Du lịch
04/04/2019 15:42

Công ty Đức và Indonesia tham gia lập chiến lược phát triển du lịch TP HCM

(NLĐO) – Sở Du lịch TP HCM cho biết hiện có 2 công ty nước ngoài tham gia xây dựng chiến lược phát triển du lịch TP đến năm 2030.

Thông tin từ Sở Du lịch TP HCM, hiện đã có 2 đơn vị tư vấn nước ngoài tham gia xây dựng Chiến lược phát triển du lịch TP đến năm 2030 là Công ty TNHH McKinsey Indonesia Công ty Roland Berger (Đức). Sở đã tổng hợp hồ sơ bổ sung pháp lý chứng minh năng lực tài chính của doanh nghiệp, báo cáo UBND TP.

Hiện sở đang đẩy nhanh tiến độ làm việc với các cơ quan, đơn vị có liên quan để tham mưu và trình UBND TP Chiến lược phát triển ngành du lịch TP đến năm 2030. Dự kiến trong quý III sẽ hoàn tất xây dựng xong chiến lược này.

Công ty Đức và Indonesia tham gia lập chiến lược phát triển du lịch TP HCM - Ảnh 1.

Du khách nước ngoài mua hàng lưu niệm tại TP HCM. Ảnh: NLĐ

Thời gian qua, nhiều doanh nghiệp cho biết rất khó định hướng, đầu tư xây dựng sản phẩm du lịch một phần do TP chưa có chiến lược, quy hoạch phát triển ngành trong 10-20 năm tới. TP cũng đi sau nhiều địa phương khác trong xây dựng chiến lược và quy hoạch tổng thể phát triển du lịch...

Lãnh đạo Sở Du lịch TP cũng nhìn nhận công tác xây dựng chiến lược còn chậm so với tiến độ, đồng thời, Luật Du lịch năm 2017 đã có hiệu lực nhưng nhiều quy định chưa được hướng dẫn cụ thể, nghị định xử phạt vi phạm hành chính chưa được ban hành... cũng ảnh hưởng tới công tác quản lý nhà nước.

Trong 3 tháng đầu, ngành du lịch TP đã đón hơn 2,25 triệu lượt khách quốc tế, đạt 27% kế hoạch cả năm. Doanh thu du lịch bao gồm cả lữ hành, khách sạn, nhà hàng quý đầu năm 2 ước đạt gần 40.000 tỉ đồng.

Thời gian tới, Sở Du lịch TP cho biết sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan xây dựng hệ thống sản phẩm du lịch hấp dẫn, đặc trưng và đề xuất sản phẩm du lịch chủ lực của TP; khảo sát và hỗ trợ phát triển du lịch các điểm đến Vườn sinh thái đẹp (đã đoạt giải cao trong Hội thi Vườn sinh thái đẹp do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP tổ chức); phát triển sản phẩm du lịch nông nghiệp gắn với thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện Củ Chi (giai đoạn 2018 - 2019).

Năm 2019, TP đặt mục tiêu đón khoảng 8,5 triệu lượt khách quốc tế và 32,7 triệu lượt khách nội địa.

Thái Phương
Điều bất ngờ tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Điều bất ngờ tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Sản xuất - Kinh doanh 14:20

CT UAV mang đến Triễn lãm mẫu Prototype tỷ lệ 1/6 của dòng máy bay không người lái chở người CT-2W1, được thiết kế và phát triển bởi LAB của CT UAV (CT Group).

Cú bắt tay 500 triệu USD  phát triển năng lượng mặt trời áp mái

Cú bắt tay 500 triệu USD phát triển năng lượng mặt trời áp mái

Sản xuất - Kinh doanh 14:19

Thỏa thuận được ký kết giữa CT Solar Homes (thành viên CT Group) và các doanh nghiệp quốc tế: Novaren ASIA, Novasia Energy, Groupe Duval, Ukko Renewable, SAPI.

CT Semiconductor: Tự chủ công nghệ trong ngành bán dẫn là vô cùng quan trọng

CT Semiconductor: Tự chủ công nghệ trong ngành bán dẫn là vô cùng quan trọng

Sản xuất - Kinh doanh 14:18

CT Semiconductor gây chú ý khi không những giới thiệu các sản phẩm công nghệ tiên tiến mà còn nêu bật tinh thần vươn lên làm chủ công nghệ.

Tín chỉ Carbon cho các đơn vị Quốc phòng – Điểm mới tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Tín chỉ Carbon cho các đơn vị Quốc phòng – Điểm mới tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Sản xuất - Kinh doanh 14:18

CCTPA giới thiệu 6 loại sản phẩm Tín chỉ Carbon (TCCB) đa dạng cho các đơn vị Quốc phòng, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững của Quốc phòng Việt Nam.

Khách hàng dùng TPBank Mastercard GO, trải nghiệm metro miễn phí ngay từ lúc này

Khách hàng dùng TPBank Mastercard GO, trải nghiệm metro miễn phí ngay từ lúc này

Ngân hàng 11:35

Khách hàng chạm thẻ thanh toán quốc tế TPBank Mastercard GO tại cổng soát vé ở các nhà ga thuộc tuyến Metro số 1 để thanh toán không tiền mặt tiện lợi

Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Doanh nghiệp 20:00

Mỗi năm, tại Việt Nam, hàng triệu mầm cây được trồng mới để nâng cao độ che phủ rừng, bảo vệ hệ sinh thái rừng ngập mặn và giảm tác hại biến đổi khí hậu.

Sacombank 33 năm vững bước đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp

Sacombank 33 năm vững bước đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp

Ngân hàng 17:26

Sau hơn ba thập kỷ bứt phá và không ngừng đổi mới sáng tạo, Sacombank sẵn sàng bước vào tuổi 33 với bản lĩnh và vị thế vươn cao.