Du lịch
06/12/2019 16:58

10 món Việt được truyền thông quốc tế giới thiệu 2019

In bài viết

Bánh cuốn, chả cá, phở, bún riêu, cao lầu hay cà phê trứng được các trang CNN, Culture Trip giới thiệu là những món nên thử khi đến Việt Nam.

Bánh cuốn, chả cá, phở, bún riêu, cao lầu hay cà phê trứng được các trang CNN, Culture Trip giới thiệu là những món nên thử khi đến Việt Nam.

10 món Việt được truyền thông quốc tế giới thiệu 2019 - Ảnh 1.

Cao lầu

Trong bài viết tháng 9, CNN gọi cao lầu là biểu tượng ẩm thực của Hội An, thương cảng sôi động từ thế kỷ 15 đến 19. Thành phần của món ăn gồm thịt lợn nướng thái mỏng, mì và các rau xanh. Trước đó vào năm 2014, 2017, cao lầu từng xuất hiện trên trang tin tức như Huffpost và Guardian. Các tác giả gọi cao lầu là kho báu ẩn giấu và món ăn đại diện cho lịch sử phố Hội. Ảnh: Numandy/Shutterstock.

10 món Việt được truyền thông quốc tế giới thiệu 2019 - Ảnh 2.

Chả cá

Đây là "món ăn nhất định phải thử ở Hà Nội", được CNN giới thiệu hồi tháng 5. Trong chuyến du lịch Việt Nam tháng 1, đôi blogger Nick và Val Wheatley cũng giới thiệu trên trang của họ về chả cá. Bài viết mô tả chả cá được cắt thành từng miếng, ướp với bột nghệ và các loại gia vị, sau đó bọc lá chuối và nướng trên lửa than. Khi mang ra bàn, bạn sẽ đảo lại chả cá trong chảo với hành và thì là. Những món đi kèm là lạc rang, bún, rua thơm, nước mắm, mắm tôm. Ảnh: Nick Wheatley.

10 món Việt được truyền thông quốc tế giới thiệu 2019 - Ảnh 3.

Phở

Là món ăn nổi tiếng nhất của Việt Nam với du khách, phở vẫn được các blogger và truyền thông quốc tế gọi tên trong năm 2019. Món ăn lần lượt xuất hiện trên CNN, kênh của YouTuber người Australia Janice Fung và Paolo người Nhật Bản. Ảnh: Ratov Maxim/Shutterstock.

10 món Việt được truyền thông quốc tế giới thiệu 2019 - Ảnh 4.

Bún bò Huế

Cố đầu bếp nổi tiếng người Mỹ Anthony Bourdain từng gọi bún bò Huế là một trong những món sợi ngon nhất thế giới. Điểm hấp dẫn nhất của món ăn là nước dùng cay, sợi mì giòn dai, ăn cùng thịt bò và chân giò. Trong bài viết vào tháng 1, trang du lịch Culture Trip giới thiệu cho du khách 10 quán bún bò Huế ngon nhất TP HCM. Ảnh: Max D Photography/Shutterstock.

10 món Việt được truyền thông quốc tế giới thiệu 2019 - Ảnh 5.

Bánh mì

Bánh mì được nhiều trang du lịch, tin tức quốc tế như Asia OneCulture Trip gọi là một trong những loại sandwich ngon nhất thế giới. Đó là sự kết hợp giữa rau củ, thịt, patê và lớp bánh giòn rụm. Bánh mì được bán phổ biến ở các thành phố của Việt Nam và có thể được ăn vào các bữa trong ngày. Ảnh: Brent Hofacker/Shutterstock.

10 món Việt được truyền thông quốc tế giới thiệu 2019 - Ảnh 6.

Bún chả

Ngoài phở và bánh mì, bún chả cũng là món ăn Việt Nam được nhiều du khách yêu thích nhất. Món ăn là sự kết hợp giữa bún, chả nướng cùng nước chấm gồm mắm, tỏi, ớt, đường và cốt chanh. CNN và trang Travel Triangle gợi ý, du khách có thể đến quán Hương Liên, nơi cựu tổng thống Barack Obama ăn bún chả năm 2016. Ảnh: Nick Wheatley.

10 món Việt được truyền thông quốc tế giới thiệu 2019 - Ảnh 7.

Bánh cuốn

Tháng 6, nhà báo, chuyên gia ẩm thực Tejal Rao của tờ New York Times đã tham gia lớp học làm bánh cuốn ở nam California, Mỹ. Tác giả gọi cách làm món ăn là một nghệ thuật, với từng miếng bánh gạo tráng mỏng, cuốn tỉ mỉ với phần nhân thịt, mộc nhĩ, nấm hương.

Trang Guardian của Anh cũng từng xếp Hà Nội vào 20 thành phố ẩm thực hấp dẫn nhất hành tinh. Trong đó món ăn gợi ý là bánh cuốn, bánh đa cá và cà phê. Ảnh: Bonchan/Shutterstock.

10 món Việt được truyền thông quốc tế giới thiệu 2019 - Ảnh 8.

Xôi xéo

Các trang chia sẻ du lịch kinh nghiệm nước ngoài mô tả xôi xéo là món ăn dinh dưỡng cho bữa sáng của người Việt Nam. Món được làm từ gạo nếp, đậu xanh, ruốc, thịt kho hoặc trứng tùy vào từng điểm bán. Ảnh: Nick Wheatley.

10 món Việt được truyền thông quốc tế giới thiệu 2019 - Ảnh 9.

Bún riêu cua

Bún riêu cua được giới thiệu là một trong những "quốc hồn quốc túy" của Việt Nam. Món ăn này đòi hỏi nhiều công đoạn chuẩn bị phức tạp để đảm bảo màu đỏ tự nhiên và mùi thơm. Trang Lonely PlanetCNN và blog Travelling Hams mô tả bún riêu là sự kết hợp hương vị hài hòa giữa bún, nước dùng chua ngọt, đậu phụ rán, thịt bò và các loại rau thơm. Ảnh: Ton Albelton/Shutterstock.

10 món Việt được truyền thông quốc tế giới thiệu 2019 - Ảnh 10.

Cà phê trứng

Ngoài món ăn, du khách nước ngoài cũng yêu thích các loại đồ uống của Việt Nam, trong đó có cà phê trứng. Cà phê Giảng được cho là nơi đầu tiên tạo ra loại đồ uống này. Cùng với lớp bọt kem trứng mịn, phảng phất hương vị cà phê, đồ uống được ví như món tráng miệng. CNN gọi đây là một đặc sản của Hà Nội.

Ngoài các món ăn kể trên, các trang du lịch và truyền thông còn giới thiệu bún đậu mắm tôm, bánh tôm, bún chả cá, mì Quảng, bánh đa xúc hến, bánh xèo, nộm bò khô. Ảnh: Nick Wheatley.

Theo Lan Hương (Vnexpress)
DIC Holdings thay đổi thương hiệu thành DICERA Holdings

DIC Holdings thay đổi thương hiệu thành DICERA Holdings

Thị trường 14:27

(NLĐO)- DIC Holdings chính thức thay đổi thương hiệu thành DICERA Holdings, đánh dấu bước chiến lược trong hành trình tái định vị và mở rộng quy mô hoạt động

TPBank hiện thực hóa giấc mơ an cư bằng công nghệ

TPBank hiện thực hóa giấc mơ an cư bằng công nghệ

Ngân hàng 14:26

Sở hữu tổ ấm không chỉ là ước mơ, mà là một trong những quyết định tài chính quan trọng nhất của đời người.

“Cắm mốc” sự nghiệp tại vị trí danh giá nhất thành Vinh với Vincom Shophouse Diamond Legacy

“Cắm mốc” sự nghiệp tại vị trí danh giá nhất thành Vinh với Vincom Shophouse Diamond Legacy

Dự án mới 14:26

Sở hữu shophouse cao cấp tại lõi trung tâm TP Vinh là khoản đầu tư mang giá trị tài chính lâu dài

HDBank thúc đẩy tài chính trọn đời bằng hệ sinh thái tài chính số toàn diện

HDBank thúc đẩy tài chính trọn đời bằng hệ sinh thái tài chính số toàn diện

Ngân hàng 14:25

HDBank mang đến “Ngày không tiền mặt 2025” góc nhìn sâu sắc về hành vi tài chính của người Việt theo mỗi giai đoạn cuộc sống mỗi người…

Vietbank triển khai gói vay 2.000 tỉ đồng, 0% lãi suất

Vietbank triển khai gói vay 2.000 tỉ đồng, 0% lãi suất

Ngân hàng 14:24

(NLĐO) - Nhằm hỗ trợ khách hàng cá nhân tiếp cận vốn vay ưu đãi, Vietbank dành 2.000 tỉ đồng triển khai chương trình “Vay vốn 0% lãi suất, vạn sự khơi thông”

5 tháng đầu năm, HDBank tặng 2.000 căn nhà tình thương

5 tháng đầu năm, HDBank tặng 2.000 căn nhà tình thương

Hoạt động cộng đồng 14:24

HDBank đã trao kinh phí xây dựng hơn 2.000 căn nhà tình thương, tiếp nối mạch nguồn yêu thương mà ngân hàng đã lan tỏa trên chặng đường hơn 35 năm qua.

Nam A Bank huy động thành công vốn vay từ Symbiotics, đẩy mạnh tín dụng xanh và phát triển bền vững

Nam A Bank huy động thành công vốn vay từ Symbiotics, đẩy mạnh tín dụng xanh và phát triển bền vững

Ngân hàng 14:23

Nam A Bank nâng tổng số vốn huy động từ Symbiotics từ đầu năm đến nay đạt hơn 20 triệu USD khẳng định uy tín trên thị trường vốn quốc tế.