Du lịch
24/11/2020 17:09

Du lịch Phú Quốc ấm lên từng ngày

Nằm trong chuỗi sự kiện kích cầu du lịch nội địa với chủ đề “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn”, Tổng cục Du lịch Việt Nam vừa phối hợp với UBND tỉnh Kiên Giang, Hội Đầu tư Phát triển Du lịch Phú Quốc và báo VnExpress tổ chức chương trình “chạm vào nguyên sơ” tại đảo ngọc Phú Quốc với sự tham gia của các hãng lữ hành, nhà đầu tư, chuyên gia du lịch cùng nhóm KOLs như Helly Tống, Hoàng Nam, Lạc Lost….

Du lịch Phú Quốc ấm lên từng ngày - Ảnh 1.

Phú Quốc - điểm nhấn của ngành du lịch

Phát biểu tại gala "Đêm thiên đường đảo ngọc" được tổ chức tại bãi biển lộng gió, thoáng đãng Phú Quốc, ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho hay: Mặc dù tình hình dịch Covid-19 trên thế giới vẫn diễn ra phức tạp và còn có thể kéo dài, nhưng dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, sự quyết tâm của các bộ ngành, địa phương và sự đồng lòng của người dân, cho đến nay Việt Nam đã khống chế thành công dịch bệnh Covid-19. Để phục hồi du lịch nội địa, từ tháng 5-2020, ngành du lịch Việt Nam đã phát động chương trình kích cầu du lịch nội địa với tiêu đề "người Việt Nam đi du lịch Việt Nam". Đến tháng 9-2020 ngành tiếp tục phát động đợt 2 "du lịch Việt Nam an toàn hấp dẫn" để đưa khách trở lại các đường tour trong nước. Hàng loạt các chương trình khảo sát, phát động kích cầu du lịch đã diễn ra, nhiều liên minh, liên kết giữa các địa phương, các doanh nghiệp đã được ký kết đem lại những kết quả khả quan. Kích cầu du lịch hiện là cứu cánh của du lịch Việt Nam trong giai đoạn này và rất cần sự gắn kết của các địa phương, những điểm đến, hãng hàng không…

Du lịch Phú Quốc ấm lên từng ngày - Ảnh 2.

Nói về tiềm năng của Phú Quốc, ông Siêu nhấn mạnh: Những năm gần đây, đảo ngọc Phú Quốc nổi lên như điểm đến hàng đầu về du lịch biển đảo của Việt Nam với phong cảnh hoang sơ, vẻ đẹp tự nhiên, gây ấn tượng mạnh với du khách trong và ngoài nước. Đặc biệt, chính sách mở cửa thông thoáng về thị thực cho tất cả khách quốc tế, kết nối hàng không, cảng biển và đưa vào hoạt động nhiều sản phẩm mới đẳng cấp quốc tế đã tạo sức hút cho du khách khắp nơi trên thế giới. Chính vì thế, Tổng cục Du lịch Việt Nam đã chọn Phú Quốc là địa điểm đầu tiên của cả nước để tổ chức riêng chương trình đặc biệt nhằm kích cầu du lịch nội địa với sự tham gia trải nghiệm của những nhân vật nổi tiếng. Đây là một sự kiện hoành tráng, tổ chức công phu nhằm giới thiệu đến du khách vẻ đẹp hoang sơ của Phú Quốc thông qua những câu chuyện hấp dẫn được kể lại từ những người nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng đến giới trẻ. Đây cũng là cú hích để kéo khách nội địa đến Phú Quốc trong những ngày cuối năm- thời điểm đẹp nhất của du lịch Phú Quốc. Hy vọng chương trình này sẽ là hình mẫu để các địa phương khác học tập, triển khai mạnh mẽ. Nhiệm vụ của ngành du lịch Việt Nam hiện nay là đảm bảo vừa an toàn phòng chống dịch, vừa phát triển du lịch, sẵn sàng chào đón khách quốc tế quay trở lại khi điều kiện cho phép.

Du lịch Phú Quốc ấm lên từng ngày - Ảnh 3.

Du lịch Phú Quốc khởi sắc

Chia sẻ với giới truyền thông, ông Trần Chí Dũng, giám đốc sở Du lịch Kiên Giang cho biết: từ đầu năm đến nay, tỉnh Kiên Giang đón 4.596.148 lượt khách (giảm 39,4% so với cùng kỳ, đạt 49,3% kế hoạch năm); trong đó khách quốc tế ước đạt 168.166 Iượt (giảm 72,2% so với cùng kỳ, đạt 22,4% kế hoạch năm). Tổng thu ước đạt 6,736 tỷ đồng (giảm 57% so với cùng kỳ, đạt 33,6% kế hoạch năm). Riêng huyện Phú Quốc đón 2.969.233 lượt khách (giảm 33,1% so với cùng kỳ, đạt 54% kế hoạch năm); khách quốc tế đạt 155.001 lượt (giảm 72,7% so với cùng kỳ, đạt 21,7% kế hoạch năm). Tổng thu ước đạt 5. 178 tỷ đồng (giảm 58% so với cùng kỳ, đạt 33,3% kế hoạch năm).

Du lịch Phú Quốc ấm lên từng ngày - Ảnh 4.

Đến nay, du lịch Kiên Giang đã tái khởi động khá tốt, nhiều ngày có trên 100 chuyến bay đến Kiên Giang cùng các chuyến tàu cao tốc đưa du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng, du lịch biển đảo. Để tăng cường kích cầu du lịch, bản thân địa phương đã tập trung vận động các đơn vị kinh doanh du lịch giảm giá dịch vụ từ 10-50% nhằm thu hút khách du lịch trong nước. Công tác đầu tư công cho phát triển du lịch tiếp tục được thực hiện đảm bảo đúng tiến độ, tạo động lực thúc đẩy du lịch phát triển nhanh và bền vững. Các doanh nghiệp du lịch tại Kiên Giang đã sáng tạo ra những sản phẩm mới, những gói kích cầu tốt, phù hợp túi tiền của khách du lịch trong nước. Ngoài ra, Sở Du lịch Kiên Giang đã tạo điều kiện tốt trong việc đẩy nhanh hạ tầng du lịch ở các vùng trọng điểm du lịch, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đầu tư sản phẩm du lịch mới...

Du lịch Phú Quốc ấm lên từng ngày - Ảnh 5.

Từ đây đến cuối năm, ngành du lịch tỉnh Kiên Giang vừa đảm bảo phòng chống dịch Covid-19 vừa tìm giải pháp căn cơ để phục hồi, phát triển du lịch. Một trong những nhiệm vụ trọng tâm được ngành đề ra là đẩy mạnh du lịch nội địa, xúc tiến quảng bá du lịch, truyền thông về các điểm đến an toàn với những việc làm cụ thể, thiết thực, phù hợp với diễn biến tình hình dịch bệnh đối với một số tỉnh, thành trên cả nước.

Du lịch Phú Quốc ấm lên từng ngày - Ảnh 6.

Ngoài ra ngành du lịch Kiên Giang tiếp tục hợp tác liên kết với một số tỉnh, thành thuộc Vương quốc Campuchia và Thái Lan để kết nối tuyến du lịch hành lang ven biển phía Nam. Đồng thời, phối hợp thực hiện các thủ tục để kết nối tuyến du lịch bằng đường biển giữa đảo Phú Quốc với Vương quốc Campuchia. Trên tất cả, ngành du lịch Kiên Giang đặc biệt nhấn mạnh sẽ phát triển du lịch theo hướng bền vững, cố gắng duy trì nét nguyên sơ hiếm có của điều kiện tự nhiên nhằm tạo sự khác biệt trong sản phẩm, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh nhà.

Dù tình hình dịch bệnh Covid- 19 vẫn diễn biến phức tạp nhưng năm 2021, ngành Du lịch Kiên Giang vẫn phấn đấu đón 7.000.000 lượt khách đến tham quan du lịch, tăng 34,4% so với thực hiện năm 2020; trong đó, khách quốc tế đạt 400.000 lượt, tăng 116,3% so với thực hiện năm 2020; Tổng doanh thu từ du lịch đạt 11.500 tỷ đồng, tăng 46,2% so với thực hiện năm 2020.


Xuân Hòa
Trường Đại học VinUni và Đại học NTU - Singapore ký kết hợp tác liên minh chiến lược

Trường Đại học VinUni và Đại học NTU - Singapore ký kết hợp tác liên minh chiến lược

Giáo dục - Cộng đồng 16:58

Trường Đại học VinUni và Đại học Công nghệ Nanyang (NTU - Singapore) ký kết Biên bản Ghi nhớ (MOU) nhằm thiết lập liên minh chiến lược, toàn diện và dài hạn.

Chỉ từ 500 triệu đồng, nhận nhà The Beverly, nhận ngay sổ đỏ

Chỉ từ 500 triệu đồng, nhận nhà The Beverly, nhận ngay sổ đỏ

Cơ hội an cư 16:49

Dự án The Beverly (Vinhomes Grand Park) trao tay khách hàng căn hộ hiện hữu đã có sổ hồng với chi phí thanh toán ban đầu chỉ 20% giá trị

Nhà hàng vi cá cao cấp không nên bỏ lỡ tại TP HCM

Nhà hàng vi cá cao cấp không nên bỏ lỡ tại TP HCM

Điểm đến hấp dẫn 16:48

Nhà hàng vi cá cao cấp Thai Village là một trong những tọa độ nổi tiếng mà các tín đồ yêu thích ẩm thực thượng hạng không thể bỏ qua.

Một ngân hàng dự kiến phát hành 85 triệu cổ phiếu ESOP, chia cổ tức 25%

Một ngân hàng dự kiến phát hành 85 triệu cổ phiếu ESOP, chia cổ tức 25%

Ngân hàng 12:00

Nam A Bank (Mã NAB - HoSE) dự kiến chia cổ tức 25%, tăng vốn điều lệ lên hơn 18.000 tỉ đồng, phát hành trái phiếu chuyển đổi tối đa 2.000 tỉ đồng...

Newtown Diamond - Trải nghiệm không gian ngập tràn sắc xanh trên trục đại lộ kim cương Đà Nẵng

Newtown Diamond - Trải nghiệm không gian ngập tràn sắc xanh trên trục đại lộ kim cương Đà Nẵng

Không gian sống 11:59

(NLĐO) - Chủ căn hộ Newtown Diamond Đà Nẵng vừa hưởng tiện ích cao cấp, vừa sống xanh, hòa mình vào thiên nhiên an lành.

VietinBank iPay Mobile chính thức ra mắt tính năng OTT Voice

VietinBank iPay Mobile chính thức ra mắt tính năng OTT Voice

Tài chính 10:54

VietinBank chính thức ra mắt tính năng OTT Voice, mang đến trải nghiệm thông báo biến động số dư bằng giọng nói trực tiếp trên ứng dụng di động cho khách hàng.

Happy Money kiến tạo trải nghiệm khách hàng khác biệt, lấy con người làm trung tâm

Happy Money kiến tạo trải nghiệm khách hàng khác biệt, lấy con người làm trung tâm

Thị trường 10:00

Trong thị trường tài chính ngày càng cạnh tranh, nguồn nhân lực chính là chìa khóa để doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng, kiến tạo những giá trị dài lâu.