Du lịch
21/09/2022 08:42

Đưa thời trang đến các miền di sản, quảng bá điểm đến Việt Nam

In bài viết

(NLĐO)- Quảng bá giá trị văn hóa và điểm đến của Việt Nam, show thời trang "Bước chân di sản" mở màn tại Trung tâm Tinh hoa làng nghề Việt, Bát Tràng, Hà Nội, sau đó là Ninh Bình, Mù Cang Chải, Yên Bái, nhà thờ đổ Nam Định…

Với kỳ vọng đưa những bước chân thời trang đến các miền đất di sản, quảng bá giá trị văn hóa và điểm đến của Việt Nam, show thời trang VC Fashion "Bước chân di sản" vừa được chính thức khởi động tại Hà Nội. Xuất phát từ ý tưởng của đạo diễn Hoàng Công Cường và người mẫu Hạ Vy, đây có thể coi là chuỗi chương trình có dấu ấn đặc biệt trong việc tạo ra sự liên kết phát triển giữa thời trang và di sản.

Đưa thời trang đến các miền di sản, quảng bá điểm đến Việt Nam - Ảnh 1.

Người mẫu Hạ Vy và đạo diễn Hoàng Công Cường kỳ vọng thông qua "Bước chân di sản", hình ảnh đất nước, con người Việt Nam sẽ được quảng bá rộng rãi hơn

Chia sẻ về dự án quảng bá di sản bằng thời trang này, đạo diễn Hoàng Công Cường cho biết đó sẽ không phải là một show thời trang đơn lẻ mà sẽ là một chuỗi trình diễn thời trang với 4 đêm diễn trong một năm.

"Mỗi một chủ đề sẽ là một điểm đến của đất nước. Mỗi một điểm đến lại là cảm hứng để các nhà thiết kế sáng tạo trên các nền di sản văn hoá và những điều đẹp đẽ nhất. Những bước chân đó sẽ là hành trình theo suốt bề dày lịch sử Việt Nam. Thông qua "Bước chân di sản" này, hình ảnh đất nước, con người Việt Nam sẽ được quảng bá rộng rãi hơn"- đạo diễn Hoàng Công Cường chia sẻ.

Đạo diễn này cũng nói thêm, đây là dự án "dấn thân" của anh và người mẫu Hạ Vy, hoàn toàn phi lợi nhuận. Đến thời điểm này, hai nghệ sĩ đang bỏ tiền túi ra làm.

"Với hai anh em, tất cả những gì tốt nhất cho show này hai anh em đều làm và không ngại ngần bất kỳ khoản chi phí nào. Chúng tôi tâm niệm là cứ làm thôi, dấn thân được bao nhiêu thì cố gắng hết mình"- đạo diễn Hoàng Công Cường nói.

Đưa thời trang đến các miền di sản, quảng bá điểm đến Việt Nam - Ảnh 2.

"Bước chân di sản" quy tụ những nhà thiết kế có uy tín, phong cách riêng

Người mẫu Hạ Vy tiết lộ dự án quy tụ những nhà thiết kế có uy tín, phong cách riêng và có chung tình yêu, khát vọng nồng cháy với văn hóa, nghệ thuật dân tộc. Những tinh hoa văn hóa đặc trưng của từng vùng miền sẽ là nguồn cảm hứng mãnh liệt dành cho các nhà thiết kế sáng tạo nên những tác phẩm thời trang độc đáo.

Show diễn mở màn của chuỗi chương trình "Bước chân di sản" sẽ được diễn ra vào ngày 20-10 tại Trung tâm Tinh hoa Làng nghề Việt-Bát Tràng.

Show diễn đầu tiên này sẽ có sự góp mặt của các nhà thiết kế uy tín trong làng thời trang Việt gồm: Thương hiệu Seven. Uomo, Hương Queen, La Phạm, Kenny Thái, Dez, NTK Hà Duy, NTK Helene Hoài, NTK Vũ Việt Hà.

Đưa thời trang đến các miền di sản, quảng bá điểm đến Việt Nam - Ảnh 3.

Những mẫu thiết kế sẽ được trình diễn trong show diễn đầu tiên tại Trung tâm Tinh hoa làng nghề Việt, Bát Tràng, Hà Nội

Điều đặc biệt mỗi bộ sưu tập (từ 15-20 mẫu) lấy ý tưởng, cảm hứng về các giá trị văn hóa, nghệ thuật truyền thống đều được các nhà thiết kế làm riêng để trình diễn trong show lần này.

Sau Bát Tràng, VC Fashion dự định sẽ tiếp tục thực hiện các show tiếp theo tại Ninh Bình, đồi Mâm xôi, Mù Cang Chải, Yên Bái, nhà thờ đổ Nam Định..

Trong ngày 20-9, từ 1.000 đơn xin tuyển, ban tổ chức đã tuyển chọn 60 người mẫu để trình diễn các bộ sưu tập của 8 nhà thiết kế.

Bằng việc hội tụ hàng loạt các bộ sưu tập thời trang vào các show diễn chất lượng, tất cả sẽ chung tay góp phần nâng tầm thời trang, tạo ra một sân chơi bền vững hàng năm cũng như mở rộng con đường để đưa thời trang mang dấu ấn văn hóa dân tộc ra thế giới.

Yến Anh
TP HCM thúc tiến độ dự án Vành đai 3, Vinhomes Grand Park sẵn sàng cho giai đoạn tăng trưởng mới

TP HCM thúc tiến độ dự án Vành đai 3, Vinhomes Grand Park sẵn sàng cho giai đoạn tăng trưởng mới

Cơ hội an cư 16:01

Tuyến Vành đai 3 TP HCM đang trong giai đoạn nước rút để khai thác từ ngày 30-4-2026, sớm hơn 2 tháng so với dự kiến trước đó

Dọn nhà đón Tết, áp lực quen thuộc của người trẻ được kể lại bằng âm nhạc

Dọn nhà đón Tết, áp lực quen thuộc của người trẻ được kể lại bằng âm nhạc

Sản phẩm 13:38

Deadline cuối năm còn dang dở, Tết chưa kịp gõ cửa nhưng với nhiều người trẻ, cảm giác “cuối năm” đã đến rất sớm.

IDICO hợp tác chiến lược với VinEnergo, VinFast, V-Green và Xanh SM thúc đẩy hệ sinh thái xanh

IDICO hợp tác chiến lược với VinEnergo, VinFast, V-Green và Xanh SM thúc đẩy hệ sinh thái xanh

Doanh nghiệp 18:14

Đây là bước tiến quan trọng trong định hướng phát triển hệ sinh thái công nghiệp bền vững, tích hợp đồng bộ hạ tầng, năng lượng và giao thông.

Lễ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giữa Kim Long Motor Huế & Tập đoàn Côn Đảo

Lễ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giữa Kim Long Motor Huế & Tập đoàn Côn Đảo

Thị trường 15:41

Kim Long Motor Huế và Tập đoàn Côn Đảo ký kết hợp tác toàn diện, cung cấp xe điện và xe city bus điện phục vụ vận tải tại đặc khu côn đảo.

OMO cổ vũ tinh thần “ngại gì bẩn” của gia đình trẻ thông qua chuỗi hoạt động thể thao

OMO cổ vũ tinh thần “ngại gì bẩn” của gia đình trẻ thông qua chuỗi hoạt động thể thao

Thị trường 15:00

Trong tháng 11 và 12 năm 2025, OMO tạo ra chuỗi không gian trải nghiệm dành cho các gia đình trẻ, cổ vũ tinh thần “Chơi là chất, ngại gì bẩn”.

200 doanh nghiệp tại TP HCM chậm đóng BHXH

200 doanh nghiệp tại TP HCM chậm đóng BHXH

Doanh nghiệp 10:28

Bảo hiểm Xã hội TP HCM thông báo danh sách 200 doanh nghiệp chậm đóng BHXH từ 06 tháng.

Setia Edenia: Trải nghiệm sống tại “ốc đảo xanh” hiếm hoi giữa thủ phủ công nghiệp

Setia Edenia: Trải nghiệm sống tại “ốc đảo xanh” hiếm hoi giữa thủ phủ công nghiệp

Thị trường 08:00

Sống xanh là bài toán hạ tầng dài hạn, đòi hỏi sự kiên định và tầm nhìn từ những nhà phát triển đô thị có trách nhiệm, đặc biệt tại các “thủ phủ công nghiệp”.