Việc Việt Nam mở cửa trở lại ngành du lịch nội địa dự kiến sẽ được nhân rộng bằng cách tập trung vào các thị trường châu Á với tầm bay ngắn nhằm khôi phục hồ sơ du lịch quốc tế.
Vietjet đang nhanh chóng cất cánh khi Việt Nam dẫn đầu quá trình phục hồi du lịch ở Đông Nam Á
Cuộc khảo sát khách du lịch có kinh nghiệm đến từ các thành phố lớn ở Trung Quốc được thực hiện bởi tập đoàn tư vấn khách sạn C9 Hotelworks và Delivering Asia Communications cho thấy gần một nửa số du khách tham gia khảo sát tại Trung Quốc muốn đi du lịch nước ngoài trong năm nay, với 45% quan tâm đến du lịch đặc biệt là Việt Nam. Du khách Trung Quốc sau dịch Covid-19 đang tìm kiếm những điểm đến nổi tiếng của Việt Nam với những lựa chọn hàng đầu là TP HCM, Hà Nội, Nha Trang/Vịnh Cam Ranh và Vịnh Hạ Long.
Nhận định về việc du lịch Việt Nam mở cửa trở lại, Giám đốc điều hành C9 Hotelworks Bill Barnett cho biết "sự sợ hãi ngắn hạn sau khủng hoảng" dự kiến sẽ kéo dài đối với du lịch hàng không, được thể hiện qua việc ưu tiên lựa chọn các chuyến bay ngắn, thuận tiện, và đó là một cơ hội quan trọng để thu hút khách Trung Quốc sang Việt Nam.
Ông David Johnson, Giám đốc điều hành của Delivering Asia Communications, cho rằng nắm được những hiểu biết về thị trường là một nhân tố quan trọng. Kết quả khảo sát từ hơn 1.000 du khách dẫn đến kết luận rằng du lịch trong phần còn lại của năm 2020 sẽ được thúc đẩy mạnh mẽ hơn bởi lượng du khách trong độ tuổi từ 20-29 tuổi, những người này ngày càng chú trọng đến việc đặt phòng khách sạn trên nền tảng kỹ thuật số. Ngoài việc tham quan và ăn uống là các hoạt động chính, ngày càng có nhiều người yêu thích du lịch thiên nhiên, đó có thể là một phản ứng đối với sự thay đổi sau khủng hoảng về các giá trị du lịch. 81% du khách trẻ nói rằng họ sẽ chọn du lịch độc lập so với các tour du lịch theo nhóm.