Du lịch
06/05/2018 16:05

Người Việt ngày càng thích du lịch Nhật Bản, Hàn Quốc

In bài viết

Sức hút của hai điểm đến Nhật Bản và Hàn Quốc với du khách Việt Nam tiếp tục tăng cao với hàng trăm ngàn lượt khách Việt trong quý 1/2018, đưa Việt Nam trở thành thị trường tăng trưởng tốt nhất của du lịch Hàn Quốc và Nhật Bản.


Người Việt ngày càng thích du lịch Nhật Bản, Hàn Quốc - Ảnh 1.

Khách hàng tìm hiểu tour Hàn Quốc củamột công ty du lịch tại TPHCM

Lượng khách Việt đến Nhật Bản cũng tăng cao, với 86.300 lượt trong 3 tháng đầu năm nay, tăng 16,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Cơ quan Xúc tiến du lịch Nhật Bản chưa công bố số liệu của tháng 4 nhưng nhiều công ty du lịch cho biết có rất nhiều người đi Nhật Bản trong tháng này vì đây là mùa hoa anh đào. Một số công ty lớn còn tổ chức tour đi bằng máy bay thuê bao để có giá tốt, thu hút thêm nhiều khách mua tour.

Theo thông tin từ Văn phòng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO Việt Nam), tính đến hết tháng 4, có hơn 118.000 lượt khách Việt sang Hàn Quốc, tăng đến 33,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Với sự tăng trưởng ngoạn mục này, Việt Nam tiếp tục đứng đầu trong tốp những thị trường có tốc độ tăng trưởng cao nhất của du lịch Hàn Quốc.

Vào năm ngoái, có đến 308.900 lượt khách Việt Nam sang Nhật Bản, tăng 32% so với năm 2016. Trong đó, tỷ lệ tăng trưởng của du khách thuần túy là 39%, cũng là mức tăng trưởng cao nhất trong khu vực Đông Nam Á.

Có nhiều nguyên nhân khiến hai điểm đến này ngày càng thu hút du khách Việt Nam. Trong đó, nhiều người đã quá quen với các điểm du lịch lân cận như Singapore, Thái Lan, Malaysia nên muốn tìm đến những nơi mới mẻ hơn; cơ quan xúc tiến du lịch của hai nước này hoạt động tích cực để hỗ trợ doanh nghiệp và du khách; việc đi lại cùng thủ tục nhập cảnh dễ dàng hơn và giá tour rẻ hơn trước.

Bà Nguyễn Thu Hà, Giám đốc Phụ trách mảng quan hệ công chúng của KTO Việt Nam, cho biết so với 5 năm trước, giá tour cho khách Việt Nam đến Hàn Quốc đã rẻ hơn đến vài triệu đồng. Chẳng hạn, trước đây, tour 6 ngày đến đây khoảng 19-20 triệu đồng nhưng nay, nếu đi bằng các chuyến bay của Vietnam Airlines chỉ tốn hơn 15 triệu đồng còn đi bằng hàng không giá rẻ thì chỉ hơn 12 triệu đồng. Nhờ giá tốt nên tour đi Hàn Quốc không chỉ thu hút khách lẻ mà còn thu hút khách đoàn. Nhiều doanh nghiệp đã mua tour này cho nhân viên đi nghỉ mát, có những đoàn đến vài trăm khách.

Vào năm ngoái, xứ sở kim chi đón hơn 323.000 lượt khách du lịch từ Việt Nam, tăng 28,8% so với năm 2016.


Theo Saigontimes
Techcombank chào đón nhân tài ‘A.I thực chiến’ tham quan trụ sở

Techcombank chào đón nhân tài ‘A.I thực chiến’ tham quan trụ sở

Ngân hàng 10:34

Nhân tài AI rất ấn tượng khi trực tiếp nghe, thảo luận về định hướng, chiến lược ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong chuyển đổi số của Techcombank và hệ sinh thái.

Nghệ sĩ Dương Lệ Bình sẽ đến Việt Nam dự họp báo vở vũ kịch “Khổng Tước - The Peacock Hanoi 2026”

Nghệ sĩ Dương Lệ Bình sẽ đến Việt Nam dự họp báo vở vũ kịch “Khổng Tước - The Peacock Hanoi 2026”

Thị trường 08:00

Nghệ sĩ múa huyền thoại Dương Lệ Bình sẽ chính thức có mặt tại Hà Nội vào tháng 1-2026 để dự buổi họp báo giới thiệu “Khổng Tước - The Peacock Hanoi 2026”.

Bay Vietjet cùng hạng ghế Business, SkyBoss - Phong cách người dẫn đầu

Bay Vietjet cùng hạng ghế Business, SkyBoss - Phong cách người dẫn đầu

Nhịp sống 18:21

Vietjet giới thiệu Business và SkyBoss - hai hạng vé cao cấp dành cho những hành khách thời thượng, thành đạt, với thông điệp “Phong cách Người dẫn đầu”.

Yến sào Khánh Hòa kỷ niệm 81 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam

Yến sào Khánh Hòa kỷ niệm 81 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam

Doanh nghiệp 18:19

Yến sào Khánh Hòa long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 81 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và 36 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân.

Gen Z tái định nghĩa thành công: Tự do, cân bằng và hạnh phúc lên ngôi

Gen Z tái định nghĩa thành công: Tự do, cân bằng và hạnh phúc lên ngôi

Sản phẩm 17:43

Bạn có bao giờ tự hỏi: nếu mỗi ngày chỉ là chạy theo con số, chức danh và deadline, liệu bạn có thực sự hạnh phúc?

DatVietVAC cùng Quỹ Nam Phương khánh thành cầu Khang Hưng tại Cà Mau

DatVietVAC cùng Quỹ Nam Phương khánh thành cầu Khang Hưng tại Cà Mau

Hoạt động cộng đồng 16:17

Tinh thần kiến tạo giá trị thiết thực cho cộng đồng của DatVietVAC cùng Quỹ Nam Phương được tiếp nối trong lễ khánh thành cầu Khang Hưng diễn ra vào ngày 21-12.

Từ ý tưởng đến quán cà phê thành công: bí quyết cho người mơ ước khởi nghiệp

Từ ý tưởng đến quán cà phê thành công: bí quyết cho người mơ ước khởi nghiệp

Khởi nghiệp 16:16

Từ ý tưởng đến thành công không còn xa vời khi chọn mô hình cà phê nhượng quyền, giúp tiết kiệm vốn, giảm rủi ro và vận hành hiệu quả ngay từ đầu.