Du lịch
06/06/2019 10:51

Hàn Quốc đóng cửa chợ thịt chó nổi tiếng

In bài viết

(NLĐO) - Chợ Gupo, một trong những khu chợ thịt chó lớn nhất Hàn Quốc, sẽ chính thức đóng cửa vào tháng tới.

Chính quyền địa phương đã thỏa thuận với 19 tiểu thương trong khu chợ về việc đóng cửa toàn bộ cửa hàng vào tháng 7 tới. Khu chợ này, nơi chuyên cung cấp thịt chó đông lạnh và giam giữ chó chờ ngày giết mổ, sẽ được quy hoạch thành công viên.

Hàn Quốc đóng cửa chợ thịt chó nổi tiếng - Ảnh 1.

Các chú cho bị nhốt trong trang trại thịt chó ở TP Namyangju – Hàn Quốc. Ảnh: Daily Mail

Việc đóng cửa Gupo là một trong những động thái mới nhất trong việc ngăn chặn tình trạng buôn bán thịt chó ở Hàn Quốc.

Hồi tháng 11-2018, chính quyền TP Seongnam đã phá hủy Taepyeong, cơ sở giết mổ chó lớn nhất ở Hàn Quốc và yêu cầu các nhà cung cấp thịt chó gần đó dừng hoạt động kinh doanh.

Hàn Quốc đóng cửa chợ thịt chó nổi tiếng - Ảnh 2.

Thịt chó được bày bán ở chợ Gupo. Ảnh: Daily Mail

Hồi đầu năm nay, ông Park Won Soon, thị trưởng Seoul, cam kết sẽ đóng cửa tất cả lò mổ chó ở thủ đô Hàn Quốc sau khi xem bộ phim hoạt hình về những con chó bị bỏ rơi.

Bà Nara Kim, nhà vận động về quyền động vật của Tổ chức Humane Society International (HSI), cho biết: "Chúng tôi rất hoan nghênh thỏa thuận đóng cửa chợ Gupo. Kế hoạch đóng cửa chợ là kết quả sau nhiều tháng làm việc không ngừng giữa chính quyền địa phương và các tiểu thương. Cả hai bên được khen ngợi vì đã hướng đến mục tiêu không chỉ chấm dứt kỷ nguyên thịt chó của Gupo, mà còn vì lợi ích của nền kinh tế hiện đại của địa phương".

Hàn Quốc đóng cửa chợ thịt chó nổi tiếng - Ảnh 3.

Cô Lola Webber, quản lý chiến dịch của HSI tại Hàn Quốc, đến thăm trang trại chó ở Namyangju. Ảnh: Daily Mail

Gần 2 triệu chú chó bị giết lấy thịt mỗi năm. Khắp Hàn Quốc cũng tồn tại hàng ngàn trang trại nuôi chó lấy thịt. Trên khắp châu Á, ước tính khoảng 30 triệu con chó bị giết và ăn thịt mỗi năm, chủ yếu là thú cưng bị bắt trộm và những chú chó lang thang trên đường phố.

Hàn Quốc đóng cửa chợ thịt chó nổi tiếng - Ảnh 4.

Hai nhân viên HSI giải cứu chó tại một trang trại. Ảnh: Daily Mail

Ở Hàn Quốc, tháng 7 và 8 là thời điểm thịt chó được tiêu thụ nhiều nhất trong năm để làm món súp truyền thống có tên gọi bosintang. Nhiều người Hàn Quốc tin rằng món ăn này giúp cải thiện sức khỏe, tăng cường sinh lực.

Hồi tháng 6 năm ngoái, một tòa án ở Hàn Quốc đã ra phán quyết việc giết chó để lấy thịt là bất hợp pháp. Đây được xem là một quyết định mang tính bước ngoặt cho các nhà hoạt động về quyền động vật vì giúp mở đường cho việc cấm ăn thịt chó tại đây.

Một cuộc khảo sát vào năm 2017 cho thấy 70% người Hàn Quốc không ăn thịt chó nhưng chỉ khoảng 40% đồng tình việc cấm ăn thịt chó.

Xuân Mai (Theo People, Daily Mail)
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.