Du lịch
14/04/2017 13:00

Tam giác Rồng - Vùng biển nhiều người đi không về ở Nhật Bản

In bài viết

Tam giác Rồng nằm đối xứng với tam giác quỷ Bermuda trên tọa độ trái đất, là nơi gây ra những vụ mất tích và đắm tàu kinh hoàng nhất Nhật Bản.

Dragon's Triangle (tam giác Rồng) hay The Devil's Sea (Biển quỷ) nằm cách bờ biển phía nam của thủ đô Tokyo, Nhật Bản 100 km. Nơi đây luôn được xếp vào hàng top những khu vực có sóng điện từ mạnh nhất, theo Marineinsight.


Tam giác Rồng (tam giác bên phải) nằm đối diện với tam giác Bermuda (tam giác bên trái). Ảnh: Disclose.

Tam giác Rồng (tam giác bên phải) nằm đối diện với tam giác Bermuda (tam giác bên trái). Ảnh: Disclose.

Khu vực này là một tam giác được tạo giữa Nhật Bản, quần đảo Bonin và một phần lớn của biển Philippiness. Nó cũng được nhiều người gọi là Bermuda của Thái Bình Dương.

Cái tên Tam giác Rồng bắt nguồn từ truyền thuyết có từ 1.000 năm trước. Người Trung Quốc tin rằng dưới vùng biển này có một con rồng khổng lồ. Nó đã nuốt mọi tàu bè, máy bay qua lại mỗi khi lên cơn đói.

Tam giác Rồng - Vùng biển nhiều người đi không về ở Nhật Bản

Tam giác Rồng- vùng biển nguy hiểm

Tại vùng biển này nhiều hiện tượng không thể lý giải đã xảy ra: sự biến mất bí ẩn của tàu thuyền, máy bay. Nhiều người còn nhìn thấy các con tàu huyền bí lang thang trong khu vực này.

Tàu thuyền đi vào đây thường có hiện tượng la bàn bị tê liệt, thông tin liên lạc qua vô tuyến bị sự cố và mất liên lạc. Ngoài ra, họ cũng thường gặp những con sóng lớn, mù biển, lốc xoáy và sương mù dày đặc.

Vào những năm 1200, Kublai Khan (Hốt Tất Liệt) đã nhiều lần cố gắng đi qua biển Quỷ và kết quả là nhiều tàu trong đội quân của ông đã bị mất tích một cách bí ẩn, kéo theo sự "bốc hơi" của hơn 40.000 quân lính. Đầu những năm 1800, nhiều người đi biển cho biết họ nhìn thấy người phụ nữ bí ẩn đi lại trên boong của một con tàu.


Nhiều nhà khoa học còn khẳng định rằng, Tam giác Rồng thậm chí còn nguy hiểm và đáng sợ hơn cả Bermuda. Ảnh: Road.

Nhiều nhà khoa học còn khẳng định rằng, Tam giác Rồng thậm chí còn nguy hiểm và đáng sợ hơn cả Bermuda. Ảnh: Road.

Năm 1952, chính phủ Nhật Bản cử tàu nghiên cứu Kaio Maru số 5 đi điều tra những bí ẩn của vùng biển này. Tuy nhiên, con tàu và 31 thủy thủ đoàn đã mãi mãi không trở về sau chuyến đi đó. Điều này dẫn đến việc chính phủ Nhật Bản buộc phải tuyên bố Tam giác Rồng không an toàn cho các chuyến đi biển và vận chuyển hàng hóa trong những năm 1950.

Trong cuốn sách phát hành năm 1989 The Dragon's Triangle, tác giả Charles Berlitz chỉ ra rằng từ năm 1952 đến 1954, Nhật Bản đã bị mất 5 tàu chiến và 700 người ở vùng biển này.

Theo thống kê của Phòng An ninh Hàng hải thuộc Ban An ninh biển Nhật Bản, từ năm 1963 đến năm 1972 có 161 chiếc tàu bị mất tích. Biển Quỷ từ lâu đã trở thành nỗi kinh hoàng, ám ảnh của người đi biển ở Nhật Bản và trên thế giới.

Tuy nhiên vào năm 1995, Larry Kussche xuất bản một cuốn sách khác và chỉ ra rằng các tàu mà Berlitz nêu thực ra là tàu cá, và một số mất tích ngoài khu vực Tam giác Rồng. Tàu nghiên cứu mà Nhật Bản cử đi biến mất là do bị đắm do tác động của núi lửa dưới biển.

Larry cũng chỉ ra rằng Tam giác Rồng là nơi có núi lửa hoạt động. Do núi lửa và các biến đổi địa chất mà nhiều đảo trong khu vực này bỗng dưng biến mất, nhiều đảo mới xuất hiện.

Sự bí ẩn của nơi này cũng thu hút nhiều nhà nghiên cứu. Họ chỉ ra rằng sự thay đổi của môi trường tự nhiên cũng là một trong những nguyên nhân gây ra các vụ mất tích bí ẩn. Tam giác Rồng cũng không được vẽ chính thức trên bất kỳ bản đồ toàn cầu nào về kích thước hay có chu vi chính xác. Dù nhiều nhà khoa học đã giải thích về các hiện tượng ở đây, nhiều người vẫn tin rằng Tam giác Rồng tồn tại một thế lực siêu nhiên nào đó, như UFO, USO (Unidentified Submersible Object - những vật thể ngầm không xác định dưới nước )...

Theo Anh Minh
Hơn 90% startup Việt “gục ngã” trước 3 tuổi, MoMo vẫn đứng vững sau 15 năm

Hơn 90% startup Việt “gục ngã” trước 3 tuổi, MoMo vẫn đứng vững sau 15 năm

Thị trường 21:35

Hành trình của MoMo - một trong số ít các kỳ lân của giới startup Việt Nam - là bài học về sức mạnh của việc “tập trung vào điều quan trọng”.

May Cao Nguyễn kỷ niệm 15 năm, ra mắt BST Xuân Hè 2026 "Green Flag"

May Cao Nguyễn kỷ niệm 15 năm, ra mắt BST Xuân Hè 2026 "Green Flag"

Thị trường 19:31

Ngày 17-12-2025, tại Louis Palace (Hà Nội), May Cao Nguyễn kỷ niệm 15 năm hình thành và phát triển, đồng thời ra mắt Bộ sưu tập Xuân Hè 2026 “Green Flag”.

Champa Island: Rực rỡ giáng sinh, hân hoan đón năm mới

Champa Island: Rực rỡ giáng sinh, hân hoan đón năm mới

Nhịp sống 18:14

Champa Island là lựa chọn lý tưởng cho kỳ nghỉ lưu trú trong dịp Giáng sinh và Tết Nguyên đán

CHKQT Gia Bình: Khối tư nhân tiếp tục được tin tưởng giao trọng trách dự án hạ tầng lớn

CHKQT Gia Bình: Khối tư nhân tiếp tục được tin tưởng giao trọng trách dự án hạ tầng lớn

Doanh nghiệp 17:30

Cảng HKQT Gia Bình - sân bay quốc tế 5 sao đầu tiên của Việt Nam, thuộc nhóm 10 cảng hàng không 5 sao hàng đầu thế giới theo tiêu chí của Skytrax.

Quỹ Nam Phương khánh thành Cầu Khang Niên tại Xã Hỏa Lựu, Cần Thơ

Quỹ Nam Phương khánh thành Cầu Khang Niên tại Xã Hỏa Lựu, Cần Thơ

Hoạt động cộng đồng 17:30

Sau hơn 3 tháng thi công, cầu Khang Niên khánh thành và đưa vào sử dụng, góp phần tạo điều kiện đi lại an toàn, thuận tiện cho hàng trăm hộ dân.

Fan “đu concert” xuyên ngày đêm: “Hiếm nơi nào lý tưởng như Ocean City”

Fan “đu concert” xuyên ngày đêm: “Hiếm nơi nào lý tưởng như Ocean City”

Văn hóa – Giải trí 13:35

Gần 95.000 lượt khán giả đến Ocean City ngày 20-12, cùng hơn 50 nghệ sĩ và 10 tiếng trình diễn liên tục tạo nên siêu nhạc hội quy mô chưa từng có tại Việt Nam.

Gigamall ra mắt Con đường Ánh sáng – Điểm Check-in Giáng Sinh 2025 không thể bỏ lỡ

Gigamall ra mắt Con đường Ánh sáng – Điểm Check-in Giáng Sinh 2025 không thể bỏ lỡ

Văn hóa – Giải trí 13:34

Mùa lễ hội cuối năm tại TP HCM trở nên rực rỡ hơn bao giờ hết với sự trở lại của “LIGHT UP THE JOY 2025” tại TTTM Gigamall với hơn 100.000 bóng LED lập trình.