Du lịch
02/01/2019 11:48

Cathay bán nhầm vé Việt Nam đi Mỹ hạng thương gia với giá rẻ

In bài viết

Những người săn được vé hạng thương gia giá rẻ do lỗi kỹ thuật của Cathay Pacific đang "hồi hộp" chờ đợi quyết định của hãng.

Hôm 1-1, website của Cathay Pacific đã mở bán một số vé hạng nhất và hạng thương gia với mức giá đầy bất ngờ, niêm yết rẻ như hạng phổ thông. Tờ South China Morning Post cho biết, động thái dường như là một sự cố đã làm xôn xao cộng đồng người thường xuyên đi máy bay và săn vé giá rẻ trên thế giới.

Cụ thể, hãng đã bán chặng khứ hồi từ Việt Nam đi Bắc Mỹ hạng thương gia và hạng nhất với giá lần lượt chỉ khoảng 680 USD và 840 USD. Ngay sau đó không lâu, mức giá trên đã được rút khỏi website. Thông thường, giá vé hạng nhất và hạng thương gia ở chặng bay khứ hồi này là khoảng 7.000 USD và 4.500 USD.

Cathay bán nhầm vé Việt Nam đi Mỹ hạng thương gia với giá rẻ - Ảnh 1.

Ảnh minh hoạ

Hiện tại, mọi chú ý đang đổ dồn vào việc Cathay Pacific sẽ giải quyết như thế nào với những trường hợp đã mua được những chiếc vé rẻ bất ngờ đó. Hãng bay tuyên bố sẽ đưa ra câu trả lời vào thứ Tư (2/1).

Trên trang Point Me To The Airplane, hành khách Chris Dong tại New York cho biết anh đã mua được một vé hạng nhất từ Đà Nẵng đến sân bay John F Kennedy với giá chỉ 840 USD. "Giảm giá ở vé hạng nhất rất ít xảy ra. Nhiều hãng hàng không đơn giản là không bán vé hạng nhất, hoặc nếu có thì giá của chúng cũng được giữ rất cao chứ việc giảm giá là rất hiếm", Dong nói.

Theo dự đoán của anh, Cathay sẽ thể hiện thiện chí bằng cách chấp nhận các vé hạng nhất và thương gia đã trót bán ra giá rẻ. Điều này sẽ tương đồng với việc họ tỏ thiện chí bằng cách xin lỗi sau vụ rò rỉ dữ liệu của 9,4 triệu khách hàng gần đây.

Trên một trang đánh giá du lịch và hãng bay khác là The Points Guy, hành khách JT Genter cho biết hai vợ chồng ông chỉ chi 2.365 USD cho mỗi vé khứ hồi hạng nhất và thương gia của Cathay. Ông cho rằng đây là cách tuyệt vời để hành khách có thể trải nghiệm dịch vụ cao cấp của hãng bay.

Không rõ có bao nhiêu vé hạng nhất và hạng thương gia giá rẻ đã được Cathay  bán vào ngày đầu năm mới. Cũng trưa hôm qua, phóng viên của South China Morning Post cố gắng mua vé khứ hồi từ Đà Nẵng đi Boston (Mỹ) với giá 9.800 đôla Hong Kong (khoảng 1.250 USD) nhưng thanh toán không thành công do website báo lỗi kỹ thuật.

Cathay Pacific dường như đang theo dõi dư luận trên các phương tiện truyền thông xã hội về vụ việc trước khi đưa ra quyết định. Một người dùng Twitter có tên Mac Frost đã mua được hai vé hạng nhất giá rẻ đi vào tháng 2 và tháng 9 năm nay. Anh viết một dòng tweet chia sẻ sự vui mừng sẽ được ăn trứng cá muối caviar và có giấc ngủ ngon lành trên không trong năm 2019 nhờ Cathay vào trưa 1/1.

Dòng tweet của anh nhanh chóng được tài khoản Twitter chính thức của hãng 'thích' (like) ngay sau khi đăng lên. Bất ngờ trước động thái này, anh đã phản hồi rằng "Nếu bạn hủy giá vé đó sau khi đã 'thích' dòng tweet này thì tôi sẽ khóc".

Các hãng hàng không như Cathay thường kiếm được lợi nhuận lớn hơn nhờ bán các vé hạng nhất và hạng thương gia so với vé hạng phổ thông, vốn phải cạnh tranh gay gắt về giá với các đối thủ.

Mùa hè năm ngoái, Hong Kong Airlines cũng mắc một lỗi tương tự và quyết định giữ nguyên hiệu lực với các vé đã trót bán nhầm giá rẻ. Khi ấy, hãng bán các vé khứ hồi hạng thương gia từ Los Angeles đến Thượng Hải và Bangkok với giá chưa đầy 600 USD. Hãng xác nhận giá vé là do lỗi kỹ thuật nhưng quyết định không hủy các vé đã bán, khiến đông đảo hành khách hết lời ca ngợi.

Tại Hong Kong, lỗi về giá niêm yết được bảo vệ theo luật hợp đồng, theo đó người bán có thể quyết định vô hiệu. Còn tại Mỹ, Bộ Giao thông Vận tải cho biết các hãng có thể hủy vé bán nếu chứng minh được rằng giá niêm yết của chúng sai sót là do lỗi.

Theo Phiên An (theo SCMP/Vne
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.