Du lịch
27/04/2017 19:56

Sau vụ bác sĩ gốc Việt, United Airlines chi mạnh tay

In bài viết

(NLĐO) – Sau sự cố ép hành khách ra khỏi máy bay sắp khởi hành, hãng hàng không United Airlines ngày 26-4 cho biết họ sẽ trả tới 10.000 USD cho khách nào bị hoãn chuyến do “overbooked”.

“Overbooked” là một trong những hình thức tối ưu hóa lợi nhuận của nhiều hãng hàng không trên thế giới. Theo đó, họ sẽ bán vé nhiều hơn lượng ghế có sẵn trên máy bay với hy vọng một vài hành khách hủy chuyến vào phút cuối.

Gần đây, sự cố bác sĩ gốc Việt David Dao, 69 tuổi, bị mất 2 răng cửa và gãy mũi sau khi bị nhân viên an ninh hàng không lôi xềnh xệch ra khỏi máy bay của United Airlines khiến hãng này bị lên án. Vụ việc cũng làm nổ ra các cuộc biểu tình ở sân bay quốc tế Chicago – Mỹ.

Sự cố khiến chủ tịch United Airlines phải lên tiếng xin lỗi, đồng thời công bố các biện pháp để hạn chế những trường hợp tương tự. Hãng này hôm 26-4 cũng cho biết họ sẽ trả tới 10.000 USD cho hành khách nào bị hoãn chuyến liên quan tới chính sách “overbooked”.

Bác sĩ David Dao. Ảnh: TWITTER
Bác sĩ David Dao. Ảnh: TWITTER

Cùng ngày 26-4, United Airlines tiếp tục hứng chịu một vụ lùm xùm khác. Cụ thể, con thỏ khổng lồ tên gọi Simon dài 90 cm bị chết khi nằm trong khoang chứa hàng, trên chuyến bay từ sân bay quốc tế Heathrow, London – Anh tới sân bay O'Hare ở TP Chicago – Mỹ.

Hồi cuối tháng 3, United Airlines còn bị chỉ trích vì cấm 2 cô bé mặc quần legging lên máy bay từ TP Denver đến TP Minneapolis (Mỹ).

Trong một sự cố mới nhất liên quan tới hàng không dân dụng, hãng Delta vừa bị “ném đá” thẳng tay vì buộc một hành khách rời khỏi máy bay do sử dụng toilet trong lúc máy bay chờ tại đường băng.

Hành khách bị đuổi khỏi máy bay của Delta được xác định là ông Kima Hamilton, 39 tuổi, đặt chuyến bay số hiệu 2035 từ TP Atlanta đến TP Milwaukee (Mỹ) hôm 18-4. Lúc máy bay chờ tại đường băng, ông Hamilton muốn sử dụng nhà vệ sinh nhưng bị thành viên phi hành đoàn từ chối. Người đàn ông đành trở lại ghế ngồi.

Tuy nhiên, được một lúc, ông Hamilton không chịu được nên đi tới nhà vệ sinh ở cuối máy bay. Khoảng 1 phút sau, hành khách này bước ra, quay lại ghế ngồi và thắt dây an toàn. Nhưng một phi công đã tới gần ông Hamilton và thông báo cho máy bay trở về cổng để “loại bỏ một hành khách”.

Sở dĩ Delta bị chỉ trích là vì máy bay chờ ở đường băng khá lâu - tới 30 phút - khiến hành khách không "nhịn" nổi.

Ông Hamilton (trái) bị đuổi khỏi máy bay hôm 18-4. Ảnh: YOUTUBE

Ông Hamilton (trái) bị đuổi khỏi máy bay hôm 18-4. Ảnh: YOUTUBE

Phạm Nghĩa (Theo Daily Mail, BBC)
Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Tài chính 14:50

Thành tích này ghi nhận cho những nỗ lực của Rồng Việt trong việc thúc đẩy quản trị doanh nghiệp chuẩn mực, kiến tạo giá trị bền vững trong tài chính hiện đại.

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

Thị trường 14:49

Lần đầu tiên TikTok triển khai đồng bộ việc gửi các cảnh báo về lừa đảo trực tuyến đến với người dùng ngay trên nền tảng

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền