Du lịch
06/05/2018 16:05

Người Việt ngày càng thích du lịch Nhật Bản, Hàn Quốc

In bài viết

Sức hút của hai điểm đến Nhật Bản và Hàn Quốc với du khách Việt Nam tiếp tục tăng cao với hàng trăm ngàn lượt khách Việt trong quý 1/2018, đưa Việt Nam trở thành thị trường tăng trưởng tốt nhất của du lịch Hàn Quốc và Nhật Bản.


Người Việt ngày càng thích du lịch Nhật Bản, Hàn Quốc - Ảnh 1.

Khách hàng tìm hiểu tour Hàn Quốc củamột công ty du lịch tại TPHCM

Lượng khách Việt đến Nhật Bản cũng tăng cao, với 86.300 lượt trong 3 tháng đầu năm nay, tăng 16,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Cơ quan Xúc tiến du lịch Nhật Bản chưa công bố số liệu của tháng 4 nhưng nhiều công ty du lịch cho biết có rất nhiều người đi Nhật Bản trong tháng này vì đây là mùa hoa anh đào. Một số công ty lớn còn tổ chức tour đi bằng máy bay thuê bao để có giá tốt, thu hút thêm nhiều khách mua tour.

Theo thông tin từ Văn phòng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO Việt Nam), tính đến hết tháng 4, có hơn 118.000 lượt khách Việt sang Hàn Quốc, tăng đến 33,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Với sự tăng trưởng ngoạn mục này, Việt Nam tiếp tục đứng đầu trong tốp những thị trường có tốc độ tăng trưởng cao nhất của du lịch Hàn Quốc.

Vào năm ngoái, có đến 308.900 lượt khách Việt Nam sang Nhật Bản, tăng 32% so với năm 2016. Trong đó, tỷ lệ tăng trưởng của du khách thuần túy là 39%, cũng là mức tăng trưởng cao nhất trong khu vực Đông Nam Á.

Có nhiều nguyên nhân khiến hai điểm đến này ngày càng thu hút du khách Việt Nam. Trong đó, nhiều người đã quá quen với các điểm du lịch lân cận như Singapore, Thái Lan, Malaysia nên muốn tìm đến những nơi mới mẻ hơn; cơ quan xúc tiến du lịch của hai nước này hoạt động tích cực để hỗ trợ doanh nghiệp và du khách; việc đi lại cùng thủ tục nhập cảnh dễ dàng hơn và giá tour rẻ hơn trước.

Bà Nguyễn Thu Hà, Giám đốc Phụ trách mảng quan hệ công chúng của KTO Việt Nam, cho biết so với 5 năm trước, giá tour cho khách Việt Nam đến Hàn Quốc đã rẻ hơn đến vài triệu đồng. Chẳng hạn, trước đây, tour 6 ngày đến đây khoảng 19-20 triệu đồng nhưng nay, nếu đi bằng các chuyến bay của Vietnam Airlines chỉ tốn hơn 15 triệu đồng còn đi bằng hàng không giá rẻ thì chỉ hơn 12 triệu đồng. Nhờ giá tốt nên tour đi Hàn Quốc không chỉ thu hút khách lẻ mà còn thu hút khách đoàn. Nhiều doanh nghiệp đã mua tour này cho nhân viên đi nghỉ mát, có những đoàn đến vài trăm khách.

Vào năm ngoái, xứ sở kim chi đón hơn 323.000 lượt khách du lịch từ Việt Nam, tăng 28,8% so với năm 2016.


Theo Saigontimes
Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Tài chính 14:50

Thành tích này ghi nhận cho những nỗ lực của Rồng Việt trong việc thúc đẩy quản trị doanh nghiệp chuẩn mực, kiến tạo giá trị bền vững trong tài chính hiện đại.

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

Thị trường 14:49

Lần đầu tiên TikTok triển khai đồng bộ việc gửi các cảnh báo về lừa đảo trực tuyến đến với người dùng ngay trên nền tảng

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền