Du lịch
12/10/2021 10:58

Lời khuyên an toàn khi ở khách sạn trong đại dịch

Không ngồi lên tấm phủ trên giường, đảm bảo cửa sổ phòng có thể mở được ra ngoài là những điều du khách cần lưu ý

Miguel là tiếp viên hàng không có kinh nghiệm bay 4 năm , từng ở hàng trăm khách sạn trên khắp thế giới. Sau nhiều năm trải nghiệm mọi loại chỗ ở, từ các khách sạn sang trọng đến nhà nghỉ, anh trở thành một chuyên gia du lịch dày dạn kinh nghiệm. 

Cũng vì thế, Miguel nhận ra rằng mọi người cần cẩn thận hơn khi đặt phòng cho những kỳ nghỉ tiếp theo trong bối cảnh Covid-19 vẫn đang lây lan khắp thế giới.

Lời khuyên an toàn khi ở khách sạn trong đại dịch - Ảnh 1.

Dù khách sạn được dọn dẹp, lau chùi sạch sẽ đến mấy cũng vẫn là một không gian kín. Vì vậy, với Miguel, việc có thể mở cửa sổ phòng để thông thoáng khí rất quan trọng. Ảnh: Unsplash


"Quan trọng nhất là phải để ý những điều nhỏ nhặt. Khi đặt khách sạn, điều rất quan trọng đối với tôi là có thể mở cửa sổ phòng", anh nói. Hiện tại, nhiều khách sạn có cửa sổ làm bằng kính cố định. Nhưng trong Covid-19, du khách cần đảm bảo rằng khách sạn mình thuê cho phép mở cửa sổ để thông gió tự nhiên cho căn phòng và lấy không khí trong lành. Việc giữ thông thoáng khí là một trong những biện pháp phòng chống dịch bệnh mà cơ quan y tế của nhiều quốc gia khuyến cáo.

Anh cũng khuyên mọi người không nên ngồi lên tấm phủ trang trí, đặt phía cuối hoặc giữa giường (bed runner). "Hãy tin tôi, họ chẳng bao giờ giặt chúng đâu. Vì vậy, đừng chạm vào nó", anh nói.

Lời khuyên an toàn khi ở khách sạn trong đại dịch - Ảnh 2.

Miguel khuyến cáo mọi người không nên ngồi lên những gấm phủ trang trí giường trong các khách sạn. Ảnh: Amazon


Miguel cũng tiết lộ kể từ khi dịch bệnh bùng phát, anh bắt đầu có thói quen mang theo những tấm phủ bồn cầu loại dùng một lần và đặt chúng lên mỗi lần có nhu cầu. Anh cũng mang theo cốc, muối và hạt tiêu, một bộ dao kéo bằng tre cá nhân cùng cà phê gói vì nhiều khách sạn không cung cấp đồ uống miễn phí này. Miguel nói rằng anh không muốn thức dậy vào buổi sáng và nhận ra đã bỏ lỡ bữa sáng, cũng như không có bất kỳ gói cà phê hay đồ uống nào trong phòng.

Ngoài ra, nam tiếp viên cũng mang theo một chiếc khăn nhỏ đề phòng trường hợp khách sạn không cung cấp khăn, hoặc anh cần dùng ở những nơi khác. Và điều cuối cùng, anh muốn du khách mang theo một cuốn sổ nhỏ ghi số điện liên lạc của đại sứ quán nước mình. 

"Nghe có vẻ cực đoan, nhưng bạn không bao giờ biết được chuyện gì sẽ xảy ra với mình vào ngày mai. Ngày nay, thế giới đang phải đối mặt với chiến tranh và thiên tai, bệnh dịch. Điều quan trọng là trong trường hợp cần thiết, bạn sẽ biết cách liên lạc với quốc gia của mình và thông báo cho họ biết về việc mình cần hỗ trợ để được hồi hương".

Theo Anh Minh (Express/Vnexpress)
Từ khách hàng thành tư vấn viên: Hành trình “đổi vai” đầy cảm hứng

Từ khách hàng thành tư vấn viên: Hành trình “đổi vai” đầy cảm hứng

Thị trường 19:46

Từ khách hàng rồi trở thành tư vấn viên không hiếm gặp, nhưng truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ tư vấn viên chính là quá trình đằng sau đó

Bắt trend "mãi đỉnh”, J&T Express tung chương trình khuyến mãi khai xuân

Bắt trend "mãi đỉnh”, J&T Express tung chương trình khuyến mãi khai xuân

Thị trường 08:00

Mới đây, J&T Express đã phát hành 8386 voucher freeship như món quà tri ân gửi tới những các nhà bán nhân dịp đầu năm.

Nhiệt điện Vĩnh Tân sẵn sàng phát điện mùa khô 2025

Nhiệt điện Vĩnh Tân sẵn sàng phát điện mùa khô 2025

Doanh nghiệp 20:16

Ngày 12-02-2025, Đoàn công tác EVN đã đến thăm và làm việc tại Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân

Dai-ichi Life Việt Nam chi trả quyền lợi bảo hiểm trên 24.300 tỉ đồng

Dai-ichi Life Việt Nam chi trả quyền lợi bảo hiểm trên 24.300 tỉ đồng

Doanh nghiệp 20:15

Chào đón cột mốc 18 năm “Gắn bó dài lâu” tại Việt Nam, Dai-ichi Life Việt Nam ghi dấu với kết quả kinh doanh 2024 khả quan trong bối cảnh còn nhiều thách thức.

Sacombank tiếp tục chuyển mình theo xu thế số

Sacombank tiếp tục chuyển mình theo xu thế số

Ngân hàng 17:38

Sacombank đang sở hữu tệp khách hàng lên đến hơn 19 triệu, trong đó 62% là khách hàng số. Tỉ trọng giao dịch số của Sacombank chiếm 96% trên tổng giao dịch

FPT mở văn phòng thứ 4 tại Hàn Quốc

FPT mở văn phòng thứ 4 tại Hàn Quốc

Sản xuất - Kinh doanh 11:02

FPT tăng cường sự hiện diện tại một trong những trung tâm công nghệ năng động nhất Hàn Quốc, góp phần nâng cao năng lực vận hành và mở rộng tập khách hàng mới.

Sau thành công với Masan, Vingroup, Techcombank tiếp tục mở rộng hệ sinh thái

Sau thành công với Masan, Vingroup, Techcombank tiếp tục mở rộng hệ sinh thái

Ngân hàng 11:01

Ngày càng có nhiều doanh nghiệp hội tụ lại thành các liên kết mới hơn, rộng hơn và năng động hơn, tạo thành các hệ sinh thái lớn mạnh.