Du lịch
15/05/2017 08:03

Những ký hiệu giao tiếp kỳ quặc của tiếp viên hàng không

In bài viết

Các ký hiệu hài hước này giúp phi hành đoàn phục vụ nhanh chóng, giảm các tiếng ồn không cần thiết và đem đến cho hành khách một chuyến bay thư giãn, thú vị.

Hãng hàng không giá rẻ easyJet mới đây đã đăng tải một clip tiết lộ ý nghĩa các ký hiệu giao tiếp bằng tay giữa các tiếp viên. Điều này giúp họ dễ dàng hiểu được ý của nhau mà không phải hét lên hay đi lại quá nhiều.

Những ký hiệu giao tiếp kỳ quặc của tiếp viên hàng không

Đây là một phần trong quá trình huấn luyện của tiếp viên. Sở dĩ có clip này là do người dẫn chương trình truyền hình Jamie East đã bắt gặp hành động giả làm con gà đang nhảy của tiếp viên và bày tỏ mong muốn có được câu trả lời trên mạng xã hội Twitter.

Vài giờ sau, phát ngôn viên của hãng đã có lời giải thích cho các ký hiệu thường được tiếp viên sử dụng. "Chúng tôi thường không tiết lộ bí mật đào tạo, nhưng tôi hy vọng clip này có thể giải thích cho các hành khách hiểu thêm", đại diện hãng cho biết. Theo đó, động tác giả làm con gà đang nhảy có ngụ ý thông báo cho tiếp viên ở tủ đồ ăn về yêu cầu một chiếc sanwich gà của khách.

"Với hơn 6 triệu lượt khách phục vụ mỗi tháng, các ký hiệu này ra đời giúp phi hành đoàn phục vụ nhanh chóng và hiệu quả hơn, giảm tối thiểu các tiếng ồn không cần thiết và đem đến cho hành khách một chuyến bay thư giãn, thú vị". Tina Milton, tiếp viên trưởng của hãng chia sẻ.

Những ký hiệu giao tiếp kỳ quặc của tiếp viên hàng không:

Những ký hiệu giao tiếp kỳ quặc của tiếp viên hàng không - Ảnh 2.

Khách yêu cầu một chiếc sanwich gà.

Những ký hiệu giao tiếp kỳ quặc của tiếp viên hàng không - Ảnh 3.

Khách yêu cầu champagne để chuẩn bị cho một màn cầu hôn.

Những ký hiệu giao tiếp kỳ quặc của tiếp viên hàng không - Ảnh 4.

Khi khách yêu cầu món bánh mỳ thịt xông khói, tiếp viên giơ 1 tay báo số lượng, tay còn lại ép lên mũi.

Những ký hiệu giao tiếp kỳ quặc của tiếp viên hàng không - Ảnh 5.

Hai bàn tay giơ ra trước mô tả hình ảnh một người bị mắc kẹt trong nhà vệ sinh.

Những ký hiệu giao tiếp kỳ quặc của tiếp viên hàng không - Ảnh 6.

Nếu có chai sữa cần làm nóng, tiếp viên sẽ chỉ vào chỗ ngồi của bé và tạo hình như đang bế em bé.

Những ký hiệu giao tiếp kỳ quặc của tiếp viên hàng không - Ảnh 7.

"Khách ở ghế 3B là một diễn viên nổi tiếng, nhưng tôi không nhớ tên ông ấy". Tiếp viên sẽ diễn tả bằng cách áp 1 bàn tay vào đầu, tay còn lại quay tròn như cuộn phim đang chạy.

Những ký hiệu giao tiếp kỳ quặc của tiếp viên hàng không - Ảnh 8.

Súp cà chua với biểu tượng chữ T (tomato) có vẻ khá đơn giản.

Theo Hải Thu (VNE)
từ khóa :
Sao Bắc Đẩu đổi nhận diện thương hiệu sau 29 năm

Sao Bắc Đẩu đổi nhận diện thương hiệu sau 29 năm

Thị trường 19:00

Sao Bắc Đẩu công bố nhận diện thương hiệu mới nhân kỷ niệm 29 năm, đánh dấu bước chuyển chiến lược trong giai đoạn đẩy mạnh chuyển đổi số.

Khi khoa học chạm tới trái tim người trẻ: Dấu ấn VinFuture 2025 tại giảng đường Việt Nam

Khi khoa học chạm tới trái tim người trẻ: Dấu ấn VinFuture 2025 tại giảng đường Việt Nam

Giáo dục - Cộng đồng 18:25

Tuần lễ VinFuture 2025 là dịp để cộng đồng trẻ hiểu hơn về giá trị của khoa học phụng sự con người và được truyền cảm hứng tiếp tục theo đuổi con đường khám phá

CIO Techcombank trên ghế nóng ‘A.I Thực chiến’: Tận dụng A.I để giải quyết bài toán thực tiễn

CIO Techcombank trên ghế nóng ‘A.I Thực chiến’: Tận dụng A.I để giải quyết bài toán thực tiễn

Giáo dục - Cộng đồng 18:24

“A.I Thực chiến” - cuộc thi về trí tuệ nhân tạo đầu tiên trên sóng truyền hình quốc gia, và cũng là chương trình trọng điểm về AI sắp đi hết vòng chung khảo.

Khai mạc giải Marathon Quốc tế TP HCM Techcombank mùa thứ 8

Khai mạc giải Marathon Quốc tế TP HCM Techcombank mùa thứ 8

Hoạt động cộng đồng 18:24

Giải chạy biểu trưng của TP HCM tiếp tục lan tỏa tinh thần “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội”

VPBank tiên phong triển khai thanh toán chạm bằng tài khoản tại Metro TP HCM

VPBank tiên phong triển khai thanh toán chạm bằng tài khoản tại Metro TP HCM

Ngân hàng 17:52

VPBank là ngân hàng tiên phong đưa thanh toán một chạm bằng tài khoản (Pay by Account) vào vận hành tại Metro TP HCM từ ngày 1-12.

Shinhan Life Việt Nam hỗ trợ Làng trẻ em SOS tại Đà Nẵng và Huế

Shinhan Life Việt Nam hỗ trợ Làng trẻ em SOS tại Đà Nẵng và Huế

Nhịp sống 17:52

Shinhan Life Việt Nam đã có hơn 4 năm đồng hành cùng Làng trẻ em SOS Việt Nam với nhiều chương trình tài trợ thiết thực

Acecook Việt Nam hỗ trợ 210.000 sản phẩm mì ăn liền cho người dân vùng lũ

Acecook Việt Nam hỗ trợ 210.000 sản phẩm mì ăn liền cho người dân vùng lũ

Hoạt động cộng đồng 17:51

Với tổng cộng 210.000 sản phẩm được trao tặng, Acecook Việt Nam mong người dân được bình an, vững niềm tin để nhanh chóng ổn định cuộc sống