Du lịch 12/12/2022 08:10

Cách Sun World “kể chuyện” ở mỗi vùng đất

Nhắc đến Sun World là nhắc đến Cầu Vàng ở Bà Nà Hills. Nhưng Cầu Vàng chỉ là biểu tượng cho một triết lý và muôn vàn nỗ lực trong suốt 15 năm "làm đẹp những vùng đất" của thương hiệu vui chơi giải trí hàng đầu Việt Nam này

Sứ mệnh của Sun Group là "Mang Việt Nam ra thế giới và mang thế giới đến Việt Nam". Sun World - thương hiệu vui chơi giải trí của tập đoàn này - đã cụ thể hóa điều đó bằng việc kể những câu chuyện của từng vùng đất tại Việt Nam, thông qua các dự án của mình.

Mỗi vùng đất, một câu chuyện

Trên đỉnh Bà Nà, nơi người Pháp đang kể dở dang câu chuyện, một quần thể kiến trúc phong cách châu Âu được dựng lên, cùng với khí hậu tạo ra trải nghiệm của một vùng núi ôn đới ngay giữa lòng miền Trung. Tại đây, từng hoạt động như biểu diễn nghệ thuật, ẩm thực… đều nhằm đưa du khách đến một vùng đất xa xôi của lịch sử. Trước dịch COVID-19, cứ 4 người đến Đà Nẵng thì có 1 người đặt chân đến Bà Nà.

Sun World Fansipan Legend lại là một tập hợp những câu chuyện khác. Quá trình xây dựng tuyến cáp treo lên nóc nhà Đông Dương gắn liền với sự khó nhọc khi sống cùng gió, tuyết và những vách đá cheo leo. Nếu trên trang chủ của Sun World Ba Na Hills là các tòa lâu đài cổ tích của châu Âu thì trên trang chủ của Sun World Fansipan Legend là những bức ảnh hoa. Hoa trở thành "cá tính" của dự án này - như một ẩn dụ về cách nó hình thành trên những vách đá.

Cách Sun World “kể chuyện” ở mỗi vùng đất - Ảnh 1.

Sun World Fansipan Legend

Sau khi xây dựng xong cáp treo Fansipan, câu hỏi làm đau đầu các thành viên nhiều nhất là "Loài hoa nào có thể mọc trên độ cao này?". Không biết bao nhiêu giống hoa đã được thử, bao nhiêu đất đã được vác từ chân núi lên tới đỉnh. Và bây giờ, những vị khách đi tàu từ ga Sa Pa lên đỉnh Fansipan sẽ được nghe kể một câu chuyện bất tận về những loài hoa mọc trong sương gió: tam giác mạch, hoa oải hương, hoa dơn thóc và rất nhiều hoa đỗ quyên.

Sun World Phu Quoc ở Hòn Thơm lại là câu chuyện hoàn toàn khác: một công viên giải trí hòa mình với biển trời, nắng, cát và những tán rừng. Nó được tạo thành từ những trò chơi với nước và những chi tiết kiến trúc gợi nhớ về các nền văn minh trên những hòn đảo nhiệt đới Thái Bình Dương.

Cách Sun World “kể chuyện” ở mỗi vùng đất - Ảnh 2.

Sun World Phu Quoc

Đẹp và đẳng cấp

Sứ mệnh mang Việt Nam ra thế giới và mang thế giới đến Việt Nam không chỉ hoàn thành bằng những câu chuyện. Sun World còn nâng tầm ngành du lịch Việt Nam bằng việc kỳ công mang những gì tốt đẹp nhất trên thế giới về quê nhà.

Nói về sự cầu kỳ của Sun World, phải nhắc đến những chú ngựa ở Thác Thần Mặt trời. Tượng thần Helios là trung tâm của thác nước, cưỡi 4 con chiến mã trên cỗ xe Mặt trời. Bốn con ngựa này, được nhà Frilli nổi danh thành Florence đặt hàng điêu khắc gia Susan Leyland - nhà điêu khắc ngựa số 1 nước Anh và châu Âu thiết kế. Susan là người tạo nên những bức tượng ngựa nổi tiếng nhất nước Anh, trong đó có tượng đài ngựa trong Thế chiến thứ nhất dựng trước trường đua Ascot.

Marco Casamonti, kiến trúc sư lừng danh của Ý với những công trình mang tầm biểu tượng quốc gia ở khắp nơi trên thế giới, đang thiết kế một hầm rượu mới cho Bà Nà Hills. Gọi là "hầm rượu" nhưng thực chất nó có quy mô của một bảo tàng nhỏ. Vị kiến trúc sư đã quyết định rằng hầm rượu ở Bà Nà sẽ là duy nhất trên thế giới "đội" nón lá, cấu thành từ nhiều nguyên liệu và chi tiết thuần Việt như hoa văn đất nung.

Hay là ở Fansipan, ngay lúc này, chiến dịch "Đi tìm loài hoa trên đỉnh núi" vẫn tiếp tục, dù dự án đã đưa vào khai thác đến năm thứ 7.

Cách Sun World “kể chuyện” ở mỗi vùng đất - Ảnh 3.

Cầu Vàng ở Sun World Ba Na Hills

Nói đến Sun World, dễ dàng nghĩ ngay đến Cầu Vàng. Đó là công trình nổi tiếng nhất của Sun World và cả Sun Group. Nhưng thực chất, một cây cầu biểu tượng không thể làm nên thành công của một chuỗi công viên giải trí đón hàng chục triệu lượt khách mỗi năm. Cầu Vàng chỉ là viên ngọc lớn trên một chuỗi hạt đã được Sun World sắp xếp bằng sức lực, của cải và cả nước mắt. Đằng sau biểu tượng Cầu Vàng, là cả một triết lý: Làm đẹp những vùng đất.

Bài và ảnh: Trung Thông
từ khóa :

Viết bình luận

Ngày Tây Ninh tại Hà Nội: Nhiều trải nghiệm thực tế đang đón chờ du khách
1/10/2023 548
Một Tây Ninh nhiều tiềm năng thu hút đầu tư cùng vô số trải nghiệm đậm đà bản sắc sẽ được tái hiện vào ngày 7-8.10.2023, giữa lòng thủ đô, trong sự kiện Ngày Tây Ninh tại Hà Nội. Ông Trần Anh Minh - Giám đốc Sở VHTT&DL Tây Ninh chia sẻ nhiều điều hấp dẫn về sự kiện này.
Một loạt các trải nghiệm độc đáo khiến Tây Ninh cực hot trong mùa Trung thu năm nay
20/9/2023 548
Dự Hội Yến Diêu trì cung tại Toà Thánh, lên núi Bà Đen dâng đăng mùa đoàn viên và xem triển lãm nghệ thuật độc đáo – đó là những trải nghiệm không thể bỏ lỡ trong mùa trung thu năm nay tại Tây Ninh.
Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà được công nhận là Di sản Thiên nhiên thế giới
17/9/2023 548
(NLĐO)- Vào 21 giờ 39 phút ngày 16-9 (giờ Việt Nam), tại Riyadh, Saudi Arabia, Kỳ họp lần thứ 45 của Ủy ban Di sản Thế giới UNESCO đã gõ búa thông qua hồ sơ đề cử, công nhận quần thể Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà (thuộc tỉnh Quảng Ninh và thành phố Hải Phòng) là Di sản Thiên nhiên Thế giới
Wyndham Grand KN Paradise Cam Ranh & Trân Châu Beach Resort tham gia sự kiện ITE HCMC 2023
7/9/2023 548
Sáng nay, ngày 7-9 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn đã diễn ra lễ Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 17 năm 2023 (ITE HCMC 2023) với chủ đề “Liên kết, Phát triển, Bền vững”.
Giải mã giá trị văn hóa tâm linh và tiềm năng du lịch của Đại bảo tháp kinh luân lớn nhất thế giới

Giải mã giá trị văn hóa tâm linh và tiềm năng du lịch của Đại bảo tháp kinh luân lớn nhất thế giới

Tọa lạc tại Khu tham quan du lịch văn hóa tâm linh Samten Hills Dalat, Đơn Dương, Lâm Đồng, Đại bảo tháp kinh luân lớn nhất thế giới đã thu hút sự quan tâm, yêu thích của du khách trong nước và...