Du lịch
21/09/2022 08:42

Đưa thời trang đến các miền di sản, quảng bá điểm đến Việt Nam

In bài viết

(NLĐO)- Quảng bá giá trị văn hóa và điểm đến của Việt Nam, show thời trang "Bước chân di sản" mở màn tại Trung tâm Tinh hoa làng nghề Việt, Bát Tràng, Hà Nội, sau đó là Ninh Bình, Mù Cang Chải, Yên Bái, nhà thờ đổ Nam Định…

Với kỳ vọng đưa những bước chân thời trang đến các miền đất di sản, quảng bá giá trị văn hóa và điểm đến của Việt Nam, show thời trang VC Fashion "Bước chân di sản" vừa được chính thức khởi động tại Hà Nội. Xuất phát từ ý tưởng của đạo diễn Hoàng Công Cường và người mẫu Hạ Vy, đây có thể coi là chuỗi chương trình có dấu ấn đặc biệt trong việc tạo ra sự liên kết phát triển giữa thời trang và di sản.

Đưa thời trang đến các miền di sản, quảng bá điểm đến Việt Nam - Ảnh 1.

Người mẫu Hạ Vy và đạo diễn Hoàng Công Cường kỳ vọng thông qua "Bước chân di sản", hình ảnh đất nước, con người Việt Nam sẽ được quảng bá rộng rãi hơn

Chia sẻ về dự án quảng bá di sản bằng thời trang này, đạo diễn Hoàng Công Cường cho biết đó sẽ không phải là một show thời trang đơn lẻ mà sẽ là một chuỗi trình diễn thời trang với 4 đêm diễn trong một năm.

"Mỗi một chủ đề sẽ là một điểm đến của đất nước. Mỗi một điểm đến lại là cảm hứng để các nhà thiết kế sáng tạo trên các nền di sản văn hoá và những điều đẹp đẽ nhất. Những bước chân đó sẽ là hành trình theo suốt bề dày lịch sử Việt Nam. Thông qua "Bước chân di sản" này, hình ảnh đất nước, con người Việt Nam sẽ được quảng bá rộng rãi hơn"- đạo diễn Hoàng Công Cường chia sẻ.

Đạo diễn này cũng nói thêm, đây là dự án "dấn thân" của anh và người mẫu Hạ Vy, hoàn toàn phi lợi nhuận. Đến thời điểm này, hai nghệ sĩ đang bỏ tiền túi ra làm.

"Với hai anh em, tất cả những gì tốt nhất cho show này hai anh em đều làm và không ngại ngần bất kỳ khoản chi phí nào. Chúng tôi tâm niệm là cứ làm thôi, dấn thân được bao nhiêu thì cố gắng hết mình"- đạo diễn Hoàng Công Cường nói.

Đưa thời trang đến các miền di sản, quảng bá điểm đến Việt Nam - Ảnh 2.

"Bước chân di sản" quy tụ những nhà thiết kế có uy tín, phong cách riêng

Người mẫu Hạ Vy tiết lộ dự án quy tụ những nhà thiết kế có uy tín, phong cách riêng và có chung tình yêu, khát vọng nồng cháy với văn hóa, nghệ thuật dân tộc. Những tinh hoa văn hóa đặc trưng của từng vùng miền sẽ là nguồn cảm hứng mãnh liệt dành cho các nhà thiết kế sáng tạo nên những tác phẩm thời trang độc đáo.

Show diễn mở màn của chuỗi chương trình "Bước chân di sản" sẽ được diễn ra vào ngày 20-10 tại Trung tâm Tinh hoa Làng nghề Việt-Bát Tràng.

Show diễn đầu tiên này sẽ có sự góp mặt của các nhà thiết kế uy tín trong làng thời trang Việt gồm: Thương hiệu Seven. Uomo, Hương Queen, La Phạm, Kenny Thái, Dez, NTK Hà Duy, NTK Helene Hoài, NTK Vũ Việt Hà.

Đưa thời trang đến các miền di sản, quảng bá điểm đến Việt Nam - Ảnh 3.

Những mẫu thiết kế sẽ được trình diễn trong show diễn đầu tiên tại Trung tâm Tinh hoa làng nghề Việt, Bát Tràng, Hà Nội

Điều đặc biệt mỗi bộ sưu tập (từ 15-20 mẫu) lấy ý tưởng, cảm hứng về các giá trị văn hóa, nghệ thuật truyền thống đều được các nhà thiết kế làm riêng để trình diễn trong show lần này.

Sau Bát Tràng, VC Fashion dự định sẽ tiếp tục thực hiện các show tiếp theo tại Ninh Bình, đồi Mâm xôi, Mù Cang Chải, Yên Bái, nhà thờ đổ Nam Định..

Trong ngày 20-9, từ 1.000 đơn xin tuyển, ban tổ chức đã tuyển chọn 60 người mẫu để trình diễn các bộ sưu tập của 8 nhà thiết kế.

Bằng việc hội tụ hàng loạt các bộ sưu tập thời trang vào các show diễn chất lượng, tất cả sẽ chung tay góp phần nâng tầm thời trang, tạo ra một sân chơi bền vững hàng năm cũng như mở rộng con đường để đưa thời trang mang dấu ấn văn hóa dân tộc ra thế giới.

Yến Anh
LocknLock 14 năm liên tiếp lọt “Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam”

LocknLock 14 năm liên tiếp lọt “Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam”

Thị trường 18:30

LocknLock 14 năm liên tiếp được vinh danh trong “Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam”, trong Chương trình Tin Dùng Việt Nam 2025 do VnEconomy tổ chức.

Chiến lược ESG: Động lực cốt lõi phát triển bền vững của Nam A Bank

Chiến lược ESG: Động lực cốt lõi phát triển bền vững của Nam A Bank

Ngân hàng 17:16

Với việc triển khai thực hành ESG, ngân hàng không chỉ tối ưu hóa vận hành mà còn góp phần kiến tạo những giá trị bền vững cho cộng đồng và nền kinh tế.

Techcombank tiên phong triển khai Basel III, quản trị rủi ro theo chuẩn quốc tế

Techcombank tiên phong triển khai Basel III, quản trị rủi ro theo chuẩn quốc tế

Ngân hàng 17:16

Việc chủ động nâng cao năng lực quản trị rủi ro theo chuẩn mực quốc tế như Basel III, Techcombank tiếp tục củng cố nền tảng vốn, nâng cao năng lực quản trị

Khai trương Sheraton Vinh, kiến tạo kỷ nguyên dịch vụ lưu trú cao cấp tại Bắc Trung bộ

Khai trương Sheraton Vinh, kiến tạo kỷ nguyên dịch vụ lưu trú cao cấp tại Bắc Trung bộ

Điểm đến hấp dẫn 16:33

Sheraton Hotels & Resorts, thương hiệu thuộc hơn 30 thương hiệu khách sạn toàn cầu của Marriott Bonvoy, chính thức công bố khai trương Sheraton Vinh.

PNJ, Báo Tuổi Trẻ tặng HLV Kim Sang Sik huy chương làm từ 33 chỉ vàng 24K

PNJ, Báo Tuổi Trẻ tặng HLV Kim Sang Sik huy chương làm từ 33 chỉ vàng 24K

Hoạt động cộng đồng 15:47

Sáng 24-12, tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã diễn ra lễ trao tặng tấm huy chương vàng bằng vàng thật của báo Tuổi Trẻ và PNJ cho HLV Kim Sang Sik.

Mondelez Kinh Đô nâng tầm quà Tết với bộ sưu tập “Kinh Đô Lộc” 2026

Mondelez Kinh Đô nâng tầm quà Tết với bộ sưu tập “Kinh Đô Lộc” 2026

Tiêu dùng 13:38

Mondelez Kinh Đô chính thức ra mắt bộ quà Tết cao cấp Kinh Đô Lộc 2026, tiếp tục khẳng định vị thế thương hiệu gắn bó lâu dài với mùa đoàn viên của người Việt.

UEH.ISB trở thành điểm hội tụ của học giả toàn cầu về công việc và sức khỏe tinh thần

UEH.ISB trở thành điểm hội tụ của học giả toàn cầu về công việc và sức khỏe tinh thần

Thị trường 13:30

Từ ngày 10 đến 12-12, Trường Tài năng UEH.ISB thành điểm gặp gỡ của hơn 300 học giả tại hội thảo quốc tế “IMAGINE! Shaping Tomorrow: Work and Well-Being”.