Du lịch
21/07/2020 10:26

Gói du lịch giá rẻ: Cẩn trọng những chiêu lừa

Sau Covid-19, các doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực du lịch tung ra các gói du lịch, nghỉ dưỡng giá rẻ khá sôi động. Nhiều gia đình tranh thủ đặt hàng trực tuyến mua những tua nghỉ dưỡng, du lịch giá siêu rẻ chỉ nghe qua đã thấy mê.

Tuy nhiên, ngay khi sử dụng dịch vụ, khách hàng đã thất vọng bởi hiện tượng “treo dê, bán chó”, họ phải tốn thêm nhiều chi phí khi dùng gói giá rẻ, thậm chí còn bị lừa.

Mua rẻ hóa đắt

Khác với những tua du lịch cần phải theo lịch trình khó chịu, mệt mỏi, trọn gói du lịch là một lựa chọn tối ưu đối với những gia đình có người già và con nhỏ. Thời COVID -19, nhiều doanh nghiệp đã tung ra trọn gói du lịch: tiền vé máy bay khứ hồi, tiền khách sạn, dịch vụ như đưa đón, buffet sáng... Bên cạnh đó, nhiều đại lý bán gói du lịch cũng xuất hiện, đưa ra mức giá rẻ giật mình. Tuy nhiên, chất lượng gói này khiến nhiều người có cảm giác bị lừa.

Gói du lịch giá rẻ: Cẩn trọng những chiêu lừa - Ảnh 1.

Anh Lê Việt (Hoàng Mai, Hà Nội) kể, bản thân anh mua gói du lịch nghỉ dưỡng bao gồm giá phòng nghỉ và vé máy bay tổng trị giá gần 20 triệu đồng (giảm 30-40% so với thông thường. Đơn vị bán kèm theo các điều khoản như: chỉ được sử dụng dịch vụ từ ngày 1/6 đến 31/12/2020, hạn cuối đặt dịch vụ 11/6, phụ thu trẻ em…  “Vì biết điều khoản ràng buộc nên ngày 4/6, tôi đã chủ động đặt dịch vụ đi từ ngày 26 đến 28/6/2020. Tuy nhiên, đến chiều 6/6, tôi đột nhiên nhận được điện thoại của nhân viên bên bán thông báo hết vé máy bay, họ đề nghị gia đình trả thêm phụ thu vé máy bay và lựa chọn lịch đi khác, lý do là tháng 6-7 và cuối tuần là cao điểm hè. Lịch đã xếp, tôi đành mất thêm 1,3 triệu đồng/người để đi du lịch”, anh Việt nói.

Chị Thu Loan (Định Công, Hà Nội) cũng chia sẻ trải nghiệm không mấy vui: “Cuối tháng 5 vừa rồi, tôi và chồng mua gói du lịch được quảng cáo trên Facebook. Người này rất nhiệt tình, bán gói chỉ hơn 2 triệu đồng cho 1 chuyến Hà Nội - Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm. Tôi còn chủ động bỏ ra thêm hơn 200 nghìn mỗi người để được bay giờ đẹp. Tuy nhiên, gần đến ngày, hãng hàng không lại thông báo chậm chuyến, đến tận chiều mới bay được. Cuối cùng mua rẻ lại hóa đắt”.

Chị Nguyễn Hà (Hai Bà Trưng, Hà Nội) bức xúc khi đặt trọn gói cho gia đình 4 người đi Nha Trang từ 21 đến 25/7. Theo đó, gia đình chị mua vé máy bay để bay lúc 7 giờ sáng nhưng gần đến ngày đi, đơn vị bán thông báo giờ bay 12 giờ trưa. “Muốn bay đúng giờ, tôi phải mất thêm 2 triệu đồng mua vé cho cả gia đình. Đi du lịch mà cứ như bị đánh úp”, chị Hà nói.

Éo le hơn là nhóm bạn của anh Quang Long (Ba Đình, Hà Nội). Nhóm này kể: “Bọn em mua một gói cho 9 người ở Đà Nẵng. Đầu tiên họ quảng cáo giá hơn 2 triệu/người thôi nhưng khi đặt mới biết phải bay vào giờ xấu nhất, muốn bay giờ đẹp, ngày đẹp thì phải thêm tiền. Đã chấp nhận bay giờ xấu, song khi đến nơi thấy khách sạn báo hết phòng. Đại diện khách sạn mà anh Quang Long đặt theo gói khẳng định không hề có ai đặt phòng cho đoàn 9 người cả. Cuối cùng, cả nhóm bạn của anh Long phải mất thêm mấy triệu đồng tiền đặt phòng”.

Ôm tiền của khách bỏ trốn

Tháng 7 này, nhiều hội nhóm trên Facebook đã đăng những bài viết cảnh báo lừa đảo khi mua các gói du lịch.Chị N.T.H chia sẻ, chị đặt phòng khách sạn ở một nơi chuyên nhận đặt trọn gói du lịch. Chủ quan không kiểm chứng kỹ xác nhận đặt phòng, chị H. chuyển tiền cho người bán sau đó bị chặn tin nhắn ngay lập tức. Biết bị lừa, chị H. vội vàng đăng bài để chia sẻ cảnh báo lừa đảo.

Gói du lịch giá rẻ: Cẩn trọng những chiêu lừa - Ảnh 2.

Khách du lịch bị lừa đăng trạng thái trên facebook

Gần đây nhất, hàng chục khách hàng, người tham gia bán gói du lịch giá rẻ cho một phòng vé máy bay trên địa bàn quận Ba Đình (Hà Nội) đã “tố” phòng vé có dấu hiệu lừa đảo hàng tỷ đồng của khách hàng. Mạng xã hội cũng đang xôn xao về phòng vé có dấu hiệu lừa đảo cả chục tỷ đồng này.

Cụ thể, một tài khoản tên N.Q.Chi, sinh viên một trường đại học trên địa bàn Hà Nội phản ánh, nhóm bạn chơi với nhau (4 người) muốn đi du lịch đã lên các hội nhóm bán gói du lịch để tìm hiểu.  Thấy quảng cáo chuyến đi Hà Nội - Nha Trang 4 ngày 3 đêm của Phòng vé Anh Anh tại 66X ngõ Núi Trúc với giá trọn gói là 2,650 triệu đồng/người (vé máy bay của hãng Vietnam Airlines, khách sạn cao cấp).

Nhóm bạn tìm đến tận Phòng vé Anh Anh trực tiếp ký kết hợp đồng tổng giá trị 11,4 triệu đồng. Tuy nhiên, sau đó, “qua một số thông tin trên các hội nhóm bán vé máy bay cho biết, chủ Phòng vé Anh Anh đã ôm tiền bỏ trốn. Em liên hệ với người trực tiếp ký hợp đồng, được biết chị này cũng bị lừa và hiện đang tìm mọi cách để liên lạc với chủ Phòng vé Anh Anh đề nghị hoàn tiền cho khách hàng nhưng chưa được”, N.Q.Chi cho biết.

Theo Ngọc Mai (Tiền phong)
Khách hàng dùng TPBank Mastercard GO, trải nghiệm metro miễn phí ngay từ lúc này

Khách hàng dùng TPBank Mastercard GO, trải nghiệm metro miễn phí ngay từ lúc này

Ngân hàng 11:35

Khách hàng chạm thẻ thanh toán quốc tế TPBank Mastercard GO tại cổng soát vé ở các nhà ga thuộc tuyến Metro số 1 để thanh toán không tiền mặt tiện lợi

Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Doanh nghiệp 20:00

Mỗi năm, tại Việt Nam, hàng triệu mầm cây được trồng mới để nâng cao độ che phủ rừng, bảo vệ hệ sinh thái rừng ngập mặn và giảm tác hại biến đổi khí hậu.

Sacombank 33 năm vững bước đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp

Sacombank 33 năm vững bước đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp

Ngân hàng 17:26

Sau hơn ba thập kỷ bứt phá và không ngừng đổi mới sáng tạo, Sacombank sẵn sàng bước vào tuổi 33 với bản lĩnh và vị thế vươn cao.

AEON Việt Nam đẩy mạnh tuyển dụng và mở rộng quy mô năm 2025

AEON Việt Nam đẩy mạnh tuyển dụng và mở rộng quy mô năm 2025

Doanh nghiệp 11:11

AEON Việt Nam tiếp tục mở rộng mô hình bán lẻ, tuyển thêm 5.000 nhân sự trong năm 2025, tìm kiếm và đồng hành nhân tài địa phương phát triển sự nghiệp bền vững.

Rộn ràng chuỗi lễ hội Giáng sinh “đỉnh nóc” khắp ba miền của Vinpearl và VinWonders

Rộn ràng chuỗi lễ hội Giáng sinh “đỉnh nóc” khắp ba miền của Vinpearl và VinWonders

Văn hóa – Giải trí 11:11

Cứ mỗi mùa lễ hội, Vinpearl và VinWonders “trình làng” chuỗi sự kiện đẳng cấp, tạo vô số dấu ấn khác biệt trong hành trình trải nghiệm đầy cảm xúc cho du khách

Saigon Co.op khai trương siêu thị cao cấp Finelife thứ 5 trước thềm năm mới

Saigon Co.op khai trương siêu thị cao cấp Finelife thứ 5 trước thềm năm mới

Thị trường 17:12

(NLĐO)- Co.opmart hiện đại hóa không gian mua sắm, tăng trải nghiệm khách hàng trong mùa mua sắm Tết

Khi “Rồng Việt Nam” hội tụ “Rồng quốc tế”, dấu ấn đặc biệt từ Bia Saigon Special

Khi “Rồng Việt Nam” hội tụ “Rồng quốc tế”, dấu ấn đặc biệt từ Bia Saigon Special

Văn hóa – Giải trí 16:13

Là Nhà tài trợ Kim Cương của Siêu đại nhạc hội 8WONDER Winter 2024, Bia Saigon Special thổi bùng “kỳ quan cảm xúc” cho khán giả khi quy tụ các anh “Rồng”