Du lịch
06/12/2019 16:58

10 món Việt được truyền thông quốc tế giới thiệu 2019

Bánh cuốn, chả cá, phở, bún riêu, cao lầu hay cà phê trứng được các trang CNN, Culture Trip giới thiệu là những món nên thử khi đến Việt Nam.

Bánh cuốn, chả cá, phở, bún riêu, cao lầu hay cà phê trứng được các trang CNN, Culture Trip giới thiệu là những món nên thử khi đến Việt Nam.

10 món Việt được truyền thông quốc tế giới thiệu 2019 - Ảnh 1.

Cao lầu

Trong bài viết tháng 9, CNN gọi cao lầu là biểu tượng ẩm thực của Hội An, thương cảng sôi động từ thế kỷ 15 đến 19. Thành phần của món ăn gồm thịt lợn nướng thái mỏng, mì và các rau xanh. Trước đó vào năm 2014, 2017, cao lầu từng xuất hiện trên trang tin tức như Huffpost và Guardian. Các tác giả gọi cao lầu là kho báu ẩn giấu và món ăn đại diện cho lịch sử phố Hội. Ảnh: Numandy/Shutterstock.

10 món Việt được truyền thông quốc tế giới thiệu 2019 - Ảnh 2.

Chả cá

Đây là "món ăn nhất định phải thử ở Hà Nội", được CNN giới thiệu hồi tháng 5. Trong chuyến du lịch Việt Nam tháng 1, đôi blogger Nick và Val Wheatley cũng giới thiệu trên trang của họ về chả cá. Bài viết mô tả chả cá được cắt thành từng miếng, ướp với bột nghệ và các loại gia vị, sau đó bọc lá chuối và nướng trên lửa than. Khi mang ra bàn, bạn sẽ đảo lại chả cá trong chảo với hành và thì là. Những món đi kèm là lạc rang, bún, rua thơm, nước mắm, mắm tôm. Ảnh: Nick Wheatley.

10 món Việt được truyền thông quốc tế giới thiệu 2019 - Ảnh 3.

Phở

Là món ăn nổi tiếng nhất của Việt Nam với du khách, phở vẫn được các blogger và truyền thông quốc tế gọi tên trong năm 2019. Món ăn lần lượt xuất hiện trên CNN, kênh của YouTuber người Australia Janice Fung và Paolo người Nhật Bản. Ảnh: Ratov Maxim/Shutterstock.

10 món Việt được truyền thông quốc tế giới thiệu 2019 - Ảnh 4.

Bún bò Huế

Cố đầu bếp nổi tiếng người Mỹ Anthony Bourdain từng gọi bún bò Huế là một trong những món sợi ngon nhất thế giới. Điểm hấp dẫn nhất của món ăn là nước dùng cay, sợi mì giòn dai, ăn cùng thịt bò và chân giò. Trong bài viết vào tháng 1, trang du lịch Culture Trip giới thiệu cho du khách 10 quán bún bò Huế ngon nhất TP HCM. Ảnh: Max D Photography/Shutterstock.

10 món Việt được truyền thông quốc tế giới thiệu 2019 - Ảnh 5.

Bánh mì

Bánh mì được nhiều trang du lịch, tin tức quốc tế như Asia OneCulture Trip gọi là một trong những loại sandwich ngon nhất thế giới. Đó là sự kết hợp giữa rau củ, thịt, patê và lớp bánh giòn rụm. Bánh mì được bán phổ biến ở các thành phố của Việt Nam và có thể được ăn vào các bữa trong ngày. Ảnh: Brent Hofacker/Shutterstock.

10 món Việt được truyền thông quốc tế giới thiệu 2019 - Ảnh 6.

Bún chả

Ngoài phở và bánh mì, bún chả cũng là món ăn Việt Nam được nhiều du khách yêu thích nhất. Món ăn là sự kết hợp giữa bún, chả nướng cùng nước chấm gồm mắm, tỏi, ớt, đường và cốt chanh. CNN và trang Travel Triangle gợi ý, du khách có thể đến quán Hương Liên, nơi cựu tổng thống Barack Obama ăn bún chả năm 2016. Ảnh: Nick Wheatley.

10 món Việt được truyền thông quốc tế giới thiệu 2019 - Ảnh 7.

Bánh cuốn

Tháng 6, nhà báo, chuyên gia ẩm thực Tejal Rao của tờ New York Times đã tham gia lớp học làm bánh cuốn ở nam California, Mỹ. Tác giả gọi cách làm món ăn là một nghệ thuật, với từng miếng bánh gạo tráng mỏng, cuốn tỉ mỉ với phần nhân thịt, mộc nhĩ, nấm hương.

Trang Guardian của Anh cũng từng xếp Hà Nội vào 20 thành phố ẩm thực hấp dẫn nhất hành tinh. Trong đó món ăn gợi ý là bánh cuốn, bánh đa cá và cà phê. Ảnh: Bonchan/Shutterstock.

10 món Việt được truyền thông quốc tế giới thiệu 2019 - Ảnh 8.

Xôi xéo

Các trang chia sẻ du lịch kinh nghiệm nước ngoài mô tả xôi xéo là món ăn dinh dưỡng cho bữa sáng của người Việt Nam. Món được làm từ gạo nếp, đậu xanh, ruốc, thịt kho hoặc trứng tùy vào từng điểm bán. Ảnh: Nick Wheatley.

10 món Việt được truyền thông quốc tế giới thiệu 2019 - Ảnh 9.

Bún riêu cua

Bún riêu cua được giới thiệu là một trong những "quốc hồn quốc túy" của Việt Nam. Món ăn này đòi hỏi nhiều công đoạn chuẩn bị phức tạp để đảm bảo màu đỏ tự nhiên và mùi thơm. Trang Lonely PlanetCNN và blog Travelling Hams mô tả bún riêu là sự kết hợp hương vị hài hòa giữa bún, nước dùng chua ngọt, đậu phụ rán, thịt bò và các loại rau thơm. Ảnh: Ton Albelton/Shutterstock.

10 món Việt được truyền thông quốc tế giới thiệu 2019 - Ảnh 10.

Cà phê trứng

Ngoài món ăn, du khách nước ngoài cũng yêu thích các loại đồ uống của Việt Nam, trong đó có cà phê trứng. Cà phê Giảng được cho là nơi đầu tiên tạo ra loại đồ uống này. Cùng với lớp bọt kem trứng mịn, phảng phất hương vị cà phê, đồ uống được ví như món tráng miệng. CNN gọi đây là một đặc sản của Hà Nội.

Ngoài các món ăn kể trên, các trang du lịch và truyền thông còn giới thiệu bún đậu mắm tôm, bánh tôm, bún chả cá, mì Quảng, bánh đa xúc hến, bánh xèo, nộm bò khô. Ảnh: Nick Wheatley.

Theo Lan Hương (Vnexpress)

Viết bình luận

Hơn 100 triệu đồng hỗ trợ công nhân bị tai nạn

Hơn 100 triệu đồng hỗ trợ công nhân bị tai nạn

Doanh nghiệp 02:38

Ngày 26-7, tại trụ sở Công ty Hansae Việt Nam (KCN Tây Bắc Củ Chi, TP HCM), Tổng Giám đốc Công ty Hansae Việt Nam đã đại diện Công ty trao tặng 100 triệu đồng cho gia đình chị Nguyễn Thị Phượng Tâm.

Vietbank ghi nhận kết quả hoạt động tích cực 6 tháng đầu năm

Vietbank ghi nhận kết quả hoạt động tích cực 6 tháng đầu năm

Ngân hàng 23:39

Đại hội Đồng Cổ đông Vietbank đã thống nhất định hướng kinh doanh và kế hoạch tăng trưởng 2024 “thận trọng và thực tế” thông qua 2 bộ kế hoạch mục tiêu (KHCS & KHPĐ).

Doanh nghiệp sản xuất đang lội ngược dòng

Doanh nghiệp sản xuất đang lội ngược dòng

Doanh nghiệp 09:22

Nửa năm đã qua đi, nhiều doanh nghiệp vẫn còn đối mặt với những khó khăn trước nền kinh tế có độ mở lớn. Tổng cầu tiêu dùng phục hồi chậm do sự thắt chặt chi tiêu của người dân, đồng thời áp lực thu hẹp thị phần trước những thương hiệu mới xuất hiện.

Thí sinh được đi nước ngoài trải nghiệm khi đăng ký xét tuyển tại Trường ĐH Văn Hiến

Thí sinh được đi nước ngoài trải nghiệm khi đăng ký xét tuyển tại Trường ĐH Văn Hiến

Giáo dục - Cộng đồng 20:00

Hỗ trợ 100% chi phí cho 3000 chuyến tham quan trải nghiệm tại Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam; 100% thí sinh được làm passport miễn phí; hỗ trợ 50% HP HK1 và 20% HP HK2 là những chính sách thiết thực của Trường Đại học Văn Hiến và myU dành cho thí sinh khi chọn Trường ĐH Văn Hiến là nguyện vọng 1 và đăng ký thành viên.

Dai-ichi Life Việt Nam đạt gần 9.200 tỉ đồng tổng doanh thu phí bảo hiểm

Dai-ichi Life Việt Nam đạt gần 9.200 tỉ đồng tổng doanh thu phí bảo hiểm

Bảo hiểm 19:00

Ngày 24-7, Dai-ichi Life Việt Nam công bố tổng doanh thu phí bảo hiểm 6 tháng đầu năm 2024 đạt gần 9.200 tỉ đồng, chiếm 13% thị phần.

Yang Bay - Điểm đến du lịch hữu ích cho học sinh

Yang Bay - Điểm đến du lịch hữu ích cho học sinh

Nhịp sống 17:02

Yang Bay không chỉ là nơi du lịch giải trí thông thường, mà còn là nơi khám phá thiên nhiên, học hỏi được nhiều kiến thức bổ ích, giúp học sinh hoàn thiện kỹ năng, tự tin, thích ứng cuộc sống.

Vietcombank cảnh báo lừa đảo các giải chạy Marathon

Vietcombank cảnh báo lừa đảo các giải chạy Marathon

Hoạt động cộng đồng 17:00

(NLĐO) - Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cho biết, trong những tháng gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện một số fanpage giả mạo các giải chạy Marathon do Vietcombank tổ chức nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người có nhu cầu tham gia.