Du lịch
21/09/2022 08:42

Đưa thời trang đến các miền di sản, quảng bá điểm đến Việt Nam

(NLĐO)- Quảng bá giá trị văn hóa và điểm đến của Việt Nam, show thời trang "Bước chân di sản" mở màn tại Trung tâm Tinh hoa làng nghề Việt, Bát Tràng, Hà Nội, sau đó là Ninh Bình, Mù Cang Chải, Yên Bái, nhà thờ đổ Nam Định…

Với kỳ vọng đưa những bước chân thời trang đến các miền đất di sản, quảng bá giá trị văn hóa và điểm đến của Việt Nam, show thời trang VC Fashion "Bước chân di sản" vừa được chính thức khởi động tại Hà Nội. Xuất phát từ ý tưởng của đạo diễn Hoàng Công Cường và người mẫu Hạ Vy, đây có thể coi là chuỗi chương trình có dấu ấn đặc biệt trong việc tạo ra sự liên kết phát triển giữa thời trang và di sản.

Đưa thời trang đến các miền di sản, quảng bá điểm đến Việt Nam - Ảnh 1.

Người mẫu Hạ Vy và đạo diễn Hoàng Công Cường kỳ vọng thông qua "Bước chân di sản", hình ảnh đất nước, con người Việt Nam sẽ được quảng bá rộng rãi hơn

Chia sẻ về dự án quảng bá di sản bằng thời trang này, đạo diễn Hoàng Công Cường cho biết đó sẽ không phải là một show thời trang đơn lẻ mà sẽ là một chuỗi trình diễn thời trang với 4 đêm diễn trong một năm.

"Mỗi một chủ đề sẽ là một điểm đến của đất nước. Mỗi một điểm đến lại là cảm hứng để các nhà thiết kế sáng tạo trên các nền di sản văn hoá và những điều đẹp đẽ nhất. Những bước chân đó sẽ là hành trình theo suốt bề dày lịch sử Việt Nam. Thông qua "Bước chân di sản" này, hình ảnh đất nước, con người Việt Nam sẽ được quảng bá rộng rãi hơn"- đạo diễn Hoàng Công Cường chia sẻ.

Đạo diễn này cũng nói thêm, đây là dự án "dấn thân" của anh và người mẫu Hạ Vy, hoàn toàn phi lợi nhuận. Đến thời điểm này, hai nghệ sĩ đang bỏ tiền túi ra làm.

"Với hai anh em, tất cả những gì tốt nhất cho show này hai anh em đều làm và không ngại ngần bất kỳ khoản chi phí nào. Chúng tôi tâm niệm là cứ làm thôi, dấn thân được bao nhiêu thì cố gắng hết mình"- đạo diễn Hoàng Công Cường nói.

Đưa thời trang đến các miền di sản, quảng bá điểm đến Việt Nam - Ảnh 2.

"Bước chân di sản" quy tụ những nhà thiết kế có uy tín, phong cách riêng

Người mẫu Hạ Vy tiết lộ dự án quy tụ những nhà thiết kế có uy tín, phong cách riêng và có chung tình yêu, khát vọng nồng cháy với văn hóa, nghệ thuật dân tộc. Những tinh hoa văn hóa đặc trưng của từng vùng miền sẽ là nguồn cảm hứng mãnh liệt dành cho các nhà thiết kế sáng tạo nên những tác phẩm thời trang độc đáo.

Show diễn mở màn của chuỗi chương trình "Bước chân di sản" sẽ được diễn ra vào ngày 20-10 tại Trung tâm Tinh hoa Làng nghề Việt-Bát Tràng.

Show diễn đầu tiên này sẽ có sự góp mặt của các nhà thiết kế uy tín trong làng thời trang Việt gồm: Thương hiệu Seven. Uomo, Hương Queen, La Phạm, Kenny Thái, Dez, NTK Hà Duy, NTK Helene Hoài, NTK Vũ Việt Hà.

Đưa thời trang đến các miền di sản, quảng bá điểm đến Việt Nam - Ảnh 3.

Những mẫu thiết kế sẽ được trình diễn trong show diễn đầu tiên tại Trung tâm Tinh hoa làng nghề Việt, Bát Tràng, Hà Nội

Điều đặc biệt mỗi bộ sưu tập (từ 15-20 mẫu) lấy ý tưởng, cảm hứng về các giá trị văn hóa, nghệ thuật truyền thống đều được các nhà thiết kế làm riêng để trình diễn trong show lần này.

Sau Bát Tràng, VC Fashion dự định sẽ tiếp tục thực hiện các show tiếp theo tại Ninh Bình, đồi Mâm xôi, Mù Cang Chải, Yên Bái, nhà thờ đổ Nam Định..

Trong ngày 20-9, từ 1.000 đơn xin tuyển, ban tổ chức đã tuyển chọn 60 người mẫu để trình diễn các bộ sưu tập của 8 nhà thiết kế.

Bằng việc hội tụ hàng loạt các bộ sưu tập thời trang vào các show diễn chất lượng, tất cả sẽ chung tay góp phần nâng tầm thời trang, tạo ra một sân chơi bền vững hàng năm cũng như mở rộng con đường để đưa thời trang mang dấu ấn văn hóa dân tộc ra thế giới.

Yến Anh
Cùng thẻ Muadee “sắm đủ đồ, giữ trọn mood” cho mỗi chuyến đi

Cùng thẻ Muadee “sắm đủ đồ, giữ trọn mood” cho mỗi chuyến đi

Thị trường 10:15

Một kỳ nghỉ thiếu đi trọn vẹn không nằm ở điểm đến, mà có thể do chiếc vali cũ kỹ, chiếc điện thoại tụt pin nhanh...

Một tập đoàn quyết định bất ngờ khiến hàng vạn sinh viên nức lòng

Một tập đoàn quyết định bất ngờ khiến hàng vạn sinh viên nức lòng

Sản xuất - Kinh doanh 09:39

Tin vui cho sinh viên khi CT Group công bố lương khởi điểm 20 triệu/tháng cho sinh viên mới ra trường, tăng theo mức độ sáng tạo khi còn học.

Khi sản phẩm tẩy rửa hữu cơ “made in Việt Nam” vươn ra biển lớn

Khi sản phẩm tẩy rửa hữu cơ “made in Việt Nam” vươn ra biển lớn

Sản xuất - Kinh doanh 18:32

Thương hiệu Fuwa3e đã biến điều tưởng chừng như vô giá trị thành sản phẩm tẩy rửa hiệu quả, chinh phục nhiều thị trường khó tính trên thế giới.

Giải pháp giúp nhà bán hàng nhỏ “chơi lớn” với AI

Giải pháp giúp nhà bán hàng nhỏ “chơi lớn” với AI

Thị trường 18:22

Công cụ số, đặc biệt AI trên nền tảng thương mại điện tử giúp nhà bán hàng tối ưu vận hành, cá nhân hóa trải nghiệm và bứt phá trong kỷ nguyên số

The Opus One: Tâm điểm thị trường hạng sang, đón đầu kỷ nguyên mới của khu Đông

The Opus One: Tâm điểm thị trường hạng sang, đón đầu kỷ nguyên mới của khu Đông

Cơ hội an cư 18:06

Kết nối giao thông thuận tiện, tiện ích hạng sang và chính sách hỗ trợ tài chính, The Opus One (Vinhomes Grand Park) trở thành "chuyến tàu cuối" với người mua

i-on Life - 15 năm khẳng định vị thế dẫn đầu

i-on Life - 15 năm khẳng định vị thế dẫn đầu

Thị trường 16:31

i-on Life là một trong những đơn vị đầu tiên ứng dụng thành công nguồn nước ngầm quý và tinh hoa công nghệ điện phân Nước tiên tiến từ Nhật Bản.

Lan tỏa tinh hoa Việt đến gần hơn với người Việt

Lan tỏa tinh hoa Việt đến gần hơn với người Việt

Thị trường 14:52

Gần 20 năm qua, có một doanh nghiệp xã hội Việt Nam vẫn bền bỉ trao đi những sản phẩm sáng tạo để nhận về niềm hạnh phúc cho những người nghệ sĩ nhí đặc biệt.

Nắng nhẹ


Thứ tư, 16/4/2025
34oC