Du lịch
08/09/2016 15:58

Thực hư vụ khách Trung Quốc bị “chặt đẹp” ở nhà hàng Israel

(NLĐO) – Tám du khách Trung Quốc vừa vướng vào một cuộc tranh cãi sau khi dùng bữa tại một nhà hàng ở Israel và phải trả số tiền lên tới 4.400 USD.

Vụ việc được đưa tin rộng rãi sau khi một công ty tổ chức tour du lịch Israel đăng tải bản sao tờ hóa đơn của nhà hàng Abu Ghosh lên mạng. Trong đó, chi phí thuê phòng riêng giá 1.068 USD, các món khai vị 173,5 USD, rượu 1.575 USD, các món chính 838 USD, tráng miệng 360 USD và 400 USD phí dịch vụ.

Ngôi làng Abu Ghosh, nằm trên đồi gần thủ đô Jerusalem, khá nổi tiếng và thu hút nhiều khách du lịch nhờ các nhà hàng địa phương chuyên phục vụ món Hummus, món ăn đặc trưng của vùng Trung Đông và Ả Rập.

Theo tạp chí kinh doanh Globes của Israel, Hiệp hội Các nhà điều hành du lịch Israel đăng tờ hóa đơn lên mạng rồi chỉ trích: “Một nhóm 8 khách Trung Quốc đi du lịch tới làng Abu Ghosh rồi dùng bữa tại nhà hàng này. Có cả tỉ người Trung Quốc nhưng không phải tất cả đều dễ bị lừa. Họ nói rằng sẽ không quay lại và cũng không giới thiệu bạn bè đến du lịch Israel. Chúng ta đang tự tay phá hủy tiềm năng chớm nở của du lịch Israel trên thị trường Trung Quốc khi hành xử như thế này”.


Tờ hóa đơn được công ty du lịch Israel đăng lên mạng. Ảnh: Globes

Tờ hóa đơn được công ty du lịch Israel đăng lên mạng. Ảnh: Globes

Tuy nhiên, một trong những người chủ nhà hàng, ông Jawdat Ibrahim, giải thích rằng nhà hàng tính tiền như vậy là hợp lý và là “cái giá thực tế” cho bữa ăn”.

“Tôi có nhận một cuộc điện thoại thông báo rằng 1 nhóm du khách Trung Quốc muốn đến nhà hàng nhưng với điều kiện là chúng tôi phải đóng cửa phục vụ riêng cho họ” – ông Ibrahim kể.

“Hôm đó là thứ sáu, mà thứ sáu và thứ bảy là hai ngày đông khách nhất trong tuần của chúng tôi. Nhà hàng có sức chứa tới 300 người nhưng chúng tôi đã đóng cửa để phục vụ riêng họ. Nhóm khách này ngồi từ 15 giờ tới nửa đêm, nói chuyện ồn ào và còn say rượu. Họ bảo tôi đi mua rượu để uống và tôi phải tốn hàng ngàn shekel cho những chai rượu đó. Họ còn yêu cầu quầy bar sẵn sàng phục vụ, đặt 30 kg thịt cừu nhồi và các món khác. Các vị khách này không phải chỉ ăn rồi rời đi, họ đã đem theo hết tất cả thức ăn còn dư” – ông Ibrahim nhớ rất rõ từng chi tiết.


Món hummus đặc trưng của vùng Trung Đông. Ảnh: Independent

Món hummus đặc trưng của vùng Trung Đông. Ảnh: Independent

Ông nói thêm: “Sự thật thì tôi nghĩ là đáng lẽ họ phải trả thêm tiền bởi vì tôi không có khách nào khác trong ngày hôm đó. Họ đã có quãng thời gian vui vẻ và còn cảm ơn tôi. Vậy mà 2 tuần sau họ lại cố bêu xấu nhà hàng. Nếu phân tích toàn bộ, bạn sẽ nhận ra rằng đây không phải cái giá quá đắt”.

Tuy nhiên, phía ngành du lịch Israel lại có câu chuyện hoàn toàn khác. Trả lời phỏng vấn tờ Globes, ông Yossi Fattal, giám đốc điều hành Hiệp hội Các nhà điều hành du lịch Israel, khẳng định nhóm khách trên đến nhà hàng sau 19 giờ và không được phục vụ riêng. Dù có ngồi trong phòng ăn riêng nhưng những vị khách này chỉ ở lại đó khoảng 4 tiếng. Lúc đó, nhà hàng vẫn mở cửa phục vụ nhiều thực khách khác. Ngoài ra, ông Fattal tuyên bố những chai rượu được để sẵn trên bàn chứ khách Trung Quốc không hề đòi hỏi và họ cũng không được phục vụ 30 kg thịt.

“Hiệp hội quyết định công khai sự việc này rộng rãi để minh họa cho tầm quan trọng của việc đối xử bình đẳng và lịch sự đối với những du khách đến Israel. Đây cũng là một phần quan trọng trong kinh tế đất nước. Du lịch chiếm khoảng 15% tổng kim ngạch xuất khẩu dịch vụ của Israel và là nguồn quan trọng tạo công ăn việc làm” – ông Fattal nói thêm.

Bảo Hạnh (Theo Independent)
Săn vàng trúng lớn, 100% nhận ưu đãi khủng từ NAPAS và Highlands

Săn vàng trúng lớn, 100% nhận ưu đãi khủng từ NAPAS và Highlands

Ngân hàng 17:31

Tết này, ghé Highland nhận ngay lì xì “khủng” từ NAPAS với chương trình "Săn Vàng Highlands - 100% Trúng Lì Xì".

Đáp ứng mọi nhu cầu một điểm chạm, mô hình hệ sinh thái tạo giá trị khác biệt

Đáp ứng mọi nhu cầu một điểm chạm, mô hình hệ sinh thái tạo giá trị khác biệt

Ngân hàng 17:30

Mô hình kinh doanh hệ sinh thái như 1 giải pháp toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng và mở ra cơ hội tăng trưởng bền vững cho cổ đông, đối tác kinh doanh

AEON mở cửa xuyên Tết, nhiều ưu đãi hấp dẫn

AEON mở cửa xuyên Tết, nhiều ưu đãi hấp dẫn

Tiêu dùng 16:14

Từ ngày 24-1-2025 (25 tháng Chạp) đến 2-2-2025 (Mùng 5 Tết), hệ thống Trung tâm Bách hóa Tổng hợp & Siêu thị AEON toàn quốc sẽ tăng giờ hoạt động.

Thông báo mời thầu gói thuê dịch vụ hỗ trợ kinh doanh tại cửa hàng, showroom năm 2025

Thông báo mời thầu gói thuê dịch vụ hỗ trợ kinh doanh tại cửa hàng, showroom năm 2025

Thị trường 16:04

Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 8 thông báo mời thầu gói thuê dịch vụ hỗ trợ kinh doanh tại cửa hàng, showroom năm 2025

Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 8 thông báo mời thầu

Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 8 thông báo mời thầu

Thị trường 16:04

Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 8 thông báo mời thầu gói thuê dịch vụ hỗ trợ kinh doanh khách hàng doanh nghiệp năm 2025

ACB tiếp tục gia tăng thị phần, duy trì các chỉ số hiệu quả

ACB tiếp tục gia tăng thị phần, duy trì các chỉ số hiệu quả

Ngân hàng 15:37

Năm 2024, ACB tập trung thực hiện chiến lược gia tăng quy mô và thị phần, tiếp tục khẳng định vị thế ngân hàng mạnh trong nhóm ngân hàng thương mại cổ phần

iTVC “Tết đủ đầy cùng Onebank” chạm đến cảm xúc hàng triệu người xem

iTVC “Tết đủ đầy cùng Onebank” chạm đến cảm xúc hàng triệu người xem

Ngân hàng 15:36

Vẫn là những chủ đề quen thuộc về ngày Tết nhưng iTVC của Nam A Bank đã truyền tải câu chuyện mới mẻ chạm đến cảm xúc người xem.