Du lịch
06/06/2020 16:54

Du lịch TP HCM: Đi đâu cũng có khuyến mãi, giảm giá

In bài viết

(NLĐO) - Ngành du lịch, lữ hành tại TP HCM đã phát sinh doanh thu trở lại trong tháng 5, dù ở mức khiêm tốn nhưng doanh nghiệp kỳ vọng bức tranh sẽ lạc quan hơn trong những ngày tới.

Theo Cục Thống kê TP HCM, trong tháng 5, ngành du lịch, lữ hành trên địa bàn TP đã phát sinh doanh thu trở lại dù còn khiêm tốn, với mức 55 tỉ đồng. Nguyên nhân do tình hình dịch bệnh trong nước đã được kiểm soát chặt chẽ nhưng trên thế giới vẫn còn diễn biến phức tạp nên tâm lý người dân vẫn e dè đi du lịch.

Tính chung 5 tháng đầu năm, tổng doanh thu của ngành du lịch, lữ hành TP ước đạt 4.230 tỉ đồng giảm 66,1% so với cùng kỳ năm trước do chịu ảnh hưởng trực tiếp từ dịch Covid-19. Hiện các đơn vị kinh doanh dịch vụ, du lịch đang triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa, hưởng ứng chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" nhằm từng bước khôi phục lại du lịch TP.

Nhiều địa điểm du lịch đã mở cửa trở lại với hàng loạt chương trình miễn, giảm giá dịch vụ lưu trú; TP cũng đang triển khai nhiều chương trình kích cầu nội địa… Cục Thống kê TP dự báo trong tháng 6, doanh thu của ngành sẽ tăng cao hơn so với tháng 5.

Du lịch TP HCM: Đi đâu cũng có khuyến mãi, giảm giá - Ảnh 1.

Du khách trải nghiệm bus đường sông ở TP HCM. Ảnh: Lam Giang

Ghi nhận tại một số doanh nghiệp lữ hành lớn ở TP HCM, những ngày này lượng khách lẻ và khách đoàn đến liên hệ hỏi tour, đặt tour bắt đầu gia tăng.

Công ty TST Tourist cho biết sau dịch Covid-19, an toàn là yếu tố du khách quan tâm hàng đầu; du khách cần không gian tham quan xanh sạch, thông thoáng và dịch vụ chất lượng. Ngoài việc tổ chức đoàn tour khen thưởng cho doanh nghiệp, các nhóm gia đình với số lượng từ 5-8 khách gia tăng; điểm tham quan gần, thời gian đi tour từ 3 - 5 ngày.

"Từ những nhu cầu của du khách, công ty đã xây dựng nhiều dòng sản phẩm trọn gói cho từng phân khúc khách hàng; góp phần thúc đẩy sản phẩm tour du lịch TP HCM và tour liên kết vùng. Đã có dấu hiệu tích cực khi lượng khách cần tư vấn, đặt tour gia tăng; các đoàn khách đã xuất phát đến Quy Nhơn, Côn Đảo, Đà Lạt… cho lịch trình từ cuối tháng 5 đến tháng 9" - ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc truyền thông TST Tourist, cho hay.

Tại Công ty lữ hành Fiditour, ngoài các điểm du lịch biển như Quy Nhơn, Phú Yên, Đà Nẵng, Phú Quốc hay cao nguyên như Đà Lạt, Buôn Mê Thuột, Pleiku, Hà Nội… được du khách quan tâm. Mùa hè năm nay, chương trình Biệt động Sài Gòn sẽ là sản phẩm mở đầu và là điểm nhấn của Lữ hành Fiditour trong chiến dịch kích cầu du lịch nội địa sau thời gian giãn cách để phòng chống dịch Covid -19. Hiện công ty đáng bán tour này hàng tuần, giá 399.000 đồng/khách.

Trước đó, số liệu của Tổng cục thống kê cho thấy trong tháng 5 khách quốc tế đến nước ta chỉ đạt 22.700 lượt người, giảm tới 98,3% so với cùng kỳ năm trước. Do Việt Nam chưa mở cửa trở lại với du lịch quốc tế nên lượng khách đến trong tháng qua chủ yếu là chuyên gia, lao động kỹ thuật nước ngoài làm việc tại các dự án ở Việt Nam.

Tính chung 5 tháng đầu năm, khách quốc tế tới Việt Nam đạt 3,7 triệu lượt người, giảm 48,8% so với cùng kỳ năm trước.

Thái Phương
TP HCM thúc tiến độ dự án Vành đai 3, Vinhomes Grand Park sẵn sàng cho giai đoạn tăng trưởng mới

TP HCM thúc tiến độ dự án Vành đai 3, Vinhomes Grand Park sẵn sàng cho giai đoạn tăng trưởng mới

Cơ hội an cư 16:01

Tuyến Vành đai 3 TP HCM đang trong giai đoạn nước rút để khai thác từ ngày 30-4-2026, sớm hơn 2 tháng so với dự kiến trước đó

Dọn nhà đón Tết, áp lực quen thuộc của người trẻ được kể lại bằng âm nhạc

Dọn nhà đón Tết, áp lực quen thuộc của người trẻ được kể lại bằng âm nhạc

Sản phẩm 13:38

Deadline cuối năm còn dang dở, Tết chưa kịp gõ cửa nhưng với nhiều người trẻ, cảm giác “cuối năm” đã đến rất sớm.

IDICO hợp tác chiến lược với VinEnergo, VinFast, V-Green và Xanh SM thúc đẩy hệ sinh thái xanh

IDICO hợp tác chiến lược với VinEnergo, VinFast, V-Green và Xanh SM thúc đẩy hệ sinh thái xanh

Doanh nghiệp 18:14

Đây là bước tiến quan trọng trong định hướng phát triển hệ sinh thái công nghiệp bền vững, tích hợp đồng bộ hạ tầng, năng lượng và giao thông.

Lễ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giữa Kim Long Motor Huế & Tập đoàn Côn Đảo

Lễ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giữa Kim Long Motor Huế & Tập đoàn Côn Đảo

Thị trường 15:41

Kim Long Motor Huế và Tập đoàn Côn Đảo ký kết hợp tác toàn diện, cung cấp xe điện và xe city bus điện phục vụ vận tải tại đặc khu côn đảo.

OMO cổ vũ tinh thần “ngại gì bẩn” của gia đình trẻ thông qua chuỗi hoạt động thể thao

OMO cổ vũ tinh thần “ngại gì bẩn” của gia đình trẻ thông qua chuỗi hoạt động thể thao

Thị trường 15:00

Trong tháng 11 và 12 năm 2025, OMO tạo ra chuỗi không gian trải nghiệm dành cho các gia đình trẻ, cổ vũ tinh thần “Chơi là chất, ngại gì bẩn”.

200 doanh nghiệp tại TP HCM chậm đóng BHXH

200 doanh nghiệp tại TP HCM chậm đóng BHXH

Doanh nghiệp 10:28

Bảo hiểm Xã hội TP HCM thông báo danh sách 200 doanh nghiệp chậm đóng BHXH từ 06 tháng.

Setia Edenia: Trải nghiệm sống tại “ốc đảo xanh” hiếm hoi giữa thủ phủ công nghiệp

Setia Edenia: Trải nghiệm sống tại “ốc đảo xanh” hiếm hoi giữa thủ phủ công nghiệp

Thị trường 08:00

Sống xanh là bài toán hạ tầng dài hạn, đòi hỏi sự kiên định và tầm nhìn từ những nhà phát triển đô thị có trách nhiệm, đặc biệt tại các “thủ phủ công nghiệp”.