Du lịch
12/12/2022 08:10

Cách Sun World “kể chuyện” ở mỗi vùng đất

In bài viết

Nhắc đến Sun World là nhắc đến Cầu Vàng ở Bà Nà Hills. Nhưng Cầu Vàng chỉ là biểu tượng cho một triết lý và muôn vàn nỗ lực trong suốt 15 năm "làm đẹp những vùng đất" của thương hiệu vui chơi giải trí hàng đầu Việt Nam này

Sứ mệnh của Sun Group là "Mang Việt Nam ra thế giới và mang thế giới đến Việt Nam". Sun World - thương hiệu vui chơi giải trí của tập đoàn này - đã cụ thể hóa điều đó bằng việc kể những câu chuyện của từng vùng đất tại Việt Nam, thông qua các dự án của mình.

Mỗi vùng đất, một câu chuyện

Trên đỉnh Bà Nà, nơi người Pháp đang kể dở dang câu chuyện, một quần thể kiến trúc phong cách châu Âu được dựng lên, cùng với khí hậu tạo ra trải nghiệm của một vùng núi ôn đới ngay giữa lòng miền Trung. Tại đây, từng hoạt động như biểu diễn nghệ thuật, ẩm thực… đều nhằm đưa du khách đến một vùng đất xa xôi của lịch sử. Trước dịch COVID-19, cứ 4 người đến Đà Nẵng thì có 1 người đặt chân đến Bà Nà.

Sun World Fansipan Legend lại là một tập hợp những câu chuyện khác. Quá trình xây dựng tuyến cáp treo lên nóc nhà Đông Dương gắn liền với sự khó nhọc khi sống cùng gió, tuyết và những vách đá cheo leo. Nếu trên trang chủ của Sun World Ba Na Hills là các tòa lâu đài cổ tích của châu Âu thì trên trang chủ của Sun World Fansipan Legend là những bức ảnh hoa. Hoa trở thành "cá tính" của dự án này - như một ẩn dụ về cách nó hình thành trên những vách đá.

Cách Sun World “kể chuyện” ở mỗi vùng đất - Ảnh 1.

Sun World Fansipan Legend

Sau khi xây dựng xong cáp treo Fansipan, câu hỏi làm đau đầu các thành viên nhiều nhất là "Loài hoa nào có thể mọc trên độ cao này?". Không biết bao nhiêu giống hoa đã được thử, bao nhiêu đất đã được vác từ chân núi lên tới đỉnh. Và bây giờ, những vị khách đi tàu từ ga Sa Pa lên đỉnh Fansipan sẽ được nghe kể một câu chuyện bất tận về những loài hoa mọc trong sương gió: tam giác mạch, hoa oải hương, hoa dơn thóc và rất nhiều hoa đỗ quyên.

Sun World Phu Quoc ở Hòn Thơm lại là câu chuyện hoàn toàn khác: một công viên giải trí hòa mình với biển trời, nắng, cát và những tán rừng. Nó được tạo thành từ những trò chơi với nước và những chi tiết kiến trúc gợi nhớ về các nền văn minh trên những hòn đảo nhiệt đới Thái Bình Dương.

Cách Sun World “kể chuyện” ở mỗi vùng đất - Ảnh 2.

Sun World Phu Quoc

Đẹp và đẳng cấp

Sứ mệnh mang Việt Nam ra thế giới và mang thế giới đến Việt Nam không chỉ hoàn thành bằng những câu chuyện. Sun World còn nâng tầm ngành du lịch Việt Nam bằng việc kỳ công mang những gì tốt đẹp nhất trên thế giới về quê nhà.

Nói về sự cầu kỳ của Sun World, phải nhắc đến những chú ngựa ở Thác Thần Mặt trời. Tượng thần Helios là trung tâm của thác nước, cưỡi 4 con chiến mã trên cỗ xe Mặt trời. Bốn con ngựa này, được nhà Frilli nổi danh thành Florence đặt hàng điêu khắc gia Susan Leyland - nhà điêu khắc ngựa số 1 nước Anh và châu Âu thiết kế. Susan là người tạo nên những bức tượng ngựa nổi tiếng nhất nước Anh, trong đó có tượng đài ngựa trong Thế chiến thứ nhất dựng trước trường đua Ascot.

Marco Casamonti, kiến trúc sư lừng danh của Ý với những công trình mang tầm biểu tượng quốc gia ở khắp nơi trên thế giới, đang thiết kế một hầm rượu mới cho Bà Nà Hills. Gọi là "hầm rượu" nhưng thực chất nó có quy mô của một bảo tàng nhỏ. Vị kiến trúc sư đã quyết định rằng hầm rượu ở Bà Nà sẽ là duy nhất trên thế giới "đội" nón lá, cấu thành từ nhiều nguyên liệu và chi tiết thuần Việt như hoa văn đất nung.

Hay là ở Fansipan, ngay lúc này, chiến dịch "Đi tìm loài hoa trên đỉnh núi" vẫn tiếp tục, dù dự án đã đưa vào khai thác đến năm thứ 7.

Cách Sun World “kể chuyện” ở mỗi vùng đất - Ảnh 3.

Cầu Vàng ở Sun World Ba Na Hills

Nói đến Sun World, dễ dàng nghĩ ngay đến Cầu Vàng. Đó là công trình nổi tiếng nhất của Sun World và cả Sun Group. Nhưng thực chất, một cây cầu biểu tượng không thể làm nên thành công của một chuỗi công viên giải trí đón hàng chục triệu lượt khách mỗi năm. Cầu Vàng chỉ là viên ngọc lớn trên một chuỗi hạt đã được Sun World sắp xếp bằng sức lực, của cải và cả nước mắt. Đằng sau biểu tượng Cầu Vàng, là cả một triết lý: Làm đẹp những vùng đất.

Bài và ảnh: Trung Thông
từ khóa :
Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Tài chính 14:50

Thành tích này ghi nhận cho những nỗ lực của Rồng Việt trong việc thúc đẩy quản trị doanh nghiệp chuẩn mực, kiến tạo giá trị bền vững trong tài chính hiện đại.

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

Thị trường 14:49

Lần đầu tiên TikTok triển khai đồng bộ việc gửi các cảnh báo về lừa đảo trực tuyến đến với người dùng ngay trên nền tảng

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền