Du lịch
30/07/2019 17:04

Quán trà đắt khách sau khi lên phim 'Về nhà đi con'

In bài viết

Nằm trên đường Hàng Tre, Hà Nội, quán của nghệ nhân trà Nguyễn Hoài Linh được chọn làm bối cảnh cho cửa hàng của nhân vật Huệ trong phim.


Quán trà đắt khách sau khi lên phim Về nhà đi con - Ảnh 1.

Linh Trà quán xuất hiện trong tập 72 của bộ phim "Về nhà đi con" khi nhân vật Huệ (diễn viên Thu Quỳnh) khai trương một tiệm trà theo đúng ước nguyện của bản thân. Không khác với những cảnh quay trong phim, quán ngoài đời thực cũng được chia thành 2 tầng.

Quán trà đắt khách sau khi lên phim Về nhà đi con - Ảnh 2.

Tầng một đặt quầy gọi đồ uống và một phòng nhỏ, trưng bày nhiều bình, cốc và chén sứ. Phía sau là cầu thang dẫn lên tầng 2, nơi được nhiều bạn trẻ chụp check-in.

Quán trà đắt khách sau khi lên phim Về nhà đi con - Ảnh 3.

Thiết kế ở quán lấy ý tưởng từ thành phố Hội An với tường vàng và đèn lồng. "Mình yêu thích hình ảnh Hội An, nơi mang một chút hoài niệm và chất Việt Nam. Thành phố này cũng phù hợp với những người trẻ tuổi", anh Nguyễn Hoài Linh cho biết.

Quán trà đắt khách sau khi lên phim Về nhà đi con - Ảnh 4.

Tầng 2 là khu vực chính của quán. Ở đây có chỗ ngồi trong nhà và ngoài trời. Bên trong, chủ quán kê 3 dãy bàn ghế gỗ dọc theo chiều dài và một khu bàn lớn cho khách đi theo nhóm. Nhờ hiệu ứng từ bộ phim, chủ quán chia sẻ, anh cảm thấy vui khi có nhiều khách tới đây, thưởng trà và chụp ảnh.

Trước đây, điều anh Linh mong muốn nhất là có một không gian thanh tịnh, tránh xa bộn bề cho người thân. "Bộ phim với tôi có nét đồng điệu. Qua những cảnh quay, quán trà đã giúp chia sẻ thông điệp gia đình là điều quan trọng nhất đối với mỗi người", chủ quán nói.

Quán trà đắt khách sau khi lên phim Về nhà đi con - Ảnh 5.

Chỗ ngồi ngoài ban công có góc nhìn ra đường Hàng Tre. Đây cũng là nơi chụp ảnh yêu thích của khách hàng khi tới quán.

Quán trà đắt khách sau khi lên phim Về nhà đi con - Ảnh 6.

Đồ uống ở quán là các loại trà của Việt Nam. Khách trẻ tuổi thường gọi trà sữa, trà hoa quả giá 35.000 - 50.000 đồng. Còn những người thích thưởng trà hoặc lớn tuổi thường chọn set trà với đồ ăn kèm. Trên ảnh là set trà truyền thống với mứt xoài và mứt vỏ bưởi.

Theo anh Linh, trà ở quán được chọn lọc kỹ từ nhiều địa danh của Việt Nam như Thái Nguyên, Sơn La, Hà Giang và Mộc Châu.

Quán trà đắt khách sau khi lên phim Về nhà đi con - Ảnh 7.

Loại đồ uống được yêu thích ở đây là trà cổ thụ ướp trong bông sen Bách Diệp. Trước khi uống, nhân viên sẽ biểu diễn lấy trà từ hoa và pha chế sẵn. Một set trà như vậy có giá 110.000 - 130.000 đồng.

Phía trong cùng của cửa hàng là một phòng nhỏ, nơi chủ quán thưởng trà và tiếp khách. Năm 2018, anh Linh là đại diện trẻ của Việt Nam tham dự cuộc thi Tea Masters Cup International và đạt giải vô địch trong phần thi Trà và đồ ăn kèm.

Theo Lan Phương (Vnexpress)
AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.

Dàn Sao “khủng” và 80 Miss Cosmo quốc tế sắp đổ bộ tại Lâm Đồng

Dàn Sao “khủng” và 80 Miss Cosmo quốc tế sắp đổ bộ tại Lâm Đồng

Văn hóa – Giải trí 19:16

Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 sẽ trở thành điểm hẹn văn hóa, nghệ thuật, giải trí cuối năm tại Lâm Đồng.

Đồng hành thúc đẩy thanh toán nội địa và xuyên biên giới

Đồng hành thúc đẩy thanh toán nội địa và xuyên biên giới

Ngân hàng 16:02

NAPAS nâng cấp tiêu chuẩn kỹ thuật và phối hợp với các ngân hàng, trung gian thanh toán triển khai chuẩn hóa dịch vụ thanh toán VIETQRPay và VIETQRGlobal