Du lịch
27/02/2018 09:07

Mùa măng đắng khiến khách du lịch mê mẩn ở đất Mường Trời

Mùa Xuân về cũng là lúc bà con các dân tộc sống quanh TP. Điện Biên, tỉnh Điện Biên bắt đầu thu măng đắng. Khách nơi xa đến xuýt xoa với món măng đắng đầu mùa chấm chẩm chéo.

Đến TP. Điện Biên Phủ vào những ngày này du khách sẽ có dịp được thưởng thức món măng đắng đầu mùa. Vào bất cứ nhà hàng hay quán ăn nào cũng đều có đĩa măng. Những tay măng nhỏ bằng chuôi liềm, được chủ quán luộc nguyên cái. Khách ăn cứ cầm cả tay măng mà chấm "chẩm chéo" - thứ nước chấm của người Thái, quả là không gì ngon bằng.

Mùa măng đắng khiến khách du lịch mê mẩn ở đất Mường Trời - Ảnh 1.

Từ tháng 2 đến tháng 6 là mùa măng đắng ở Điện Biên.

Măng đắng là một loại sản vật đặc sản mà chỉ có vùng núi rừng như Điện Biên. Thời vụ bắt đầu từ tháng 2 đến tháng 6. Măng đắng được mọc lên từ những dãy đồi, sườn núi, và được nhú lên từ mặt đất. Khi có mưa rào măng mọc lên rất nhanh, măng ngon nhất là được hái từ lúc còn chưa nhú khỏi mặt đất, khi đó từng búp măng sẽ trắng ngần nõn nà trông thật hấp dẫn.


Chị em người Thái sống ở các xã quanh TP. Điện Biên Phủ cũng tranh thủ từng ngày để gùi măng xuống chợ bán. Du khách nơi xa đến, ai về dưới xuôi cũng mua măng đắng về làm quà. Mỗi cân măng bán được 10-12.000đ. Cứ 2 gùi măng xuống chợ là chị em đổi được 1 yến gạo.

Chị Lò Thị Inh ở xã Thanh Luông, huyện Điện Biên chia sẻ, vào những ngày cuối tuần có đông khách du lịch tôi bán được nhiều hơn. Mùa măng đắng cũng là mùa cứu cánh cho nhiều gia đình người Thái ở nơi này khi cái đói giáp hạt cận kề.

Theo Xuân Tuấn (Dân Việt)
Công ty Quảng cáo Hoàng Gia: Đưa thương hiệu của bạn tới “trái tim” thành phố

Công ty Quảng cáo Hoàng Gia: Đưa thương hiệu của bạn tới “trái tim” thành phố

Doanh nghiệp 11:08

Trong kinh doanh cạnh tranh, ngoài nội dung, vị trí quảng cáo rất quan trọng để thu hút chú ý. Với Công Ty TNHH Truyền thông Mỹ thuật Quảng cáo Hoàng Gia (HG ADV), thương hiệu không chỉ được nhìn thấy mà còn được cảm nhận sâu sắc, nhờ vào những vị trí quảng cáo được đặt tại các khu vực trọng điểm.

Cơ hội bay Đà Nẵng - Ahmedabad với giá vé chỉ từ 0 đồng

Cơ hội bay Đà Nẵng - Ahmedabad với giá vé chỉ từ 0 đồng

Điểm đến hấp dẫn 10:57

Vietjet mở bán vé bay thẳng giữa Đà Nẵng và Ahmedabad (Ấn Độ) với 2 chuyến khứ hồi mỗi tuần từ hôm nay.

Hơn 8 tỉ đồng sẽ được trao trong chương trình Học bổng Đinh Thiện Lý

Hơn 8 tỉ đồng sẽ được trao trong chương trình Học bổng Đinh Thiện Lý

Nhịp sống 10:51

Ngày 21-9-2024 tới đây, Công ty Phú Mỹ Hưng và Quỹ Đinh Thiện Lý sẽ tổ chức “Lễ trao học bổng Đinh Thiện Lý lần 22 và trao tài trợ năm 2024” tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) Quận 7, TP HCM.

Truyền tải giá trị nhân văn của chính sách BHYT đến HS-SV

Truyền tải giá trị nhân văn của chính sách BHYT đến HS-SV

Nhịp sống 08:00

Bảo hiểm Xã hội TP HCM đặt mục tiêu trong năm học 2024-2025 100% học sinh, sinh viên tham gia BHYT

Quỹ Khởi sự Từ tâm của Tập đoàn Kim Oanh tổ chức trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Quỹ Khởi sự Từ tâm của Tập đoàn Kim Oanh tổ chức trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Thị trường 17:18

(NLĐO) – Quỹ khởi sự từ tâm - Tập đoàn Kim oanh đã tổ chức chương trình Chuyện Trăng non cho hơn 72 trẻ có hoàn cảnh khó khăn.

DatVietVAC cùng các nghệ sĩ chung tay giúp đồng bào khắc phục thiệt hại bão số 3

DatVietVAC cùng các nghệ sĩ chung tay giúp đồng bào khắc phục thiệt hại bão số 3

Hoạt động cộng đồng 14:04

DatVietVAC Group Holdings và nghệ sĩ đến từ các chương trình Anh Trai “Say Hi”, Rap Việt, 2 Ngày 1 Đêm Vietnam, Our Song Vietnam vừa ủng hộ số tiền 1 tỉ đồng hỗ trợ đồng bào đang chịu thiệt hại do cơn bão số 3 và mưa lũ kéo dài.

MB góp một ngày công, sẻ chia cùng đồng bào

MB góp một ngày công, sẻ chia cùng đồng bào

Hoạt động cộng đồng 14:02

Chung tay cùng cả nước, toàn thể người lao động của Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) trích 1 ngày lương/người nhằm hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng sau bão số 3. Bên cạnh đó, MB tiếp tục ủng hộ trực tiếp đến các địa phương vùng bão, góp phần giúp người dân vượt qua khó khăn và sớm ổn định cuộc sống.