Du lịch
03/12/2020 16:40

Cây cầu bắc ước mơ du lịch Việt vươn tầm thế giới

Chục năm trước, du khách quốc tế nhắc đến du lịch Việt Nam là nhắc đến những thắng cảnh thiên nhiên như vịnh Hạ Long, sau này là hang Sơn Đoòng, ruộng bậc thang Sa Pa, những bãi biển nguyên sơ của Đà Nẵng như Mỹ Khê… Còn giờ đây, nhắc đến Việt Nam, rất nhiều người biết đến cây Cầu Vàng (Sun World Ba Na Hills, Đà Nẵng).

Đứa con cưng của truyền thông thế giới

Hẳn là khi bắt tay cùng với đối tác lên ý tưởng thiết kế cây cầu cong cong hình dải lụa vắt ngang lưng chừng núi Chúa, Tập đoàn Sun Group cũng không nghĩ rằng mình đang tạo nên một "sứ giả đặc biệt" của ngành du lịch Việt. Cây cầu rộng 12,8 m, dài gần 150 m, với 8 nhịp bắc ngang lưng chừng trời được ra đời với sứ mệnh tạo nên một nét điểm xuyết thơ mộng giữa Vườn Thiên Thai, là điểm trung chuyển giúp du khách di chuyển thuận tiện từ chân núi hay Làng Pháp đến vườn hoa Le Jardin D’Amour. Nhưng khi được khai sinh với một hình hài quá đỗi ảo diệu, Cầu Vàng đã vượt ra khỏi sứ mệnh ban đầu của mình, để trở thành một kiệt tác khó tin và một cơn chấn động đối với truyền thông toàn thế giới.

Cây cầu bắc ước mơ du lịch Việt vươn tầm thế giới - Ảnh 1.

Chỉ hai tháng sau khi ra mắt, cây cầu nằm vắt trên đôi bàn tay khổng lồ tạc từ đá đã trở thành "đứa con cưng" của truyền thông thế giới. Từ báo chí chính thống cho đến cộng đồng mạng xã hội khổng lồ đều không tiếc lời ngợi ca, khiến Cầu Vàng trở thành một cơn sốt toàn cầu. Dân mê du lịch trên khắp thế giới đồng loạt lên google tra từ khóa Golden Bridge với hơn một triệu kết quả chỉ trong chưa đến một giây. Các ông lớn trong ngành thông tấn thế giới như CNN, BBC, Reuters đồng loạt nhắc đến Cầu Vàng như một biểu tượng của vẻ đẹp độc nhất vô nhị. Các tạp chí hàng đầu thế giới như National Geographic, New York Times, Time… càng không thể không sửng sốt trước vẻ đẹp vô tiền khoáng hậu của cây cầu cong mềm mại nằm ở độ cao 1.414 mét so với mực nước biển.

The New York Times đã không tiếc những lời có cánh dành cho Cầu Vàng: "Từ trên các vách đá, xuất hiện một đôi bàn tay khổng lồ nâng đỡ một sợi chỉ vàng, như thể chính ngọn núi đã mọc ra đôi bàn tay vậy". Tạp chí Time cũng khảng khái đưa Cầu Vàng vào "Top 100 điểm đến tuyệt vời nhất thế giới 2018". Trong khi đó, Nhật báo nổi tiếng nước Anh, The Guardian, đã vinh danh Cầu Vàng trong " Top 10 cây cầu có kiến trúc độc đáo và đẹp nhất thế giới ", còn The Independent với 58 triệu độc giả theo dõi hằng ngày công bố Cầu Vàng vào "Top 10 cây cầu đẹp đến mức khó tin".

Thỏi nam châm hút khách quốc tế

Giờ đây, thế giới không chỉ biết đến Uruguay nổi tiếng với cây cầu Laguna Garzon mang thiết kế trông như một chiếc nhẫn khổng lồ trên mặt nước, không chỉ biết đến Canada với cây cầu kính đi bộ trên không Glacier Skywalk ngoạn mục nhìn ra vùng núi đá kỳ vĩ, hay nhắc đến Singapore với cây cầu xoắn Helix mang cảm hứng từ chuỗi AND độc đáo, mà còn biết đến Việt Nam với cây Cầu Vàng đẹp nghẹt thở như bước ra từ những thước phim "Chúa tể của những chiếc nhẫn". Cùng với những cây cầu danh giá trên toàn thế giới, Cầu Vàng không đơn giản là tác phẩm ấn tượng của nghệ thuật kiến trúc, mà còn thực sự trở thành sứ giả kết nối đất nước Việt Nam với toàn cầu, trong vẻ đẹp có sức ảnh hưởng xuyên biên giới.

Tháng 8-2019, Cầu Vàng được "Chứng nhận đặc biệt cho công trình xuất sắc" từ Property Guru Property Vietnam Awards 2019 - một giải thưởng lớn trong lĩnh vực bất động sản châu Á. Một lần nữa Cầu Vàng không chỉ là niềm tự hào của Tập đoàn Sun Group, mà còn trở thành một biểu tượng của ngành du lịch Đà Nẵng nói riêng và của Việt Nam nói chung.

Cây cầu bắc ước mơ du lịch Việt vươn tầm thế giới - Ảnh 2.

Cứ như thế, Sun World Bà Nà Hills nổi tiếng toàn cầu, trở thành công viên chủ đề hàng đầu Việt Nam hai năm liên tiếp. Đà Nẵng cũng trở thành điểm đến đắt giá đối với du khách quốc tế. Lần đầu tiên, khách quốc tế lựa chọn đến Việt Nam không chỉ bởi vẻ đẹp trác tuyệt của những bãi biển đẹp nhất hành tinh hay những hang động kỳ vĩ với niên đại hàng triệu năm, mà còn bởi đất nước này sở hữu một cây cầu mang thiết kế vô tiền khoáng hậu. Kết quả là, lượng du khách quốc tế đến thành phố biển này từ khi có Cầu Vàng tăng lên mức kỷ lục chưa từng thấy.

Cũng chỉ trong 3 tháng sau khi xuất hiện hiện tượng Cầu Vàng, thành phố bên sông Hàn đã có thêm 4 đường bay quốc tế mới. Trong đó, riêng số đường bay từ Thái Lan đến Đà Nẵng đã lên tới 56 chuyến/tuần. Theo thống kê tháng 7-2018, cứ 3 khách quốc tế liên hệ đặt tour tới Đà Nẵng thì có tới 2 khách yêu cầu check-in Cầu Vàng ở Bà Nà Hills. Vô hình trung, Cầu Vàng đã trở thành một thỏi nam châm hút khách du lịch quốc tế, đưa du lịch Việt đến gần hơn với du khách thế giới. Cùng với vẻ đẹp trác tuyệt vốn có của thiên nhiên, Cầu Vàng đã góp phần không nhỏ hiện thực hóa giấc mơ đưa du lịch Việt Nam ra biển lớn.

Lâm An
Liên tiếp các chuyến tàu cập bến Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long đầu năm 2025

Liên tiếp các chuyến tàu cập bến Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long đầu năm 2025

Điểm đến hấp dẫn 11:19

Đây là những tín hiệu lạc quan cho thấy đóng góp quan trọng của du lịch tàu biển trong cơ cấu phát triển ngành du lịch Quảng Ninh.

Dân văn phòng tất bật sắm Tết và tranh thủ săn thưởng mỗi ngày cùng Trà Xanh Không Độ

Dân văn phòng tất bật sắm Tết và tranh thủ săn thưởng mỗi ngày cùng Trà Xanh Không Độ

Tiêu dùng 11:18

Tranh thủ giờ nghỉ trưa, Khánh Vân (NVVP) đi xem quà Tết vì buổi tối thường tan làm lúc 20h, cô khó có thể mua sắm thoải mái, kịp giờ cửa hàng mở cửa.

Techcombank đạt lợi nhuận trước thuế hơn 27,5 ngàn tỉ, tăng 20,3% so với cùng kỳ

Techcombank đạt lợi nhuận trước thuế hơn 27,5 ngàn tỉ, tăng 20,3% so với cùng kỳ

Ngân hàng 11:18

Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) công bố kết quả kinh doanh năm 2024 với kết quả khả quan, nhiều chỉ số dẫn đầu hệ thống, đạt mức kỷ lục.

Công ty CP Phân bón Bình Điền: Chung sức nông dân ra đồng, chung lòng gìn giữ thanh âm dân tộc

Công ty CP Phân bón Bình Điền: Chung sức nông dân ra đồng, chung lòng gìn giữ thanh âm dân tộc

Sản xuất - Kinh doanh 11:17

Bông Lúa Vàng 2024 chính thức tìm ra quán quân, đánh dấu 31 năm Phân bón Bình Điền đồng hành chắp cánh tài năng Cải lương - món ăn tinh thần của người nông dân.

Hiểu lầm mà hầu hết người cao tuổi gặp phải khi có vấn đề về rối loạn bài tiết

Hiểu lầm mà hầu hết người cao tuổi gặp phải khi có vấn đề về rối loạn bài tiết

Thị trường 11:00

Vì hiểu lầm hoặc e ngại, không ít người gặp vấn đề rối loạn bài tiết đã lựa chọn sai sản phẩm thấm hút gây ảnh hưởng tới cuộc sống, sinh hoạt hàng ngày.

Đừng để bẫy trực tuyến đánh lừa nhà bán hàng dịp Tết!

Đừng để bẫy trực tuyến đánh lừa nhà bán hàng dịp Tết!

Thị trường 10:00

Cận Tết là dịp các đối tượng lừa đảo hoạt động mạnh trên không gian mạng, không chừa nhóm đối tượng nào, trong đó có các nhà bán hàng.

“Chiến lược” sắm Tết thông minh

“Chiến lược” sắm Tết thông minh

Thị trường 09:34

Những ngày giáp Tết bộn bề và tiền nong rủng rỉnh do thưởng, lương tháng 13 rất dễ khiến người tiêu dùng tiêu hoang.