Du lịch
06/06/2020 16:54

Du lịch TP HCM: Đi đâu cũng có khuyến mãi, giảm giá

(NLĐO) - Ngành du lịch, lữ hành tại TP HCM đã phát sinh doanh thu trở lại trong tháng 5, dù ở mức khiêm tốn nhưng doanh nghiệp kỳ vọng bức tranh sẽ lạc quan hơn trong những ngày tới.

Theo Cục Thống kê TP HCM, trong tháng 5, ngành du lịch, lữ hành trên địa bàn TP đã phát sinh doanh thu trở lại dù còn khiêm tốn, với mức 55 tỉ đồng. Nguyên nhân do tình hình dịch bệnh trong nước đã được kiểm soát chặt chẽ nhưng trên thế giới vẫn còn diễn biến phức tạp nên tâm lý người dân vẫn e dè đi du lịch.

Tính chung 5 tháng đầu năm, tổng doanh thu của ngành du lịch, lữ hành TP ước đạt 4.230 tỉ đồng giảm 66,1% so với cùng kỳ năm trước do chịu ảnh hưởng trực tiếp từ dịch Covid-19. Hiện các đơn vị kinh doanh dịch vụ, du lịch đang triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa, hưởng ứng chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" nhằm từng bước khôi phục lại du lịch TP.

Nhiều địa điểm du lịch đã mở cửa trở lại với hàng loạt chương trình miễn, giảm giá dịch vụ lưu trú; TP cũng đang triển khai nhiều chương trình kích cầu nội địa… Cục Thống kê TP dự báo trong tháng 6, doanh thu của ngành sẽ tăng cao hơn so với tháng 5.

Du lịch TP HCM: Đi đâu cũng có khuyến mãi, giảm giá - Ảnh 1.

Du khách trải nghiệm bus đường sông ở TP HCM. Ảnh: Lam Giang

Ghi nhận tại một số doanh nghiệp lữ hành lớn ở TP HCM, những ngày này lượng khách lẻ và khách đoàn đến liên hệ hỏi tour, đặt tour bắt đầu gia tăng.

Công ty TST Tourist cho biết sau dịch Covid-19, an toàn là yếu tố du khách quan tâm hàng đầu; du khách cần không gian tham quan xanh sạch, thông thoáng và dịch vụ chất lượng. Ngoài việc tổ chức đoàn tour khen thưởng cho doanh nghiệp, các nhóm gia đình với số lượng từ 5-8 khách gia tăng; điểm tham quan gần, thời gian đi tour từ 3 - 5 ngày.

"Từ những nhu cầu của du khách, công ty đã xây dựng nhiều dòng sản phẩm trọn gói cho từng phân khúc khách hàng; góp phần thúc đẩy sản phẩm tour du lịch TP HCM và tour liên kết vùng. Đã có dấu hiệu tích cực khi lượng khách cần tư vấn, đặt tour gia tăng; các đoàn khách đã xuất phát đến Quy Nhơn, Côn Đảo, Đà Lạt… cho lịch trình từ cuối tháng 5 đến tháng 9" - ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc truyền thông TST Tourist, cho hay.

Tại Công ty lữ hành Fiditour, ngoài các điểm du lịch biển như Quy Nhơn, Phú Yên, Đà Nẵng, Phú Quốc hay cao nguyên như Đà Lạt, Buôn Mê Thuột, Pleiku, Hà Nội… được du khách quan tâm. Mùa hè năm nay, chương trình Biệt động Sài Gòn sẽ là sản phẩm mở đầu và là điểm nhấn của Lữ hành Fiditour trong chiến dịch kích cầu du lịch nội địa sau thời gian giãn cách để phòng chống dịch Covid -19. Hiện công ty đáng bán tour này hàng tuần, giá 399.000 đồng/khách.

Trước đó, số liệu của Tổng cục thống kê cho thấy trong tháng 5 khách quốc tế đến nước ta chỉ đạt 22.700 lượt người, giảm tới 98,3% so với cùng kỳ năm trước. Do Việt Nam chưa mở cửa trở lại với du lịch quốc tế nên lượng khách đến trong tháng qua chủ yếu là chuyên gia, lao động kỹ thuật nước ngoài làm việc tại các dự án ở Việt Nam.

Tính chung 5 tháng đầu năm, khách quốc tế tới Việt Nam đạt 3,7 triệu lượt người, giảm 48,8% so với cùng kỳ năm trước.

Thái Phương
Herbalife đồng hành Đội tuyển bóng đá Quốc Gia Việt Nam chuẩn bị cho mùa giải lớn nhất năm

Herbalife đồng hành Đội tuyển bóng đá Quốc Gia Việt Nam chuẩn bị cho mùa giải lớn nhất năm

Dinh dưỡng – Sức khỏe 14:45

Trở thành nhà tài trợ chính thức của các Đội tuyển bóng đá Quốc Gia Việt Nam từ năm 2021, Herbalife luôn đồng hành cùng các cầu thủ trên sân cỏ.

Tầm nhìn “Borderless Future” - Tương lai không biên giới tại Unilever Việt Nam

Tầm nhìn “Borderless Future” - Tương lai không biên giới tại Unilever Việt Nam

Doanh nghiệp 14:00

Ngày 19-11, Unilever Việt Nam trở lại đường đua và dẫn đầu Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024.

Năng lượng tích cực của các creators trên TikTok

Năng lượng tích cực của các creators trên TikTok

Văn hóa – Giải trí 10:00

Dù lĩnh vực theo đuổi khác nhau, nhưng creator (nhà sáng tạo) ứng viên của TikTok Awards Việt Nam 2024 đã truyền tải được nguồn năng lượng tích cực

Fan Việt bùng nổ cảm xúc sau lời chào chính thức từ Imagine Dragons

Fan Việt bùng nổ cảm xúc sau lời chào chính thức từ Imagine Dragons

Văn hóa – Giải trí 22:38

Imagine Dragons tạo cơn “bão mạng” khi chính thức gọi tên 8WONDER trên trang Instagram chính chủ, xác nhận Việt Nam là điểm đến trong lịch trình tour diễn LOOM

Sau 10 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu hơn 32.000 tỉ

Sau 10 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu hơn 32.000 tỉ

Sản xuất - Kinh doanh 19:37

PNJ ghi nhận kết quả kinh doanh lũy kế 10 tháng năm 2024 với doanh thu thuần đạt 32.371 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.600 tỉ đồng.

Ngân hàng đồng hành doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cuối năm

Ngân hàng đồng hành doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cuối năm

Ngân hàng 17:36

Dịp cuối năm, Nam A Bank triển khai hàng loạt giải pháp tín dụng hấp dẫn nhằm đáp ứng nhu cầu vốn cho doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Bất động sản Đà Nẵng đang dần "lấy lại hào quang"

Bất động sản Đà Nẵng đang dần "lấy lại hào quang"

Dự án mới 17:36

Vai trò lực đẩy của những tổ hợp BĐS đẳng cấp ven sông Hàn với quy hoạch bài bản cùng hệ thống tiện ích cao cấp theo mô hình “all-in-one” tiên phong.