Du lịch
16/08/2018 14:55

Dự án trung tâm thương mại 2 tỉ USD ở Dubai có những gì?

In bài viết

Dự án khu phức hợp Dubai Square sang chảnh với các trung tâm giải trí, bảo tàng, triển lãm, nhà hát... hứa hẹn sẽ là điểm đến hấp dẫn cho mọi du khách trên thế giới.

Dự án trung tâm thương mại 2 tỉ USD ở Dubai có những gì? - Ảnh 1.

Dự án đầy tham vọng mới được công bố ở Dubai, Tiểu vương quốc Arab Thống nhất, có tên là Dubai Square. Khi hoàn thành, nơi đây sẽ có trung tâm mua sắm riêng rộng gần 750.000 m2, lớn gấp đôi so với Dubai Mall đang là trung tâm mua sắm lớn nhất thế giới.


Dự án trung tâm thương mại 2 tỉ USD ở Dubai có những gì? - Ảnh 2.

Khu phức hợp hứa hẹn sẽ là điểm đến thu hút đông đảo du khách, bao gồm những trung tâm giải trí công nghệ cao, nhà hát, và các triển lãm.


Dự án trung tâm thương mại 2 tỉ USD ở Dubai có những gì? - Ảnh 3.

Ngoài khu trung tâm mua sắm với trị giá trên, toàn bộ khu phức hợp còn bao gồm trung tâm mua sắm, khu dân cư, trung tâm giải trí... rộng khoảng 9.150.000 m2 sẽ bao xung quanh tòa tháp Dubai Creek Tower cao 929 m, cao hơn tòa tháp cao nhất thế giới Burj Khalifa 100 m.


Dự án trung tâm thương mại 2 tỉ USD ở Dubai có những gì? - Ảnh 4.

Bên trong không gian mua sắm khổng lồ sẽ có một công viên phiêu lưu mùa đông, với rất nhiều trò chơi hấp dẫn.


Dự án trung tâm thương mại 2 tỉ USD ở Dubai có những gì? - Ảnh 5.

Các gian hàng của Dubai Square sẽ có lối kiến trúc Arab truyền thống, đây chính là địa điểm có sức hút lớn với du khách.


Dự án trung tâm thương mại 2 tỉ USD ở Dubai có những gì? - Ảnh 6.

Ngoài ra bên trong trung tâm mua sắm có hẳn một khu phố Tàu lớn nhất ở Trung Đông. Số lượng du khách Trung Quốc tăng lên rất nhanh trong thời gian gần đây, trở thành thị trường du lịch lớn thứ 4 của Dubai theo số liệu thống kê năm 2018.


Dự án trung tâm thương mại 2 tỉ USD ở Dubai có những gì? - Ảnh 7.

Các nhà phát triển ở Dubai Square đang có chính sách mở chào đón các doanh nghiệp ẩm thực tốt nhất thế giới. Thực phẩm và đồ uống sẽ đóng vai trò rất lớn trong sự tăng trưởng và thu hút du khách.


Dự án trung tâm thương mại 2 tỉ USD ở Dubai có những gì? - Ảnh 8.

Một trải nghiệm bán lẻ mới được đưa vào phục vụ du khách là "Omnichannel", kết hợp không gian với giao dịch kỹ thuật số, được phát triển và hoàn thiện bởi tập đoàn Emaar.


Dự án trung tâm thương mại 2 tỉ USD ở Dubai có những gì? - Ảnh 9.

Những công nghệ mới sẽ có mặt ở mọi nơi, bạn sẽ được trải nghiệm gương tự tương tác hay phòng lắp đặt thông minh.


Dự án trung tâm thương mại 2 tỉ USD ở Dubai có những gì? - Ảnh 10.

Dubai Square có riêng những đại lộ mua sắm dành cho các thương hiệu cao cấp, và một khu nghệ thuật với những triển lãm độc đáo. Các nhà phát triển dự án hy vọng những khu riêng biệt này sẽ giúp tăng cường mối quan hệ với các thương hiệu lớn, cũng như thu hút thêm nhiều dự án đầu tư.


Dự án trung tâm thương mại 2 tỉ USD ở Dubai có những gì? - Ảnh 11.

Khu dân cư Dubai Creek được xây dựng nằm sâu bên trong đất liền, ngay bên cạnh tòa tháp trung tâm Dubai Creek Tower được thiết kế với kiến trúc sư người Tây Ban Nha, Santiago Calatrava.


Dự án trung tâm thương mại 2 tỉ USD ở Dubai có những gì? - Ảnh 12.

Mặc dù mang dáng vẻ đô thị hiện đại, tòa tháp chỉ cách Khu bảo tồn động vật hoang dã Ras al Khor một đoạn ngắn, với nhiều loài động vật quý hiếm được chăm sóc ở đây.


Dự án trung tâm thương mại 2 tỉ USD ở Dubai có những gì? - Ảnh 13.

Bến du thuyền Creek Marina sẽ mở cửa vào tháng 12, trong khi những cư dân đầu tiên sẽ tới đây vào năm 2019.


Dự án trung tâm thương mại 2 tỉ USD ở Dubai có những gì? - Ảnh 14.

Bến du thuyền sẽ có tầm nhìn hướng ra trung tâm thành phố Dubai.


Dự án trung tâm thương mại 2 tỉ USD ở Dubai có những gì? - Ảnh 15.

Tòa tháp 62 tầng The Grand là một phần trong kế hoạch xây dựng của Dubai Creek, dự án sẽ xây dựng chỗ ở cho khoảng 200.000 người.


Theo Zing/CNN
Data For Life 2025 - Hack for Growth: LandBase đoạt giải với giải pháp AI dữ liệu bất động sản

Data For Life 2025 - Hack for Growth: LandBase đoạt giải với giải pháp AI dữ liệu bất động sản

Thị trường 08:00

Cuộc thi Data For Life - Hack for Growth mùa 3 năm 2025 đã khép lại, với nhiều giải pháp công nghệ ứng dụng dữ liệu và AI nhằm giải quyết các vấn đề xã hội.

LocknLock 14 năm liên tiếp lọt “Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam”

LocknLock 14 năm liên tiếp lọt “Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam”

Thị trường 18:30

LocknLock 14 năm liên tiếp được vinh danh trong “Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam”, trong Chương trình Tin Dùng Việt Nam 2025 do VnEconomy tổ chức.

Chiến lược ESG: Động lực cốt lõi phát triển bền vững của Nam A Bank

Chiến lược ESG: Động lực cốt lõi phát triển bền vững của Nam A Bank

Ngân hàng 17:16

Với việc triển khai thực hành ESG, ngân hàng không chỉ tối ưu hóa vận hành mà còn góp phần kiến tạo những giá trị bền vững cho cộng đồng và nền kinh tế.

Techcombank tiên phong triển khai Basel III, quản trị rủi ro theo chuẩn quốc tế

Techcombank tiên phong triển khai Basel III, quản trị rủi ro theo chuẩn quốc tế

Ngân hàng 17:16

Việc chủ động nâng cao năng lực quản trị rủi ro theo chuẩn mực quốc tế như Basel III, Techcombank tiếp tục củng cố nền tảng vốn, nâng cao năng lực quản trị

Khai trương Sheraton Vinh, kiến tạo kỷ nguyên dịch vụ lưu trú cao cấp tại Bắc Trung bộ

Khai trương Sheraton Vinh, kiến tạo kỷ nguyên dịch vụ lưu trú cao cấp tại Bắc Trung bộ

Điểm đến hấp dẫn 16:33

Sheraton Hotels & Resorts, thương hiệu thuộc hơn 30 thương hiệu khách sạn toàn cầu của Marriott Bonvoy, chính thức công bố khai trương Sheraton Vinh.

PNJ, Báo Tuổi Trẻ tặng HLV Kim Sang Sik huy chương làm từ 33 chỉ vàng 24K

PNJ, Báo Tuổi Trẻ tặng HLV Kim Sang Sik huy chương làm từ 33 chỉ vàng 24K

Hoạt động cộng đồng 15:47

Sáng 24-12, tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã diễn ra lễ trao tặng tấm huy chương vàng bằng vàng thật của báo Tuổi Trẻ và PNJ cho HLV Kim Sang Sik.

Mondelez Kinh Đô nâng tầm quà Tết với bộ sưu tập “Kinh Đô Lộc” 2026

Mondelez Kinh Đô nâng tầm quà Tết với bộ sưu tập “Kinh Đô Lộc” 2026

Tiêu dùng 13:38

Mondelez Kinh Đô chính thức ra mắt bộ quà Tết cao cấp Kinh Đô Lộc 2026, tiếp tục khẳng định vị thế thương hiệu gắn bó lâu dài với mùa đoàn viên của người Việt.