Báo Tây nói về đi xích lô và 9 trải nghiệm phải thử ở Việt Nam
Việt Nam có nhiều trải nghiệm đặc biệt để du khách khám phá, từ bình dân như đi xe ôm, xích lô cho đến thám hiểm hang Sơn Đoòng kỳ vĩ với chi phí đắt đỏ.
Việt Nam sở hữu nhiều con đèo nguy hiểm, thách thức bản lĩnh của các tay lái. Tuy nhiên, theo Culture Trip, chinh phục đèo Hải Vân mới chính là một trong những trải nghiệm phải thử của du khách nước ngoài. Trước đây, đèo Hải Vân cũng từng được The Guardian điền tên vào top 10 "cung đường ven biển đẹp nhất thế giới". Ảnh: Phạm Quang Tuân.
Tại Việt Nam, xe ôm được xem như một "đặc sản" đường phố vì đi vài bước bạn đã có thể bắt gặp tài xế ngồi đợi khách. Culture Trip cũng điền tên "xe ôm" vào danh sách trải nghiệm đặc trưng của mảnh đất hình chữ S. Chuyên trang du lịch này khuyên du khách cần thương lượng giá trước để tránh tình trạng "chặt chém". Ảnh: Getty.
Nếu không thích xe ôm, Culture Trip gợi ý du khách nên trải nghiệm xích lô khi tới Việt Nam. Loại phương tiện này có ở các điểm du lịch lớn như Hà Nội, Huế, Đà Nẵng, TP.HCM... Những người không quen sẽ cảm thấy hơi khó chịu vì xe đi khá xóc. Tuy nhiên, bạn sẽ có dịp trò chuyện thật lâu với "tài xế" xích lô, những người hiểu rõ về điểm du lịch cũng như các quán ăn ngon. Ảnh: Getty.
Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) là điểm đến phổ biến với khách nước ngoài khi tới Việt Nam. Du khách tới đây có thể tham gia tour du thuyền ngắm vịnh, khám phá các đảo và hang động. Tuy nhiên, theo Culture Trip, trải nghiệm thú vị nhất tại nơi này là chèo thuyền kayak. "Nằm dài trên tàu cũng hay nhưng cùng nhau chèo thuyền kayak sẽ tình cảm hơn rất nhiều", Culture Trip bình luận.
Bên cạnh vịnh Hạ Long, Hội An cũng là một tọa độ nổi tiếng không kém khi được UNESCO trao danh hiệu "Di sản Thế giới". Culture Trip mô tả phố cổ bằng cụm từ "vẻ đẹp quyến rũ vượt thời gian". Khi tới Hội An, du khách thường thích đi bộ, ngắm nhìn vẻ bình yên của khu phố đồng thời thưởng thức các đặc sản như bánh mì, nước mót. Culture Trip gợi ý việc tham gia một lớp học nấu ăn cũng là trải nghiệm đáng thử cho khách nước ngoài. Ảnh: Shutterstock.
Du khách muốn lên đỉnh Fansipan đã có thể sử dụng cáp treo. Tuy nhiên, Culture Trip khuyến khích những người đam mê chinh phục hãy lên đỉnh Fansipan, nóc nhà Đông Dương, trên chính đôi chân mình. "Có rất nhiều hướng dẫn cho người muốn leo Fansipan. Nếu không phải dân chuyên, bạn cần sắp xếp lịch trình trong 2-3 ngày", Culture Trip cho biết.
Xóm cà phê tàu ở Hà Nội hầu như chẳng lúc nào vãn khách. Nhiều du khách nước ngoài đến đây với mong muốn trải nghiệm cảm giác ngồi uống cà phê sát bên đoàn tàu đang chạy. Bạn có thể tham khảo trước giờ tàu đến để tránh mất thời gian mà ra về công cốc. Ảnh: Giang Trịnh.
Đến Việt Nam, du khách không nên bỏ qua cơ hội thăm thú rừng ngập mặn Cần Giờ. Nơi đây được ví như lá phổi xanh của TP.HCM, đóng vai trò hấp thụ khí độc thải ra môi trường đồng thời trả lại oxy. Du khách có thể tham quan rừng ngập mặn Cần Giờ trên cano hoặc ghe. Khu rừng sở hữu hệ sinh thái đa dạng, hứa hẹn khiến bạn đi hết từ bất ngờ này sang bất ngờ khác. Ảnh: Viet Nam Forestry.
Nếu cần tìm một chốn ăn chơi ở TP.HCM, phố Bùi Viện chính là câu trả lời dành cho bạn. Culture Trip miêu tả nơi này là khu phố tấp nập khách du lịch, đặc biệt nhiều người nước ngoài. Ảnh: Liêu Lãm.
Hang Sơn Đoòng đem đến những trải nghiệm kỳ thú cho du khách ngay từ lần đầu đặt chân đến đây. Các nhà khoa học cũng chưa khám phá hết những bí ẩn bên trong hang động lớn nhất thế giới này. Hang Sơn Đoòng với địa hình hiểm trở không dễ để tiếp cận. Du khách cần đăng ký tour từ trước và phải đi cùng đội ngũ có kinh nghiệm, trang bị đồ nghề chuyên dụng để tránh sự cố xảy ra. Ảnh: Simon Dunne.
Việt Nam tuyệt đẹp trong clip hướng dẫn khách Tây du lịch một mình Chuyên trang du lịch nổi tiếng Lonely Planet gợi ý khách nước ngoài muốn du lịch một mình nên đến Việt Nam, đất nước của thiên nhiên tuyệt sắc cùng ẩm thực đa dạng.
TP HCM nổi tiếng với những khu ẩm thực đêm đặc sắc, luôn sẵn sàng đốn tim thực khách. Bạn đừng quên bỏ túi 6 khu ăn uống nổi tiếng náo nhiệt về đêm để la cà phố xá cùng cạ cứng.
Thẻ VikkiGO là một trong các công cụ thanh toán trên tuyến metro, đánh dấu việc hiện đại hóa giao thông công cộng, đẩy mạnh xu hướng thanh toán không tiền mặt.
CT UAV mang đến Triễn lãm mẫu Prototype tỷ lệ 1/6 của dòng máy bay không người lái chở người CT-2W1, được thiết kế và phát triển bởi LAB của CT UAV (CT Group).
Thỏa thuận được ký kết giữa CT Solar Homes (thành viên CT Group) và các doanh nghiệp quốc tế: Novaren ASIA, Novasia Energy, Groupe Duval, Ukko Renewable, SAPI.
CCTPA giới thiệu 6 loại sản phẩm Tín chỉ Carbon (TCCB) đa dạng cho các đơn vị Quốc phòng, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững của Quốc phòng Việt Nam.
Mỗi năm, tại Việt Nam, hàng triệu mầm cây được trồng mới để nâng cao độ che phủ rừng, bảo vệ hệ sinh thái rừng ngập mặn và giảm tác hại biến đổi khí hậu.