Du lịch
24/03/2017 11:10

Nhật Bản: “Thả trôi” du khách đến đảo hoang

In bài viết

(NLĐO) - Công viên giải trí Huis Ten Bosch ở TP Sasebo - Nhật Bản đang phát triển một loại hình di chuyển cực kỳ độc đáo cho phép du khách trôi đến địa điểm du lịch.

Du khách sẽ ở trong những quả cầu với thiết kế 2 tầng: tầng trên là phòng ngủ và tầng dưới là phòng tắm. Sức chứa tối đa của quả cầu là 4 người.

Ý tưởng là: du khách sẽ ngủ nghỉ qua đêm trong quả cầu này trong lúc nó trôi đến một hòn đảo hoang rộng 39.000 mét vuông ở vịnh Omura, cách Tây Nam công viên giải trí Huis Ten Bosch 6 km.

Sau khi trôi đến hòn đảo hoang này, du khách sẽ được tham gia nhiều hoạt động du lịch, thám hiểm thú vị. Theo Bloomberg, hiện đã có kế hoạch sử dụng hòn đảo nói trên để tổ chức các trò chơi sinh tồn.


Những quả cầu với thiết kế 2 tầng: tầng trên là phòng ngủ và tầng dưới là phòng tắm sẽ đưa du khách đến địa điểm du lịch. Ảnh: Kyodo News

Những quả cầu với thiết kế 2 tầng: tầng trên là phòng ngủ và tầng dưới là phòng tắm sẽ đưa du khách đến địa điểm du lịch. Ảnh: Kyodo News

Du khách đến Nhật Bản nhiều khả năng sẽ được trải nghiệm loại hình di chuyển “có một không hai” nói trên vào cuối năm 2017. Chi phí dự kiến vào khoảng 260-350 USD/đêm, theo Japan Times. Đổi lại, du khách có cơ hội chiêm ngưỡng cảnh sắc về đêm tuyệt đẹp về của công viên giải trí lẫn dưới biển.

Tuy nhiên, hiện Huis Ten Bosch vẫn chưa tiết lộ cách thức vận hành những quả cầu này. Rất nhiều người dùng mạng tỏ ra lo lắng với cách thức di chuyển khá mạo hiểm. “Tôi sợ rằng quả cầu sẽ trôi ra khỏi Thái Bình Dương” – một người dùng mạng hoài nghi.

“Bạn sẽ không biết mình đang ở đâu vào sáng hôm sau. Tuy nhiên, sẽ ổn nếu khách sạn luôn vận hành quả cầu với hệ thống định vị” – một người khác bình luận.


Trước đó, vào tháng 7-2015, Huis Ten Bosch khai trương khách sạn Henn na (Khách sạn kỳ lạ) với đội ngũ nhân viên robot. Ảnh: Wire Image

Trước đó, vào tháng 7-2015, Huis Ten Bosch khai trương khách sạn Henn na (Khách sạn kỳ lạ) với đội ngũ nhân viên robot. Ảnh: Wire Image

Đây không phải là lần đầu Huis Ten Bosch giới thiệu những dịch vụ độc đáo. Trước đó, vào tháng 7-2015, Huis Ten Bosch khai trương khách sạn Henn na (Khách sạn kỳ lạ) với giá phòng khoảng 80 USD/đêm. Tất cả nhân viên bên trong khách sạn đều là robot có khả năng trả lời những câu hỏi về ngày giờ, thời tiết hay bật và tắt đèn.

Nhiệt độ phòng ốc của khách sạn Henn na được theo dõi bằng công nghệ phát hiện thân nhiệt và khách có thể gọi dịch vụ phòng bằng máy tính bảng thay vì điện thoại.

Ngoài ra, Henn na cũng là khách sạn đầu tiên sử dụng công nghệ nhận diện gương mặt thay chìa khóa phòng. Henn na được Kỷ lục Thế giới Guinness công nhận là “khách sạn có nhân viên robot đầu tiên” trên thế giới.


Trong số nhân viên khách sạn Henn na có cả... khủng long. Ảnh: AP

Trong số nhân viên khách sạn Henn na có cả... khủng long. Ảnh: AP

Cao Lực (Theo Daily Mail)
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.