí của Việt Nam vươn tầm quốc tế thành hiện thực.

Lâm An

Viết bình luận

Đi chơi Phan Thiết trong 3 ngày 2 đêm với 4 triệu đồng
12 giờ trước 548 1k
Phan Thiết (Bình Thuận) là thành phố biển được nhiều khách lựa chọn trong kỳ nghỉ mùa hè. Đến đây, du khách có cơ hội chiêm ngưỡng thắng cảnh đẹp, thưởng thức hải sản tươi, ngon.
Tìm giải pháp phát triển du lịch nội địa
15/4/2021 548 1k
(NLĐO)- Tại Diễn đàn du lịch nội địa toàn quốc 2021, các đại biểu tập trung thảo luận về 2 nội dung chính là du lịch nội địa - nhiệm vụ trọng tâm của du lịch Việt Nam, tìm các giải pháp để phát triển du lịch nội địa.
6 địa chỉ chơi đêm nhộn nhịp nhất Quy Nhơn
13/4/2021 548 1k
Phố ẩm thực, phố cà phê, chợ đêm và khu quán bar sát biển là những gợi ý cho du khách khi tham quan TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định
Phố ốc tại TP.HCM
11/4/2021 548 1k
Con đường Vĩnh Khánh (quận 4) được người dân TP.HCM và du khách mệnh danh là phố ốc vì tập trung nhiều quán hải sản hương vị độc đáo, đa dạng cách chế biến và mức giá
Bi kịch sau ánh hào quang của một blogger du lịch

Bi kịch sau ánh hào quang của một blogger du lịch

Cuộc chiến tàn khốc của nghề làm ngôi sao Instagram cùng những trò bắt nạt trực tuyến khiến nữ blogger du lịch kết thúc đời mình trong bi thảm.