Du lịch 13/05/2022 16:53

MerryLand Quy Nhơn: Khởi đầu cho du lịch đêm ở Bình Định

Du lịch đang trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, góp phần tăng trưởng kinh tế cho Quy Nhơn – Bình Định. Trong đó sự xuất hiện của dự án hơn 2 tỉ đô MerryLand Quy Nhơn được nhìn nhận là khởi đầu đắt giá, thúc đẩy phát triển kinh tế đêm – mảnh ghép còn thiếu của du lịch Bình Định.

Kỳ vọng kinh tế đêm

Đầu tháng 5, anh Đặng Thanh Tuấn (Hà Nội) trở lại Bình Định sau 4 năm có chuyến du lịch đầu tiên tại đây. Tuyến đường từ Cảng hàng không Phù Cát vào thành phố Quy Nhơn mượt mà, băng băng giữa cảnh sắc trù phú và những cột điện gió hai bên đường.

"Quy Nhơn có thêm khách sạn 4-5 sao, dịch vụ và các điểm tham quan cũng phong phú hơn. Nhiều tuyến đường mới hoạt động khiến hành trình di chuyển chỉ còn 2/3 thời gian so với trước kia…", anh Tuấn chia sẻ cảm nhận. Trong 4 ngày lưu trú, anh Tuấn và gia đình đã kịp ngắm san hô, check-in mùa rong mới, rong ruổi quanh thành phố trên chuyến xe điện, tận hưởng cảnh sắc Kỳ Co, Eo gió… nghiêng mình tại chùa Ông Núi và trầm trồ trước những tháp Chăm trường tồn...

Nhưng vị du khách này vẫn chưa có một hành trình trọn vẹn như mong đợi bởi "buổi tối thành phố đi ngủ sớm". Mỗi tối, anh Tuấn cùng gia đình lặp lại hành trình quen thuộc: đi ăn, dạo bộ ở quảng trường và kết thúc tại một quán café ven biển.

Tuy vậy, buổi tối cuối cùng đã khiến anh Tuấn tin rằng, chỉ sau 1 năm nữa hoặc thậm chí ngắn hơn, thành phố biển sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời hấp dẫn dòng khách lớn.

MerryLand Quy Nhơn: Khởi đầu cho du lịch đêm ở Bình Định - Ảnh 1.

Trải nghiệm mới làm nức lòng du khách

"Tối cuối cùng tại Quy Nhơn, tôi ghé bán đảo Hải Giang, đến dự án đang xây dựng tại đây để tận mắt thưởng thức màn trình diễn nhạc nước, ánh sáng được nhắc tới trước đó. Quảng trường nhạc nước nằm giữa núi đồi và sát biển, âm nhạc, laser, công nghệ hiện đại… quyện vào nhau, khiến tôi thực sự mãn nhãn. Khi dự án này hoàn thiện, tôi sẽ chọn lưu trú để có những buổi tối giải trí đa dạng", anh Tuấn trầm trồ.

Niềm tin của anh Tuấn cũng là niềm tin chung của du khách khi nhìn vào những chuyển động tại Quy Nhơn - Bình Định.

Những năm gần đây, du lịch Quy Nhơn - Bình Định đã bứt phá mạnh mẽ, được xếp vào nhóm tăng trưởng mạnh của ngành du lịch Việt Nam. Với chính sách kêu gọi đầu tư tốt, hàng loạt khu nghỉ dưỡng, giải trí cao cấp lần lượt hình thành, thu hút lượng lớn du khách. Sự thiếu hụt của các sản phẩm du lịch, đặc biệt là khoảng trống kinh tế đêm đang dần lấp đầy.

Tại Hội thảo "Giải pháp khôi phục và phát triển du lịch Bình Định trong tình hình mới" diễn ra ngày 29-4 tại TP Quy Nhơn, Ông Đinh Ngọc Đức, Vụ trưởng Vụ Thị trường Du lịch, Tổng cục Du lịch nhấn mạnh, để tạo sự khác biệt và thu hút du khách, Bình Định cần phát triển các sản phẩm du lịch theo hướng du lịch thể thao, du lịch sự kiện, du lịch kết hợp chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe... Đặc biệt cần tập trung phát triển du lịch ban đêm với việc hình thành các khu vực, tuyến phố đi bộ, tổ chức các hoạt động, dịch vụ phục vụ khách du lịch như biểu diễn nghệ thuật, ẩm thực, mua sắm, vui chơi giải trí...

Giới chuyên gia đánh giá, với tốc độ tăng trưởng du lịch nhanh, sự phát triển phong phú hơn về dịch vụ, sản phẩm du lịch, hình thành kinh tế đêm sẽ đưa Quy Nhơn trở thành một trong những điểm đến hàng đầu ở Việt Nam.

"Vương quốc không ngủ"

Đối với các quốc gia có ngành du lịch phát triển, kinh tế đêm là một mảnh ghép quan trọng trong bức tranh tổng thể về tăng trưởng du lịch. Những trung tâm mua sắm, cửa hàng, quán ăn, các hoạt động giải trí, nghệ thuật hoạt động rộn ràng sau khi mặt trời lặn đã biến Madrid, Las Vegas, Ibiza… trở thành thánh địa du lịch, thu hút hàng trăm triệu du khách mỗi năm, mang tới nguồn doanh thu khổng lồ.

MerryLand Quy Nhơn: Khởi đầu cho du lịch đêm ở Bình Định - Ảnh 2.

Du lịch đêm sẽ phát triển mạnh trên bán đảo Hải Giang

Riêng tại Bình Định, trên bán đảo Hải Giang, MerryLand Quy Nhơn với quy mô 695 ha sẽ là thành phố bán đảo du lịch thương mại đẳng cấp quốc tế, quy tụ mọi hoạt động kinh tế, thương mại - giải trí đa dạng và đẳng cấp. Với những tiện ích hàng đầu, chủ đầu tư Tập đoàn Hưng Thịnh làm nên một "vương quốc không ngủ" tại hợp phần lớn nhất của dự án, mang tên Canal District.

Đó là sự cộng hưởng của trải nghiệm sông nước với hệ thống kênh đào dài kỷ lục 3.500 m, uốn lượn bên những dãy phố thương mại Bizhouse sầm uất, liên kết các tuyến phố bằng 33 cây vọng cảnh. Những dịch vụ vui chơi – giải trí, mua sắm trên 12 tuyến phố Bizhouse là không giới hạn.

Trong khi đó, khu vực quảng trường nhạc nước kỷ lục Việt Nam nối liền trục giao thông nội khu trung tâm được thiết kế để tổ chức đa dạng loại hình giải trí, từ tái hiện những câu chuyện đậm đà bản sắc đến các sự kiện lễ hội theo mùa và Mega Events (siêu sự kiện) đẳng cấp quốc tế trong suốt cả năm.

"Vương quốc không ngủ" còn thúc đẩy kinh tế đêm tại Quy Nhơn thông qua thiết lập những trải nghiệm mang tính biểu tượng. Cụ thể, nơi đây hình thành điểm giải trí đêm không thua kém Dubai hay Hong Kong khi mang đến những màn trình diễn ngoạn mục của nước - ánh sáng - âm thanh - công nghệ hiện đại như Hologram, 3D mapping. Những màn trình diễn nhạc nước – ánh sáng tại quảng trường nhạc nước kỷ lục Việt Nam đã bước đầu đến với công chúng, tạo nên kỳ quan giải trí đêm, bổ sung vào hành trình du lịch dành cho du khách và hoàn chỉnh bức tranh du lịch của Quy Nhơn.

Với những hoạt động thực tiễn, những trải nghiệm đầu tiên đầy ấn tượng cho du lịch đêm, "vương quốc không ngủ" Canal District và "thành phố bán đảo" MerryLand Quy Nhơn đang góp phần làm nên diện mạo sôi động của Quy Nhơn cả về thu hút du khách và định vị vị thế trên bản đồ du lịch châu Á.

Tin liên quan

Viết bình luận

Siêu "thiên đường giải trí về đêm" ở Thanh Hóa đạt giải thưởng IPA danh giá nhất thế giới
27/6/2022 548 1k
(NLĐO)- Flamingo Hải Tiến (Thanh Hóa) - siêu "thiên đường giải trí về đêm" hơn 3.300 tỉ đồng của Tập đoàn Flamingo vừa xuất sắc vượt qua hàng trăm nhà phát triển bất động sản trên khắp thế giới đạt giải thưởng bất động sản danh giá nhất thế giới IPA 2022.
Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam tái khởi động du lịch Mice
25/6/2022 548 1k
Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO) tái khởi động quảng bá du lịch khen thưởng, hội họp thông qua chương trình Roadshow quảng bá Du lịch Khen thưởng Hàn Quốc và xúc tiến trao đổi giữa các doanh nghiệp du lịch Việt Nam – Hàn Quốc tại thủ đô Hà Nội và TPHCM cuối tuần qua. Tham dự sự kiện có 25 đơn vị xúc tiến du lịch của tỉnh Gyeonggi, Gangwon, các đơn vị du lịch tại Hàn Quốc cùng hơn 150 đơn vị lữ hành Việt Nam. Đây là chương trình quy mô lớn đầu tiên mà KTO tổ chức tại nước ngoài sau khi đại dịch diễn ra, chứng tỏ mạnh mẽ tầm quan trọng của thị trường Việt Nam đối với du lịch MICE Hàn Quốc.
2 điều các gia đình hiện đại nhất định phải làm mỗi năm
24/6/2022 548 1k
Để chăm sóc cho gia đình không chỉ dừng lại ở việc cung cấp và đáp ứng các nhu cầu thiết kế hàng ngày mà còn cần một sự chăm sóc cả về sức khỏe thể chất lẫn tinh thần cho từng thành viên.
Quảng Bình: Điểm đến an toàn - hấp dẫn - khác biệt
21/6/2022 548 1k
Được thiên nhiên ưu đãi về rừng, biển, đặc biệt là "Vương quốc hang động" Phong Nha - Kẻ Bàng hùng vĩ, tráng lệ bậc nhất thế giới, cùng với nỗ lực xúc tiến, quảng bá du lịch sau dịch Covid-19, Quảng Bình đã từng bước khẳng định thương hiệu và được định danh rõ nét trên bản đồ du lịch thiên nhiên trong nước và quốc tế
Vietjet mở hai đường bay thẳng đến Mumbai

Vietjet mở hai đường bay thẳng đến Mumbai

Vietjet vừa mở hai đường bay thẳng kết nối TP HCM và Hà Nội đến Mumbai - trung tâm kinh tế, tài chính, thành phố lớn nhất của quốc gia 1,4 tỉ dân Ấn Độ.