Du lịch
05/06/2017 10:15

Máy bay rung lắc mạnh, hành khách "rơi tự do"

(NLĐO) - 9 hành khách trên chuyến bay của hãng hàng không KLM Royal Dutch Airlines (Hà Lan) bị thương vì máy bay rung lắc mạnh vào sáng 4-6.

Tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng đưa tin chuyến bay KL887 từ thủ đô Amsterdam - Hà Lan đến Hồng Kông đã hạ cánh an toàn tại sân bay Hồng Kông lúc 10 giờ (giờ địa phương) dù gặp sự cố.

Trước đó, các hành khách đã có một phen hoảng loạn khi cả người và đồ vật trên khoang đều bị va đập vì máy bay bị rung lắc mạnh trước khi hạ cánh.

"Khi đó, phi công đang thông báo với chúng tôi rằng máy bay sẽ đến Hồng Kông trong vòng 30-40 phút nữa. Trong lúc ông ấy vẫn còn nói thì tôi bắt đầu cảm nhận được sự nhiễu loạn giống như đang rơi tự do. Người đàn ông ngồi cạnh tôi không thắt dây an toàn nên bị hất tung lên trần. Đèn hiệu cài dây an toàn không được bật nên có vài người vẫn còn trong nhà vệ sinh" - một hành khách kể lại.

Một người khác cho biết tình trạng trên xảy ra sau khi họ vừa được tiếp viên phục vụ bữa sáng. Sau đó, phi công đã ra ngoài và trấn an các hành khách sau cơn sốc.


Máy bay rung lắc mạnh, hành khách rơi tự do - Ảnh 1.

Xe cấp cứu tập trung tại sân bay. Ảnh: China Plus

Một phát ngôn viên sân bay cho biết có 6 hành khách và 2 thành viên phi hành đoàn bị thương trong vụ việc. Tuy nhiên, cảnh sát lại thông báo số người bị thương là 9, trong đó có một người từ chối đi bệnh viện.

Khi chiếc máy bay hạ cánh, xe cấp cứu, xe cứu hỏa và cảnh sát ngay lập tức có mặt. Một số người bị thương phải đeo mặt nạ oxy và nẹp đầu khi được đưa ra ngoài bằng cáng cứu thương. Đến tối 4-6, 7 trong số 8 người bị thương đã được xuất viện.

Một phát ngôn viên của hãng KLM cho biết: "Ngay sau khi vụ việc xảy ra, cơ trưởng đã yêu cầu được hạ cánh ưu tiên và được trạm kiểm soát không lưu chấp thuận. KLM sẽ giúp đỡ những hành khách và phi hành đoàn bị thương. Chúng tôi cũng đang hỗ trợ những hành khách khác vì đây có thể là một trải nghiệm đáng sợ đối với họ".


Người bị thương được đưa đến bệnh viện sau vụ việc. Nguồn: Youtube

Bảo Hạnh (Theo SCMP)
LPBank khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực thanh toán quốc tế với giải thưởng từ JPMorgan Chase

LPBank khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực thanh toán quốc tế với giải thưởng từ JPMorgan Chase

Ngân hàng 16:55

LPBank được JPMorgan Chase trao tặng giải thưởng “Chất lượng Thanh toán Quốc tế Xuất sắc” cho các giao dịch bằng USD trong 3 năm liên tiếp (2022-2023-2024)

Trao 10.000 quyển sách cho học sinh tỉnh Tiền Giang

Trao 10.000 quyển sách cho học sinh tỉnh Tiền Giang

Thị trường 13:45

Ngày 22-11, tại Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tiền Giang đã diễn ra chương trình trao tặng sách lần thứ 7 “Một vạn cuốn sách – Triệu tình yêu thương”

PVcomBank khuyến nghị khách hàng sớm cập nhật giấy tờ và xác thực sinh trắc học

PVcomBank khuyến nghị khách hàng sớm cập nhật giấy tờ và xác thực sinh trắc học

Ngân hàng 11:04

PVcomBank mong muốn tăng cường an toàn, bảo mật các giao dịch rút tiền, giao dịch thanh toán bằng phương tiện điện tử không bị gián đoạn sau ngày 1-1-2025.

Hơn 300 doanh nghiệp du lịch Quảng Ninh chung tay kích cầu du lịch

Hơn 300 doanh nghiệp du lịch Quảng Ninh chung tay kích cầu du lịch

Điểm đến hấp dẫn 09:58

Lễ công bố hợp tác kích cầu du lịch “Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa” nhằm gia tăng sức cạnh tranh và tăng cường thu hút du khách vào mùa cuối năm 2024.

Dịch vụ chi lương của ngân hàng giúp doanh nghiệp “nhẹ đầu”

Dịch vụ chi lương của ngân hàng giúp doanh nghiệp “nhẹ đầu”

Ngân hàng 09:57

VPBank vừa công bố gia tăng quyền lợi cho gói sản phẩm chi lương dành cho doanh nghiệp, tối ưu cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên thị trường.

Hạnh Nguyên Logistics khai trương nhà máy chiếu xạ công suất 1.000 tấn/ngày

Hạnh Nguyên Logistics khai trương nhà máy chiếu xạ công suất 1.000 tấn/ngày

Thị trường 08:23

Qua đó, Hạnh Nguyên Logistics có thể chiếu xạ nhanh chóng tất cả các mặt hàng trái cây, nông thủy hải sản… bằng E-beam và X-ray trên máy gia tốc

Prudential tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với “mắt thần” OCR thế hệ mới

Prudential tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với “mắt thần” OCR thế hệ mới

Bảo hiểm 22:28

Công nghệ này giúp quy trình chi trả chỉ còn tính bằng phút nhờ rút ngắn thời gian đưa ra quyết định chi trả, mang lại trải nghiệm nhanh chóng cho khách hàng