Hãng hàng không giá rẻ easyJet mới đây đã đăng tải một clip tiết lộ ý nghĩa các ký hiệu giao tiếp bằng tay giữa các tiếp viên. Điều này giúp họ dễ dàng hiểu được ý của nhau mà không phải hét lên hay đi lại quá nhiều.
Những ký hiệu giao tiếp kỳ quặc của tiếp viên hàng không
Đây là một phần trong quá trình huấn luyện của tiếp viên. Sở dĩ có clip này là do người dẫn chương trình truyền hình Jamie East đã bắt gặp hành động giả làm con gà đang nhảy của tiếp viên và bày tỏ mong muốn có được câu trả lời trên mạng xã hội Twitter.
Vài giờ sau, phát ngôn viên của hãng đã có lời giải thích cho các ký hiệu thường được tiếp viên sử dụng. "Chúng tôi thường không tiết lộ bí mật đào tạo, nhưng tôi hy vọng clip này có thể giải thích cho các hành khách hiểu thêm", đại diện hãng cho biết. Theo đó, động tác giả làm con gà đang nhảy có ngụ ý thông báo cho tiếp viên ở tủ đồ ăn về yêu cầu một chiếc sanwich gà của khách.
"Với hơn 6 triệu lượt khách phục vụ mỗi tháng, các ký hiệu này ra đời giúp phi hành đoàn phục vụ nhanh chóng và hiệu quả hơn, giảm tối thiểu các tiếng ồn không cần thiết và đem đến cho hành khách một chuyến bay thư giãn, thú vị". Tina Milton, tiếp viên trưởng của hãng chia sẻ.
Những ký hiệu giao tiếp kỳ quặc của tiếp viên hàng không:
Khách yêu cầu một chiếc sanwich gà.
Khách yêu cầu champagne để chuẩn bị cho một màn cầu hôn.
Khi khách yêu cầu món bánh mỳ thịt xông khói, tiếp viên giơ 1 tay báo số lượng, tay còn lại ép lên mũi.
Hai bàn tay giơ ra trước mô tả hình ảnh một người bị mắc kẹt trong nhà vệ sinh.
Nếu có chai sữa cần làm nóng, tiếp viên sẽ chỉ vào chỗ ngồi của bé và tạo hình như đang bế em bé.
"Khách ở ghế 3B là một diễn viên nổi tiếng, nhưng tôi không nhớ tên ông ấy". Tiếp viên sẽ diễn tả bằng cách áp 1 bàn tay vào đầu, tay còn lại quay tròn như cuộn phim đang chạy.
Súp cà chua với biểu tượng chữ T (tomato) có vẻ khá đơn giản.