Để chủ động kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh, các đơn vị lưu trú và giải trí trên khắp cả nước đã áp dụng nhiều "biện pháp" đảm bảo an toàn sức khỏe cho cán bộ nhân viên (CBNV) và du khách của mình.
Phát khẩu trang và trang bị dung dịch nước rửa tay miễn phí
Theo ông Nguyễn Thế Vinh - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Du lịch Thành Thành Công (TTC Hospitality), các khách sạn/resort của TTC Hospitality tại khu vực Khánh Hòa có rất nhiều khách du lịch nước ngoài đến nghỉ dưỡng từ Tết Nguyên đán. Để bảo vệ sức khỏe cho mọi người, các khách sạn đã phối hợp cùng các Sở, ban ngành đưa ra những biện pháp phòng tránh.
Cụ thể, TTC Resort - Dốc Lết (tại Ninh Hòa) và TTC Hotel - Michelia (tại Nha Trang) đã trang bị dung dịch nước rửa tay đặt tại sảnh khách sạn, nhà vệ sinh cùng một số vị trí khác và tặng miễn phí khẩu trang y tế cho du khách đến lưu trú. Trước đó, vào ngày mùng 3 và mùng 4 Tết, hai đơn vị này cũng đã chủ động phối hợp cùng Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Khánh Hòa tổ chức buổi chia sẻ về tình hình dịch bệnh Corona và cách phòng ngừa, bảo vệ cho CBNV cũng như du khách.
Nhân viên TTC Hotel - Airport (tại TP HCM) tặng khẩu trang cho du khách đến sử dụng dịch vụ tại khách sạn
Được biết, các khách sạn khác của TTC Hospitality tại Đà Lạt, Hội An, Bình Thuận, TP HCM, Cần Thơ… cũng đã đồng loạt triển khai các hoạt động như: tặng miễn phí khẩu trang, trang bị dung dịch rửa tay, dán bảng thông tin phòng ngừa dịch bệnh ở nhiều nơi trong khách sạn, đồng thời tiếp tục tổ chức những buổi tuyên truyền về cách phòng ngừa bệnh dịch hiệu quả.
Phòng bệnh hơn chữa bệnh
Theo khuyến cáo từ Bộ Y tế, bên cạnh các biện pháp phòng bệnh như đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên… thì việc bổ sung chế độ ăn uống tăng sức đề kháng cũng rất quan trọng. Nhiều đơn vị lưu trú, nhà hàng cũng đã nắm bắt tình hình kịp thời, chủ động chế biến các loại thức ăn, nước uống tốt cho sức khỏe từ những nguyên liệu như chanh, sả, gừng, táo đỏ, nghệ… để có thể giới thiệu cho du khách sử dụng.
TTC Hotel - Phan Thiết nấu các loại nước thanh lọc cơ thể phục vụ khách lưu trú
Cũng theo ông Nguyễn Thế Vinh, khách sạn TTC Hotel - Phan Thiết thuộc hệ thống TTC Hospitality trước đây dùng nước cam hoặc nước chanh, các loại nước hoa quả để "welcome drink" cho khách lưu trú. Tuy nhiên, kể từ khi dịch được công bố tại Việt Nam, khách sạn đã nấu những loại nước thanh lọc cơ thể, có tác dụng kháng viêm, tăng cường hệ miễn dịch, sức đề kháng để thay thế.
"Nhiều du khách lo lắng khi khách sạn là nơi có khách từ nhiều địa phương, quốc gia khác nhau đến lưu trú. Vì vậy, các khách sạn luôn cố gắng áp dụng những biện pháp phòng tránh kịp thời để giúp du khách yên tâm hơn khi lưu trú tại khách sạn Phan Thiết cũng như các khách sạn khác của TTC Hospitality", ông Nguyễn Thế Vinh chia sẻ thêm.
Một trong những bảng thông tin được đặt tại các đơn vị trực thuộc hệ thống TTC Hospitality
Còn tại Đà Lạt, nhiều đơn vị tại đây cũng đã "đề cao cảnh giác" và áp dụng các biện pháp hỗ trợ du khách. Theo ghi nhận thì TTC World - Thung lũng Tình yêu đã tiến hành đo thân nhiệt cho khách trước khi vào cổng. Trường hợp khách có thân nhiệt cao sẽ được tư vấn đến trung tâm y tế gần nhất để được thăm khám cụ thể.
Nhân viên TTC World - Thung lũng Tình yêu đo thân nhiệt cho khách trước khi vào cổng tham quan khu du lịch
Đến thời điểm này, nhiều địa điểm lưu trú, ăn uống, vui chơi giải trí trên cả nước đều đã triển khai các biện pháp phòng chống dịch nhằm giúp du khách yên tâm hơn khi đi du lịch. Riêng TTC Hospitality vẫn liên tục cập nhật và phổ biến những thông tin chính xác về vi rút Corona - từ kiến thức phòng ngừa đến cách chăm sóc cơ thể - đến toàn thể CBNV; điều này không chỉ giúp CBNV có thể tự bảo vệ mình và an tâm phục vụ du khách một cách tốt nhất, mà còn giúp đơn vị sẵn sàng đồng hành cùng du khách phòng bệnh thời… Corona.