Du lịch 30/07/2019 17:04

Quán trà đắt khách sau khi lên phim 'Về nhà đi con'

Nằm trên đường Hàng Tre, Hà Nội, quán của nghệ nhân trà Nguyễn Hoài Linh được chọn làm bối cảnh cho cửa hàng của nhân vật Huệ trong phim.


Quán trà đắt khách sau khi lên phim Về nhà đi con - Ảnh 1.

Linh Trà quán xuất hiện trong tập 72 của bộ phim "Về nhà đi con" khi nhân vật Huệ (diễn viên Thu Quỳnh) khai trương một tiệm trà theo đúng ước nguyện của bản thân. Không khác với những cảnh quay trong phim, quán ngoài đời thực cũng được chia thành 2 tầng.

Quán trà đắt khách sau khi lên phim Về nhà đi con - Ảnh 2.

Tầng một đặt quầy gọi đồ uống và một phòng nhỏ, trưng bày nhiều bình, cốc và chén sứ. Phía sau là cầu thang dẫn lên tầng 2, nơi được nhiều bạn trẻ chụp check-in.

Quán trà đắt khách sau khi lên phim Về nhà đi con - Ảnh 3.

Thiết kế ở quán lấy ý tưởng từ thành phố Hội An với tường vàng và đèn lồng. "Mình yêu thích hình ảnh Hội An, nơi mang một chút hoài niệm và chất Việt Nam. Thành phố này cũng phù hợp với những người trẻ tuổi", anh Nguyễn Hoài Linh cho biết.

Quán trà đắt khách sau khi lên phim Về nhà đi con - Ảnh 4.

Tầng 2 là khu vực chính của quán. Ở đây có chỗ ngồi trong nhà và ngoài trời. Bên trong, chủ quán kê 3 dãy bàn ghế gỗ dọc theo chiều dài và một khu bàn lớn cho khách đi theo nhóm. Nhờ hiệu ứng từ bộ phim, chủ quán chia sẻ, anh cảm thấy vui khi có nhiều khách tới đây, thưởng trà và chụp ảnh.

Trước đây, điều anh Linh mong muốn nhất là có một không gian thanh tịnh, tránh xa bộn bề cho người thân. "Bộ phim với tôi có nét đồng điệu. Qua những cảnh quay, quán trà đã giúp chia sẻ thông điệp gia đình là điều quan trọng nhất đối với mỗi người", chủ quán nói.

Quán trà đắt khách sau khi lên phim Về nhà đi con - Ảnh 5.

Chỗ ngồi ngoài ban công có góc nhìn ra đường Hàng Tre. Đây cũng là nơi chụp ảnh yêu thích của khách hàng khi tới quán.

Quán trà đắt khách sau khi lên phim Về nhà đi con - Ảnh 6.

Đồ uống ở quán là các loại trà của Việt Nam. Khách trẻ tuổi thường gọi trà sữa, trà hoa quả giá 35.000 - 50.000 đồng. Còn những người thích thưởng trà hoặc lớn tuổi thường chọn set trà với đồ ăn kèm. Trên ảnh là set trà truyền thống với mứt xoài và mứt vỏ bưởi.

Theo anh Linh, trà ở quán được chọn lọc kỹ từ nhiều địa danh của Việt Nam như Thái Nguyên, Sơn La, Hà Giang và Mộc Châu.

Quán trà đắt khách sau khi lên phim Về nhà đi con - Ảnh 7.

Loại đồ uống được yêu thích ở đây là trà cổ thụ ướp trong bông sen Bách Diệp. Trước khi uống, nhân viên sẽ biểu diễn lấy trà từ hoa và pha chế sẵn. Một set trà như vậy có giá 110.000 - 130.000 đồng.

Phía trong cùng của cửa hàng là một phòng nhỏ, nơi chủ quán thưởng trà và tiếp khách. Năm 2018, anh Linh là đại diện trẻ của Việt Nam tham dự cuộc thi Tea Masters Cup International và đạt giải vô địch trong phần thi Trà và đồ ăn kèm.

Theo Lan Phương (Vnexpress)

Tin liên quan

Viết bình luận

Nhiều ưu đãi cho khách du lịch đến Việt Nam
10/12/2019 548 1k
(NLĐO) - Các chương trình thu hút du khách với nhiều ưu đãi cho chủ thẻ trong lưu trú, ưu tiên tham dự sự kiện và các quyền lợi đặc biệt trong ẩm thực sẽ được triển khai thời gian tới
Kỷ niệm 30 năm thành lập Benthanh Tourist đón Huân chương Lao động hạng Nhất
10/12/2019 548 1k
Ngày 9-12-2019, tại Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập, Công ty Cổ phần Dịch vụ Du lịch Bến Thành (BenThanh Tourist) vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất do Chủ tịch nước trao tặng. Sự kiện là mốc son nổi bật đánh dấu cho một hành trình trưởng thành vững mạnh và thành công trọn vẹn của Công ty.
5 món Campuchia ngon, hút thực khách ở TP HCM
8/12/2019 548 1k
Không cần phải đi xa để thưởng thức đặc sản Campuchia, bạn có thể trải nghiệm các món ăn đặc trưng của đất nước này ngay giữa lòng Sài thành.
“Hòa nhịp đón Giáng sinh - lung linh mùa lễ hội” tại 73 TTTM Vincom
7/12/2019 548 1k
Không gian rực rỡ ánh sáng với cây thông tuyết khổng lồ cùng các chương trình vui chơi, hoạt náo hấp dẫn sẽ là những món quà Giáng sinh lung linh tại 73 Trung tâm thương mại (TTTM) Vincom trên toàn quốc.
7 điểm du lịch Việt được truyền thông nước ngoài ca ngợi năm 2019

7 điểm du lịch Việt được truyền thông nước ngoài ca ngợi năm 2019

Năm 2019, Việt Nam tạo nhiều dấu ấn trên bản đồ du lịch thế giới khi có các địa điểm lần lượt được truyền thông quốc tế vinh danh.