Du lịch
14/04/2017 13:00

Tam giác Rồng - Vùng biển nhiều người đi không về ở Nhật Bản

In bài viết

Tam giác Rồng nằm đối xứng với tam giác quỷ Bermuda trên tọa độ trái đất, là nơi gây ra những vụ mất tích và đắm tàu kinh hoàng nhất Nhật Bản.

Dragon's Triangle (tam giác Rồng) hay The Devil's Sea (Biển quỷ) nằm cách bờ biển phía nam của thủ đô Tokyo, Nhật Bản 100 km. Nơi đây luôn được xếp vào hàng top những khu vực có sóng điện từ mạnh nhất, theo Marineinsight.


Tam giác Rồng (tam giác bên phải) nằm đối diện với tam giác Bermuda (tam giác bên trái). Ảnh: Disclose.

Tam giác Rồng (tam giác bên phải) nằm đối diện với tam giác Bermuda (tam giác bên trái). Ảnh: Disclose.

Khu vực này là một tam giác được tạo giữa Nhật Bản, quần đảo Bonin và một phần lớn của biển Philippiness. Nó cũng được nhiều người gọi là Bermuda của Thái Bình Dương.

Cái tên Tam giác Rồng bắt nguồn từ truyền thuyết có từ 1.000 năm trước. Người Trung Quốc tin rằng dưới vùng biển này có một con rồng khổng lồ. Nó đã nuốt mọi tàu bè, máy bay qua lại mỗi khi lên cơn đói.

Tam giác Rồng - Vùng biển nhiều người đi không về ở Nhật Bản

Tam giác Rồng- vùng biển nguy hiểm

Tại vùng biển này nhiều hiện tượng không thể lý giải đã xảy ra: sự biến mất bí ẩn của tàu thuyền, máy bay. Nhiều người còn nhìn thấy các con tàu huyền bí lang thang trong khu vực này.

Tàu thuyền đi vào đây thường có hiện tượng la bàn bị tê liệt, thông tin liên lạc qua vô tuyến bị sự cố và mất liên lạc. Ngoài ra, họ cũng thường gặp những con sóng lớn, mù biển, lốc xoáy và sương mù dày đặc.

Vào những năm 1200, Kublai Khan (Hốt Tất Liệt) đã nhiều lần cố gắng đi qua biển Quỷ và kết quả là nhiều tàu trong đội quân của ông đã bị mất tích một cách bí ẩn, kéo theo sự "bốc hơi" của hơn 40.000 quân lính. Đầu những năm 1800, nhiều người đi biển cho biết họ nhìn thấy người phụ nữ bí ẩn đi lại trên boong của một con tàu.


Nhiều nhà khoa học còn khẳng định rằng, Tam giác Rồng thậm chí còn nguy hiểm và đáng sợ hơn cả Bermuda. Ảnh: Road.

Nhiều nhà khoa học còn khẳng định rằng, Tam giác Rồng thậm chí còn nguy hiểm và đáng sợ hơn cả Bermuda. Ảnh: Road.

Năm 1952, chính phủ Nhật Bản cử tàu nghiên cứu Kaio Maru số 5 đi điều tra những bí ẩn của vùng biển này. Tuy nhiên, con tàu và 31 thủy thủ đoàn đã mãi mãi không trở về sau chuyến đi đó. Điều này dẫn đến việc chính phủ Nhật Bản buộc phải tuyên bố Tam giác Rồng không an toàn cho các chuyến đi biển và vận chuyển hàng hóa trong những năm 1950.

Trong cuốn sách phát hành năm 1989 The Dragon's Triangle, tác giả Charles Berlitz chỉ ra rằng từ năm 1952 đến 1954, Nhật Bản đã bị mất 5 tàu chiến và 700 người ở vùng biển này.

Theo thống kê của Phòng An ninh Hàng hải thuộc Ban An ninh biển Nhật Bản, từ năm 1963 đến năm 1972 có 161 chiếc tàu bị mất tích. Biển Quỷ từ lâu đã trở thành nỗi kinh hoàng, ám ảnh của người đi biển ở Nhật Bản và trên thế giới.

Tuy nhiên vào năm 1995, Larry Kussche xuất bản một cuốn sách khác và chỉ ra rằng các tàu mà Berlitz nêu thực ra là tàu cá, và một số mất tích ngoài khu vực Tam giác Rồng. Tàu nghiên cứu mà Nhật Bản cử đi biến mất là do bị đắm do tác động của núi lửa dưới biển.

Larry cũng chỉ ra rằng Tam giác Rồng là nơi có núi lửa hoạt động. Do núi lửa và các biến đổi địa chất mà nhiều đảo trong khu vực này bỗng dưng biến mất, nhiều đảo mới xuất hiện.

Sự bí ẩn của nơi này cũng thu hút nhiều nhà nghiên cứu. Họ chỉ ra rằng sự thay đổi của môi trường tự nhiên cũng là một trong những nguyên nhân gây ra các vụ mất tích bí ẩn. Tam giác Rồng cũng không được vẽ chính thức trên bất kỳ bản đồ toàn cầu nào về kích thước hay có chu vi chính xác. Dù nhiều nhà khoa học đã giải thích về các hiện tượng ở đây, nhiều người vẫn tin rằng Tam giác Rồng tồn tại một thế lực siêu nhiên nào đó, như UFO, USO (Unidentified Submersible Object - những vật thể ngầm không xác định dưới nước )...

Theo Anh Minh
IDICO hợp tác chiến lược với VinEnergo, VinFast, V-Green và Xanh SM thúc đẩy hệ sinh thái xanh

IDICO hợp tác chiến lược với VinEnergo, VinFast, V-Green và Xanh SM thúc đẩy hệ sinh thái xanh

Doanh nghiệp 18:14

Đây là bước tiến quan trọng trong định hướng phát triển hệ sinh thái công nghiệp bền vững, tích hợp đồng bộ hạ tầng, năng lượng và giao thông.

Lễ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giữa Kim Long Motor Huế & Tập đoàn Côn Đảo

Lễ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giữa Kim Long Motor Huế & Tập đoàn Côn Đảo

Thị trường 15:41

Kim Long Motor Huế và Tập đoàn Côn Đảo ký kết hợp tác toàn diện, cung cấp xe điện và xe city bus điện phục vụ vận tải tại đặc khu côn đảo.

OMO cổ vũ tinh thần “ngại gì bẩn” của gia đình trẻ thông qua chuỗi hoạt động thể thao

OMO cổ vũ tinh thần “ngại gì bẩn” của gia đình trẻ thông qua chuỗi hoạt động thể thao

Thị trường 15:00

Trong tháng 11 và 12 năm 2025, OMO tạo ra chuỗi không gian trải nghiệm dành cho các gia đình trẻ, cổ vũ tinh thần “Chơi là chất, ngại gì bẩn”.

200 doanh nghiệp tại TP HCM chậm đóng BHXH

200 doanh nghiệp tại TP HCM chậm đóng BHXH

Doanh nghiệp 10:28

Bảo hiểm Xã hội TP HCM thông báo danh sách 200 doanh nghiệp chậm đóng BHXH từ 06 tháng.

Setia Edenia: Trải nghiệm sống tại “ốc đảo xanh” hiếm hoi giữa thủ phủ công nghiệp

Setia Edenia: Trải nghiệm sống tại “ốc đảo xanh” hiếm hoi giữa thủ phủ công nghiệp

Thị trường 08:00

Sống xanh là bài toán hạ tầng dài hạn, đòi hỏi sự kiên định và tầm nhìn từ những nhà phát triển đô thị có trách nhiệm, đặc biệt tại các “thủ phủ công nghiệp”.

Hạ tầng tỷ đô, pháp lý hoàn chỉnh tạo lực đẩy cho BĐS khu Tây TP HCM cuối năm

Hạ tầng tỷ đô, pháp lý hoàn chỉnh tạo lực đẩy cho BĐS khu Tây TP HCM cuối năm

Thị trường 19:30

Trong bức tranh đô thị đa trung tâm, khu Tây TP HCM đang bước vào giai đoạn bứt phá nhờ loạt dự án hạ tầng tỷ đô và quỹ đất dồi dào cùng mức giá hấp dẫn.

THD Travel & Event – Khẳng định uy tín, kiến tạo giá trị bền vững trong ngành tổ chức sự kiện

THD Travel & Event – Khẳng định uy tín, kiến tạo giá trị bền vững trong ngành tổ chức sự kiện

Thị trường 18:00

Trong bối cảnh ngành tổ chức sự kiện và du lịch ngày càng chuyên nghiệp, THD Travel & Event khẳng định vị thế uy tín, sáng tạo, được nhiều doanh nghiệp tin chọn