Du lịch
04/04/2019 15:42

Công ty Đức và Indonesia tham gia lập chiến lược phát triển du lịch TP HCM

In bài viết

(NLĐO) – Sở Du lịch TP HCM cho biết hiện có 2 công ty nước ngoài tham gia xây dựng chiến lược phát triển du lịch TP đến năm 2030.

Thông tin từ Sở Du lịch TP HCM, hiện đã có 2 đơn vị tư vấn nước ngoài tham gia xây dựng Chiến lược phát triển du lịch TP đến năm 2030 là Công ty TNHH McKinsey Indonesia Công ty Roland Berger (Đức). Sở đã tổng hợp hồ sơ bổ sung pháp lý chứng minh năng lực tài chính của doanh nghiệp, báo cáo UBND TP.

Hiện sở đang đẩy nhanh tiến độ làm việc với các cơ quan, đơn vị có liên quan để tham mưu và trình UBND TP Chiến lược phát triển ngành du lịch TP đến năm 2030. Dự kiến trong quý III sẽ hoàn tất xây dựng xong chiến lược này.

Công ty Đức và Indonesia tham gia lập chiến lược phát triển du lịch TP HCM - Ảnh 1.

Du khách nước ngoài mua hàng lưu niệm tại TP HCM. Ảnh: NLĐ

Thời gian qua, nhiều doanh nghiệp cho biết rất khó định hướng, đầu tư xây dựng sản phẩm du lịch một phần do TP chưa có chiến lược, quy hoạch phát triển ngành trong 10-20 năm tới. TP cũng đi sau nhiều địa phương khác trong xây dựng chiến lược và quy hoạch tổng thể phát triển du lịch...

Lãnh đạo Sở Du lịch TP cũng nhìn nhận công tác xây dựng chiến lược còn chậm so với tiến độ, đồng thời, Luật Du lịch năm 2017 đã có hiệu lực nhưng nhiều quy định chưa được hướng dẫn cụ thể, nghị định xử phạt vi phạm hành chính chưa được ban hành... cũng ảnh hưởng tới công tác quản lý nhà nước.

Trong 3 tháng đầu, ngành du lịch TP đã đón hơn 2,25 triệu lượt khách quốc tế, đạt 27% kế hoạch cả năm. Doanh thu du lịch bao gồm cả lữ hành, khách sạn, nhà hàng quý đầu năm 2 ước đạt gần 40.000 tỉ đồng.

Thời gian tới, Sở Du lịch TP cho biết sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan xây dựng hệ thống sản phẩm du lịch hấp dẫn, đặc trưng và đề xuất sản phẩm du lịch chủ lực của TP; khảo sát và hỗ trợ phát triển du lịch các điểm đến Vườn sinh thái đẹp (đã đoạt giải cao trong Hội thi Vườn sinh thái đẹp do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP tổ chức); phát triển sản phẩm du lịch nông nghiệp gắn với thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện Củ Chi (giai đoạn 2018 - 2019).

Năm 2019, TP đặt mục tiêu đón khoảng 8,5 triệu lượt khách quốc tế và 32,7 triệu lượt khách nội địa.

Thái Phương
Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Tài chính 14:50

Thành tích này ghi nhận cho những nỗ lực của Rồng Việt trong việc thúc đẩy quản trị doanh nghiệp chuẩn mực, kiến tạo giá trị bền vững trong tài chính hiện đại.

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

Thị trường 14:49

Lần đầu tiên TikTok triển khai đồng bộ việc gửi các cảnh báo về lừa đảo trực tuyến đến với người dùng ngay trên nền tảng

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền