Du lịch
30/10/2017 08:53

Ổ bánh mì giá hơn 2,2 triệu đồng tại TP HCM

In bài viết

Ổ bánh mì tiền triệu được làm giống bánh mì Hội An với nhân thịt heo là chủ yếu, nhưng có chút biến tấu theo phong cách ẩm thực Pháp.

Hơn một lần vào top những món ăn đường phố hấp dẫn nhất thế giới, bánh mì được người Việt yêu thích với đủ tiêu chí "ngon - bổ - rẻ". Chỉ từ một USD (hơn 20.000 đồng), một ổ bánh mì kẹp có thể khiến nhiều người no suốt buổi.

Tuy nhiên, không ít người phải bất ngờ khi một nhà hàng trên đường Tôn Thất Đạm, quận 1, TP HCM, mới ra mắt món bánh mì 100 USD (hơn 2,2 triệu đồng).

Ổ bánh mì giá hơn 2,2 triệu đồng tại TP HCM - Ảnh 1.

Một phần bánh mì 100 USD của nhà hàng. Ảnh: Vice.

Ổ bánh mì này có nhân thịt heo là chủ yếu, nhưng có một chút biến tấu theo phong cách ẩm thực Pháp. Đầu tiên, đầu bếp sẽ phết mayonnaise chứa nấm truffle, đem nướng bánh trên lò, trước khi thêm một lớp patê đặc biệt, đặt từ đầu bếp Pháp tại Đà Lạt.

Riêng phần thịt heo, đầu bếp sẽ thái thành những miếng dày và nấu kiểu sous-vide. Thịt được đựng trong túi chân không, nấu ở nhiệt độ thấp trong 6 giờ để giữ được hương vị nguyên sơ. Tới khi khách gọi, đầu bếp sẽ lấy thịt khỏi túi và đặt trên lò nướng cho đượm mùi khói. Mỗi miếng đều được cắt tới tỷ lệ "vàng" của mỡ - thịt.

Ổ bánh mì giá hơn 2,2 triệu đồng tại TP HCM - Ảnh 2.

Thực khách thử món bánh mì đặc biệt. Ảnh: Facebook.

Nét phá cách của chiếc bánh mì tiền triệu này có lẽ là foie gras - gan ngỗng béo. Bếp trưởng của nhà hàng nói: "Khi đến một nhà hàng Pháp, bạn thường gọi một phần gan ngỗng vì nó rất béo, thường một miếng chỉ khoảng 30-50 gram. Với bánh mì, chúng tôi dùng khoảng 4 miếng cho một chiếc bánh, mỗi miếng khoảng 40 gram".

Gan ngỗng được áp chảo cho mỡ chảy ra, sau đó đầu bếp sẽ rưới phần nước mỡ lên toàn bộ bánh mì vào khâu cuối. Rau mùi (ngò), húng quế, bạc hà, dưa chuột xắt lát và cà rốt thái sợi... được đặt lên trên cùng để bánh hài hòa về hương vị.

Phục vụ kèm bánh còn có khoai lang chiên chấm trứng cá caviar, hoặc sốt mayonnaise nấm truffle, cùng hai ly vang trắng Italy. Theo lời bếp trưởng, một phần bánh mì như vậy có thể thỏa mãn một thực khách Mỹ đang đói ngấu hoặc vừa bụng hai khách Việt với sức ăn bình thường.


Phản ứng của khách Tây khi lần đầu thử bánh mì Việt. Video: Buzzfeed.


Theo Munchies/Vnexpress
Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Tài chính 14:50

Thành tích này ghi nhận cho những nỗ lực của Rồng Việt trong việc thúc đẩy quản trị doanh nghiệp chuẩn mực, kiến tạo giá trị bền vững trong tài chính hiện đại.

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

Thị trường 14:49

Lần đầu tiên TikTok triển khai đồng bộ việc gửi các cảnh báo về lừa đảo trực tuyến đến với người dùng ngay trên nền tảng

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền