Du lịch
14/02/2019 14:22

Hàng triệu khách tới New Zealand chỉ để thăm một cái... toilet

In bài viết

Nhiều năm nay, hàng triệu du khách đã đến thị trấn hẻo lánh Kawakawa nằm trên đảo Bắc của New Zealand chỉ để thăm một nhà vệ sinh công cộng.

Khu toilet có tên Hundertwasser, thu hút du khách vì gạch lát tường và nền nhà có màu sắc bắt mắt. Mọi người thi nhau chụp ảnh bên trong WC rồi hào hứng khoe trên mạng, theo Sun.

Người thiết kế công trình trên là kiến trúc sư nổi tiếng người Áo, Friedensreich Hundertwasser. Các tác phẩm của ông nằm rải rác ở Áo và Đức, từ những bức tranh vải cho đến các tòa nhà độc đáo. Nhà vệ sinh mê cung này là sáng tạo duy nhất của ông nằm ở Nam bán cầu.

Hàng triệu khách tới New Zealand chỉ để thăm một chiếc toilet - Ảnh 1.

Nhà vệ sinh được hoàn thành năm 1999, lấy theo tên của người thiết kế ra nó, kiến trúc sư Hundertwasser.

Gạch để xây toilet được tái chế từ một tòa nhà bị đập bỏ của ngân hàng New Zealand. Các sinh viên Đại học Bay of Islands giúp kiến trúc sư thu thập vỏ chai, phế liệu bê tông, cốt thép, đồng... để tạo nên tác phẩm hoàn chỉnh.

Công trình được xây dựng với ý tưởng từ Ủy ban Cộng đồng Kawakawa, nhằm biến nơi đây thành một điểm du lịch hút khách, giúp thị trấn phát triển kinh tế. Từ khi toilet xuất hiện, Kawawaka đã thu hút trung bình 250.000 khách ghé thăm mỗi năm. Nhiều quán cà phê nhỏ cũng xuất hiện dọc con đường dẫn tới nơi có nhà vệ sinh.

Hàng triệu khách tới New Zealand chỉ để thăm một chiếc toilet - Ảnh 2.

Nhiều người lái xe 5 tiếng đến đây chỉ để chụp ảnh với nhà vệ sinh độc đáo này. Ảnh: Instagram.

Một thị trấn khác của New Zealand là Matakana cũng trở thành điểm du lịch hấp dẫn trong vài năm qua nhờ công trình tương tự. Đó là một nhà vệ sinh có hình dạng con tàu, do sinh viên Steffan de Haan, Đại học Auckland, thiết kế.

Kawakawa là một thị trấn nhỏ nằm ở Bay of Islands, phía đảo Bắc của New Zealand. Dân số ở đây khoảng hơn 1.200 người. Thị trấn được đặt tên theo cây bụi Kawakawa. Ngoài nhà vệ sinh Hundertwasser, du khách còn có thể ghé thăm một điểm nổi tiếng khác gần đó là hang động phát sáng Kawiti ở Waiomio.

Khu vực này có đầy đủ loại khách sạn, từ bình dân đến cao cấp. Giá phòng từ 140 tới 350 USD. Du khách có thể bay thẳng từ Việt Nam tới Auckland, rồi đi ôtô tới thị trấn (mất khoảng 5 tiếng). Giá vé máy bay một chiều từ 1.100 USD.

Theo Anh Minh (Vnexpress)
LocknLock 14 năm liên tiếp lọt “Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam”

LocknLock 14 năm liên tiếp lọt “Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam”

Thị trường 18:30

LocknLock 14 năm liên tiếp được vinh danh trong “Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam”, trong Chương trình Tin Dùng Việt Nam 2025 do VnEconomy tổ chức.

Chiến lược ESG: Động lực cốt lõi phát triển bền vững của Nam A Bank

Chiến lược ESG: Động lực cốt lõi phát triển bền vững của Nam A Bank

Ngân hàng 17:16

Với việc triển khai thực hành ESG, ngân hàng không chỉ tối ưu hóa vận hành mà còn góp phần kiến tạo những giá trị bền vững cho cộng đồng và nền kinh tế.

Techcombank tiên phong triển khai Basel III, quản trị rủi ro theo chuẩn quốc tế

Techcombank tiên phong triển khai Basel III, quản trị rủi ro theo chuẩn quốc tế

Ngân hàng 17:16

Việc chủ động nâng cao năng lực quản trị rủi ro theo chuẩn mực quốc tế như Basel III, Techcombank tiếp tục củng cố nền tảng vốn, nâng cao năng lực quản trị

Khai trương Sheraton Vinh, kiến tạo kỷ nguyên dịch vụ lưu trú cao cấp tại Bắc Trung bộ

Khai trương Sheraton Vinh, kiến tạo kỷ nguyên dịch vụ lưu trú cao cấp tại Bắc Trung bộ

Điểm đến hấp dẫn 16:33

Sheraton Hotels & Resorts, thương hiệu thuộc hơn 30 thương hiệu khách sạn toàn cầu của Marriott Bonvoy, chính thức công bố khai trương Sheraton Vinh.

PNJ, Báo Tuổi Trẻ tặng HLV Kim Sang Sik huy chương làm từ 33 chỉ vàng 24K

PNJ, Báo Tuổi Trẻ tặng HLV Kim Sang Sik huy chương làm từ 33 chỉ vàng 24K

Hoạt động cộng đồng 15:47

Sáng 24-12, tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã diễn ra lễ trao tặng tấm huy chương vàng bằng vàng thật của báo Tuổi Trẻ và PNJ cho HLV Kim Sang Sik.

Mondelez Kinh Đô nâng tầm quà Tết với bộ sưu tập “Kinh Đô Lộc” 2026

Mondelez Kinh Đô nâng tầm quà Tết với bộ sưu tập “Kinh Đô Lộc” 2026

Tiêu dùng 13:38

Mondelez Kinh Đô chính thức ra mắt bộ quà Tết cao cấp Kinh Đô Lộc 2026, tiếp tục khẳng định vị thế thương hiệu gắn bó lâu dài với mùa đoàn viên của người Việt.

UEH.ISB trở thành điểm hội tụ của học giả toàn cầu về công việc và sức khỏe tinh thần

UEH.ISB trở thành điểm hội tụ của học giả toàn cầu về công việc và sức khỏe tinh thần

Thị trường 13:30

Từ ngày 10 đến 12-12, Trường Tài năng UEH.ISB thành điểm gặp gỡ của hơn 300 học giả tại hội thảo quốc tế “IMAGINE! Shaping Tomorrow: Work and Well-Being”.