Du lịch
30/07/2019 17:04

Quán trà đắt khách sau khi lên phim 'Về nhà đi con'

In bài viết

Nằm trên đường Hàng Tre, Hà Nội, quán của nghệ nhân trà Nguyễn Hoài Linh được chọn làm bối cảnh cho cửa hàng của nhân vật Huệ trong phim.


Quán trà đắt khách sau khi lên phim Về nhà đi con - Ảnh 1.

Linh Trà quán xuất hiện trong tập 72 của bộ phim "Về nhà đi con" khi nhân vật Huệ (diễn viên Thu Quỳnh) khai trương một tiệm trà theo đúng ước nguyện của bản thân. Không khác với những cảnh quay trong phim, quán ngoài đời thực cũng được chia thành 2 tầng.

Quán trà đắt khách sau khi lên phim Về nhà đi con - Ảnh 2.

Tầng một đặt quầy gọi đồ uống và một phòng nhỏ, trưng bày nhiều bình, cốc và chén sứ. Phía sau là cầu thang dẫn lên tầng 2, nơi được nhiều bạn trẻ chụp check-in.

Quán trà đắt khách sau khi lên phim Về nhà đi con - Ảnh 3.

Thiết kế ở quán lấy ý tưởng từ thành phố Hội An với tường vàng và đèn lồng. "Mình yêu thích hình ảnh Hội An, nơi mang một chút hoài niệm và chất Việt Nam. Thành phố này cũng phù hợp với những người trẻ tuổi", anh Nguyễn Hoài Linh cho biết.

Quán trà đắt khách sau khi lên phim Về nhà đi con - Ảnh 4.

Tầng 2 là khu vực chính của quán. Ở đây có chỗ ngồi trong nhà và ngoài trời. Bên trong, chủ quán kê 3 dãy bàn ghế gỗ dọc theo chiều dài và một khu bàn lớn cho khách đi theo nhóm. Nhờ hiệu ứng từ bộ phim, chủ quán chia sẻ, anh cảm thấy vui khi có nhiều khách tới đây, thưởng trà và chụp ảnh.

Trước đây, điều anh Linh mong muốn nhất là có một không gian thanh tịnh, tránh xa bộn bề cho người thân. "Bộ phim với tôi có nét đồng điệu. Qua những cảnh quay, quán trà đã giúp chia sẻ thông điệp gia đình là điều quan trọng nhất đối với mỗi người", chủ quán nói.

Quán trà đắt khách sau khi lên phim Về nhà đi con - Ảnh 5.

Chỗ ngồi ngoài ban công có góc nhìn ra đường Hàng Tre. Đây cũng là nơi chụp ảnh yêu thích của khách hàng khi tới quán.

Quán trà đắt khách sau khi lên phim Về nhà đi con - Ảnh 6.

Đồ uống ở quán là các loại trà của Việt Nam. Khách trẻ tuổi thường gọi trà sữa, trà hoa quả giá 35.000 - 50.000 đồng. Còn những người thích thưởng trà hoặc lớn tuổi thường chọn set trà với đồ ăn kèm. Trên ảnh là set trà truyền thống với mứt xoài và mứt vỏ bưởi.

Theo anh Linh, trà ở quán được chọn lọc kỹ từ nhiều địa danh của Việt Nam như Thái Nguyên, Sơn La, Hà Giang và Mộc Châu.

Quán trà đắt khách sau khi lên phim Về nhà đi con - Ảnh 7.

Loại đồ uống được yêu thích ở đây là trà cổ thụ ướp trong bông sen Bách Diệp. Trước khi uống, nhân viên sẽ biểu diễn lấy trà từ hoa và pha chế sẵn. Một set trà như vậy có giá 110.000 - 130.000 đồng.

Phía trong cùng của cửa hàng là một phòng nhỏ, nơi chủ quán thưởng trà và tiếp khách. Năm 2018, anh Linh là đại diện trẻ của Việt Nam tham dự cuộc thi Tea Masters Cup International và đạt giải vô địch trong phần thi Trà và đồ ăn kèm.

Theo Lan Phương (Vnexpress)
TP HCM thúc tiến độ dự án Vành đai 3, Vinhomes Grand Park sẵn sàng cho giai đoạn tăng trưởng mới

TP HCM thúc tiến độ dự án Vành đai 3, Vinhomes Grand Park sẵn sàng cho giai đoạn tăng trưởng mới

Cơ hội an cư 16:01

Tuyến Vành đai 3 TP HCM đang trong giai đoạn nước rút để khai thác từ ngày 30-4-2026, sớm hơn 2 tháng so với dự kiến trước đó

Dọn nhà đón Tết, áp lực quen thuộc của người trẻ được kể lại bằng âm nhạc

Dọn nhà đón Tết, áp lực quen thuộc của người trẻ được kể lại bằng âm nhạc

Sản phẩm 13:38

Deadline cuối năm còn dang dở, Tết chưa kịp gõ cửa nhưng với nhiều người trẻ, cảm giác “cuối năm” đã đến rất sớm.

IDICO hợp tác chiến lược với VinEnergo, VinFast, V-Green và Xanh SM thúc đẩy hệ sinh thái xanh

IDICO hợp tác chiến lược với VinEnergo, VinFast, V-Green và Xanh SM thúc đẩy hệ sinh thái xanh

Doanh nghiệp 18:14

Đây là bước tiến quan trọng trong định hướng phát triển hệ sinh thái công nghiệp bền vững, tích hợp đồng bộ hạ tầng, năng lượng và giao thông.

Lễ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giữa Kim Long Motor Huế & Tập đoàn Côn Đảo

Lễ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giữa Kim Long Motor Huế & Tập đoàn Côn Đảo

Thị trường 15:41

Kim Long Motor Huế và Tập đoàn Côn Đảo ký kết hợp tác toàn diện, cung cấp xe điện và xe city bus điện phục vụ vận tải tại đặc khu côn đảo.

OMO cổ vũ tinh thần “ngại gì bẩn” của gia đình trẻ thông qua chuỗi hoạt động thể thao

OMO cổ vũ tinh thần “ngại gì bẩn” của gia đình trẻ thông qua chuỗi hoạt động thể thao

Thị trường 15:00

Trong tháng 11 và 12 năm 2025, OMO tạo ra chuỗi không gian trải nghiệm dành cho các gia đình trẻ, cổ vũ tinh thần “Chơi là chất, ngại gì bẩn”.

200 doanh nghiệp tại TP HCM chậm đóng BHXH

200 doanh nghiệp tại TP HCM chậm đóng BHXH

Doanh nghiệp 10:28

Bảo hiểm Xã hội TP HCM thông báo danh sách 200 doanh nghiệp chậm đóng BHXH từ 06 tháng.

Setia Edenia: Trải nghiệm sống tại “ốc đảo xanh” hiếm hoi giữa thủ phủ công nghiệp

Setia Edenia: Trải nghiệm sống tại “ốc đảo xanh” hiếm hoi giữa thủ phủ công nghiệp

Thị trường 08:00

Sống xanh là bài toán hạ tầng dài hạn, đòi hỏi sự kiên định và tầm nhìn từ những nhà phát triển đô thị có trách nhiệm, đặc biệt tại các “thủ phủ công nghiệp”.