Du lịch
18/03/2020 14:41

Khách sạn, resort tăng cường phòng, chống dịch Covid-19

(NLĐO) - Kể từ khi dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (Covid-19) bùng phát và có chiều hướng lan rộng tại nhiều nơi trên thế giới, nền công nghiệp không khói đã bị “giáng” một đòn mạnh mẽ.

Không nằm ngoài vùng ảnh hưởng, các điểm đến trong nước cũng liên tiếp hứng chịu nhiều thiệt hại do tâm lý “dè chừng” của khách du lịch. Để chủ động kiểm soát và phòng chống dịch bệnh, nhiều khách sạn, resort đã nhanh chóng áp dụng quy trình đảm bảo sức khỏe cho khách hàng và cán bộ công nhân viên.

Tăng cường công tác vệ sinh, đảm bảo an toàn dịch tễ

Khánh Hòa là một trong những thủ phủ du lịch của Việt Nam, mỗi năm đón hàng triệu lượt khách đến từ nhiều nơi trên thế giới. Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, địa phương đã có những biện pháp ứng phó kịp thời, ngưng nhận khách đến từ một số vùng dịch, đồng thời kiểm soát chặt chẽ lượng khách du lịch tại địa bàn. Song song với nỗ lực của các nhà chức trách, nhiều đơn vị kinh doanh cũng đã áp dụng quy trình phòng, chống dịch để đảm bảo an toàn cho du khách và người lao động.

Theo ông Herbert Laubichler Pichler - Tổng quản lý vận hành khu nghỉ dưỡng ALMA 5 sao tại Bắc bán đảo Cam Ranh (Khánh Hòa), đơn vị này sở hữu quy mô lên tới gần 600 căn hộ và villa view biển cao cấp, cùng nhiều tiện ích nghỉ dưỡng đa dạng trên diện tích 30 ha. Do đó, ban quản lý đã tiến hành nhiều biện pháp phòng ngừa trên diện rộng nhằm đảm bảo an toàn vệ sinh dịch tễ ngay từ những ngày đầu trước khi dịch bùng phát.

Khách sạn, resort tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 - Ảnh 1.

Cán bộ y tế thường trực tại sảnh check-in để kiểm tra thân nhiệt cho khách hàng

Cụ thể, ALMA đã thực hiện công tác phun khử trùng toàn bộ các khu vực công cộng, tiến hành vệ sinh khử khuẩn các vật dụng, phương tiện di chuyển công cộng như thang máy, xe buggy…, các khu vực mang tính tiếp xúc cao như tay nắm cửa, nút bấm thang máy…. bằng dung dịch chuyên dụng để vi rút không có môi trường lưu trú. Quá trình này được lặp lại đều đặn với tần suất cao để giảm thiểu tối đa nguy cơ lây nhiễm từ bên ngoài.

Bên cạnh đó, đơn vị cũng bố trí cán bộ y tế thường xuyên túc trực tại sảnh check-in để kiểm tra thân nhiệt, kịp thời hỗ trợ khách hàng trong trường hợp phát sinh nhu cầu y tế đặc biệt. Nước rửa tay diệt khuẩn được trang bị tại các khu vực công cộng, quầy lễ tân, nhà hàng ẩm thực, khu vui chơi giải trí… nhằm góp phần đảm bảo an toàn cho khách nghỉ dưỡng và cán bộ nhân viên.

Khách sạn, resort tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 - Ảnh 2.

Khử trùng nước hồ bơi nhằm đảm bảo sự an toàn cho người sử dụng

Tại các khu vực chung như bể bơi và công viên nước, bên cạnh việc áp dụng hệ thống lọc nước theo tiêu chuẩn quốc tế, đều đặn mỗi ngày, các kỹ thuật viên đều tiến hành khử trùng để đảm bảo nước trong hồ an toàn cho người sử dụng. Khăn tắm luôn được làm sạch và sấy khử khuẩn sau mỗi lần dùng.

Áp dụng quy trình bài bản, nghiêm túc

Khách sạn, resort tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 - Ảnh 3.

Nhân viên đeo khẩu trang, nước sát khuẩn được trang bị tại khu vực công cộng

Ông Herbert Laubichler Pichler cho biết, sức khỏe và sự an toàn của người lao động là một trong hai mối quan tâm hàng đầu của ALMA resort. Do đó, ngay từ những ngày đầu phòng dịch, ALMA đã tiến hành kiểm tra thân nhiệt cho cán bộ nhân viên trước và sau ca làm việc. Mỗi cá nhân đều phải đeo khẩu trang khi làm việc và khi tiếp xúc với khách hàng; sử dụng găng tay y tế khi chế biến và phục vụ món ăn; sát khuẩn tay 60 phút/lần…

Khu nghỉ dưỡng cũng tăng cường đẩy mạnh công tác truyền thông, đào tạo nội bộ để kịp thời thông tin tới cán bộ nhân viên về quy trình phòng chống dịch, cũng như các biện pháp tự bảo vệ sức khỏe cho chính mình và cho khách hàng. Quy trình này được thông báo bằng văn bản, bảng biển trực quan và cập nhật liên tục qua hệ thống email nội bộ.

Với tinh thần nghiêm túc, sự minh bạch và áp dụng công nghệ vào việc chủ động phòng chống dịch, mỗi cá nhân đều nỗ lực mang đến môi trường du lịch nghỉ dưỡng an toàn cho các khách hàng.

Khách sạn, resort tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 - Ảnh 4.

Khu nghỉ dưỡng ALMA cao cấp tại Bãi Dài, Bắc bán đảo Cam Ranh, Khánh Hòa

Hiện tại, ALMA resort là một trong 6 khu nghỉ dưỡng đã đi vào hoạt động toàn bộ tại Bãi Dài - Bắc bán đảo Cam Ranh, Khánh Hòa. Đây là khu vực được quy hoạch với định hướng phát triển cao cấp, trở thành trung tâm du lịch hạng sang với hàng loạt dự án 5 sao. Được biết, khu nghỉ dưỡng ALMA sở hữu nhiều cơ sở vật chất phong phú phù hợp với các gia đình, có thể kể đến như công viên nước, rạp chiếu phim, sân golf, câu lạc bộ khoa học, khu vui chơi riêng cho trẻ em, khu giải trí cho thanh thiếu niên và nhiều hoạt động đa dạng khác.

C.Linh
từ khóa :
Từ khách hàng thành tư vấn viên: Hành trình “đổi vai” đầy cảm hứng

Từ khách hàng thành tư vấn viên: Hành trình “đổi vai” đầy cảm hứng

Thị trường 19:46

Từ khách hàng rồi trở thành tư vấn viên không hiếm gặp, nhưng truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ tư vấn viên chính là quá trình đằng sau đó

Bắt trend "mãi đỉnh”, J&T Express tung chương trình khuyến mãi khai xuân

Bắt trend "mãi đỉnh”, J&T Express tung chương trình khuyến mãi khai xuân

Thị trường 08:00

Mới đây, J&T Express đã phát hành 8386 voucher freeship như món quà tri ân gửi tới những các nhà bán nhân dịp đầu năm.

Nhiệt điện Vĩnh Tân sẵn sàng phát điện mùa khô 2025

Nhiệt điện Vĩnh Tân sẵn sàng phát điện mùa khô 2025

Doanh nghiệp 20:16

Ngày 12-02-2025, Đoàn công tác EVN đã đến thăm và làm việc tại Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân

Dai-ichi Life Việt Nam chi trả quyền lợi bảo hiểm trên 24.300 tỉ đồng

Dai-ichi Life Việt Nam chi trả quyền lợi bảo hiểm trên 24.300 tỉ đồng

Doanh nghiệp 20:15

Chào đón cột mốc 18 năm “Gắn bó dài lâu” tại Việt Nam, Dai-ichi Life Việt Nam ghi dấu với kết quả kinh doanh 2024 khả quan trong bối cảnh còn nhiều thách thức.

Sacombank tiếp tục chuyển mình theo xu thế số

Sacombank tiếp tục chuyển mình theo xu thế số

Ngân hàng 17:38

Sacombank đang sở hữu tệp khách hàng lên đến hơn 19 triệu, trong đó 62% là khách hàng số. Tỉ trọng giao dịch số của Sacombank chiếm 96% trên tổng giao dịch

FPT mở văn phòng thứ 4 tại Hàn Quốc

FPT mở văn phòng thứ 4 tại Hàn Quốc

Sản xuất - Kinh doanh 11:02

FPT tăng cường sự hiện diện tại một trong những trung tâm công nghệ năng động nhất Hàn Quốc, góp phần nâng cao năng lực vận hành và mở rộng tập khách hàng mới.

Sau thành công với Masan, Vingroup, Techcombank tiếp tục mở rộng hệ sinh thái

Sau thành công với Masan, Vingroup, Techcombank tiếp tục mở rộng hệ sinh thái

Ngân hàng 11:01

Ngày càng có nhiều doanh nghiệp hội tụ lại thành các liên kết mới hơn, rộng hơn và năng động hơn, tạo thành các hệ sinh thái lớn mạnh.