Du lịch
15/05/2017 08:03

Những ký hiệu giao tiếp kỳ quặc của tiếp viên hàng không

Các ký hiệu hài hước này giúp phi hành đoàn phục vụ nhanh chóng, giảm các tiếng ồn không cần thiết và đem đến cho hành khách một chuyến bay thư giãn, thú vị.

Hãng hàng không giá rẻ easyJet mới đây đã đăng tải một clip tiết lộ ý nghĩa các ký hiệu giao tiếp bằng tay giữa các tiếp viên. Điều này giúp họ dễ dàng hiểu được ý của nhau mà không phải hét lên hay đi lại quá nhiều.

Những ký hiệu giao tiếp kỳ quặc của tiếp viên hàng không

Đây là một phần trong quá trình huấn luyện của tiếp viên. Sở dĩ có clip này là do người dẫn chương trình truyền hình Jamie East đã bắt gặp hành động giả làm con gà đang nhảy của tiếp viên và bày tỏ mong muốn có được câu trả lời trên mạng xã hội Twitter.

Vài giờ sau, phát ngôn viên của hãng đã có lời giải thích cho các ký hiệu thường được tiếp viên sử dụng. "Chúng tôi thường không tiết lộ bí mật đào tạo, nhưng tôi hy vọng clip này có thể giải thích cho các hành khách hiểu thêm", đại diện hãng cho biết. Theo đó, động tác giả làm con gà đang nhảy có ngụ ý thông báo cho tiếp viên ở tủ đồ ăn về yêu cầu một chiếc sanwich gà của khách.

"Với hơn 6 triệu lượt khách phục vụ mỗi tháng, các ký hiệu này ra đời giúp phi hành đoàn phục vụ nhanh chóng và hiệu quả hơn, giảm tối thiểu các tiếng ồn không cần thiết và đem đến cho hành khách một chuyến bay thư giãn, thú vị". Tina Milton, tiếp viên trưởng của hãng chia sẻ.

Những ký hiệu giao tiếp kỳ quặc của tiếp viên hàng không:

Những ký hiệu giao tiếp kỳ quặc của tiếp viên hàng không - Ảnh 2.

Khách yêu cầu một chiếc sanwich gà.

Những ký hiệu giao tiếp kỳ quặc của tiếp viên hàng không - Ảnh 3.

Khách yêu cầu champagne để chuẩn bị cho một màn cầu hôn.

Những ký hiệu giao tiếp kỳ quặc của tiếp viên hàng không - Ảnh 4.

Khi khách yêu cầu món bánh mỳ thịt xông khói, tiếp viên giơ 1 tay báo số lượng, tay còn lại ép lên mũi.

Những ký hiệu giao tiếp kỳ quặc của tiếp viên hàng không - Ảnh 5.

Hai bàn tay giơ ra trước mô tả hình ảnh một người bị mắc kẹt trong nhà vệ sinh.

Những ký hiệu giao tiếp kỳ quặc của tiếp viên hàng không - Ảnh 6.

Nếu có chai sữa cần làm nóng, tiếp viên sẽ chỉ vào chỗ ngồi của bé và tạo hình như đang bế em bé.

Những ký hiệu giao tiếp kỳ quặc của tiếp viên hàng không - Ảnh 7.

"Khách ở ghế 3B là một diễn viên nổi tiếng, nhưng tôi không nhớ tên ông ấy". Tiếp viên sẽ diễn tả bằng cách áp 1 bàn tay vào đầu, tay còn lại quay tròn như cuộn phim đang chạy.

Những ký hiệu giao tiếp kỳ quặc của tiếp viên hàng không - Ảnh 8.

Súp cà chua với biểu tượng chữ T (tomato) có vẻ khá đơn giản.

Theo Hải Thu (VNE)
từ khóa :
Hành trình gắn kết các thế hệ EVNGENCO3

Hành trình gắn kết các thế hệ EVNGENCO3

Doanh nghiệp 14:44

Sáng 18-12-2024, EVNGENCO3 đã tổ chức Chương trình Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21-12), họp mặt, tri ân lãnh đạo hưu trí năm 2024.

AEON Việt Nam tuyển thêm 5.000 nhân sự năm 2025

AEON Việt Nam tuyển thêm 5.000 nhân sự năm 2025

Doanh nghiệp 14:43

AEON Việt Nam tiếp tục mở rộng mô hình bán lẻ, dự kiến tuyển 5.000 nhân sự 2025, tìm kiếm nhân tài địa phương, phát triển sự nghiệp và tạo môi trường hạnh phúc.

Chi hàng triệu đô la đầu tư, Diag nỗ lực để người Việt tiếp cận dịch vụ y tế chất lượng cao

Chi hàng triệu đô la đầu tư, Diag nỗ lực để người Việt tiếp cận dịch vụ y tế chất lượng cao

Dinh dưỡng – Sức khỏe 14:00

Diag hướng đến trở thành trung tâm y khoa toàn diện, hiện thực hóa “giấc mơ lớn” trong chặng đường mang đến dịch vụ y tế chuẩn chất lượng cao cho người Việt.

Chủ tịch Quốc hội Lào thăm và làm việc với Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền

Chủ tịch Quốc hội Lào thăm và làm việc với Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền

Sản xuất - Kinh doanh 13:06

Sự kiện không chỉ thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo nước bạn Lào đối với lĩnh vực nông nghiệp mà còn mở ra cơ hội mới cho mối quan hệ hợp tác giữa hai quốc gia.

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH MTV (SAWACO) nhận Giấy chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH MTV (SAWACO) nhận Giấy chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng

Sản xuất - Kinh doanh 13:05

Việc nhận được chứng chỉ này giúp SAWACO thể hiện sự chuẩn hóa trong hoạt động của công ty và đang bước trên con đường của sự phát triển bền vững.

Nội soi tiêu hóa theo tiêu chuẩn Nhật tại Bernard Healthcare

Nội soi tiêu hóa theo tiêu chuẩn Nhật tại Bernard Healthcare

Doanh nghiệp 09:00

Đơn vị Nội soi tiêu hóa Bernard ứng dụng công nghệ hiện đại,quy trình thăm khám từ đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn Nhật Bản.

TP HCM vận hành chính thức tuyến metro số 1, người dân nhận thẻ đi metro VikkiGO miễn phí

TP HCM vận hành chính thức tuyến metro số 1, người dân nhận thẻ đi metro VikkiGO miễn phí

Ngân hàng 14:55

Thẻ VikkiGO là một trong các công cụ thanh toán trên tuyến metro, đánh dấu việc hiện đại hóa giao thông công cộng, đẩy mạnh xu hướng thanh toán không tiền mặt.