Du lịch
06/12/2019 16:58

10 món Việt được truyền thông quốc tế giới thiệu 2019

Bánh cuốn, chả cá, phở, bún riêu, cao lầu hay cà phê trứng được các trang CNN, Culture Trip giới thiệu là những món nên thử khi đến Việt Nam.

Bánh cuốn, chả cá, phở, bún riêu, cao lầu hay cà phê trứng được các trang CNN, Culture Trip giới thiệu là những món nên thử khi đến Việt Nam.

10 món Việt được truyền thông quốc tế giới thiệu 2019 - Ảnh 1.

Cao lầu

Trong bài viết tháng 9, CNN gọi cao lầu là biểu tượng ẩm thực của Hội An, thương cảng sôi động từ thế kỷ 15 đến 19. Thành phần của món ăn gồm thịt lợn nướng thái mỏng, mì và các rau xanh. Trước đó vào năm 2014, 2017, cao lầu từng xuất hiện trên trang tin tức như Huffpost và Guardian. Các tác giả gọi cao lầu là kho báu ẩn giấu và món ăn đại diện cho lịch sử phố Hội. Ảnh: Numandy/Shutterstock.

10 món Việt được truyền thông quốc tế giới thiệu 2019 - Ảnh 2.

Chả cá

Đây là "món ăn nhất định phải thử ở Hà Nội", được CNN giới thiệu hồi tháng 5. Trong chuyến du lịch Việt Nam tháng 1, đôi blogger Nick và Val Wheatley cũng giới thiệu trên trang của họ về chả cá. Bài viết mô tả chả cá được cắt thành từng miếng, ướp với bột nghệ và các loại gia vị, sau đó bọc lá chuối và nướng trên lửa than. Khi mang ra bàn, bạn sẽ đảo lại chả cá trong chảo với hành và thì là. Những món đi kèm là lạc rang, bún, rua thơm, nước mắm, mắm tôm. Ảnh: Nick Wheatley.

10 món Việt được truyền thông quốc tế giới thiệu 2019 - Ảnh 3.

Phở

Là món ăn nổi tiếng nhất của Việt Nam với du khách, phở vẫn được các blogger và truyền thông quốc tế gọi tên trong năm 2019. Món ăn lần lượt xuất hiện trên CNN, kênh của YouTuber người Australia Janice Fung và Paolo người Nhật Bản. Ảnh: Ratov Maxim/Shutterstock.

10 món Việt được truyền thông quốc tế giới thiệu 2019 - Ảnh 4.

Bún bò Huế

Cố đầu bếp nổi tiếng người Mỹ Anthony Bourdain từng gọi bún bò Huế là một trong những món sợi ngon nhất thế giới. Điểm hấp dẫn nhất của món ăn là nước dùng cay, sợi mì giòn dai, ăn cùng thịt bò và chân giò. Trong bài viết vào tháng 1, trang du lịch Culture Trip giới thiệu cho du khách 10 quán bún bò Huế ngon nhất TP HCM. Ảnh: Max D Photography/Shutterstock.

10 món Việt được truyền thông quốc tế giới thiệu 2019 - Ảnh 5.

Bánh mì

Bánh mì được nhiều trang du lịch, tin tức quốc tế như Asia OneCulture Trip gọi là một trong những loại sandwich ngon nhất thế giới. Đó là sự kết hợp giữa rau củ, thịt, patê và lớp bánh giòn rụm. Bánh mì được bán phổ biến ở các thành phố của Việt Nam và có thể được ăn vào các bữa trong ngày. Ảnh: Brent Hofacker/Shutterstock.

10 món Việt được truyền thông quốc tế giới thiệu 2019 - Ảnh 6.

Bún chả

Ngoài phở và bánh mì, bún chả cũng là món ăn Việt Nam được nhiều du khách yêu thích nhất. Món ăn là sự kết hợp giữa bún, chả nướng cùng nước chấm gồm mắm, tỏi, ớt, đường và cốt chanh. CNN và trang Travel Triangle gợi ý, du khách có thể đến quán Hương Liên, nơi cựu tổng thống Barack Obama ăn bún chả năm 2016. Ảnh: Nick Wheatley.

10 món Việt được truyền thông quốc tế giới thiệu 2019 - Ảnh 7.

Bánh cuốn

Tháng 6, nhà báo, chuyên gia ẩm thực Tejal Rao của tờ New York Times đã tham gia lớp học làm bánh cuốn ở nam California, Mỹ. Tác giả gọi cách làm món ăn là một nghệ thuật, với từng miếng bánh gạo tráng mỏng, cuốn tỉ mỉ với phần nhân thịt, mộc nhĩ, nấm hương.

Trang Guardian của Anh cũng từng xếp Hà Nội vào 20 thành phố ẩm thực hấp dẫn nhất hành tinh. Trong đó món ăn gợi ý là bánh cuốn, bánh đa cá và cà phê. Ảnh: Bonchan/Shutterstock.

10 món Việt được truyền thông quốc tế giới thiệu 2019 - Ảnh 8.

Xôi xéo

Các trang chia sẻ du lịch kinh nghiệm nước ngoài mô tả xôi xéo là món ăn dinh dưỡng cho bữa sáng của người Việt Nam. Món được làm từ gạo nếp, đậu xanh, ruốc, thịt kho hoặc trứng tùy vào từng điểm bán. Ảnh: Nick Wheatley.

10 món Việt được truyền thông quốc tế giới thiệu 2019 - Ảnh 9.

Bún riêu cua

Bún riêu cua được giới thiệu là một trong những "quốc hồn quốc túy" của Việt Nam. Món ăn này đòi hỏi nhiều công đoạn chuẩn bị phức tạp để đảm bảo màu đỏ tự nhiên và mùi thơm. Trang Lonely PlanetCNN và blog Travelling Hams mô tả bún riêu là sự kết hợp hương vị hài hòa giữa bún, nước dùng chua ngọt, đậu phụ rán, thịt bò và các loại rau thơm. Ảnh: Ton Albelton/Shutterstock.

10 món Việt được truyền thông quốc tế giới thiệu 2019 - Ảnh 10.

Cà phê trứng

Ngoài món ăn, du khách nước ngoài cũng yêu thích các loại đồ uống của Việt Nam, trong đó có cà phê trứng. Cà phê Giảng được cho là nơi đầu tiên tạo ra loại đồ uống này. Cùng với lớp bọt kem trứng mịn, phảng phất hương vị cà phê, đồ uống được ví như món tráng miệng. CNN gọi đây là một đặc sản của Hà Nội.

Ngoài các món ăn kể trên, các trang du lịch và truyền thông còn giới thiệu bún đậu mắm tôm, bánh tôm, bún chả cá, mì Quảng, bánh đa xúc hến, bánh xèo, nộm bò khô. Ảnh: Nick Wheatley.

Theo Lan Hương (Vnexpress)

Viết bình luận

Khai trương phòng chờ Nam A Bank Premier Lounge tại Sân bay Quốc tế Đà Nẵng

Khai trương phòng chờ Nam A Bank Premier Lounge tại Sân bay Quốc tế Đà Nẵng

Dịch vụ 17:41

Ngày 21-6 tại Đà Nẵng, Nam A Bank chính thức đưa vào vận hành phòng chờ tại sân bay quốc tế Đà Nẵng – Nam A Bank Premier Lounge Đà Nẵng, mang đến những trải nghiệm đẳng cấp, xứng tầm cho khách hàng.

Học viện Tầm Vóc Việt Nam, nơi đào tạo bóng rổ chất lượng

Học viện Tầm Vóc Việt Nam, nơi đào tạo bóng rổ chất lượng

Nhịp sống 17:40

Tại TP HCM có rất nhiều địa chỉ dạy học bóng rổ cho các bé, tuy nhiên Học viện giáo dục thể thao Tầm Vóc Việt Nam là một trong các nơi ba mẹ thường dẫn con đến đăng ký.

Khách hàng có khẩu vị khắt khe xiêu lòng trước The Beverly Solari

Khách hàng có khẩu vị khắt khe xiêu lòng trước The Beverly Solari

Dự án mới 17:40

Giới đầu tư đang chuyển dịch dòng tiền vào các sản phẩm chắc thắng với tâm lý thận trọng hơn, ưu tiên dự án đã hoàn thiện, đầy đủ tiện ích, mật độ dân cư đông để khai thác cho thuê, kinh doanh ngay.

Eximbank tổ chức ngày hội hiến máu “Kết nối cộng đồng, lan tỏa yêu thương”

Eximbank tổ chức ngày hội hiến máu “Kết nối cộng đồng, lan tỏa yêu thương”

Hoạt động cộng đồng 17:39

(NLĐO) - Đoàn Thanh Niên Eximbank vừa phát động ngày hội hiến máu nhân đạo 2024 - đợt 2 tại TP HCM và Cần Thơ.

Xây dựng môi trường đa dạng, bình đẳng tại Việt Nam: Từ chiến lược tới thực tiễn

Xây dựng môi trường đa dạng, bình đẳng tại Việt Nam: Từ chiến lược tới thực tiễn

Doanh nghiệp 17:31

Tại Việt Nam, tỷ lệ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ đạt 31%, tăng hơn 10% so với 17 năm trước. Dù đây là tín hiệu khả quan, chặng đường đạt bình đẳng giới còn dài. Unilever Việt Nam, doanh nghiệp tiên phong, đang nỗ lực hiệu quả, mang lại tác động tích cực.

Bột ngọt lậu - Mối nguy cơ tiềm ẩn đối với sức khỏe

Bột ngọt lậu - Mối nguy cơ tiềm ẩn đối với sức khỏe

Tiêu dùng 16:55

Chính do thói quen tiêu dùng mà nhiều người dân tại khu vực miền Trung phớt lờ cảnh báo từ các cơ quan chức năng về tác hại của bột ngọt lậu đối với sức khỏe. Những gói bột ngọt lậu vẫn nhan nhản trong bếp ăn từ nhà này sang nhà khác.

Acecook Việt Nam tiếp tục lan tỏa hạnh phúc xã hội với chương trình Chuyến đi hạnh phúc lần 2

Acecook Việt Nam tiếp tục lan tỏa hạnh phúc xã hội với chương trình Chuyến đi hạnh phúc lần 2

Hoạt động cộng đồng 16:53

Tiếp nối thành công của chương trình "Happy Tour - Chuyến đi hạnh phúc" năm 2023, Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam phối hợp cùng Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam tiếp tục mang đến niềm vui và trải nghiệm đáng nhớ cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn thông qua chương trình lần 2 diễn ra trong dự án "Gói mì hạnh phúc" năm 2024.