Du lịch
12/10/2021 10:58

Lời khuyên an toàn khi ở khách sạn trong đại dịch

In bài viết

Không ngồi lên tấm phủ trên giường, đảm bảo cửa sổ phòng có thể mở được ra ngoài là những điều du khách cần lưu ý

Miguel là tiếp viên hàng không có kinh nghiệm bay 4 năm , từng ở hàng trăm khách sạn trên khắp thế giới. Sau nhiều năm trải nghiệm mọi loại chỗ ở, từ các khách sạn sang trọng đến nhà nghỉ, anh trở thành một chuyên gia du lịch dày dạn kinh nghiệm. 

Cũng vì thế, Miguel nhận ra rằng mọi người cần cẩn thận hơn khi đặt phòng cho những kỳ nghỉ tiếp theo trong bối cảnh Covid-19 vẫn đang lây lan khắp thế giới.

Lời khuyên an toàn khi ở khách sạn trong đại dịch - Ảnh 1.

Dù khách sạn được dọn dẹp, lau chùi sạch sẽ đến mấy cũng vẫn là một không gian kín. Vì vậy, với Miguel, việc có thể mở cửa sổ phòng để thông thoáng khí rất quan trọng. Ảnh: Unsplash


"Quan trọng nhất là phải để ý những điều nhỏ nhặt. Khi đặt khách sạn, điều rất quan trọng đối với tôi là có thể mở cửa sổ phòng", anh nói. Hiện tại, nhiều khách sạn có cửa sổ làm bằng kính cố định. Nhưng trong Covid-19, du khách cần đảm bảo rằng khách sạn mình thuê cho phép mở cửa sổ để thông gió tự nhiên cho căn phòng và lấy không khí trong lành. Việc giữ thông thoáng khí là một trong những biện pháp phòng chống dịch bệnh mà cơ quan y tế của nhiều quốc gia khuyến cáo.

Anh cũng khuyên mọi người không nên ngồi lên tấm phủ trang trí, đặt phía cuối hoặc giữa giường (bed runner). "Hãy tin tôi, họ chẳng bao giờ giặt chúng đâu. Vì vậy, đừng chạm vào nó", anh nói.

Lời khuyên an toàn khi ở khách sạn trong đại dịch - Ảnh 2.

Miguel khuyến cáo mọi người không nên ngồi lên những gấm phủ trang trí giường trong các khách sạn. Ảnh: Amazon


Miguel cũng tiết lộ kể từ khi dịch bệnh bùng phát, anh bắt đầu có thói quen mang theo những tấm phủ bồn cầu loại dùng một lần và đặt chúng lên mỗi lần có nhu cầu. Anh cũng mang theo cốc, muối và hạt tiêu, một bộ dao kéo bằng tre cá nhân cùng cà phê gói vì nhiều khách sạn không cung cấp đồ uống miễn phí này. Miguel nói rằng anh không muốn thức dậy vào buổi sáng và nhận ra đã bỏ lỡ bữa sáng, cũng như không có bất kỳ gói cà phê hay đồ uống nào trong phòng.

Ngoài ra, nam tiếp viên cũng mang theo một chiếc khăn nhỏ đề phòng trường hợp khách sạn không cung cấp khăn, hoặc anh cần dùng ở những nơi khác. Và điều cuối cùng, anh muốn du khách mang theo một cuốn sổ nhỏ ghi số điện liên lạc của đại sứ quán nước mình. 

"Nghe có vẻ cực đoan, nhưng bạn không bao giờ biết được chuyện gì sẽ xảy ra với mình vào ngày mai. Ngày nay, thế giới đang phải đối mặt với chiến tranh và thiên tai, bệnh dịch. Điều quan trọng là trong trường hợp cần thiết, bạn sẽ biết cách liên lạc với quốc gia của mình và thông báo cho họ biết về việc mình cần hỗ trợ để được hồi hương".

Theo Anh Minh (Express/Vnexpress)
Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Tài chính 14:50

Thành tích này ghi nhận cho những nỗ lực của Rồng Việt trong việc thúc đẩy quản trị doanh nghiệp chuẩn mực, kiến tạo giá trị bền vững trong tài chính hiện đại.

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

Thị trường 14:49

Lần đầu tiên TikTok triển khai đồng bộ việc gửi các cảnh báo về lừa đảo trực tuyến đến với người dùng ngay trên nền tảng

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền