Du lịch
27/04/2017 19:56

Sau vụ bác sĩ gốc Việt, United Airlines chi mạnh tay

(NLĐO) – Sau sự cố ép hành khách ra khỏi máy bay sắp khởi hành, hãng hàng không United Airlines ngày 26-4 cho biết họ sẽ trả tới 10.000 USD cho khách nào bị hoãn chuyến do “overbooked”.

“Overbooked” là một trong những hình thức tối ưu hóa lợi nhuận của nhiều hãng hàng không trên thế giới. Theo đó, họ sẽ bán vé nhiều hơn lượng ghế có sẵn trên máy bay với hy vọng một vài hành khách hủy chuyến vào phút cuối.

Gần đây, sự cố bác sĩ gốc Việt David Dao, 69 tuổi, bị mất 2 răng cửa và gãy mũi sau khi bị nhân viên an ninh hàng không lôi xềnh xệch ra khỏi máy bay của United Airlines khiến hãng này bị lên án. Vụ việc cũng làm nổ ra các cuộc biểu tình ở sân bay quốc tế Chicago – Mỹ.

Sự cố khiến chủ tịch United Airlines phải lên tiếng xin lỗi, đồng thời công bố các biện pháp để hạn chế những trường hợp tương tự. Hãng này hôm 26-4 cũng cho biết họ sẽ trả tới 10.000 USD cho hành khách nào bị hoãn chuyến liên quan tới chính sách “overbooked”.

Bác sĩ David Dao. Ảnh: TWITTER
Bác sĩ David Dao. Ảnh: TWITTER

Cùng ngày 26-4, United Airlines tiếp tục hứng chịu một vụ lùm xùm khác. Cụ thể, con thỏ khổng lồ tên gọi Simon dài 90 cm bị chết khi nằm trong khoang chứa hàng, trên chuyến bay từ sân bay quốc tế Heathrow, London – Anh tới sân bay O'Hare ở TP Chicago – Mỹ.

Hồi cuối tháng 3, United Airlines còn bị chỉ trích vì cấm 2 cô bé mặc quần legging lên máy bay từ TP Denver đến TP Minneapolis (Mỹ).

Trong một sự cố mới nhất liên quan tới hàng không dân dụng, hãng Delta vừa bị “ném đá” thẳng tay vì buộc một hành khách rời khỏi máy bay do sử dụng toilet trong lúc máy bay chờ tại đường băng.

Hành khách bị đuổi khỏi máy bay của Delta được xác định là ông Kima Hamilton, 39 tuổi, đặt chuyến bay số hiệu 2035 từ TP Atlanta đến TP Milwaukee (Mỹ) hôm 18-4. Lúc máy bay chờ tại đường băng, ông Hamilton muốn sử dụng nhà vệ sinh nhưng bị thành viên phi hành đoàn từ chối. Người đàn ông đành trở lại ghế ngồi.

Tuy nhiên, được một lúc, ông Hamilton không chịu được nên đi tới nhà vệ sinh ở cuối máy bay. Khoảng 1 phút sau, hành khách này bước ra, quay lại ghế ngồi và thắt dây an toàn. Nhưng một phi công đã tới gần ông Hamilton và thông báo cho máy bay trở về cổng để “loại bỏ một hành khách”.

Sở dĩ Delta bị chỉ trích là vì máy bay chờ ở đường băng khá lâu - tới 30 phút - khiến hành khách không "nhịn" nổi.

Ông Hamilton (trái) bị đuổi khỏi máy bay hôm 18-4. Ảnh: YOUTUBE

Ông Hamilton (trái) bị đuổi khỏi máy bay hôm 18-4. Ảnh: YOUTUBE

Phạm Nghĩa (Theo Daily Mail, BBC)
Trao 10.000 quyển sách cho học sinh tỉnh Tiền Giang

Trao 10.000 quyển sách cho học sinh tỉnh Tiền Giang

Thị trường 13:45

Ngày 22-11, tại Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tiền Giang đã diễn ra chương trình trao tặng sách lần thứ 7 “Một vạn cuốn sách – Triệu tình yêu thương”

PVcomBank khuyến nghị khách hàng sớm cập nhật giấy tờ và xác thực sinh trắc học

PVcomBank khuyến nghị khách hàng sớm cập nhật giấy tờ và xác thực sinh trắc học

Ngân hàng 11:04

PVcomBank mong muốn tăng cường an toàn, bảo mật các giao dịch rút tiền, giao dịch thanh toán bằng phương tiện điện tử không bị gián đoạn sau ngày 1-1-2025.

Hơn 300 doanh nghiệp du lịch Quảng Ninh chung tay kích cầu du lịch

Hơn 300 doanh nghiệp du lịch Quảng Ninh chung tay kích cầu du lịch

Điểm đến hấp dẫn 09:58

Lễ công bố hợp tác kích cầu du lịch “Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa” nhằm gia tăng sức cạnh tranh và tăng cường thu hút du khách vào mùa cuối năm 2024.

Dịch vụ chi lương của ngân hàng giúp doanh nghiệp “nhẹ đầu”

Dịch vụ chi lương của ngân hàng giúp doanh nghiệp “nhẹ đầu”

Ngân hàng 09:57

VPBank vừa công bố gia tăng quyền lợi cho gói sản phẩm chi lương dành cho doanh nghiệp, tối ưu cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên thị trường.

Hạnh Nguyên Logistics khai trương nhà máy chiếu xạ công suất 1.000 tấn/ngày

Hạnh Nguyên Logistics khai trương nhà máy chiếu xạ công suất 1.000 tấn/ngày

Thị trường 08:23

Qua đó, Hạnh Nguyên Logistics có thể chiếu xạ nhanh chóng tất cả các mặt hàng trái cây, nông thủy hải sản… bằng E-beam và X-ray trên máy gia tốc

Prudential tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với “mắt thần” OCR thế hệ mới

Prudential tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với “mắt thần” OCR thế hệ mới

Bảo hiểm 22:28

Công nghệ này giúp quy trình chi trả chỉ còn tính bằng phút nhờ rút ngắn thời gian đưa ra quyết định chi trả, mang lại trải nghiệm nhanh chóng cho khách hàng

Duy Tân lần thứ 7 thuộc Top Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

Duy Tân lần thứ 7 thuộc Top Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

Sản xuất - Kinh doanh 17:00

Theo công bố của Anphabe ngày 19-11-2024, Công ty CP Sản xuất Nhựa Duy Tân đứng thứ 4 trong nhóm sản xuất/công nghiệp chế biến, chế tạo.