Du lịch
06/05/2018 16:05

Người Việt ngày càng thích du lịch Nhật Bản, Hàn Quốc

Sức hút của hai điểm đến Nhật Bản và Hàn Quốc với du khách Việt Nam tiếp tục tăng cao với hàng trăm ngàn lượt khách Việt trong quý 1/2018, đưa Việt Nam trở thành thị trường tăng trưởng tốt nhất của du lịch Hàn Quốc và Nhật Bản.


Người Việt ngày càng thích du lịch Nhật Bản, Hàn Quốc - Ảnh 1.

Khách hàng tìm hiểu tour Hàn Quốc củamột công ty du lịch tại TPHCM

Lượng khách Việt đến Nhật Bản cũng tăng cao, với 86.300 lượt trong 3 tháng đầu năm nay, tăng 16,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Cơ quan Xúc tiến du lịch Nhật Bản chưa công bố số liệu của tháng 4 nhưng nhiều công ty du lịch cho biết có rất nhiều người đi Nhật Bản trong tháng này vì đây là mùa hoa anh đào. Một số công ty lớn còn tổ chức tour đi bằng máy bay thuê bao để có giá tốt, thu hút thêm nhiều khách mua tour.

Theo thông tin từ Văn phòng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO Việt Nam), tính đến hết tháng 4, có hơn 118.000 lượt khách Việt sang Hàn Quốc, tăng đến 33,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Với sự tăng trưởng ngoạn mục này, Việt Nam tiếp tục đứng đầu trong tốp những thị trường có tốc độ tăng trưởng cao nhất của du lịch Hàn Quốc.

Vào năm ngoái, có đến 308.900 lượt khách Việt Nam sang Nhật Bản, tăng 32% so với năm 2016. Trong đó, tỷ lệ tăng trưởng của du khách thuần túy là 39%, cũng là mức tăng trưởng cao nhất trong khu vực Đông Nam Á.

Có nhiều nguyên nhân khiến hai điểm đến này ngày càng thu hút du khách Việt Nam. Trong đó, nhiều người đã quá quen với các điểm du lịch lân cận như Singapore, Thái Lan, Malaysia nên muốn tìm đến những nơi mới mẻ hơn; cơ quan xúc tiến du lịch của hai nước này hoạt động tích cực để hỗ trợ doanh nghiệp và du khách; việc đi lại cùng thủ tục nhập cảnh dễ dàng hơn và giá tour rẻ hơn trước.

Bà Nguyễn Thu Hà, Giám đốc Phụ trách mảng quan hệ công chúng của KTO Việt Nam, cho biết so với 5 năm trước, giá tour cho khách Việt Nam đến Hàn Quốc đã rẻ hơn đến vài triệu đồng. Chẳng hạn, trước đây, tour 6 ngày đến đây khoảng 19-20 triệu đồng nhưng nay, nếu đi bằng các chuyến bay của Vietnam Airlines chỉ tốn hơn 15 triệu đồng còn đi bằng hàng không giá rẻ thì chỉ hơn 12 triệu đồng. Nhờ giá tốt nên tour đi Hàn Quốc không chỉ thu hút khách lẻ mà còn thu hút khách đoàn. Nhiều doanh nghiệp đã mua tour này cho nhân viên đi nghỉ mát, có những đoàn đến vài trăm khách.

Vào năm ngoái, xứ sở kim chi đón hơn 323.000 lượt khách du lịch từ Việt Nam, tăng 28,8% so với năm 2016.


Theo Saigontimes
TP HCM vận hành chính thức tuyến metro số 1, người dân nhận thẻ đi metro VikkiGO miễn phí

TP HCM vận hành chính thức tuyến metro số 1, người dân nhận thẻ đi metro VikkiGO miễn phí

Ngân hàng 14:55

Thẻ VikkiGO là một trong các công cụ thanh toán trên tuyến metro, đánh dấu việc hiện đại hóa giao thông công cộng, đẩy mạnh xu hướng thanh toán không tiền mặt.

Điều bất ngờ tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Điều bất ngờ tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Sản xuất - Kinh doanh 14:20

CT UAV mang đến Triễn lãm mẫu Prototype tỷ lệ 1/6 của dòng máy bay không người lái chở người CT-2W1, được thiết kế và phát triển bởi LAB của CT UAV (CT Group).

Cú bắt tay 500 triệu USD  phát triển năng lượng mặt trời áp mái

Cú bắt tay 500 triệu USD phát triển năng lượng mặt trời áp mái

Sản xuất - Kinh doanh 14:19

Thỏa thuận được ký kết giữa CT Solar Homes (thành viên CT Group) và các doanh nghiệp quốc tế: Novaren ASIA, Novasia Energy, Groupe Duval, Ukko Renewable, SAPI.

CT Semiconductor: Tự chủ công nghệ trong ngành bán dẫn là vô cùng quan trọng

CT Semiconductor: Tự chủ công nghệ trong ngành bán dẫn là vô cùng quan trọng

Sản xuất - Kinh doanh 14:18

CT Semiconductor gây chú ý khi không những giới thiệu các sản phẩm công nghệ tiên tiến mà còn nêu bật tinh thần vươn lên làm chủ công nghệ.

Tín chỉ Carbon cho các đơn vị Quốc phòng – Điểm mới tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Tín chỉ Carbon cho các đơn vị Quốc phòng – Điểm mới tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Sản xuất - Kinh doanh 14:18

CCTPA giới thiệu 6 loại sản phẩm Tín chỉ Carbon (TCCB) đa dạng cho các đơn vị Quốc phòng, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững của Quốc phòng Việt Nam.

Khách hàng dùng TPBank Mastercard GO, trải nghiệm metro miễn phí ngay từ lúc này

Khách hàng dùng TPBank Mastercard GO, trải nghiệm metro miễn phí ngay từ lúc này

Ngân hàng 11:35

Khách hàng chạm thẻ thanh toán quốc tế TPBank Mastercard GO tại cổng soát vé ở các nhà ga thuộc tuyến Metro số 1 để thanh toán không tiền mặt tiện lợi

Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Doanh nghiệp 20:00

Mỗi năm, tại Việt Nam, hàng triệu mầm cây được trồng mới để nâng cao độ che phủ rừng, bảo vệ hệ sinh thái rừng ngập mặn và giảm tác hại biến đổi khí hậu.